Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Ly hôn - lối sống hiện đại hay suy thoái nhân cách?

Kinh tế - Xã hội - Bác sĩ Văn Bình

Mấy năm gần đây, mỗi năm Việt Nam có khoảng 2 trăm ngàn cặp kết hôn và ly hôn khoảng 60.000 cặp. Tức là cứ hơn 3,3 cặp kết hôn sẽ có 1 cặp ra Tòa, tương ứng 0,75vụ/1.000 dân.
Chẳng lẽ cứ phải “Con thi đại học sẽ ly hôn”? ‘Xã hội hóa’ đời tư hậu ly hôn: Nẫu ruột! Trung Nguyên gần như tê liệt sau vụ ly hôn nghìn tỉ Ly hôn Trung Nguyên và nỗi đau con trẻ
Ly hôn - lối sống hiện đại hay suy thoái nhân cách?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ly hôn. Ảnh minh họa, nguồn: wvutoday.wvu.edu

Theo số liệu của Tổng cục thống kê ngày 1/4/2020, ly hôn ở Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long là 3% dân số; vùng trung du, miền núi phía Bắc: 1,9%; đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ, duyên hải miền Trung: 1,6%; Tây Nguyên 1,9%; khu vực thành thị: 2,6%, nông thôn: 2%.

Thống kê cho thấy, khoảng 70% các vụ ly hôn là do người vợ đệ đơn…

Ở TP.HCM, Trung tâm tư vấn giáo dục tâm lý, thể chất điều tra thấy, cứ 2,7 cặp kết hôn thì có một cặp ly hôn. Một tháng mỗi quận, huyện có 80 - 100 vụ ly hôn với khoảng 30% các cặp ở tuổi dưới 35 và năm sau thường nhiều hơn năm trước.

Ở Quảng Bình, 8 tháng đầu năm 2023 có 1.668 vụ ly hôn, những người này ở khoảng tuổi 25 - 45.

Năm 2022, Tòa án tỉnh, huyện ở Quảng Nam giải quyết 2.985 vụ ly hôn trên tổng 3.054 vụ việc về hôn nhân, gia đình…

Nhóm người trẻ nhất (18 - 30 tuổi) ly hôn ngày càng tăng: Năm 2022 có 1.159 cặp; năm 2023 là 1.375 cặp; 3 tháng đầu năm 2024 có 317 trong 1.175 cặp ly hôn nhân các độ tuổi. Số cặp ly hôn ở những người 18 - 30 tuổi chiếm khoảng 70% và 60% trong số này ly hôn sau 1 - 5 năm chung sống, thậm chí có cặp chỉ sau đám cưới vài ngày…

Viện nghiên cứu Gia đình và Giới thống kê cho thấy, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ hôn nhân. Ví dụ, 27,7% do lối sống không hợp nhau; 25,9% do ngoại tình; kinh tế khó khăn: 13%, bạo lực gia đình: 6,7%, sức khỏe: 2,2% và sống xa nhau nhiều ngày: 1,3%...

Một khảo sát cho thấy, 43,4% những người ly hôn cảm thấy cuộc sống thoải mái, tự do hơn sau khi đường ai nấy đi?

Nguyên nhân sâu xa và hệ lụy

Những nguyên nhân ly hôn kể trên tồn tại từ xa xưa, không phải bây giờ mới có, tuy nhiên ngày nay lại có nguyên nhân mà những người “lạc hậu” ngày xưa phải nói là “vái cả nón” như yêu đương qua mạng!

Báo cáo về thị trường di động (State of Mobile 2022) của Data.ai cho thấy, năm 2021 người trẻ Việt Nam thuộc nhóm 4 nước Đông Nam Á chi nhiều nhất cho Tinder - ứng dụng hẹn hò đang có ở hơn 190 nước. Khoảng 65% người Việt Nam tham gia khảo sát nói đang sử dụng ít nhất một ứng dụng hẹn hò…

Để đi đến hôn nhân, một trong những việc lớn hệ trọng trong đời, người ta thường phải tìm hiểu nhau hàng năm hoặc nhiều năm mà nhiều khi vẫn còn chưa hiểu hết về nhau, thậm chí phạm sai lầm nặng, nữa là hẹn hò qua mạng.

Có nhiều hẹn hò qua mạng có kết cục tốt đẹp, nhưng cũng vô số cuộc hẹn hò đem đến sự đắng lòng.

Đơn giản thôi, nếu nhẹ dạ và không có đủ chiều sâu để phân tích, đánh giá những thông tin từ phía “đối phương”, mà đơn thuần hẹn hò theo lối “công nghiệp” thì chỉ khi may mắn gặp được người trung thực mới tránh được thất bại.

Hẹn hò theo lối “công nghiệp” không khác gì mua một món đồ qua mạng mà không biết gì về xuất xứ của món đồ đó, vì thế dễ mua phải hàng “nhái”, kém chất lượng hay hàng giả…

Tuy nhiên, nguyên nhân quan trọng hơn cả là ngày nay giới trẻ tối giản giai đoạn yêu và tìm hiểu nhau, nhanh chóng kết hôn…

Đại học Rutgers, New Jersey, Mỹ cho rằng tình yêu nam nữ có 3 mức độ: Hấp dẫn, ham muốn và gắn bó. Đó là các quá trình riêng biệt trong não bị chi phối bởi các chất hormone khác nhau theo một “mạch” riêng, nhưng liên kết và củng cố lẫn nhau.

Bị hấp dẫn (bởi ai đó) được chi phối bởi Dopamin (vừa là hormone vừa là chất dẫn truyền thần kinh do Neurone của não tiết ra), cùng với Noadrenaline (nội tiết tố tủy tuyến thượng thận), Cortisol (Corticosteroid, nội tiết tố vỏ thượng thận, được tổng hợp dùng làm thuốc như Hydrocortisone, Presnisolone…).

Các hormone sinh dục nam và nữ (Testosterone và Estrogen) điều chỉnh cảm xúc, chịu trách nhiệm về ham muốn.

Còn khi gắn bó thì Oxytocin và Vasopressin (hormone thùy sau tuyến yên) chiếm ưu thế.

Oxytocin - một hormone có ở cả hai giới, do vùng dưới đồi thị bài tiết và lưu giữ ở thùy sau tuyến yên (có cấu trúc giải phẫu liền nhau, ở mặt dưới não), chi phối não trước những hành vi, cảm xúc… có liên quan đến tình yêu, tình dục, vì thế gọi là “hormone tình yêu”.

Nam giới có lượng nhỏ Oxytocin, nhưng ở nữ là lượng lớn. Cường độ chi phối mạnh mẽ của Oxytocin nhiều khi làm cho người phụ nữ không còn đủ tỉnh táo để đánh giá mức độ trung thực của người mình yêu, bởi bị cảm xúc hạnh phúc và gần gũi lấn át.

Vì vậy sự hấp dẫn ban đầu có thể chưa phải là tình yêu. “Yêu từ cái nhìn đầu tiên”, cảm xúc đó nhiều khả năng là ham muốn và thường không duy trì được lâu.

“Tình yêu sét đánh” không phải là bằng chứng cho thấy bạn đã tìm đúng người, nó nghiêng nhiều hơn về hấp dẫn và ham muốn thể chất hơn là một tình yêu trường tồn.

Khi bạn bị hấp dẫn bởi một người khác giới, trải nghiệm sẽ làm cho tình yêu tiến triển theo thời gian, cho đến khi mà bạn bắt đầu yêu tâm hồn và giá trị của con người ấy.

Tình yêu đích thực không chỉ là sự hấp dẫn và ham muốn tình dục. Bởi những chi phối của hormone đưa đến hấp dẫn và ham muốn hoàn toàn là câu chuyện của bản năng và nếu chỉ dựa trên bản năng chắn chắn sẽ đưa đến một hôn nhân thất bại, cho dù tình dục là quan trọng số một trong tình yêu.

Điều cần phải có là nhận thức rạch ròi giữa hấp dẫn, ham muốn và gắn bó, nghĩa là phải biết mình đang ở mức nào…

Thế mà các bạn trẻ bây giờ có khi chỉ gặp nhau trong một buổi giao lưu, picnic…, vừa cảm nhau đã quyết định làm đám cưới rất nhanh, có khi còn cho đó là “định mệnh” của đời mình!

Vội vàng bước vào cuộc sống hôn nhân khi thiếu thốn kỹ năng sống, chưa chuẩn bị tốt tâm lý, điều kiện kinh tế và những nhận thức cần phải có khi thành gia thất. Liệu đã có ý thức gánh vác trách nhiệm việc sinh đẻ, nuôi dạy con; trách nhiệm với gia đình và họ hàng hai bên hay “em lấy anh em chỉ biết anh thôi”?

Khi yêu có thể lãng mạn, ru với gió, nhưng khi đã lập gia đình thì việc giữ lửa tình yêu cùng với trách nhiệm sẽ làm cho tổ ấm đầy ắp tình người và vì thế mà bền chặt.

Người Việt coi gia đình là giá trị quan trọng hàng đầu, cũng đúng thôi bởi mọi gia đình bền vững sẽ quyết định sự phát triển bền vững của xã hội. Gia đình truyền thống “tứ đại đồng đường” là đặc thù văn hóa phương Đông mà phương Tây không còn, nhiều thế hệ chung sống trong một nếp nhà, che chở, thương yêu, nương tựa vào nhau, luôn gìn giữ các giá trị đạo đức, gia phong, tôn ti trật tự; văn hóa, tập quán, nghi lễ truyền thống.

Trong các giá trị đạo đức, chung thủy là một trong số những giá trị được coi trọng nhất trong quan hệ hôn nhân, gia đình.

Tất nhiên, người ta vẫn phải đoạn tuyệt những cuộc hôn nhân đày đọa, sau khi đã hết cách cứu vãn, để xóa bỏ ràng buộc bất hạnh, đi tìm một phương trời mới và cũng để con trẻ đỡ tổn thương hơn nữa, cho dù cha mẹ ly hôn đã là một sang chấn tâm lý lớn nhất ngay đầu đời của chúng!

Liệu trước khi đặt bút ký vào tờ đăng ký kết hôn có bao nhiên bạn trẻ đã ý thức đầy đủ về một gia đình?

Ngày xưa thì “một mái lều tranh, hai trái tim vàng” nhưng giới trẻ bây giờ khó mà “tiêu hóa” được triết lý này. Ấy thế mà có bạn gái đã 30 tuổi, giỏi nghề trang điểm, nhưng khăng khăng không chịu mở cửa hàng để đứng chủ, trong khi chàng người yêu 36 tuổi nói sẽ lo vay đủ tiền để thuê cửa hàng. Chị chàng vẫn thích làm tự do, ai gọi thì đi, thụ động, bấp bênh và tất nhiên thu nhập cũng chờ khách gọi. Đáng ra thì phải “chung lưng đấu cật”, bởi anh chàng kia thu nhập cũng chỉ ba cọc ba đồng…

Về chuyện gánh vác, chia sẻ gia đình cũng phải đả phá cái lối nghĩ “phụ nữ phải giỏi việc nước, đảm việc nhà” của những đức ông chồng chỉ biết đi làm, về nhà thì ngồi xem truyền hình hoặc gảy điện thoại, mặc vợ tối mặt vì những việc không tên!

Giới trẻ ngày càng đề cao tự do cá nhân và không ít bạn trẻ có “cái tôi” quá lớn đến mức không thể nhận ra những sai lầm của mình. Con người ai cũng có quyền và phải khẳng định bản ngã của riêng mình. Người khác nhận thấy bản ngã đó từ đạo đức, lối sống trong đó không thể thiếu cách đối nhân xử thế, cùng với hành vi, tác phong…

Thế nhưng không ít bạn trẻ bây giờ thể hiện cái tôi rất vị kỷ, yêu mình nhất mực nhưng có khi lại không thấu hiểu, cảm thông, không động viên bạn đời và “giỏi” nhất là đòi hỏi, hưởng thụ…, trong khi chưa làm được là bao cho gia đình, dòng họ, nói gì đến xã hội.

“Cái tôi” thì to quá nhưng chữ “nhẫn” ở đời lại chưa học được, cộng với thiếu khả năng giải quyết mâu thuẫn phát sinh trong hôn nhân, không có “cam kết” tinh thần trong quan hệ vợ chồng, thiếu kỹ năng đối thoại…, vì thế từ những mâu thuẫn rất nhỏ như tự ái, bất đồng với bố mẹ hai bên, chưa thống nhất cách dạy con hoặc kinh tế hơi khó khăn… đã đưa nhau ra Tòa!

Người xưa ca dao rằng: “Chồng em áo rách em thương. Chồng người áo gấm, xông hương mặc người”, ngoài biểu lộ thủy chung còn nói lên tính hướng nội của gia đình,

Ngày nay hội nhập càng rộng, sâu làm con người có xu thế hướng ngoại.Người hướng ngoại thường thích thể hiện “cái tôi” và trọng hình thức, quan hệ rộng nhưng nhiều bạn xã giao mà ít tâm giao, lấy động lực từ đám đông nên thường bị chi phối cảm xúc bởi người khác, khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc bản thân.

Đây là một trong những nguyên nhân của ngoại tình…

Phải thừa nhận rằng thời hiện đại ngày nay việc giữ cho tình yêu, hôn nhân gia đình bền vững khó hơn nhiều so với ngày xưa. Tuy nhiên, ngày nay ly hôn nhiều và nhanh quá, lại có nhiều lý do rất nông cạn, “trẻ con” - điều đó phải “tiên trách kỷ” tức là trách cái bản ngã!

Dễ dãi hẹn hò, nhưng tìm hiểu nhau hời hợt, thiên về cảm xúc, đơn giản hóa hôn nhân sẽ đưa đến nhiều cuộc ly hôn đơn giản hóa đến mức như bỏ một món đồ.

Đáng tiếc là có những luồng tư tưởng học theo lối Tây phương cổ súy cho ly hôn, coi đó là sự giải thoát. Những ai đó có cách nghĩ này nên nhớ chúng ta là văn hóa Đông phương và gia đình là một tế bào của xã hội.

Không kể những cuộc ly hôn với lý do chấp nhận được, còn lại có thể bạn bất chấp chuyện danh dự cá nhân, thất bại cuộc đời, tai tiếng cho gia đình, dòng họ…, nhưng nhất thiết phải nghĩ đến lũ trẻ. Chúng đâu có lỗi gì mà bị đẩy vào đau khổ, lo lắng, căng thẳng, tâm trạng trở lên thất thường, dễ nổi nóng khi bố mẹ ly hôn? Xa hơn là khó khăn trong các mối quan hệ xã hội, học hành sa sút, hoặc rối loạn hành vi, tác phong; nghiêm trọng hơn là lạm dụng chất gây nghiện và trầm cảm!

Nghĩa là các bạn đã trao cho xã hội một “sản phẩm lỗi”!

Ly hôn - lối sống hiện đại hay suy thoái nhân cách?
Trẻ em luôn là nạn nhân của ly hôn.

Tổ chức độc lập điều tra dân số và nhân khẩu học (World Population Review - WPR) thống kê tháng 5/2023, xếp hạng 10 nước có tỷ lệ ly hôn cao nhất thế giới là Maldives, Kazakhstan, Nga, Belarus, Bỉ, Moldova, Trung Quốc, Cuba, Ukraine, Đan Mạch và 10 nước có tỷ lệ ly hôn thấp nhất là Sri Lanka, Guatemala, Việt Nam, Saint Vincent và Grenadines (ở Caribe), Peru, Nam Phi, Chile; Colombia, Ireland, Malta, Panama.Tuy nhiên, với đà ly hôn đang tăng này thì chả mấy mà Việt Nam “thăng hạng”!

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

PVOIL tặng voucher nhiên liệu cho VĐV tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Kinh tế - Xã hội -

PVOIL tặng voucher nhiên liệu cho VĐV tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Tổng cộng 2.500 lít nhiên liệu sẽ được PVOIL gửi tặng tới các vận động viên, thành viên Ban Tổ chức, Ban Điều hành của Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Hơn 388.000 biển số ô tô đấu giá trực tuyến từ hôm nay 5/9

Kinh tế - Xã hội -

Hơn 388.000 biển số ô tô đấu giá trực tuyến từ hôm nay 5/9

Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số ô tô phiên đấu giá thứ năm, với 388.389 biển số được đưa lên sàn.

Bốn mẫu xe nhận ưu đãi mạnh tay từ Toyota Việt Nam và các đại lý trong tháng 9

Kinh tế - Xã hội -

Bốn mẫu xe nhận ưu đãi mạnh tay từ Toyota Việt Nam và các đại lý trong tháng 9

Khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 100% lệ phí trước bạ khi kết hợp ưu đãi từ Chính phủ, Toyota Việt Nam và tại hệ thống đại lý trong tháng 9 này.

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Kinh tế - Xã hội -

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Hãng xe Đức dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe vào năm 2030.

Ra mắt Ford Territory Sport giá 909 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Ra mắt Ford Territory Sport giá 909 triệu đồng

Ford Territory Sport mang khác biệt về ngoại hình như lại có trang bị tương tự như phiên bản Titanium X.

Hướng dẫn tẩy ố kính ô tô: Đảm bảo tầm nhìn rõ ràng

Kinh tế - Xã hội -

Hướng dẫn tẩy ố kính ô tô: Đảm bảo tầm nhìn rõ ràng

Kính ô tô bị ố không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn Tôi công nhân

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão số 3 là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân lao động cần ghi nhớ để an toàn cho người thân và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cộng đồng khi bão về.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Video

game doi thuong : Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Kinh tế - Xã hội -

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Kinh tế - Xã hội -

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Ngày 04/9, SK Group ("SK Group" hay "Công ty") công bố SK Group và Masan Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Kinh tế - Xã hội -

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Giải thích việc bán chiếc Suzuki Jimny đã qua sử dụng đắt gấp rưỡi xe mới, người bán cho hay tiền độ xe hết 500 triệu.

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Kinh tế - Xã hội -

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Nhiều trang báo điện tử, các Fanpage Facebook đưa tin "Giấy phép lái xe hạng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025", gây xôn xao dư luận. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Tọa lạc tại Quận 7 với diện tích “khủng” 24.000m2, Trung tâm Khám chữa bệnh Tâm Anh sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu hùng hậu.

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.

Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Kinh tế - Xã hội -

Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Từ ngày 1/9, Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết lần lượt 60-80 triệu đồng và 40-60 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết của hai mẫu xe này xuống chỉ còn từ 1,029 tỷ đồng và 499 triệu đồng.

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ

Kinh tế - Xã hội -

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ

Chiếc VF 8 đã đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA, với việc đánh giá tiến hành vào trung tuần tháng 7/2024.