Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn:

Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động

Phúc lợi đoàn viên - Hưng Thịnh

Chị Phạm Thị Đạt (Công ty CP Gạch ngói Hợp Thành, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cho biết: “Trong quá trình công tác, tôi được công đoàn cơ sở (CĐCS) thông tin về các chương trình phúc lợi đoàn viên (ĐV). Tôi thấy các chương trình này thực sự thiết thực, đáp ứng được nhu cầu của ĐV, người lao động (NLĐ). Từ các chương trình đó, tôi có nhiều quyền lợi như được mua các mặt hàng nhu yếu phẩm với giá ưu đãi (giảm 10%, 20%). Mới đây nhất, tháng 5/2023, tôi và gần 400 ĐV, NLĐ được tặng voucher mua hàng trị giá 200.000 đồng và được khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí nhân dịp Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023”.
Đà Nẵng nâng cao phúc lợi đoàn viên qua siêu thị bình ổn giá Thực hiện hiệu quả Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động
Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động
Chương trình tặng quần áo miễn phí cho con ĐV, NLĐ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: THẢO VÂN.

Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn đã triển khai kịp thời tới các cấp công đoàn về Chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho ĐV, NLĐ giai đoạn 2019 - 2023”. Các cấp công đoàn đã tổ chức triển khai khá tốt các hoạt động nâng cao phúc lợi, lợi ích cho ĐV và NLĐ.

Từ năm 2019 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã duy trì và ký kết 18 chương trình phối hợp và thỏa thuận hợp tác với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tạo phúc lợi cho hơn 13.500 lượt ĐV, NLĐ được hưởng các ưu đãi và làm lợi cho ĐV với số tiền trên 2,2 tỷ đồng. Các chương trình phối hợp, thỏa thuận hợp tác tập trung chăm lo, tạo phúc lợi cho ĐV, NLĐ về chăm sóc sức khỏe, mua sắm hàng thiết yếu giá ưu đãi, các dịch vụ khác…

Bà Bùi Thị Yến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nasaco (Hà Nội) cho biết: Tháng 10/2022, Công ty thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với LĐLĐ tỉnh về chương trình phúc lợi cho ĐV, NLĐ. Chúng tôi đã lựa chọn những chương trình, sản phẩm phù hợp, thiết yếu với ĐV, NLĐ để thực hiện các chính sách ưu đãi. Từ khi ký kết đến nay, Công ty đã phối hợp tổ chức nói chuyện chuyên đề kiến thức làm đẹp, khám sức khỏe, tặng quà, cung cấp hàng hóa với giá ưu đãi cho gần 1.000 ĐV, NLĐ với tổng giá trị ưu đãi trên 1 tỷ đồng.

Giai đoạn 2019-2023, Quỹ Xã hội LĐLĐ tỉnh được đông đảo ĐV, NLĐ quyên góp, ủng hộ với số tiền trên 4,2 tỷ đồng, Ban Quản lý Quỹ đã xét hỗ trợ cho 130 ĐV sửa chữa, xây mới nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng.

Hằng năm, 100% LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành đã tổ chức, phối hợp tổ chức “Tết Sum vầy”; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 118.959 lượt ĐV, NLĐ, đặc biệt là ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, với tổng số tiền trên 42 tỷ đồng.

Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động
ĐV, NLĐ được tkhám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí nhân dịp Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023. Ảnh: THẢO VÂN.

Trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay Quỹ quốc gia giải quyết việc làm của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đến nay đang duy trì 8 dự án, với tổng số tiền lũy kế là 1 tỷ đồng, cho 25 hộ gia đình vay, tạo thêm việc làm và tăng thêm thu nhập với mức bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng. LĐLĐ tỉnh đã xét hỗ trợ cho 190 ĐV có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền 311 triệu đồng.

Không chỉ tại cấp tỉnh, LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành cũng chủ động kết nối, hợp tác với các cơ quan, đơn vị để tạo phúc lợi cho ĐV, NLĐ. Có thể kể đến hoạt động ký kết giữa Công đoàn Viên chức tỉnh với Cung Thanh thiếu nhi Lạng Sơn về phối hợp tổ chức lớp dạy bơi cho hơn 100 trẻ là con ĐV, NLĐ với giá ưu đãi (giảm 50%) so với mức giá đang áp dụng tại Cung Thanh thiếu nhi, tổ chức giải thi bơi cho con ĐV, NLĐ tham gia khóa học.

Bên cạnh các hoạt động mang lại nhiều giá trị vật chất cho ĐV, NLĐ, LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn cũng đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 2.358 suất quà cho ĐV có hoàn cảnh khó khăn, con ĐV mồ côi cả cha lẫn mẹ với tổng giá trị trên 1,7 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ, toàn tỉnh có 208.094 lượt ĐV, NLĐ được học tập, tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Công đoàn; 147.720 lượt ĐV, NLĐ được tham gia các lớp học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị và bồi dưỡng chuyên môn, tay nghề; giới thiệu 6.332 ĐV ưu tú cho Đảng và 4.423 ĐV được kết nạp vào Đảng. LĐLĐ tỉnh tổ chức 875 hội thi, hội diễn, giao lưu các môn thể thao, đặc biệt là giao lưu bóng chuyền hơi, bóng đá, cầu lông, tennis với 110.782 lượt ĐV, NLĐ tham gia.

Ngoài ra, hằng năm các CĐCS còn phối hợp với chính quyền tổ chức cho ĐV, NLĐ đi thăm quan học tập kinh nghiệm tại các tỉnh trong cả nước. Có thể nói, những hoạt động chăm lo, tạo phúc lợi cho ĐV, NLĐ, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn thực sự trở thành điểm tựa, góp phần giúp NLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, ngày càng gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn và tích cực hăng say lao động sản xuất...

LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn hiện đang quản lý 14 LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành và 1.327 CĐCS với hơn 41.000 ĐV, NLĐ. Thực hiện Chương trình số 1734/CTr-TLĐ ngày 14/11/2019 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã ban hành Chương trình số 15/CTr-LĐLĐ ngày 6/02/2020 về “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho ĐV, NLĐ giai đoạn 2019 – 2023”, đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Công đoàn Dệt may: Đẩy mạnh các mô hình chăm lo phúc lợi cho lao động nữ Công đoàn Dệt may: Đẩy mạnh các mô hình chăm lo phúc lợi cho lao động nữ

Trải qua 27 năm, từ sự đóng góp của tập thể cán bộ, đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động, Công đoàn Dệt ...

Tiên phong chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn Tiên phong chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn

Cô Phạm Thị Kim Hằng, Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Quang Trung là người tôi vô cùng yêu quý ...

Cảng Đà Nẵng nợ người lao động, phúc lợi và kinh phí công đoàn hơn 81 tỷ đồng Cảng Đà Nẵng nợ người lao động, phúc lợi và kinh phí công đoàn hơn 81 tỷ đồng

Theo Báo cáo tài chính (BCTC) giữa niên độ đã được soát xét chu kỳ kế toán 6 tháng (1/1/2023-30/6/2023), Công ty CP Cảng Đà ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Phúc lợi đoàn viên -

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Phúc lợi đoàn viên -

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí ở đơn vị, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình lựa chọn và tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Phúc lợi đoàn viên -

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Sau 10 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam Việt Nam đã thể hiện trọng trách trong việc hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã tuyên dương, trao 480 suất học bổng cho các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế với các đơn vị đối tác, đã giúp hàng nghìn đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi… mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh còn khó khăn.

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

Phúc lợi đoàn viên -

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

14 năm làm công nhân, anh Tường lần đầu tiên được ngồi ăn cơm ca cùng giám đốc. Khoảng cách vị trí xóa nhòa, ở đó chỉ có bầu không khí “hòa đồng, vui vẻ” - theo như anh cảm nhận.

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Đọc thêm

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn liên kết tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho người lao động một cách hiệu quả.

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Phúc lợi đoàn viên -

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Sau hơn 2 tháng gia nhập tổ chức Công đoàn, hơn 50 tài xế xe công nghệ ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tin tưởng, kỳ vọng đây sẽ là nơi gắn kết, chia sẻ trong cuộc sống và công việc.

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Công đoàn -

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Với đặc thù là doanh nghiệp may mặc có gần 80% là đoàn viên, người lao động nữ, Công đoàn Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo công công ty, triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động nhằm đem lại nhiều phúc lợi thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Để chủ động bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động trong dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã trích nguồn kinh phí hoạt động và kêu gọi, huy động các nguồn lực để mua phiếu khám sức khoẻ miễn phí nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động bằng những việc làm thiết thực.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.