Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 19:21

Nhìn lại 5 cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân

Hoạt động Công đoàn - Ý YÊN (T.H)

Đến nay, đã 5 lần Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động. Rất nhiều tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị và đề xuất liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm của công nhân được người đứng đầu Chính phủ lắng nghe, thấu hiểu, chỉ đạo giải quyết.
Nhìn lại 5 cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) trò chuyện với công nhân lao động tại Đồng Nai, năm 2016 - Ảnh: Lao Động

Tạp chí Lao động và Công đoàn điểm lại 5 cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân lao động.

Ngày 30/4/2016

Trong Chương trình Tết Lao Động do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, sáng 30/4/2016, tại Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) có buổi gặp gỡ, đối thoại với 3.000 công nhân lao động.

Buổi đối thoại ghi nhận rất nhiều ý kiến, đề xuất của công nhân liên quan đến vấn đề tăng lương tối thiểu; tăng giá; tình trạng trốn đóng Bảo hiểm xã hội; chất lượng bữa ăn ca, an toàn thực phẩm; nhu cầu văn hóa, giải trí và giải pháp hỗ trợ nâng cao tay nghề...

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm đến đời sống công nhân, đặc biệt là tiền lương để đáp ứng được nhu cầu sống tối thiểu của người lao động.

Bên cạnh đó, Thủ tướng chỉ đạo các khu công nghiệp, các tỉnh chăm lo cho công nhân, có chính sách hỗ trợ công nhân tiếp cận được nguồn vốn vay mua nhà ở xã hội; các khu công nghiệp đều có nhà trẻ, trường mẫu giáo... Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về Bảo hiểm xã hội.

Ngày 22/4/2017

Nhìn lại 5 cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân
Thủ tướng Chính phủ (nay là Chủ tịch nước) bắt tay với công nhân trước buổi nói chuyện, ngày 22/4/2017 - Ảnh: T.L

Tại Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) có cuộc gặp gỡ với 2.000 công nhân lao động các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Một năm sau cuộc đối thoại với công nhân ở Đồng Nai, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, Chính phủ đã giải quyết nhiều mong muốn của công nhân. Cụ thể: Quy định về điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng, tăng mức lương cơ sở năm 2017; yêu cầu các địa phương đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; nâng mức xử phạt với các trường hợp nợ đọng, chậm đóng, trốn đóng Bảo hiểm xã hội; phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”...

Tại buổi đối thoại, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh trong thời kỳ hội nhập, sự cạnh tranh về lao động rất gay gắt, đòi hỏi công nhân phải nâng cao tay nghề. Chính phủ sẽ có chính sách ưu tiên cho việc dạy nghề, nâng cao trình độ của công nhân.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu các cấp công đoàn, doanh nghiệp cần có chính sách tạo điều kiện học tập, nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân. Điều đó góp phần giảm thiểu sự phân biệt lứa tuổi lao động.

Ngày 20/5/2018

Tại Hà Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) đối thoại với 1.000 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng, với chủ đề “Năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”.

Những tâm tư, thắc mắc của công nhân lao động về sự tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đến việc làm được Thủ tướng quan tâm, chia sẻ. Thủ tướng cho rằng, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội thực hiện khát vọng phồn vinh của dân tộc. Để thích ứng, đòi hỏi sự nỗ lực của nhiều chủ thể, từ Chính phủ, các bộ, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp và từng người lao động. Mỗi công nhân phải xác định sự cần thiết phải học nghề, nâng cao trình độ.

Nhìn lại 5 cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân
Công nhân đặt câu hỏi tới Thủ tướng Chính phủ, ngày 20/5/2018 - Ảnh: SƠN TÙNG

Theo đó, Chính phủ có quyết định hỗ trợ trong việc nâng cao tay nghề, dạy học cho công nhân lao động đến hết 2030. Nhà nước hỗ trợ đào tạo tay nghề, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề, có mức hỗ trợ cho công nhân.

Cũng trong buổi đối thoại, Thủ tướng một lần nữa chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện quyết liệt vấn đề nhà ở, trường học đáp ứng nhu cầu của công nhân. Bởi dù đã tích cực vào cuộc song kết quả chưa đáp ứng được sự mong mỏi, kỳ vọng của công nhân và yêu cầu của Chính phủ.

Ngày 5/5/2019

Tại TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động kỹ thuật cao của 7 địa phương thuộc các vùng kinh tế trọng điểm của đất nước.

Nhìn lại 5 cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân
Công nhân lao động kỹ thuật cao đã đưa ra những ý kiến với Thủ tướng Chính phủ, ngày 5/5/2019 - Ảnh: SGGP

Thủ tướng khẳng định, lực lượng công nhân lao động có trình độ kỹ thuật là vốn quý của quốc gia, là nguồn động lực phát triển kinh tế, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Trong bối cảnh số lao động trình độ cao chỉ chiếm khoảng 19% tổng số lao động, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành phải có chính sách thay đổi, thu hút nhân tài, xây dựng đội ngũ công nhân có tay nghề cao.

Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương quan tâm đến 4 nhóm vấn đề thiết yếu với đời sống công nhân, gồm tiền lương và thu nhập đảm bảo nhu cầu sống tối thiểu; nhà ở xã hội; môi trường làm việc, học tập cho công nhân lao động và chỗ học tập, vui chơi cho con công nhân.

Về phía tổ chức Công đoàn, Thủ tướng đề nghị cần đổi mới cách thức hoạt động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, chăm lo đời sống văn hóa, rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh cho công nhân lao động, trình độ, chuyển đổi nghề nghiệp cho người lao động.

Ngày 31/5/2020

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) có buổi gặp gỡ, trò chuyện, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của công nhân, lao động tại tỉnh Bắc Ninh.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động trực tiếp đến đời sống, việc làm của công nhân lao động. Thủ tướng đánh giá cao sự chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với người lao động.

Nhìn lại 5 cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân
Công nhân Bắc Ninh đối thoại với Thủ tướng Chính phủ, năm 2020 - Ảnh: Ý YÊN

Người đứng đầu Chính phủ động viên công nhân cố gắng rèn luyện kỹ năng lao động bằng cách học tập, nâng cao tay nghề để có cơ hội tăng thu nhập. Bên cạnh đó, Thủ tướng cho rằng doanh nghiệp cần giảm chi phí, duy trì việc làm, thu nhập, nâng cao năng suất, áp dụng công nghệ, tìm thị trường mới để phát triển.

Đối với vấn đề nhà ở, Thủ tướng đề nghị tỉnh Bắc Ninh cần dành nguồn lực, tạo cơ chế thuận lợi để xây dựng khu nhà ở của công nhân. Đồng thời, cần đảm bảo an toàn lao động, an ninh trật tự; không chủ quan trước dịch Covid-19...

Sáng 12/6/2022, tại Bắc Giang sẽ diễn ra cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân lao động, chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước”.

Dự kiến sẽ có 4.500 công nhân lao động tại điểm cầu chính tỉnh Bắc Giang và 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố và Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Cùng dự buổi đối thoại với công nhân ngày 12/6 sẽ có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, đại diện lãnh đạo một số ban xây dựng Đảng Trung ương, một số Ủy ban của Quốc hội, một số bộ, ngành, Văn phòng Chính phủ và đại diện lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế, hiệp hội ngành nghề; lãnh đạo tỉnh, thành ủy, hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ đi thăm, động viên, tặng quà công nhân tại khu nhà trọ và nhà ở xã hội; tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang.

Giờ thứ 9+: Món ăn tinh thần dành cho công nhân lao động Giờ thứ 9+: Món ăn tinh thần dành cho công nhân lao động

Chiều ngày 9/6, tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức buổi thông tin báo chí về Chương trình Thủ ...

Đừng nhân danh điều gì để đem Viêt Á “mặc cả”! Đừng nhân danh điều gì để đem Viêt Á “mặc cả”!

Ông Nguyễn Huy Quang, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế nói về vụ Việt Á: “Mất mát lớn nhất là lòng tin ...

Bộ LĐ-TB&XH giữ quan điểm đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7 Bộ LĐ-TB&XH giữ quan điểm đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có tờ trình gửi Chính phủ dự thảo nghị định quy định mức lương ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Hoạt động Công đoàn -

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Gần 3.000 đoàn viên, người lao động sẽ được trở về quê đón Tết bên gia đình và người thân nhờ Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024.

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Ngày 22/12, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cụm thi đua 10 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Công đoàn -

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Công đoàn tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát, thực trạng và giải pháp”.

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An tại chương trình làm việc giữa LĐLĐ tỉnh với lãnh đạo Ban Quản lý và Công đoàn KKT Đông Nam về hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bàn 9 nội dung quan trọng

Công đoàn -

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bàn 9 nội dung quan trọng

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ Nhất (khoá XIII) cho ý kiến về 9 nội dung quan trọng nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn đề xuất lương tối thiểu năm 2024 tăng 6,5 - 7,3%

Công đoàn -

Công đoàn đề xuất lương tối thiểu năm 2024 tăng 6,5 - 7,3%

Tại phiên họp thứ hai của Hội đồng Tiền lương quốc gia, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất 2 phương án điều chỉnh lương tối thiểu năm 2024.