Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ

Kinh tế - Xã hội - OFnews.vn_xxxx

Chiếc VF 8 đã đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA, với việc đánh giá tiến hành vào trung tuần tháng 7/2024.

Cuối năm 2023, NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration - Viện An toàn Giao thông đường bộ Mỹ) công bố sẽ tiến hành thử nghiệm 40 mẫu xe thuộc đời 2024, chiếm 86% các xe mới ra mắt tại Mỹ. Trong số này, bên cạnh hầu hết các tên tuổi quen thuộc là chiếc VinFast VF 8, mới bán tại quốc gia này từ đầu năm.

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ
VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ.

Theo kết quả thử nghiệm mới nhất của NHTSA, VF 8 nhận được đánh giá tổng thể 4 sao, tương tự kết quả tại Euro NCAP 2023.

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ
VF 8 đạt 2 sao ở hạnh mục Va chạm bên hông (side crash).

Thử nghiệm va chạm của NHTSA đối với VF 8 được thực hiện vào giữa tháng 7/2024. Các xe thử nghiệm là bản Eco. Các bài thử được đánh giá theo ba hạng mục: Va chạm phía trước (front crahs), Va chạm bên hông (side crash) và Khả năng chống lật (rollover).

Xôn xao clip xe điện VinFast VF 8 không người lái chạy tốc độ hơn 70km/h Xôn xao clip xe điện VinFast VF 8 không người lái chạy tốc độ hơn 70km/h
Chủ gara người Việt ở California so sánh VinFast VF 8 với Tesla Chủ gara người Việt ở California so sánh VinFast VF 8 với Tesla

VF 8 chỉ đạt 2 sao ở hạng mục đầu tiên. Thử nghiệm này tiến hàng đánh giá theo hai nội dung, va chạm với tường và và chạm với cọc, ở tốc độ 35 dặm/giờ (56,3 km/h). Theo đó, khả năng bảo vệ người lái của xe đạt 5 sao nhưng khả năng bảo vệ hành khách (trước) chỉ đạt 2 sao.

Ở hai hạng mục còn lại, VF 8 đều đạt mức 5 sao. Với thử nghiệm va chạm bên hông, NHTSA đánh giá theo hai nội dung: Xe khác đâm vào sườn xe thử nghiệm phía bên lái ở tốc độ /giờ (62 km/h) và va chạm vào cọc (mô phỏng thân cây, cột…) ở tốc độ 20 dặm/giờ (32 km/h).

Giám khảo Xe của năm 2023: Tiết kiệm chi phí là ưu điểm đặc biệt của VinFast VF 8 Giám khảo Xe của năm 2023: Tiết kiệm chi phí là ưu điểm đặc biệt của VinFast VF 8
VinFast VF8 đạt 5 sao cao nhất trong bài kiểm tra của ASEAN NCAP VinFast VF8 đạt 5 sao cao nhất trong bài kiểm tra của ASEAN NCAP

Ở nội dung khả năng chống lật, các chuyên gia NHTSA sẽ kiểm tra khả năng xe bị lật trong các tình huống mất kiểm soát. Theo đó, khả năng bị lật của VF 8 là 8,3%.

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ
VF 8 chỉ đạt 2 sao ở hạng mục Va chạm phía trước (front crahs).

Đánh giá tổng thể của NHTSA về VF 8 như sau:

An toàn cho người lớn đạt 76%

An toàn cho trẻ nhỏ: 89%

An toàn cho người đi bộ: 77%

Các tính năng hỗ trợ an toàn: 79%

Dựa vào các đánh giá, nhà sản xuất chỉ cần nâng cấp lại khả năng bảo vệ phần đầu xe để giảm chấn động cho tài xế và hành khách là hoàn toàn có thể đạt mức cao nhất 5 sao.

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ
Thử nghiệm an toàn nằm trong hệ thống Đánh giá An toàn 5 Sao của NHTSA.

Trong lần đánh giá này hầu hết các xe đến từ các thương hiệu châu Á (Nhật Bản và Hàn Quốc) cùng một số xe của các thương hiệu Mỹ. Kết quả thử nghiệm của các xe khác chưa có hoặc mới có một phần. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin để độc giả so sánh.

Thử nghiệm an toàn nằm trong hệ thống Đánh giá An toàn 5 Sao của NHTSA, trong khuôn khổ Chương trình Đánh giá xe mới (New Car Assessment Program - NCAP).

Chương trình Đánh giá xe mới của NHTSA là một chương trình rất có uy tín tại Mỹ, tiến hành các va chạm phía trước, bên hông và khả năng chống lật trong các vụ va chạm, sau đó xếp hạng về khả năng bảo vệ người ngồi trên các mẫu xe mới ra mắt. Mục tiêu là giúp cho người tiêu dùng có lựa chọn đúng đắn về một chiếc xe phù hợp với nhu cầu.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Kinh tế - Xã hội -

Chính phủ ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ trong ba tháng, từ 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024.

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh MG7 sẽ dao động từ 848,6 đến 1,162 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 833,8 đến 1.141,8 triệu đồng tại TP HCM.

Kinh tế - Xã hội -

Từ tháng 9/2024, BFGoodrich chính thức phân phối dòng lốp đa địa hình KO3 mới với 14 kích cỡ, áp dụng các công nghệ tiên tiến giúp tăng khả năng bám đường, tăng độ bền bỉ và hiệu suất so với sản phẩm tiền nhiệm.

Kinh tế - Xã hội -

Cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 mở từ 10 giờ ngày 30/8 và đóng lại vào 10 giờ ngày 7/9.

Kinh tế - Xã hội -

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, nhưng chưa biết khi nào mở bán.

Kinh tế - Xã hội -

Lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, Việt Nam được Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế xem như một câu chuyện thành công, một điểm sáng về xóa đói giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Kinh tế - Xã hội -

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Kinh tế - Xã hội -

Với không gian nội thất được thiết kế rộng rãi, tiện nghi kèm theo đó là khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm, Toyota Innova Cross hiện đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam trong phân khúc MPV.

Kinh tế - Xã hội -

Với mức giảm giá lên tới hơn 400 triệu đồng, Subaru Outback đang là một trong những mẫu xe có mức giảm giá sâu nhất trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Kinh tế - Xã hội -

Bảo hiểm xe cơ giới không chỉ là một sản phẩm tài chính mà còn là một cam kết bảo vệ cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông và hỗ trợ những người gặp khó khăn sau tai nạn.