Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nhiều nội dung hay từ Hội thi cán bộ công đoàn giỏi ở Kiên Giang

Hoạt động Công đoàn - Hoàng Liên Phương

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang Trương Thanh Thúy cho biết, hội thi năm nay là dịp để cán bộ Công đoàn các cấp trong tỉnh thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, tài năng, kiến thức của mình trong công tác đồng thời là dịp để gặp gỡ, giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau để cùng hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

LĐLĐ tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2024 thu hút 100 thí sinh của 20 đơn vị được tuyển chọn từ hội thi cán bộ công đoàn giỏi cấp huyện, thành phố, công đoàn ngành tham gia. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Ngày Quốc khánh 2/9.

Nhiều nội dung hay từ Hội thi cán bộ công đoàn giỏi ở Kiên Giang
Trao giải cho các thí sinh tham gia Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2024. Ảnh: CĐKG

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang Trương Thanh Thúy cho biết, hội thi năm nay là dịp để cán bộ Công đoàn các cấp trong tỉnh thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, tài năng, kiến thức của mình trong công tác đồng thời là dịp để gặp gỡ, giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau để cùng hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

Đây cũng là dịp để các cấp Công đoàn rà soát, đánh giá chất lượng cán bộ Công đoàn hiện có để xây dựng kế hoạch tiếp tục bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng công tác thực tiễn cho cán bộ CĐCS một cách phù hợp, đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Nhiều nội dung hay từ Hội thi cán bộ công đoàn giỏi ở Kiên Giang
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Phạm Văn Đằng trao giải cho các thí sinh. Ảnh: CĐKG

Theo Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Phạm Văn Đằng, Trưởng Ban Tổ chức hội thi, cho biết thêm, mỗi thí sinh dự thi lần lượt ở cả 3 vòng thi gồm: tự giới thiệu về địa phương, đơn vị mình; thi trắc nghiệm kiến thức chung tìm hiểu về Điều lệ, nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh Kiên Giang; thi xử lý những tình huống vướng mắc, phát sinh trong thực tiễn hoạt động công đoàn cấp cơ sở.

Thí sinh Nguyễn Thị Mai Hiên, CĐCS Bảo hiểm Xã hội tỉnh Kiên Giang cho rằng, đây đều là những vòng thi tương đối khó, được LĐLĐ tỉnh nghiên cứu, lựa chọn kỹ càng để cán bộ công đoàn cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích, tích lũy cho mình thêm nhiều kỹ năng tốt, phương pháp hay giúp bản thân làm tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động tập hợp, phát triển đoàn viên, phát triển tổ chức Công đoàn vững mạnh trong tình hình mới.

Nhiều nội dung hay từ Hội thi cán bộ công đoàn giỏi ở Kiên Giang
Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2024 tỉnh Kiên Giang. Ảnh: CĐKG

Thí sinh Huỳnh Kim Ngân, Phó Chủ tịch tịch CĐCS xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành chia sẻ: “Hội thi lần này đã giúp cho cán bộ công đoàn có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn các quy định của pháp luật, các chế độ, chính sách cho đoàn viên và người lao động nói chung; giúp cho quá trình tham mưu cho Ban Chấp hành Công đoàn được sâu sát hơn. Ban Tổ chức đã chuẩn bị rất chu đáo, chỉnh chu về cả hình thức lẫn nội dung, đề thi rất phù hợp với thực tiễn. Qua đó, giúp cán bộ công đoàn rèn luyện được kỹ năng nhận định tình huống và đưa ra biện pháp xử lý tình huống trong thực tế, thể hiện được đầy đủ, chính xác hơn vai trò của Công đoàn đối với đoàn viên và người lao động".

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Kiên Giang Phạm Văn Đằng cho biết thêm, hội thi năm nay nhằm giáo dục truyền thống hào hùng, vẻ vang và sự phát triển, đổi mới của tổ chức Công đoàn Việt Nam; tăng cường tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Đây còn là dịp để đội ngũ cán bộ công đoàn trong tỉnh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phương pháp công tác, kỹ năng hoạt động, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Trước đó, 820 thí sinh từ các LĐLĐ huyện, thành phố, Công đoàn ngành đã tranh tài tại đơn vị mình để chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng tỉnh.

Qua đó, các thí sinh đã thể hiện tài năng, bản lĩnh của người cán bộ công đoàn; các đơn vị dự thi cũng kết hợp hát, múa, tiểu phẩm với tuyên truyền miệng, trực quan bằng pano, hình ảnh hoạt động công đoàn tạo nên tiết mục hoàn chỉnh hấp dẫn.

Nhiều nội dung hay từ Hội thi cán bộ công đoàn giỏi ở Kiên Giang
Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2024 huyện Kiên Hải. Ảnh: TV

Tại huyện biển Kiên Hải, có 7 đội thi với 35 thí sinh đến từ các CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện tham gia hội thi. Nội dung thi xoay quanh tìm hiểu chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực lao động và công đoàn; các chương trình công tác trọng tâm của tổ chức Công đoàn; vận dụng các kỹ năng hoạt động công đoàn, các quy định, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn để xử lý các tình huống.

Tại huyện biên giới Giang Thành có 32 thí sinh đến từ các CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện tham gia hội thi. Các thí sinh trải qua 3 phần thi, gồm: Tự giới thiệu, trắc nghiệm kiến thức và xử lý tình huống. Nội dung thi về kiến thức chung về Luật Lao động, Luật Công đoàn, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; các quy định liên quan hoạt động công đoàn.

Tại TP. Rạch Giá có 6 cụm với 39 thí sinh tham gia hội thi tập trung truyền thống hình thành và phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam; Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12-6-2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Luật Công đoàn Việt Nam 2012; Điều lệ và hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam (khóa XII); Bộ Luật Lao động năm 2019.

Riêng Công đoàn Viên chức tỉnh Kiên Giang có 12 đội thi với 60 thí sinh đến từ 5 cụm thi đua trực thuộc tham gia hội thi. Nội dung thi xoay quanh Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Điều lệ Công đoàn, các kiến thức về chức năng và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Nhiều nội dung hay từ Hội thi cán bộ công đoàn giỏi ở Kiên Giang
Thí sinh tham gia các nội dung thi. Ảnh: TV

Theo Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Phạm Văn Đằng, các đội tham gia hội thi năm nay đều có sự đầu tư đồng đều, chu đáo từ khâu tuyển chọn nhân sự cho đến dàn dựng và sử dụng đạo cụ cho phần thi tự giới thiệu.

Nội dung phần thi tự giới thiệu, các thí sinh đều tập trung vào chủ đề mà Ban Tổ chức đề ra, các đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng kịch bản, đầu tư dàn dựng, trang phục, đạo cụ, huy động lực lượng để thực hiện phần thi. Đa số các đơn vị biết khai thác hát, múa, tiểu phẩm, kết hợp tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan bằng pano, hình ảnh trình chiếu để tạo nên một tiết mục hoàn chỉnh hấp dẫn, được Ban Giám khảo đánh giá cao.

Ở phần thi trắc nghiệm, các thí sinh cơ bản nắm được nhiều kiến thức về pháp luật lao động về Công đoàn, Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Ở phần thi xử lý tình huống, các thí sinh áp dụng kiến thức pháp luật, những quy định của tổ chức Công đoàn và những kinh nghiệm từ thực tiễn trong công tác công đoàn để xử lý các tình huống nhịp nhàng, hợp tình, hợp lý, phù hợp chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Nhiều nội dung hay từ Hội thi cán bộ công đoàn giỏi ở Kiên Giang
Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2024 thu hút đông đảo thí sinh tham gia. Ảnh: CĐKG

Chung cuộc, giải Nhất tập thể thuộc về Cụm IV (các CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh); thí sinh Trần Thị Anh Thư, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Kiên Giang đạt giải Nhất và cá nhân có phần thi giới thiệu ấn tượng nhất; thí sinh Phạm Hồng Ngọc, UVBCH CĐCS Trường THCS Vĩnh Phú, huyện Giang Thành đạt giải cá nhân có phần thi xử lý tình huống hay nhất.

In bài viết
Talk Công đoàn

Đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở.

Tôi công nhân

Đối với người lao động làm việc tại doanh nghiệp tư nhân, lịch Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 có thể được nghỉ 03 hoặc 04 ngày liên tục, tùy vào chế độ nghỉ hàng tuần của doanh nghiệp.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 17/8 là cuộc trò chuyện với đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên.

Infographic

Kết quả cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Chiều ngày 13/8/2024, tại thành phố Sông Công, tỉnhThái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân lao động.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Đó là bữa ăn ca đặc biệt, chứa đựng những tình cảm đầm ấm, sự gắn kết chân tình giữa tổ chức Công đoàn, người sử dụng lao động và hơn 1.200 người lao động Công ty TNHH Kanaan Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng.

Phúc lợi đoàn viên -

Sau 10 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam Việt Nam đã thể hiện trọng trách trong việc hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hoạt động Công đoàn -

Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) nhóm doanh nghiệp cùng ngành nghề do các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị thương lượng, ký kết nhằm thiết lập các quy định tiêu chuẩn, chế độ phúc lợi, điều kiện lao động cơ bản giống nhau. Từ đó đã phòng ngừa, giải quyết các tranh chấp lao động xảy ra, hạn chế cạnh tranh lao động giữa các doanh nghiệp cùng ngành nghề, tạo sự đoàn kết, ổn định.

Hoạt động Công đoàn -

Lễ trao giải cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động” do Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức.

Hoạt động Công đoàn -

Ngày 13/8 LĐLĐ Bình Dương đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và biểu dương các “Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu”; “Công nhân tiêu biểu là đảng viên trong các Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp”; “Chủ nhà trọ tiêu biểu”.

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân và công đoàn là mảng đề tài lớn của văn chương, báo chí nhưng có thể trong một thời điểm nào đó, ở một vài nơi, mảng đề tài này vẫn chưa được phản ánh và khai thác tương xứng. Đối với những địa phương còn khó khăn, thị trường lao động chưa thật sự sôi động, thì các vấn đề của người lao động vì thế cũng ít được các phương tiện thông tin đại chúng chú trọng. Chính vì thế cuộc thi viết về Công nhân và Công đoàn Quảng Trị do LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cùng Tạp chí Lao động và Công đoàn, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị tổ chức là một dịp để bạn đọc hiểu hơn sự đóng góp của người lao động và tổ chức Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại Trung tâm Hội nghị thành phố Sông Công (tỉnh Thái Nguyên).

Hoạt động Công đoàn -

Vấn đề tổ chức bộ máy và tuyển dụng cán bộ công đoàn hiện đang thu hút sự quan tâm và là mối bận tâm lớn của các cán bộ công đoàn cơ sở. Đồng chí Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam - Khối trưởng Khối thi đua Công đoàn các Tập đoàn, Tổng công ty (Khối thi đua số 3) nêu rõ: Việc triển khai công tác tổ chức và tuyển dụng đang gặp khó khăn, làm giảm động lực và hạn chế hoạt động của các đơn vị.

Hoạt động Công đoàn -

Cần hoàn thiện cơ chế bảo vệ cán bộ CĐCS để cán bộ công đoàn dám mạnh dạn đối thoại, thương lượng và đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động mà không lo bị trù dập, sa thải hay gây khó khăn, một số ý kiến đáng chú ý được chia sẻ tại Hội thảo “Xây dựng đội ngũ cán bộ CĐCS đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” vừa diễn ra.

Hoạt động Công đoàn -

Chị K' Dổih – người lao động Công ty TNHH Sản xuất BEJO Việt Nam ở Lâm Đồng phấn khởi cho biết, đã lâu lắm rồi chị mới được trở lại với không khí vui nhộn như thời còn tuổi trẻ. Đó là được hòa mình cùng gần 200 anh chị em công nhân trong Chương trình “ngày hội” và “Bữa cơm Công đoàn” do Công đoàn tổ chức.