Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Người cán bộ công đoàn "nâng cánh" ước mơ cho công nhân lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Đồng chí Nguyễn Tiến Hậu - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Dệt may Huế, không chỉ có nhiều sáng kiến mà còn luôn bồi đắp, chấp cánh ước mơ cho công nhân lao động, đồng chí là một trong những gương điển hình trong hoạt động công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm 2024.
Huế lần đầu tiên tổ chức hội thi “Thợ giỏi ngành May”: Phát huy khả năng sáng tạo người thợ Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Hiện thực ước mơ... của công nhân

Đồng chí Nguyễn Tiến Hậu - Chủ tịch Công đoàn Huegatex chia sẻ, trong những lần xuống nhà xưởng, ông thường nghe công nhân lao động chuyện trò với nhau rằng, họ chưa từng được tặng bánh kem và thổi nến nên ước mơ được một lần tổ chức sinh nhật trở nên thật xa vời.

Ước mơ giản dị của người lao động đã chạm đến trái tim người chủ tịch công đoàn. Rồi từ đó, đồng chí Hậu đã trăn trở, ấp ủ việc tổ chức sinh nhật cho công nhân lao động sản xuất trực tiếp ở công ty, bắt đầu được nhen nhóm.

“Tuy tôi rất muốn tổ chức sinh nhật cho công nhân lao động nhưng không hề dễ, nhất là những năm gần đây, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên công ty cũng bị áp lực sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, khi tình yêu thương đủ lớn đã giúp con người ta có động lực theo đuổi, tôi đã không từ bỏ kế hoạch này”, đồng Hậu nói.

Người cán bộ công đoàn
Cán bộ công đoàn Công ty CP Dệt may Huế chuẩn bị chu đáo tổ chức sinh nhật cho người lao động. Ảnh: ĐVCC.

Đến đầu tháng 6/2024, đơn hàng dồi dào, tình hình sản xuất, kinh doanh có dấu hiệu khởi sắc. Trong một cuộc họp của Ban lãnh đạo công ty, đồng chí Hậu đã mạnh dạn chia sẻ ý tưởng đã ấp ủ bấy lâu. Đúng thời điểm, ý tưởng của công đoàn đã được Tổng Giám đốc công ty và toàn thể các thành viên trong Ban lãnh đạo công ty đồng ý. Từ đó, chương trình "Chúc mừng sinh nhật hằng tháng" được công đoàn và công ty phối hợp, triển khai thực hiện.

Theo đồng chí Chủ tịch Công đoàn Huegatex, một trong những giá trị cốt lõi để xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Huegatex là lòng nhân ái. Người đứng đầu công ty luôn trân quý người lao động, mong được mang lại hạnh phúc thực sự cho người lao động nên khi đề xuất các chính sách, đãi ngộ liên quan đến quyền lợi chính đáng cho người lao động rất dễ nhận được sự đồng thuận.

“Huegatex hiện có hơn 4.300 công nhân lao động, bình quân mỗi tháng công đoàn sẽ tổ chức sinh nhật cho khoảng 358 người, mỗi người với kinh phí 300.000 đồng tiền quà, cùng với kinh phí tổ chức thì tổng số tiền dành cho hoạt động này là hơn 1,3 tỉ đồng”, đồng chí Nguyễn Tiến Hậu - Chủ tịch Công đoàn Huegatex nói.

Người cán bộ công đoàn
Người lao động phấn khởi khi được công đoàn và công ty quan tâm, tổ chức sinh nhật tập thể. Ảnh: ĐVCC.

Cũng bắt nguồn từ ước mơ của nhiều công nhân lao động, mong được một lần đi máy bay, du lịch ở nước ngoài, công đoàn công ty cũng đã thương lượng thành công với công ty cho hơn 60 công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất được đi du lịch Thái Lan vào cuối tháng 8 năm nay. Đặc biệt, công ty hỗ trợ toàn bộ kinh phí ăn ở, đi lại; công đoàn sẽ hỗ trợ thêm mỗi người 2 triệu đồng để mua sắm.

“Những năm trước đó, công ty cũng đã tổ chức cho công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất đi các chuyến du lịch ngoại tỉnh”, đồng chí Nguyễn Tiến Hậu - Chủ tịch Công đoàn Huegatex cho biết thêm.

Video: Một số hình ảnh vui tươi trong buổi sinh nhật tập thể hằng tháng của Công ty CP Dệt may Huế.

Khích lệ tinh thần cống hiến của người lao động

Đảm nhận Chủ tịch Công đoàn Huegatex hơn 4 năm nay, đồng chí Nguyễn Tiến Hậu vừa kế thừa vừa sáng tạo thêm những cách làm, phù hợp tình hình mới, xứng đáng với niềm tin người lao động gửi gắm và tạo uy tín với người sử dụng lao động.

Công đoàn cùng với người sử dụng lao động đã có nhiều chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động cao hơn nhiều so với luật định. Chương trình “Gặp mặt cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn” tại Huegatex được công đoàn tổ chức hằng năm, kịp thời động viên và chia sẻ khó khăn cả vật chất lẫn tinh thần đoàn viên, người lao động trong công ty.

“Cán bộ công đoàn nếu chỉ thành công trong xây dựng chính sách bảo vệ quyền lợi cho người lao động thì chưa đủ. Muốn tròn vai cán bộ công đoàn phải đánh thức được tiềm năng sáng tạo, khích lệ tinh thần cống hiến, tăng năng suất lao động trong doanh nghiệp”, đồng chí Hậu nhận định.

Người cán bộ công đoàn
Cán bộ công đoàn luôn là người đồng hành, qua tâm, chia sẻ và khích lệ tinh thần cống hiến của người lao động. Ảnh: ĐVCC.

Đặc biệt, ngoài chức vụ chủ tịch công đoàn, đồng chí Nguyễn Tiến Hậu còn là Bí thư Đảng ủy, Phó tổng Giám đốc công ty nên hiểu rõ sức ép cũng như áp lực trong sản xuất, kinh doanh; nhất là thời điểm công ty phải chấp nhận đơn hàng khó, nhỏ lẻ và giao nhanh để đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động. Ngay cả thời điểm hiện tại, dù đơn hàng có tăng nhưng giá vẫn thấp, doanh thu vẫn bị áp lực.

Do đó, việc động viên người lao động đoàn kết, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, sáng tạo trong lao động, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất sản xuất luôn được chú trọng thực hiện.

“Ở Huegatex, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được áp dụng ở toàn bộ các bộ phận, trực tiếp và gián tiếp. Có những công nhân lao động trực tiếp sản xuất, họ có ý tưởng sáng tạo, nhưng không có khả năng thuyết trình, lột tả tính ưu việt của sáng kiến để nhân rộng. Vì vậy, công đoàn đã thành lập tổ hỗ trợ sáng kiến, giúp công nhân hoàn thiện ý tưởng để áp dụng rộng rãi”, đồng chí Hậu chia sẻ.

Điển hình, từ hội thi tay nghề giỏi, chị Nguyễn Thị Oanh - Chuyền trưởng đến từ Nhà may 1 có những sáng kiến giúp rút ngắn được 30% thời gian cho mỗi chuyền may. “Bản thân tôi không nghĩ mình cũng có khả năng sáng tạo cho đến khi tham gia các hội thi tay nghề giỏi của công đoàn và công ty tổ chức. Được đóng góp, tôi thấy làm việc có ý nghĩa hơn, tự hào hơn về bản thân”, chị Oanh bày tỏ.

Người cán bộ công đoàn
Đồng chí Nguyễn Tiến Hậu - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Dệt may Huế trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong công ty. Ảnh: ĐVCC.

Đối với cá nhân đồng chí Nguyễn Tiến Hậu, đã có nhiều sáng kiến, giải pháp quản lý được áp dụng hiệu quả, tiêu biểu như: đổi mới công tác vận động và xây dựng chính sách; thành lập tổ hỗ trợ sáng kiến trong cán bộ, đoàn viên, người lao động; đổi mới triển khai, thực hiện cuộc vận động học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, đã thành lập cửa hàng tiện ích cung cấp sản phẩm với giá ưu đãi và phục vụ ăn sáng cho công nhân; xây dựng gian hàng xã hội từ thiện, kết nối sự chung tay của các đối tác, cá nhân, chăm lo hỗ trợ thiết thực cho đoàn viên, người lao động…

Với những kết quả đó, đồng chí Nguyễn Tiến Hậu - Chủ tịch Công đoàn Huegatex vinh dự là một trong 10 đại biểu là cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc trong toàn quốc được nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ V năm 2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng. Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh, biểu dương những cán bộ công đoàn xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn" năm 2022 – 2023.

Huế lần đầu tiên tổ chức hội thi “Thợ giỏi ngành May”: Phát huy khả năng sáng tạo người thợ Huế lần đầu tiên tổ chức hội thi “Thợ giỏi ngành May”: Phát huy khả năng sáng tạo người thợ

Ngày 4/8, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường Trung cấp Công nghệ số 10 tổ chức ...

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên ...

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cán bộ công đoàn cần hiểu biết về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm bữa ăn ca

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Cán bộ công đoàn cần hiểu biết về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm bữa ăn ca

Đây là mục tiêu hướng đến của hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn về chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức vừa qua.

Đón xem Talk Công đoàn: Việc nhỏ nhiều người làm sẽ thành phong trào lớn Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Việc nhỏ nhiều người làm sẽ thành phong trào lớn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 24/8/2024 là cuộc trò chuyện với Thượng tá Công Thanh Thảo, Trưởng Ban Công đoàn Công an Nhân dân về những hoạt động chăm lo thiết thực, đặc thù đối với đoàn viên và người lao động trong ngành.

Đi làm ngày 2/9/2024, người lao động có thể được hưởng 490% lương Tôi công nhân

Đi làm ngày 2/9/2024, người lao động có thể được hưởng 490% lương

Người lao động làm thêm vào ban đêm của ngày Lễ Quốc khánh 02/9 sẽ được hưởng ít nhất 490% lương của ngày làm việc bình thường (trong đó đã bao gồm lương của ngày nghỉ).

Talk Công đoàn: "Chăm lo thật tốt, người lao động tự đến với công đoàn" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Chăm lo thật tốt, người lao động tự đến với công đoàn"

Đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở.

Thể lệ Cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy Infographic

Thể lệ Cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy

Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Gần 200 công nhân Vĩnh Phúc hào hứng tìm hiểu kiến thức phòng, chống tác hại ma túy Video

Gần 200 công nhân Vĩnh Phúc hào hứng tìm hiểu kiến thức phòng, chống tác hại ma túy

Với khoảng hơn một giờ đồng hồ tham dự hội nghị tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma túy, gần 200 công nhân viên người lao động của Công ty TNHH Compal, KCN Bá Thiện 2, tỉnh Vĩnh Phúc đã đặt rất nhiều câu hỏi liên quan công tác phòng chống ma túy đối với ban tổ chức.

Đọc thêm

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm: “Cần xây dựng, củng cố niềm tin giữa công đoàn với giới chủ”

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm: “Cần xây dựng, củng cố niềm tin giữa công đoàn với giới chủ”

Đó là một trong những bài học kinh nghiệm được đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam đúc rút sau quá trình đàm phán, thương lượng để đi đến việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) ngành Dệt May Việt Nam lần thứ VI, diễn ra hồi tháng 7 vừa qua.

Kinh nghiệm thực tiễn đưa tổ chức Công đoàn vào doanh nghiệp

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kinh nghiệm thực tiễn đưa tổ chức Công đoàn vào doanh nghiệp

Xác định nhiệm vụ thành lập công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên tại các doanh nghiệp là nhiệm vụ cốt lõi để xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, vì vậy các cấp công đoàn trong tỉnh Thừa Thiên Huế luôn chú trọng thực hiện, triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm thu hút công nhân lao động đến với công đoàn.

Đổi mới hoạt động Công đoàn theo hướng khoa học, sáng tạo, hướng về cơ sở

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đổi mới hoạt động Công đoàn theo hướng khoa học, sáng tạo, hướng về cơ sở

Thực hiện Nghị quyết 02, của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới” các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều hoạt động được đổi mới, có hiệu quả theo hướng khoa học, sáng tạo, hướng về cơ sở, phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, người lao động. Từ đó, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Chú trọng xây dựng đội ngũ công đoàn cơ sở ngoài nhà nước để đáp ứng tình hình mới

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Chú trọng xây dựng đội ngũ công đoàn cơ sở ngoài nhà nước để đáp ứng tình hình mới

Để tổ chức Công đoàn được hoạt động hiệu quả từ cơ sở, những năm qua, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã giành hàng tỷ đồng để tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn cho đội ngũ công đoàn cơ sở ngoài khu vực ngoài nhà nước. Nhờ đó, cán bộ công đoàn cơ sở có đủ năng lực, phẩm chất và đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Quan hệ mật thiết giữa lực lượng lao động với sự phát triển kinh tế Bình Dương

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Quan hệ mật thiết giữa lực lượng lao động với sự phát triển kinh tế Bình Dương

Phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn ngắn với đồng chí Trần Ngọc Vân - Phó chủ tịch Công đoàn Các Khu công nghiệp (KCN) Bình Dương về sự phát triển của lực lượng lao động, gắn với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Xin mời quý đọc giả cùng theo dõi.

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh

Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị Thùy Linh đã đối thoại với người sử dụng lao động, giành được rất nhiều quyền lợi cho người lao động.

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Không chỉ là “chị Luật” của công nhân lao động, chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng còn xông xáo vận động thành lập tổ chức Công đoàn, tích cực tham gia các hoạt động chăm lo cho người lao động và các phong trào của ngành...

Nữ cán bộ công đoàn “đa năng” - Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ cán bộ công đoàn “đa năng” - Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi người lao động

Chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng là người rất gần gũi, sâu sát với công nhân, người lao động.

Lâm Đồng chú trọng tập huấn, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Lâm Đồng chú trọng tập huấn, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Tại lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp năm 2024, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng – đồng chí Hoàng Liên khẳng định rằng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn trong doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo

Trong giai đoạn 2021 - 2023, có 40 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên dương, trao Bằng khen; mỗi người giữ một vị trí, một công việc khác nhau nhưng cùng chung một lý tưởng là vượt khó, nỗ lực vươn lên trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.