Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 18:36

Nghị lực phi thường vượt lên chính mình của nam công nhân bị tai nạn lao động

Người lao động - Hoàng Tuân

Trong Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ TP.HCM sẽ hỗ trợ khoảng 300 trường hợp bị tai nạn lao động có tỉ lệ thương tật từ 51% trở lên, mỗi trường hợp 1 triệu đồng. Ngoài ra, các công đoàn cấp trên cơ sở cũng thăm và tặng quà cho 400 trường hợp khác (tỉ lệ thương tật từ 31% đến 50%), mỗi phần quà thấp nhất 500.000 đồng.
nghi luc phi thuong vuot len chinh minh cua nam cong nhan bi tai nan lao dong
Ông Kiều Ngọc Vũ, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM đại diện trao tặng sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho anh Ngãi bị tai nạn lao động. Ảnh Hồng Đào

Công nhân bị tai nạn lao động là đối tượng cần được quan tâm, hỗ trợ từ LĐLĐ TP.HCM, nhất là trong dịp này. Triển khai những hoạt động có ý nghĩa trong Tháng Công nhân năm nay, khoảng 300 trường hợp bị tai nạn lao động nặng sẽ được hỗ trợ. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn đối với quyền lợi của người lao động.

Ông Kiều Ngọc Vũ, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết: “Hằng năm, cùng với các hoạt động tuyên truyền, tham gia giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn trong lao động, các cấp công đoàn thành phố đều tổ chức những chương trình chăm lo ý nghĩa đối với công nhân không may bị tai nạn lao động và có hoàn cảnh khó khăn. Trong Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ TP sẽ hỗ trợ khoảng 300 trường hợp bị tai nạn lao động có tỉ lệ thương tật từ 51% trở lên, mỗi trường hợp 1 triệu đồng.

Các công đoàn cấp trên cơ sở cũng thăm và tặng quà cho 400 trường hợp khác (tỉ lệ thương tật từ 31% đến 50%), mỗi phần quà thấp nhất 500.000 đồng. Ngoài ra, với 5 trường hợp nặng có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ TP đã trao tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Thông qua hoạt động chăm lo, LĐLĐ TP hy vọng chia sẻ phần nào khó khăn, mất mát của người lao động và gia đình họ, mong rằng họ sẽ vượt qua nỗi đau và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”.

Khi đến thăm gia đình Phan Văn Ngãi, từng làm công nhân tại Công ty Cổ phần Tâm Hồng Châu hiện đang trú tại ấp 2A Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM chúng tôi không khỏi xúc động về nghị lực phi thường của anh. Năm 2012, khi đang lắp đặt máy lạnh cho khách, anh Phan Văn Ngãi bị ngã từ lầu 5 xuống đất khiến anh bị gãy cột sống và bể xương chậu. Sau đó, anh Ngãi được đưa vào bệnh viện kịp thời nhưng khả năng hồi phục rất mong manh, bạn đầu anh rất suy sụp.

"Hoàn cảnh gia đình tôi lúc đó vô cùng túng quẫn, hai vợ chồng tôi cùng làm công nhân, lương còm cõi nuôi 2 con nhỏ. Gia đình tôi phải ở thuê nhà trọ để sống qua ngày, rồi sau tai nạn từ trụ cột gia đình, tôi trở thành gánh nặng cho vợ con. Thật tình, lúc mới bị tai nạn, tôi không thiết sống nhưng nhờ vợ và các con luôn ở bên cạnh động viên nên tôi có thêm động lực để vượt qua những tháng ngày đau thương đó", anh Ngãi đăm chiêu nhớ lại.

Trời không phụ lòng người và ý chí con người đã chiến thắng số phận. Anh Ngãi nhìn vợ con khổ cực vì mình, anh cũng trải qua những tháng ngày triền miên ra vào bệnh viện và tập vật lý trị liệu cùng nghị lực phi thường anh dần hồi phục sau 3 năm kiên trì.

Hiện tại, trong ngôi nhà nhỏ của gia đình vợ chồng anh Ngãi tràn đầy tình yêu thương. Chắc hẳn nhiều người sẽ ấn tượng với hình ảnh vợ may gia công, còn anh chồng phụ vợ cắt chỉ, đóng gói. Dù còn khó khăn nhưng cả nhà bên nhau là động lực duy nhất khiến họ nỗ lực và sống hạnh phúc.

Cũng trong dịp này, LĐLĐ quận Thủ Đức cũng đã trao 50 triệu đồng kinh phí xây dựng mái ấm công đoàn cùng nhiều vật dụng thiết yếu cho anh Trần Tuấn Kiệt (quê ở xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) - công nhân bốc xếp tại Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ (Vinagamma). Ngoài ra, công đoàn cơ sở cũng hỗ trợ gia đình anh Kiệt hơn 18 triệu đồng và 1 chiếc tivi. Đồng thời, LĐLĐ quận cũng đã trao Mái ấm Công đoàn cho gia đình anh Nguyễn Văn Dàng (quê ở xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) - Chủ tịch CĐ Công ty TNHH Sản xuất Q.F.

Cập nhật thông tin đến 7h sáng ngày 5/5, Covid-19 đã xuất hiện ở 214 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3,6 triệu ...

Một số bệnh nhân nhiễm virus có chỉ số oxy trong máu thấp đến mức nguy hiểm nhưng lại không bộc lộ triệu chứng rõ ...

Sáng nay, hàng triệu HS-SV bắt đầu đến trường sau kì nghỉ chưa từng có trong lịch sử. Mấy ngày nữa, mọi việc sẽ trở ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Người lao động -

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Năm nay thoát cảnh ở trọ vì có “Mái ấm Công đoàn”

Công nhân có gì vui? -

Năm nay thoát cảnh ở trọ vì có “Mái ấm Công đoàn”

Dự kiến sau Tết, gia đình chị Ngọc sẽ khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước sau nhiều năm đi thuê trọ.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

"Món quà hỗ trợ từ Công đoàn làm chúng em ấm lòng"

Công nhân có gì vui? -

"Món quà hỗ trợ từ Công đoàn làm chúng em ấm lòng"

Châu Thiệp là một trong 1.200 công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà hỗ trợ từ Công đoàn Công ty Taekwang Vina vào ngày 20/12 vừa qua.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Niềm vui lần thứ 3 nhận giải thưởng Vô lăng Vàng

Người lao động -

Niềm vui lần thứ 3 nhận giải thưởng Vô lăng Vàng

Tối nay, 23/12, anh Phạm Hữu Trường - tài xế Công ty TNHH Mai Linh Bắc Ninh vui mừng đón nhận giải thưởng Vô lăng Vàng do Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia trao tặng.

Chỉ mong được thưởng Tết như mọi năm là vui lắm rồi!

Công nhân có gì vui? -

Chỉ mong được thưởng Tết như mọi năm là vui lắm rồi!

Đó là chia sẻ của chị Hoàng Thị Diệu Linh - công nhân Công ty TNHH MSV, KCN Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Nữ công nhân hăng say làm việc hơn nhờ nhận phúc lợi tốt

Công nhân có gì vui? -

Nữ công nhân hăng say làm việc hơn nhờ nhận phúc lợi tốt

Tranh thủ ít phút giải lao ngắn ngủi H’Đài – nữ công nhân vận hành thuộc Phân xưởng tuyển khoáng, Công ty Nhôm Đăk Nông TKV (Đăk Nông) chia sẻ với tôi về công việc hằng ngày của mình.

Người đưa kỹ thuật mổ nội soi với chỉ một vết mổ dưới 2cm lên ngang tầm thế giới

Đời thợ -

Người đưa kỹ thuật mổ nội soi với chỉ một vết mổ dưới 2cm lên ngang tầm thế giới

Những ngày đầu tháng 12, truyền thông "rúng động" bởi tin tức một gia đình người Úc đưa con sang Việt Nam điều trị căn bệnh nang ống mật chủ bằng phương pháp phẫu thuật nội soi một lỗ đặc biệt khó mà trên thế giới mới chỉ có 2 quốc gia làm được. Niềm tự hào xen lẫn sự tò mò đã hối thúc tôi phải tìm gặp bằng được vị bác sỹ ở Việt Nam đi đầu thực hiện được kỹ thuật này. Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi tuy ngắn ngủi nhưng đã khiến lòng cảm phục và tự hào trong tôi càng lớn hơn gấp bội.

Niềm vui bên trái bóng

Công nhân có gì vui? -

Niềm vui bên trái bóng

Với Đậu Thị Oanh - công nhân Đội 6, Công ty TNHH MTV Cà phê 715A Đắk Lắk, được chơi bóng chuyền hơi sau mỗi ngày làm việc căng thẳng là niềm vui lớn.

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

Thời gian qua, nhờ những khóa đào tạo, tập huấn của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế sử dụng chương trình WIND, những nữ nông dân trồng cà phê ở Sơn La đã biết làm việc an toàn hơn, tổ chức cuộc sống tốt hơn, môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.