Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Cảnh báo thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc ồ ạt tấn công thị trường dịp cuối năm

Đời sống - Ánh Dương (T.H)

Năm nào cũng vậy cứ vào dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân lại tăng mạnh. Đây cũng là dịp để các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc ồ ạt tấn công thị trường.    
canh bao thuc pham dong lanh khong ro nguon goc o at tan cong thi truong dip cuoi nam

Gà tây hôi thối được khò để tuồn ra thị trường. Ảnh: VTV24

Gần 1 tháng nữa mới đến Tết Canh Tý 2020, nhưng thời gian này được cho là mùa cao điểm tiêu thụ các loại thực phẩm, nhất là các loại thịt lợn, thịt gà. Ngoài các loại thực phẩm an toàn, đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ, dịp này, tiểu thương làm ăn bất chính cũng tranh thủ tuồn cả tấn thực phẩm bẩn vào thị trường để tiêu thụ, hòng thu lời lớn.

Khảo sát trên thị trường, 1kg thịt gà tây được rao bán với giá trên 100.000 đồng/kg. Rất nhiều người tiêu dùng vẫn coi đây là món đặc sản, sử dụng thay thế thịt lợn trong lúc khan hiếm. Tuy nhiên, những sản phẩm này không được bất cứ cơ quan chức năng nào đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngày 20/12/2019, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 28 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất một căn nhà trọ tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt đùi gà tây đông lạnh đã bốc mùi hôi thối đang được cơ sở này sơ chế để bán ra thị trường.

Mở rộng kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên xe tải của cơ sở này còn hàng chục thùng đùi gà tây đông lạnh. Tất cả không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trên sản phẩm đã xuất hiện dấu hiệu nấm mốc, hư hỏng.

Ông Phan Duy Vĩnh, đội trưởng Đội QLTT số 28, cho biết: “Mới đây số hàng vi phạm khoảng 1 tấn, nhập từ nước ngoài về và không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Đội QLTT số 28 đã thu giữ, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiêu hủy số hàng nêu trên”.

Tại khu vực thôn Pò Nọi, xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình, Đội quản lý thị trường số 3 tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện một chiếc xe đang vận chuyển lượng lớn lòng lợn non đã tẩm ướp đã bốc mùi hôi thối.

Theo đó, lái xe và cũng là chủ số hàng hóa đang vận chuyển trên xe là ông Nguyễn Văn Hà, sinh năm 1975 có địa chỉ xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Tại thời điểm kiểm tra trên khoang thùng sau xe khách, đoàn kiểm tra phát hiện có 13 bao tải dứa mầu trắng bên trong có chứa đựng sản phẩm động vật (Lòng lợn non đã tẩm ướp muối) đã chảy nước, bốc mùi hôi thối. Tổng trọng lượng toàn bộ số hàng hóa trên là 700kg.

canh bao thuc pham dong lanh khong ro nguon goc o at tan cong thi truong dip cuoi nam
Thực phẩm đông lạnh không đảm bảo chất lượng bị thu giữ

Qua đấu tranh trực tiếp ông Nguyễn Văn Hà khai nhận là chủ hàng, toàn bộ số lòng lợn trên được thu mua gom tại chợ thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh vận chuyển về thành phố Bắc Giang giao bán cho các cơ sở sản xuất làm vỏ lạp sườn để kiếm lời. Lực lượng chức năng cho biết, toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, không có tem vệ sinh thú y theo quy định của pháp luật. Tổng trị giá số tang vật vi phạm trên trị giá 20 triệu đồng.

Đội quản lý thị trường số 3 đã tiến lập biên bản, ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ hàng với số tiền là 11.375.000 nghìn đồng, đồng thời buộc ông Nguyễn Văn Hà tiêu hủy toàn bộ số tang vật vi phạm theo quy định của pháp luật trước sự giám sát của các cơ quan chức năng.

Tiếp đó, sáng 30/12/2019, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Thành phố Hà Nội) phối hợp với đội 11 Quản lý thị trường lại vừa bắt giữ 2 xe container chở hàng thực phẩm đông lạnh nhập lậu tại siêu thị MM Mega Market, đường Phạm Văn Đồng, P. Cổ Nhuế, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nhiều thùng hàng chứa hàng tấn lưỡi vịt, trứng non và nầm lợn đông lạnh có tem nhãn Trung Quốc.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ của các mặt hàng này. Lái xe cho biết, số hàng này chuẩn bị được vận chuyển vào các tỉnh miền Trung và TP.HCM để tiêu thụ.

Bảo vệ tại siêu thị cho biết, 2 xe này thường xuyên chở hàng thủy hải sản từ TP.HCM ra Hà Nội cho siêu thị. Tuy nhiên, trả lời phóng viên VTV24, đại diện siêu thị Mega Market cho biết, hành trình từ Hà Nội về lại TP.HCM xe chở gì thì siêu thị không kiểm soát được, dù việc bốc xếp hàng thực hiện ngay trong sân siêu thị, xe container cũng của siêu thị.

Theo giá thị trường, 1 kg lưỡi vịt có giá 450.000 đồng, 1 kg trứng gà non có giá 300.000 đồng. Đây được coi là các loại đặc sản và có nhu cầu tiêu thụ mạnh vào dịp cuối năm. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm đếm, lập biên bản và làm thủ tục tiêu hủy toàn bộ lô hàng này.

Thực tế số lượng hàng bị thu giữ chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, dù được bán ở bất cứ tỉnh thành nào trên cả nước thì cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Để đảm bảo sức khỏe trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sắp tới, khi nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân sẽ tăng đột biến; đặc biệt đối với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như thịt, chả, mứt, bánh kẹo, rượu, nước giải khát... xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đánh lừa người tiêu dùng; cùng với việc tăng cường quản lý từ các cơ quan chức năng, người dân nên cẩn thận khi chọn mua và sử dụng thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Hết sức thận trọng với các loại thực phẩm có màu sắc bắt mắt vì có thể những sản phẩm này có chứa phẩm màu, phụ gia độc hại cho sức khỏe.

Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Bên cạnh nỗi ám ảnh sợ phạt của ...

Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái của dân tộc ta từ nhiều năm nay. ...

Khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh, với giá cả phù hợp, người dân, người lao động đi xe buýt từ bến xe trung tâm ...

Ngày 1/1, hàng trăm tài xế xe buýt trợ giá tại Đà Nẵng đình công, lo mất tết vì Công ty Quảng An 1, đơn ...

Theo vietnamnet.vn/bnews.vn
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động -

Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.

Người lao động -

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Đời sống -

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Đời sống -

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Người lao động -

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Người lao động -

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 14/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Chiều 12/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà, hỗ trợ nhân dân tỉnh Thái Nguyên bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Đọc thêm

Đời sống -

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Đời sống -

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động -

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Đời sống -

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Đời sống -

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Đời sống -

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Người lao động -

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Đời sống -

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Đời sống -

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động -

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.