Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ năm 04/01/2024 04:20

“Được bày tỏ khát vọng cống hiến cho doanh nghiệp và đất nước”

Văn hóa - Diễn đàn - HOÀNG LINH

Qua 5 lần Thủ tướng gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động (CNLĐ), nhiều vấn đề thiết thực đã được giải quyết, để lại dấu ấn tốt đẹp trong hầu hết đoàn viên công đoàn và người lao động trên cả nước. Sự kiện Thủ tướng gặp gỡ, đối thoại với CNLĐ là ngày hội lớn được mong chờ, bởi họ có nhiều cơ hội được tiếp xúc, đối thoại với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, để bày tỏ những nguyện vọng chính đáng của mình.
“Được bày tỏ khát vọng công hiến cho doanh nghiệp và đất nước”
PGS. TS. Dương Văn Sao, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn. Ảnh: Tác giả cung cấp.

PGS. TS. Dương Văn Sao, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn đã có những chia sẻ về 5 lần gặp gỡ, đối thoại của Thủ tướng trước đây.

PV: Đồng chí đánh giá như thế nào về 5 cuộc gặp gỡ, đối thoại của Thủ tướng trước đây?

PGS. TS. Dương Văn Sao:Tôi đánh giá rất cao về 5 cuộc gặp gỡ, trao đổi, đối thoại giữa Thủ tướng với CNLĐ, lực lượng quan trọng nhất, quyết định nhất của quá trình sản xuất kinh doanh. Thông qua gặp gỡ, trao đổi, đối thoại CNLĐ được bày tỏ tâm tư nguyện vọng, những khó khăn bức xúc với người đứng đầu Chính phủ, chính quyền địa phương về những vấn đề liên quan đến việc làm, đời sống, điều kiện làm việc của CNLĐ, như: tiền lương, tiền thưởng, chính sách BHXH, nhà ở, chăm sóc sức khỏe, an ninh, trật tự an toàn nơi ở và vấn đề an toàn vệ sinh lao động… Mặt khác thông qua gặp gỡ, trao đổi, đối thoại CNLĐ bày tỏ khát vọng công hiến cho doanh nghiệp và đất nước. Qua gặp gỡ, trao đổi, đối thoại, CNLĐ cảm nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với họ, giúp họ yêu mến và gắn bó với nghề mình đã chọn, tạo niềm tin, động lực để gắn bó với đất nước, tin tưởng về một Chính phủ kiến tạo, đổi mới vì nhân dân

Khi Thủ tướng gặp gỡ, trao đổi, đối thoại mà hiểu sâu sắc hơn những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn bức xúc và khát vọng cống hiến của CNLĐ, từ đó có cơ sở đưa ra những quyết sách kịp thời, đúng đắn nhằm cải thiện đời sống vật chất tinh thần và tạo điều kiện, cơ hội để CNLĐ nỗ lực làm việc, cống hiến cho đất nước; NLĐ hiểu biết hơn về chính sách, pháp luật của Nhà nước và doanh nghiệp, những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó có sự cảm thông, chia sẻ, gắn bó với doanh nghiệp.

Gặp gỡ, trao đổi, đối thoại thực sự là hoạt động có ý nghĩa, là ngày hội lớn của CNLĐ, được CNLĐ toàn quốc mong chờ và tạo niềm tin của họ vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, thêm sức mạnh tổng hợp cho phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị.

PV: Những nội dung kiến nghị của CNLĐ trong các cuộc gặp gỡ, trao đổi, đối thoại đã hiện thực hóa thành chủ trương, nghị quyết cụ thể?

PGS. TS. Dương Văn Sao: Sau 5 lần Thủ tưởng Chính phủ gặp gỡ, trao đổi, đối thoại với CNLĐ, Thủ tướng đã nắm vững, kịp thời những bức xúc, nhu cầu chính đáng của họ, nhiều vấn đề đã được Thủ tướng quan tâm chỉ đạo các ban, ngành, địa phương giải quyết, đảm bảo lợi ích thiết thực cho CNLĐ như vấn đề nhà ở. Yêu cầu các địa phương phải quy hoạch các khu đất để xây dựng chung cư, căn hộ bán hoặc cho công nhân thuê, đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng có cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực xây dựng, phát triển nhà ở cho CNLĐ; chỉ đạo ban hành chính sách ưu tiên đối với doanh nghiệp sử dụng lao động khuyết tật, lao động lớn tuổi; chính sách điều chỉnh giá điện phù hợp với điều kiện của NLĐ; vấn đề thời giờ làm việc, nhu cầu nghỉ ngơi, điều kiện sống của CNLĐ ở các khu nhà trọ …

“Được bày tỏ khát vọng cống hiến cho doanh nghiệp và đất nước”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) trong một lần đối thoại với CNLĐ miền Trung, năm 2017 . Ảnh: VGP/QUANG HIẾU.

Đặc biệt, ngày 12/5/2017 Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 655/QĐ- TTg về phê duyệt đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” (bao gồm: Nhà ở, nhà trẻ, siêu thị và các công trình văn hóa, thể thao) phục vụ CNLĐ tại các khu công nghiệp.

Đến nay, có 3 tỉnh Hà Nam, Quảng Nam và Tiền Giang đã triển khai dự án đầu tư xây dựng 3 thiết chế của công đoàn, các tỉnh còn lại đang xây dựng chủ trương đầu tư, kế hoạch thực hiện...

Như vậy có thể khẳng định thông qua gặp gỡ, trao đổi, đối thoại Thủ tướng Chính phủ đã nắm bắt kịp thời, chuẩn xác hơn những khó khăn, bức xúc, tâm tư nguyện vọng và khát vọng của CNLĐ, qua đó nhiều vấn đề cụ thể, thiết thực đối với CNLĐ đã được Thủ tướng chỉ đạo kịp thời các địa phương, các ngành, các cấp có những quyết sách đúng đắn.

PV: Kỳ vọng của đồng chí về cuộc đối thoại diễn ra ngày 12/6 này?

PGS. TS. Dương Văn Sao: Tôi rất kỳ vọng cuộc gặp gỡ trao đổi, đối thoại lần này sẽ phát huy mạnh mẽ những kết quả đạt được của 5 cuộc gặp gỡ, trao đổi. đối thoại trước, với tinh thần vì một giai cấp công nhân lớn mạnh, để đất nước phát triển thịnh vượng, CNLĐ nước ta sẽ mạnh dạn, tự tin bày tỏ hết những tâm tư nguyện vọng, những khó khăn, bức xúc và cả những khát vọng cống hiến của mình với Thủ tướng; thấu hiểu sâu sắc hơn những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn bức xúc và khát vọng của CNLĐ, tạo điều kiện để họ cống hiến sức lực, trí tuệ cho sản xuất kinh doanh, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

PV: Xin chân thành cảm ơn PGS. TS. Dương Văn Sao!

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng, đổi mới để phát triển Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng, đổi mới để phát triển

Tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022. Trong niềm hân ...

Cán bộ công đoàn cần phải hiểu sâu về tổ chức của mình và những thách thức hiện nay Cán bộ công đoàn cần phải hiểu sâu về tổ chức của mình và những thách thức hiện nay

Đó là điều Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh và phân tích, trao đổi tại “Hội nghị trực tuyến ...

Doanh nghiệp tổ chức đối thoại, hàng trăm đoàn viên, người lao động được chăm lo Doanh nghiệp tổ chức đối thoại, hàng trăm đoàn viên, người lao động được chăm lo

Đồng chí Trần Văn Hiền - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, trong Tháng Công nhân, Ban Thường ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nam A Bank đồng hành Kenny G Live in VietNam lan tỏa giá trị nghệ thuật và nhân văn

Văn hóa - Diễn đàn -

Nam A Bank đồng hành Kenny G Live in VietNam lan tỏa giá trị nghệ thuật và nhân văn

Hàng ngàn khán giả đắm chìm cảm xúc trong tiếng kèn huyền thoại của nghệ sĩ saxophone Kenny G tại sự kiện âm nhạc Kenny G Live In Vietnam, tối 14/11. Chương trình có sự đồng hành của Nam A Bank, diễn ra tại Hà Nội.

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc 2023: “Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng”

Văn hóa - Diễn đàn -

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc 2023: “Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng”

Tối 08/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức khai mạc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc, tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách về chủ quyền biển đảo Việt Nam với chủ đề “Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng”.

Hè này cùng về thăm quê Bác, tắm biển Cửa Lò

Văn hóa - Diễn đàn -

Hè này cùng về thăm quê Bác, tắm biển Cửa Lò

Trên bản đồ du lịch xứ Nghệ có hai địa chỉ quen thuộc với người dân cả nước: Làng Sen quê Bác và biển Cửa Lò. Cả hai đều có những nét hấp dẫn riêng, đặc trưng cho quê hương miền Trung nắng gió, sâu nặng nghĩa tình.

Muối Dubai ‘tham chiến’ Trạng nguyên nhí mùa 3

Văn hóa - Diễn đàn -

Muối Dubai ‘tham chiến’ Trạng nguyên nhí mùa 3

Cặp bài trùng Bùi Nguyên Gia Bảo (bé Muối Dubai) và Nguyễn Khôi Nguyên (bé Chuối), đôi bạn thân cùng sinh năm 2014 hứa hẹn sẽ làm nên chuyện ở Trạng nguyên nhí mùa 3, chương trình cực hot trên sóng VTV3 hè này.

"Ngôi nhà đại học" của hai anh em xứ Hàn Quốc

Văn hóa - Diễn đàn -

"Ngôi nhà đại học" của hai anh em xứ Hàn Quốc

Hai anh em người Hàn Quốc cùng học chung một chuyên ngành Việt ngữ học tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh), với mong ước lớn nhất là học tiếng Việt thật giỏi và được ở lại làm việc tại Việt Nam.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Quảng Trị: Chủ tịch phường sai phạm có hệ thống

Văn hóa - Diễn đàn -

Quảng Trị: Chủ tịch phường sai phạm có hệ thống

Dư luận địa phương mấy năm trở lại đây kêu ca và bức xúc nhiều về ông Hoàng Nhật Thi, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 2, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Vậy ông Thi đã sai phạm những gì?

Lời cảnh báo nóng hổi từ vụ cháy 5 người chết ở Hà Nội

Văn hóa - Diễn đàn -

Lời cảnh báo nóng hổi từ vụ cháy 5 người chết ở Hà Nội

5 người chết, 2 người bị thương sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trong căn nhà thuộc khu B9, tập thể Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) rạng sáng nay.

Cầu Đại An bỗng dưng... bất an?

Văn hóa - Diễn đàn -

Cầu Đại An bỗng dưng... bất an?

Mấy hôm nay cư dân mạng không chỉ ở Quảng Trị xôn xao về chuyện trang trí cầu Đại An ở trung tâm thành phố Đông Hà (Quảng Trị) nhân dịp chỉnh trang đô thị đón chào 50 năm giải phóng quê nhà.

Vụ giả chữ ký ở Quảng Trị: "Có thể xem xét xử lý hành chính hoặc hình sự"

Văn hóa - Diễn đàn -

Vụ giả chữ ký ở Quảng Trị: "Có thể xem xét xử lý hành chính hoặc hình sự"

Vụ án đất đai liên quan trực tiếp đến gia đình ông Trần Văn Phước (khu phố 7, phường 3, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) tiếp tục được dư luận quan tâm, nhất là với tình tiết giả mạo chữ ký, chữ viết của ông tại Biên bản xác định ranh giới, mốc thửa đất năm 2002 vẫn chưa được xử lý.

Vụ giả chữ ký ở Quảng Trị: Luật sư và cán bộ địa phương kiến nghị xử lý

Văn hóa - Diễn đàn -

Vụ giả chữ ký ở Quảng Trị: Luật sư và cán bộ địa phương kiến nghị xử lý

Đây cũng là một kỳ án dân sự (và sau đó là vụ án hành chính) ở Quảng Trị mà bị đơn kêu oan suốt mấy năm nay, một "Vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất".

Bữa  ăn ca an toàn, đủ dinh dưỡng

Văn hóa - Diễn đàn -

Bữa ăn ca an toàn, đủ dinh dưỡng

Bữa ăn ca với công nhân lao động rất quan trọng bởi nó bổ sung dinh dưỡng, giúp phục hồi sức lao động. Biết được tầm quan trọng này, nhiều công đoàn cơ sở đã phối hợp với doanh nghiệp cải thiện chất lượng bữa ăn ca cho công nhân lao động.

Quảng Trị: Hoan nghênh xử lý xe quá tải

Văn hóa - Diễn đàn -

Quảng Trị: Hoan nghênh xử lý xe quá tải

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được thì đã có những tín hiệu khả quan xử lý xe quá khổ, quá tải ở địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trước đó báo chí trong đó có tạp chí Lao động và Công đoàn đã phản ánh việc chậm xử lý xe quá khổ, quá tải ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh này khiến dư luận địa phương bức xúc.

Khép lại diễn đàn “Tăng giờ làm thêm của người lao động”

Văn hóa - Diễn đàn -

Khép lại diễn đàn “Tăng giờ làm thêm của người lao động”

Sau gần một tháng triển khai diễn đàn “Tăng giờ làm thêm của người lao động”, Tạp chí Lao động và Công đoàn xin khép lại chủ đề này vào hôm nay.

Từ tin buồn "Ngày Cá tháng Tư"

Văn hóa - Diễn đàn -

Từ tin buồn "Ngày Cá tháng Tư"

Ngày “Cá tháng Tư” năm nay, ngay giữa Thủ đô Hà Nội, một tin buồn đau về một nam sinh trường chuyên trung học phổ thông trên địa bàn nhảy lầu tự tử khiến nhiều người choáng váng. Điều đáng nói, hiện tượng này không phải quá cá biệt.

Chồng tăng ca thì vợ nghỉ, vợ tăng ca thì chồng nghỉ!

Văn hóa - Diễn đàn -

Chồng tăng ca thì vợ nghỉ, vợ tăng ca thì chồng nghỉ!

Một đồng nghiệp trong tổ của tôi, cả hai vợ chồng đều là công nhân nên phải chia lịch tăng ca với nhau. Khi chồng chị này tham gia tăng ca ở công ty của anh ấy thì vợ phải tan ca đúng giờ để còn lo cho con cái và ngược lại.