Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

“Siêu thị Công đoàn” - nghĩa tình mùa dịch

Đời sống - NGUYỄN THỊ MINH TRANG - Báo điện tử Chính phủ

Trong những ngày tháng dịch Covid-19 cao điểm, tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (TP. Đà Nẵng), mô hình “Siêu thị Công đoàn” của Công ty TNHH Bao bì Tân Long (sau đây gọi là Công ty Tân Long) là nơi cung cấp hàng hóa, đồ sinh hoạt thiết yếu với giá cả “mềm” nhất cho công nhân.

Có chút quà đem về tặng gia đình sau thời gian "3 tại chỗ"

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty Tân Long, kể lại những ngày tháng khó khăn: “Tại TP. Đà Nẵng đã xảy ra tổng cộng 4 đợt dịch Covid-19 thì trong đó có 3 đợt Công ty thiết lập “3 tại chỗ” với 70% số công nhân ở lại nhà máy để đảm bảo sản xuất”.

“Theo quy định chỉ có 30% số công nhân ở lại “3 tại chỗ” nhưng do mật độ giãn cách tại Công ty khá lớn, đảm bảo đủ điều kiện an toàn nên chúng tôi được phép có mật độ là 70% với khoảng 300/400 công nhân. Với số người ở lại khá đông, chúng tôi đã đặt ra vấn đề cần lập ra 1 siêu thị mini ngay tại Công ty để đáp ứng nhu cầu hàng hóa cho mọi người trong điều kiện “3 tại chỗ”, bà Thu Hà cho hay.

Anh Đỗ Văn Việt lựa chọn những món hàng tại siêu thị từ phiếu voucher được thưởng. Ảnh: Minh Trang
Công nhân Đỗ Văn Việt lựa chọn những món hàng tại siêu thị từ voucher được Công ty thưởng. Ảnh: MINH TRANG

Chị Hà Ngọc Anh, Kế toán trưởng Công ty Tân Long, là người phụ trách chính từ khâu lên ý tưởng đến nhập hàng phân phối về siêu thị nhớ lại: “Siêu thị thực chất đã có trước đó qua mấy đợt dịch theo hình thức nhập 200 đến 300 mặt hàng để cung cấp cho công nhân trong lúc “3 tại chỗ”. Sau đó, mô hình chỉ thực sự được mở rộng ra một cách quy mô, bài bản vào đợt dịch lớn nhất, xuất phát từ câu nói của Giám đốc Công ty, đó là: “Tình hình dịch đã gần ổn định, gần hết “3 tại chỗ” thì anh em công nhân cần có chút quà đem về cho gia đình sau bao ngày xa cách”. Thời điểm ấy, việc mua hàng hóa cực kỳ khó khăn và khan hiếm, đặc biệt là làm sao để cho công nhân, người lao động mua được giá cực tốt để mọi người tiết kiệm chi phí. Thế là tôi thức mấy đêm liền mày mò vào các hội nhóm "săn sale", Hội các nhà phân phối tại Đà Nẵng - miền Trung, đầu mối nông sản để tìm các nhà cung cấp thực phẩm giá tốt. Chúng tôi nhập giá sỉ nên các công nhân trong Công ty được mua với giá sỉ đó, không lời lãi gì của công nhân”.

“Những ngày đầu lập nên siêu thị rất vui, các vật dụng cần thiết cho siêu thị như kệ, quầy tính tiền, quầy nước đều là “cây nhà lá vườn”, ai có gì góp nấy, công nhân thì góp công tận dụng sắt thép trong xưởng để dựng nên kệ... Điều này cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó của toàn thể mọi người trong Công ty”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

Động viên tinh thần cho công nhân

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty Tân Long, cho hay, ban đầu, Công ty chỉ định thành lập mô hình “Sêu thị Công đoàn” phục vụ cho công nhân trong đợt “3 tại chỗ”, nhưng không ngờ sau này được mọi người hưởng ứng nhiệt tình nên đã tận dụng, sáng tạo và ngày càng phát triển mở rộng.

“Ban đầu, quy mô của siêu thị chỉ tầm 200 đến 300 mặt hàng thiết yếu cơ bản trong mùa dịch, nay đã mở rộng và nâng lên quy mô hơn 1.500 sản phẩm, đa dạng hàng hóa như vậy anh em không cần mất thời gian để đi siêu thị bên ngoài mà được mua hàng giá cả rất mềm”, bà Thu Hà chia sẻ.

Siêu thị có hơn 1.500 mặt hàng đa dạng phù hợp với nhu cầu anh em công nhân. Ảnh:
Siêu thị có hơn 1.500 mặt hàng đa dạng phù hợp với nhu cầu công nhân. Ảnh: MINH TRANG

Chị Ngọc Anh cũng chia sẻ thêm, sau này, để tận dụng mô hình cho công nhân được hưởng lợi lâu dài, Công đoàn Công ty Tân Long đã bàn giải pháp và làm ra nhiều phiếu voucher thưởng với nhiều mệnh giá khác nhau như: 50.000, 100.000, 200.000... xem như là 1 phần quà phúc lợi cho công nhân, thưởng cho công nhân lao động mỗi khi hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể nào đó như: Dọn dẹp xưởng sạch sẽ, đi làm sớm... Với voucher như vậy, mọi người sẽ được lựa chọn mua hàng tại siêu thị tùy ý thích theo nhu cầu.

“Sáng kiến đó được công nhân lao động rất ủng hộ, xem như là phần thưởng khích lệ tinh thần năng động, sáng tạo lao động, tăng thêm động lực cho mọi người trong sản xuất, thế nên siêu thị ngày càng được chào đón và ủng hộ”, chị Ngọc Anh nói.

Trò chuyện với chúng tôi trong lúc mua đồ tại siêu thị, anh Đỗ Văn Việt (quê huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) chìa tấm voucher trị giá 150.000 vừa được thưởng, vui mừng kể: “Tuần nay, mình được thưởng voucher vì đạt năng suất cao. Các công nhân có hiệu suất làm việc tốt, tuân thủ kỷ luật sẽ được Công ty thưởng voucher mua hàng trị giá từ 150.000 đến 200.000 đồng. Voucher được đổi thành sữa, gạo, mắm, thịt... tại siêu thị mini. Với mức giá rẻ, vợ chồng tôi tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, trung bình 1,5 đến 2 triệu đồng, cuộc sống đỡ vất vả hơn".

“Chúng tôi rất chia sẻ với hoàn cảnh của công nhân, thời nay giá cả hàng hóa cái gì cũng gia tăng, chúng tôi mong tìm được những nguồn giá cả tốt để mọi người có cơ hội được mua lẻ với giá sỉ, điển hình như trứng bên ngoài mọi người mua với giá 30.000/chục, ở đây mọi người được mua với giá 23.000/chục, vừa tiện lợi cho anh em mua hàng trong những giờ giải lao, nghỉ trưa, cũng tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại”, chị Ngọc Anh bày tỏ.

Được mua với giá sỉ và nếu làm chăm chỉ được nhiều phiếu thưởng, công nhân có thể tiết kiệm được gần 2 triệu chi phí. Ảnh: MINH TRANG
Nếu làm chăm chỉ ở Công ty, công nhân sẽ được nhiều voucher thưởng, có thể tiết kiệm được gần 2 triệu đồng/tháng. Ảnh: MINH TRANG

Ngoài mô hình “Siêu thị Công đoàn”, bà Thu Hà còn cho biết thêm cũng xuất phát từ đợt dịch, Công ty đã xây dựng mô hình “Ký túc xá công nhân” để đảm bảo yêu cầu phòng dịch cho người lao động. Theo đó, khi có lệnh giãn cách và thực hiện “3 tại chỗ”, Công ty đã ký với hợp đồng với khách sạn An Hải Đông cách Công ty tầm 2 cây số để công nhân có chỗ thuận tiện ăn ở, hạn chế lây lan dịch bệnh ở các khu nhà trọ. Đến nay, sau vài tháng đã phát triển thành mô hình “Ký túc xá công nhân”, số phòng ở đã gần lấp đầy, anh em được thuận tiện đi làm gần Công ty và giảm bớt gánh nặng chi phí sinh hoạt cho gia đình.

“Ban lãnh đạo Công ty Tân Long luôn muốn tìm tòi những ý tưởng hay, sáng tạo và mang tính lâu dài, đặt mình vào vị trí hoàn cảnh của công nhân để hiểu tâm tư, tình cảm và xem công nhân như người nhà ruột thịt của mình để thấu hiểu, mong muốn đem lại những phúc lợi tốt nhất cho toàn thể công nhân. Đồng thời, góp thêm và lan tỏa thêm mô hình đẹp trong toàn thể các Công đoàn trong khu công nghiệp.”, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty Tân Long, chia sẻ.

Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng
Tôi là đoàn viên công đoàn Đà Nẵng! Tôi là đoàn viên công đoàn Đà Nẵng!
Mạnh mẽ để vươn lên Mạnh mẽ để vươn lên
Khẳng định vai trò bảo vệ NLĐ: Kỳ cuối - Kinh nghiệm khi đại diện CNLĐ khởi kiện Khẳng định vai trò bảo vệ NLĐ: Kỳ cuối - Kinh nghiệm khi đại diện CNLĐ khởi kiện
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Đời sống -

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Người lao động -

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Người lao động -

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Đời sống -

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Chuyên gia mách bạn “kỹ năng sinh tồn” phòng khi lũ lụt Podcast

Chuyên gia mách bạn “kỹ năng sinh tồn” phòng khi lũ lụt

TS Nguyễn Ngọc Huy - chuyên gia nghiên cứu biến đổi khí hậu và thiên tai có những lời khuyên để ứng phó với tình hình lũ lụt hiện nay để đảm bảo an toàn.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Hàng chục tuyến phố tại Hà Nội có nguy cơ ngập sâu ngày 10/9 Video

Hàng chục tuyến phố tại Hà Nội có nguy cơ ngập sâu ngày 10/9

Đọc thêm

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Đời sống -

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Người lao động -

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

“Siêu bão” Yagi sắp đổ bộ, người lao động chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”

Đời sống -

“Siêu bão” Yagi sắp đổ bộ, người lao động chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Đời sống -

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Người lao động -

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Đời sống -

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Người lao động -

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đời sống -

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.