Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nghệ An: Công tác bình đẳng giới từ chủ trương, chính sách, pháp luật đi vào cuộc sống

Phóng sự điều tra - ĐỖ THIỆM

Triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới (BĐG) năm 2006 và Nghị quyết số 11/NQ-TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, các cấp, các ngành ở Nghệ An đã xây dựng nhiều phong trào, mô hình hoạt động hiệu quả.
Kỳ cuối: Đưa Đảng đến với công nhân và doanh nghiệp - Vai trò của cả hệ thống chính trị Nghệ An: Công tác bình đẳng giới chuyển biến tích cực và toàn diện Công đoàn Nghệ An chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam
Công tác bình đẳng giới: từ nghị quyết đến cuộc sống ở Nghệ An
Các chị em tham gia Hội thảo Công tác bình đẳng giới, hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, kế hoạch điều tra, khảo sát công tác cán bộ nữ tỉnh Nghệ An năm 2022. Ảnh: ĐVCC

Đưa nghị quyết và chính sách, pháp luật vào cuộc sống

Đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” (VSTBCPN) tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước, có 47 dân tộc anh em sinh sống với dân số hơn 3,36 triệu người, trong đó nữ chiếm 49,93% dân số (1.680.244 người), người thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 14,76% dân số toàn tỉnh (491.267 người), vì vậy công tác BĐG luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ở đây quan tâm triển khai thực hiện.

“Để đưa nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước về BĐG vào cuộc sống của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, mỗi ngành, mỗi cấp, cơ quan, đơn vị đã có những cách làm thiết thực, hiệu quả ở đơn vị mình” - đồng chí Bùi Đình Long nói. Điển hình như, Uỷ ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên, đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện công tác thông tin, giáo dục về BĐG có hiệu quả, thiết thực và phù hợp; tổ chức nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực, kỹ năng cho các nữ ứng cử viên tham gia vào đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trong các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021, 2021-2025.

Công tác bình đẳng giới: từ nghị quyết đến cuộc sống ở Nghệ An
Buổi gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt, nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý, đại biểu cơ quan dân cử tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016-2020. Ảnh: ĐVCC

UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức các hội nghị gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt, nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nữ đại biểu cơ quan dân cử tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011-2015, 2016 – 2020; tổ chức “Gặp mặt nữ trí thức lãnh đạo, quản lý trong các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn thành phố Vinh”, “Hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ sáng tạo”, “Giao lưu gặp mặt nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh”, “Gặp mặt biểu dương phụ nữ trên các lĩnh vực”, gặp mặt nữ cán bộ mặt trận là uỷ viên thường trực trở lên từ tỉnh đến huyện nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam …

Hay việc chú trọng công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về BĐG. Hằng năm, UBND tỉnh ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác BĐG và hoạt động VSTBCPN tại các sở, ban ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh. Các sở, ngành, đoàn thể tham gia các đoàn kiểm tra hoặc chủ động lồng ghép kiểm tra công tác BĐG với công tác chuyên môn tại các địa phương, cơ sở.

Công tác bình đẳng giới: từ nghị quyết đến cuộc sống ở Nghệ An

Sở LĐ-TB&XH tổ chức 30 đợt kiểm tra chương trình mục tiêu quốc gia về đào tạo nghề, giải quyết việc làm, kiểm tra việc triển khai thực hiện và xây dựng các mô hình BĐG tại các huyện, thành, thị. Sở Nội vụ tổ chức 10 cuộc kiểm tra thực hiện các quy định của pháp luật về BĐG liên quan đến quy định về độ tuổi đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm của các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế tổ chức 30 đợt kiểm tra các cơ sở, dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sinh sản, tình dục, kế hoạch hóa gia đình, qua đó ngăn ngừa được các cơ sở, dịch vụ có hành vi vi phạm Luật BĐG. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở VHTT&DL kiểm tra các hoạt động và sản phẩm văn hóa, thông tin tại một số đơn vị, phát hiện, thu giữ và tiêu hủy các cuốn sách, ấn phẩm có nội dung định kiến giới đã bị cấm lưu hành.

LĐLĐ tỉnh và công đoàn các cấp đã chủ động tham gia với doanh nghiệp bố trí sử dụng lao động nữ và giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan cho lao động nữ như: Chế độ thai sản; nghỉ trong thời gian có kinh nguyệt; nghỉ dưỡng sức, khi con ốm đau; khám sức khỏe định kỳ, khám phụ khoa; việc bố trí nhà vệ sinh, buồng tắm, chi phí gửi trẻ, mẫu giáo ...

Công tác bình đẳng giới: từ nghị quyết đến cuộc sống ở Nghệ An
LĐLĐ tỉnh Nghệ An tư vấn pháp luật lao động và các chế độ chính sách cho lao động nữ. Ảnh: TRẦN VÂN

Cùng với đó, tăng cường tổ chức tập huấn BĐG lồng ghép giới trong hoạt động công đoàn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề cho cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ). Hằng năm, có khoảng 32 nghìn lượt nữ CNVCNLĐ tham gia các lớp tập huấn, đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, bậc thợ, trình độ chính trị. Đến nay, nữ CNVCNLĐ có trình độ thạc sĩ trở lên chiếm 2,2%; đại học chiếm 33%, cao đẳng 15,5%; trình độ tay nghề, bậc thợ 1 đến 3 là 7,2%, bậc thợ 4 trở lên chiếm 3,2% ...

Nhiều phong trào, mô hình hoạt động hiệu quả

Từ thực tiễn triển khai công tác BĐG gắn với nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn, hằng năm, các cấp, các ngành ở Nghệ An đã xây dựng nhiều phong trào, mô hình hoạt động hiệu quả trong công tác BĐG; góp phần thiết thực hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh.

Cụ thể là, việc xây dựng nội dung, giải pháp tổ chức các hoạt động về giới và BĐG bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, thu hút đông đảo người dân tham gia và phát huy hiệu quả. Đơn cử như: Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các huyện với phong trào “Thi đua liên kết phục vụ nông nghiệp, nông thôn” gắn với phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh”; ngành Giáo dục tổ chức phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt"; ngành Y tế tổ chức phong trào thi đua "Nâng cao y đức, quy tắc ứng xử"; các cấp ngành, cơ quan, đơn vị cùng thực hiện phong trào “Xây dựng người cán bộ công chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”.

Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội ở các cấp chủ động trong việc phản biện xây dựng các chính sách, tham gia ý kiến, giám sát việc thực hiện công tác BĐG, đảm bảo quyền, lợi ích của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong lĩnh vực giới và BĐG.

Công tác bình đẳng giới: từ nghị quyết đến cuộc sống ở Nghệ An
Sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp tổ chức Toạ đàm, đối thoại cơ chế, chính sách hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và phát triển kinh tế. Ảnh: ĐVCC

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát huy vai trò tham gia quản lý nhà nước về BĐG thông qua những hoạt động giám sát và phản biện những chính sách liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của phụ nữ - trẻ em, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tham gia ý kiến tại các hội nghị, hội thảo chuyên đề liên quan đến xây dựng, sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật và các chính sách của địa phương thông qua hình thức trực tiếp hay góp ý bằng văn bản gửi đến các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành liên quan.

Đề xuất những chính sách liên quan đến quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ bình đẳng của phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình; quyền và lợi ích liên quan trực tiếp và gián tiếp đến phụ nữ; bảo vệ danh dự, nhân phẩm của phụ nữ trước những tác động xấu của các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, cờ bạc, rượu chè, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục; bảo đảm cơ hội tham gia, đóng góp của phụ nữ trong xã hội, gia đình và tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện quyền và trách nhiệm pháp lý của công dân.

Tuyên truyền, vận động phụ nữ tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua: "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", “Giỏi việc nước, đảm việc nhà', “Xây dựng gia đình văn hóa”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, Cuộc vận động “5 không 3 sạch”; tham gia các hoạt động xây dựng làng văn hóa, cụm dân cư văn hóa, các hoạt động văn hóa, thể thao tại đơn vị, địa phương.

Công tác bình đẳng giới: từ nghị quyết đến cuộc sống ở Nghệ An
LĐLĐ các huyện đã tổ chức nhiều chương trình truyền thông về BĐG, sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho nữ CNVCLĐ. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Nghệ An.

LĐLĐ tỉnh, triển khai thực hiện mô hình "Sức khỏe của bạn" với các nội dung: Khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tuyên truyền cho CNVCNLĐ, trong đó tập trung cho lao động nữ tại các doanh nghiệp. Đến nay, 100% công đoàn cấp trên cơ sở triển khai thực hiện nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), "Tháng Công nhân", ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) … Trong đó, Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam là một trong 4 mô hình thí điểm cả nước về cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và phương tiện tránh thai cho công nhân khu công nghiệp; Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam đã phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đến các doanh nghiệp, các khu nhà trọ tổ chức truyền thông và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, phương tiện tránh thai cho công nhân lao động.

Cùng với đó, để cung cấp kiến thức, kỹ năng sống cho CNVCNLĐ trong việc chăm sóc gia đình, nuôi dạy con, các cấp công đoàn thành lập và duy trì sinh hoạt 746 câu lạc bộ trong CNVCNLĐ, trong đó tập trung phát triển Câu lạc bộ gia đình 4 tiêu chí “No ấm - Bình đẳng - Tiến bộ - Hạnh phúc”, Câu lạc bộ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, Câu lạc bộ xây dựng gia đình văn hóa, Câu lạc bộ thể thao, Câu lạc bộ nữ CNVCNLĐ vùng công giáo, Câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình ... Thông qua các buổi sinh hoạt câu lạc bộ nhằm xây dựng tình đoàn kết, gắn bó và truyền tải các chính sách, pháp luật đến CNVCNLĐ hiệu quả hơn.

Đánh giá về hiệu quả công tác BĐG trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long khẳng định: “Thực tiễn cho thấy, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác BĐG đã đi vào hoạt động của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị và đời sống Nhân dân ở Nghệ An, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng của tỉnh”.

Kỳ cuối: Đưa Đảng đến với công nhân và doanh nghiệp - Vai trò của cả hệ thống chính trị Kỳ cuối: Đưa Đảng đến với công nhân và doanh nghiệp - Vai trò của cả hệ thống chính trị

Với quan điểm phải xuất phát từ lợi ích của người lao động và chủ doanh nghiệp để vận động thành lập các tổ chức ...

Nghệ An: Công tác bình đẳng giới chuyển biến tích cực và toàn diện Nghệ An: Công tác bình đẳng giới chuyển biến tích cực và toàn diện

15 năm thực hiện nghị quyết của Trung ương và Luật Bình đẳng giới (giai đoạn 2007 – 2022), các cấp, các ngành, cán bộ, ...

Công đoàn Nghệ An chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam Công đoàn Nghệ An chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), LĐLĐ tỉnh Nghệ An và các công đoàn cấp trực tiếp cơ sở đã đến ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bài 8: Tư vấn sai lệch thông tin là “lừa dối trong giao dịch dân sự”

Phóng sự điều tra -

Bài 8: Tư vấn sai lệch thông tin là “lừa dối trong giao dịch dân sự”

Trước thực trạng khách hàng mất tiền oan và nguy cơ hiện hữu hóa thành “con nợ” của ngân hàng từ những chiếc thẻ ngân hàng không sử dụng, thậm chí thiếu thông tin tư vấn minh bạch, nữ công nhân ở Hải Dương gánh khoản nợ hơn 7,5 triệu đồng từ chiếc thẻ tín dụng được tặng mà chị không sử dụng trong 9 năm, luật sư Lương Minh Tuấn, Công ty Luật TNHH Năng & Partner, đã có những chia sẻ với Tạp chí Lao động và Công đoàn. Cùng với đó đồng chí Hà Sỹ Đồng, Đại biểu Quốc hội (Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị) cũng nêu lên một số ý kiến chung quanh vấn đề này.

Bài 7: Cần hành lang pháp lý chung để quản lý thẻ ngân hàng “ngủ đông”

Phóng sự điều tra -

Bài 7: Cần hành lang pháp lý chung để quản lý thẻ ngân hàng “ngủ đông”

Đó là một trong những ý kiến của bà Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng Tiểu ban Chính sách của Chi hội Thẻ ngân hàng Việt Nam (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) về quy trình quản lý, phát hành thẻ ngân hàng của các ngân hàng thương mại hiện nay. Quan điểm này cũng được đại diện Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) nêu lên trong cuộc trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn xung quanh vấn đề phát hành, quản lý, vận hành thẻ ngân hàng hiện nay.

Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng

Pháp luật lao động -

Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng

Bất chấp nỗ lực của các cơ quan quản lý và cảnh báo từ chuyên gia y tế, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng vẫn được quảng cáo với công dụng "thần kỳ", đánh lừa người tiêu dùng. Tình trạng này không chỉ làm tổn hại đến sức khỏe và tài chính của người dân mà còn làm mất uy tín của ngành thực phẩm chức năng.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Pháp luật lao động -

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch khẳng định rằng đường link quảng cáo sản phẩm Lipixgo đã vi phạm nhiều quy định pháp luật, không chỉ về quảng cáo. Trong trường hợp tổ chức, cá nhân bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật, có quyền tố cáo hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại thực tế xảy ra bởi nguyên nhân quảng cáo sai sự thật.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Pháp luật lao động -

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Đường link quảng cáo về loại “thuốc Lipixgo" lặng lẽ được lan truyền trên mạng xã hội, cho biết không thể tìm thấy sản phẩm này tại các hiệu thuốc. Cũng tại đây, người ta tạo một mẫu đơn hàng đặc biệt với chương trình ưu đãi tới 50% nhằm kích thích người mua.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Phóng sự điều tra -

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Đường link “//mydb.mynature.site/...” đang bịa đặt ra một câu chuyện gây sốc liên quan tới bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn “tim”) để quảng cáo cho sản phẩm Lipixgo – vốn là một thực phẩm chức năng nhưng được thổi phồng như “thần dược” làm sạch mạch, giúp “tránh 100% nhiều bệnh tật và cái chết đau đớn do mạch bị ô nhiễm gây ra…”.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Công nhân lao động có thể tiếp cận thông tin về dự án nhà ở xã hội thế nào? Tôi công nhân

Công nhân lao động có thể tiếp cận thông tin về dự án nhà ở xã hội thế nào?

Công nhân lao động có nhu cầu mua nhà ở xã hội thì có thể tra cứu thông tin các dự án nhà ở xã hội chuẩn bị mở bán tại Cổng Thông tin điện tử của Sở Xây dựng nơi có dự án hoặc thông qua sàn giao dịch bất động sản của chủ đầu tư và thông tin báo chí tại địa phương.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Video

game doi thuong : Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Bài 6: “Trách nhiệm về phía ngân hàng là không thể trốn tránh được”

Pháp luật lao động -

Bài 6: “Trách nhiệm về phía ngân hàng là không thể trốn tránh được”

Trước thực trạng phát hành thẻ ngân hàng “tràn lan” theo kiểu mạnh ai nấy được, dẫn đến nhiều hệ lụy, gây tổn thất tài chính không đáng có cho khách hàng, trong đó có đông đảo công nhân, người lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã nhận được một số ý kiến, chia sẻ của Đại biểu Quốc hội, đặc biệt là những phân tích, định hướng gợi mở giải pháp để giải quyết những bất cập của thực trạng này.

Công ty Igarten làm ăn ra sao trước “lùm xùm” nợ bảo hiểm xã hội?

Phóng sự điều tra -

Công ty Igarten làm ăn ra sao trước “lùm xùm” nợ bảo hiểm xã hội?

Công ty CP Phát triển giáo dục Igarten (Công ty Igarten) thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Egroup, nổi tiếng với STEAMe GARTEN - được giới thiệu là “hệ thống trường mầm non song ngữ đầu tiên ứng dụng giáo dục STEAM tại Việt Nam”.

Công ty Igarten nợ bảo hiểm xã hội: Lao động nữ mòn mỏi chờ quyền lợi thai sản

Phóng sự điều tra -

Công ty Igarten nợ bảo hiểm xã hội: Lao động nữ mòn mỏi chờ quyền lợi thai sản

Ốm đau không được hưởng chế độ; sinh con nhiều năm không được hưởng tiền thai sản… Đó là thực trạng xảy ra với nhiều người lao động đã, đang làm việc tại Công ty CP Phát triển giáo dục Igarten mà nguyên nhân doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội.

Bài 5: Những “luật chơi” đưa công nhân vào thế “kẹt”

Phóng sự điều tra -

Bài 5: Những “luật chơi” đưa công nhân vào thế “kẹt”

Công nhân, người lao động mở tài khoản - thẻ ATM (thẻ ngân hàng ghi nợ nội địa – Debit Card, gắn với tài khoản cá nhân) có những bất cập ngay từ khâu tổ chức phát hành thẻ, khi mà họ hạ bút ký, chấp nhận những quy định mà họ không được tư vấn kỹ, cần thời gian nghiên cứu. Những chiếc thẻ ATM – tài khoản ngân hàng - ít hoặc không giao dịch, người lao động vẫn phải trả phí “oan”. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với một số luật sư và lãnh đạo tổ chức Công đoàn, nhằm làm rõ thêm vấn đề này.

Bài 4: Từ chủ thẻ thụ động đến “con nợ” tiềm tàng

Phóng sự điều tra -

Bài 4: Từ chủ thẻ thụ động đến “con nợ” tiềm tàng

Họ là những công nhân đang sở hữu “bộ sưu tập” thẻ khá lớn, từ 3 – 5 thẻ ATM, dẫu nhu cầu hiện tại chỉ sử dụng 1 – 2 thẻ. Đấy là “di sản” từ những cách phát hành đại trà từ nhà phát hành thẻ, thông qua các công ty đến người lao động. Những chiếc thẻ “dư dùng”, bỏ không đã khiến họ thành những “con nợ” tiềm tàng, bất đắc dĩ của ngân hàng, dẫu là vài chục ngàn, vài trăm ngàn đồng hay tiền triệu.

Từ cuộc khảo sát 500 công nhân dùng thẻ ATM: Những con số không thể làm ngơ

Phóng sự điều tra -

Từ cuộc khảo sát 500 công nhân dùng thẻ ATM: Những con số không thể làm ngơ

Nhằm mang đến những thông tin khách quan, xác thực trước thực trạng sử dụng thẻ ATM trong công nhân, lao động, nhất là họ có phải bị mất phí “oan” hay không, trong một tháng qua Tạp chí Lao động và Công đoàn đã tiến hành khảo sát 500 công nhân trong các khu công nghiệp lớn của cả nước. Kết quả có nhiều con số hẳn sẽ khiến nhiều người “bừng tỉnh” từ những chiếc thẻ ngân hàng tưởng đã “ngủ yên”, không dùng.

Bài 2: Không dùng thẻ vẫn tốn phí: Tiền vào túi ai?

Emagazine -

Bài 2: Không dùng thẻ vẫn tốn phí: Tiền vào túi ai?

Theo những quy định hiện hành, nếu có thẻ ngân hàng nhưng không sử dụng, khách hàng vẫn có thể tốn phí từ 50 – 60 ngàn đồng, thậm chí hàng trăm ngàn đồng mỗi năm tùy từng trường hợp và tùy loại thẻ, thậm chí khách hàng có thể kèm phí phạt thanh toán dư nợ nếu chưa trả hết nợ. Tất nhiên, bạn có càng nhiều thẻ, số tiền ấy càng lớn, có khi tốn phí tiền triệu hằng năm, cùng với những rắc rối không đáng có khác.

Cảnh báo “bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 1: Được “tặng” thẻ tín dụng, công nhân bỗng thành “con nợ”

Phóng sự điều tra -

Cảnh báo “bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 1: Được “tặng” thẻ tín dụng, công nhân bỗng thành “con nợ”

Trót nhận thêm một thẻ tín dụng của một ngân hàng khi mở tài khoản ATM, bẵng đi gần chục năm dù không sử dụng, chị X. tá hỏa khi nhận được thông báo khoản nợ vay quá hạn tới hơn 7 triệu đồng.

Ngừng việc do tăng lương: Doanh nghiệp cần chủ động để tránh thiệt thòi

Pháp luật lao động -

Ngừng việc do tăng lương: Doanh nghiệp cần chủ động để tránh thiệt thòi

Một số vụ ngừng việc tập thể gần đây của người lao động đã đặt ra yêu cầu đối với các doanh nghiệp trong việc điều chỉnh tăng lương cho công nhân lao động và phải có sớm có thông báo rõ ràng, cụ thể để người lao động yên tâm làm việc…

Vụ người lao động thắng kiện hơn 725 triệu: Vì sao tòa phúc thẩm tạm ngừng?

Phóng sự điều tra -

Vụ người lao động thắng kiện hơn 725 triệu: Vì sao tòa phúc thẩm tạm ngừng?

Trong vụ án tranh chấp lao động mà công đoàn tham gia bảo vệ quyền lợi của người lao động tại Bà Rịa - Vũng Tàu, phiên tòa phúc thẩm ngày 19/6 tạm ngừng xét xử.