Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 17:05
Vụ Công ty Quảng An 1 nợ lương và BHXH:

Bài 5: Bắc Ninh: Công ty Quảng An 1 nợ BHXH “khủng”, bị kiến nghị khởi tố

Phóng sự điều tra - Ý YÊN

Số liệu từ BHXH huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, tính đến hết tháng 4/2023, Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 chậm đóng số tiền BHXH 16,3 tỷ đồng, tương ứng 46 tháng chậm đóng.

Trong số 16,3 tỷ đồng nợ các loại bảo hiểm của Công ty Quảng An 1, có 11,9 tỷ tiền nợ và gần 4,4 tỷ tiền lãi. Doanh nghiệp chậm đóng BHXH bắt buộc cho người lao động từ tháng 5/2019.

Bắc Ninh: Công ty Quảng An 1 nợ BHXH “khủng”, từng bị xử phạt
Trụ sở Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 tại KCN Tiên Sơn, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: Ý YÊN

Số liệu cho thấy, các loại bảo hiểm khác như bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ-BNN), bảo hiểm y tế (BHYT) cũng chỉ được doanh nghiệp đóng đến hết tháng 9/2020.

Trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn sáng 31/5/2023, ông Nguyễn Văn Đức – Phó Giám đốc BHXH huyện Tiên Du cho biết, việc Công ty Quảng An 1 chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN số tiền lớn, thời gian kéo dài đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.

“Hiện nay còn 350 lao động đã nghỉ việc chưa được xác nhận quá trình tham gia BHXH, BHTN; 29 lượt người chưa được thanh toán chế độ ốm đau, thai sản. Người lao động nghỉ việc không được thanh toán chế độ BHTN kịp thời”, ông Đức thông tin.

Thời điểm hiện tại, trong danh sách tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN của Công ty Quảng An 1 có 116 người. Họ làm ở nhiều vị trí: Bảo vệ, công nhân, kế toán, lái xe, nhân viên kinh doanh, điều hành…

Lãnh đạo BHXH huyện Tiên Du cho biết, năm 2020, BHXH tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Quyết định thanh tra việc chấp hành đóng BHXH tại Công ty Quảng An 1, yêu cầu doanh nghiệp trích nộp toàn bộ số tiền chậm đóng tại thời điểm đó, đồng thời thực hiện nghiêm việc trích nộp BHXH hằng tháng theo quy định.

Công ty Quảng An 1 vẫn tiếp tục “chây ì”, đến tháng 7/2022, Bộ LĐ – TB & XH thành lập đoàn thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về BHXH tại doanh nghiệp.

Tháng 8/2022, Chánh thanh tra Bộ LĐ – TB & XH ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp về hành vi không tham gia BHXH, BHTN cho toàn bộ người lao động thuộc diện phải tham gia BHXH, BHTN, tổng số tiền 156 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó Giám đốc BHXH huyện Tiên Du cho biết, phải đến cuối tháng 3/2023, tức sau 7 tháng kể từ khi có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Công ty Quảng An 1 mới thực hiện nộp tiền.

Ông Đức cũng thông tin, tháng 2/2023, BHXH huyện Tiên Du đã thiết lập hồ sơ kiến nghị khởi tố, chuyển sang cơ quan Công an huyện Tiên Du theo quy định. Hiện, cơ quan BHXH đang tiếp tục phối hợp cung cấp hồ sơ, tài liệu để phục vụ công tác điều tra của cơ quan Công an để làm rõ việc có hay không hành vi trốn đóng BHXH của Công ty Quảng An 1.

Được biết, tháng 5/2023, BHXH huyện Tiên Du cũng có báo cáo tình hình trích nộp BHXH, BHYT, BHTN của Công ty Quảng An 1 tới Ban Văn hoá – Xã hội, HĐND tỉnh Bắc Ninh.

Tại TP Đà Nẵng, như Tạp chí Lao động và Công đoàn đã phản ánh, Công ty Quảng An 1 – chi nhánh Đà Nẵng đang nợ trên 10,5 tỷ tiền BHXH, khiến hàng trăm người lao động bị thiệt thòi quyền lợi.

Thậm chí, doanh nghiệp còn phớt lờ cả 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì hành vi chậm đóng các loại bảo hiểm, do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ban hành.

Căn cứ Điều 17 Luật BHXH 2014, Công ty Quảng An 1 có hành vi vi phạm pháp luật khi không đóng BHXH cho người lao động. Chưa kể, hằng tháng doanh nghiệp vẫn khấu trừ lương của người lao động cho các khoản bảo hiểm song vẫn không thực hiện trách nhiệm của mình, dẫn tới khoản nợ BHXH kéo dài từng năm với số tiền lớn.

Phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã hai lần tới trụ sở Công ty Quảng An 1 tại KCN Tiên Sơn, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh (21/4/2023 và 1/6/2023) để đặt lịch làm việc nhưng chỉ nhận được thông tin Giám đốc doanh nghiệp đi vắng hoặc bận.

Tạp chí Lao động và Công đoàn sẽ tiếp tục thông tin!

Bài 1: Được chi cả trăm tỷ tiền ngân sách, Công ty Quảng An 1 vẫn chây ì đóng BHXH Bài 1: Được chi cả trăm tỷ tiền ngân sách, Công ty Quảng An 1 vẫn chây ì đóng BHXH

Trong 6 năm qua (từ tháng 1/2017 đến tháng 5/2022), thành phố Đà Nẵng đã chi gần 138 tỷ đồng cho hệ thống xe buýt ...

Bài 2: Người lao động khốn đốn, chủ doanh nghiệp bảo Bài 2: Người lao động khốn đốn, chủ doanh nghiệp bảo "có đáng gì đâu"

Như Tạp chí Lao động và Công đoàn đã phản ánh, trong vòng 6 năm qua, Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 được ...

Bài 3: Vì sao chậm xử lý sai phạm pháp luật ở Công ty Quảng An 1? Bài 3: Vì sao chậm xử lý sai phạm pháp luật ở Công ty Quảng An 1?

Ba năm qua, chính quyền và các sở, ngành của TP Đà Nẵng tổ chức nhiều buổi làm việc với Công ty CP Công nghiệp ...

Bài 4: Đà Nẵng tiếp tục Bài 4: Đà Nẵng tiếp tục "điểm danh" Công ty Quảng An 1 đứng đầu danh sách nợ BHXH

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Đà Nẵng vừa công khai loạt doanh nghiệp nợ bảo hiểm với số tiền lớn, kéo dài. Trong đó, ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Phóng sự điều tra -

Hàng chục cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh (đơn vị thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh) bị nợ lương gần 1 năm. Trong hoàn cảnh khó khăn, nhiều người phải viết đơn nghỉ việc tìm hướng đi mới.

Phóng sự điều tra -

Tưởng rằng sẽ được vay tiền giải quyết khó khăn trước mắt, chị D. không ngờ bị sập bẫy lừa đảo, trong thời gian ngắn chìm ngập trong nợ nần.

Phóng sự điều tra -

Dù công trình đường Kim Đồng, phường 6, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thi công xong đã lâu nhưng ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Công ty TNHH TM-XD Bắc Hà Đông - đơn vị thi công vẫn chưa trả tiền công cho người lao động gần 580 triệu đồng như đã cam kết.

Pháp luật lao động -

Chánh Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh – doanh nghiệp chuyên cho thuê lại lao động.

Phóng sự điều tra -

Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh - doanh nghiệp chuyên hoạt động cho thuê lại lao động, vừa bị xử phạt 60 triệu đồng vì 2 hành vi vi phạm.

Phóng sự điều tra -

Ông Nguyễn Nhân Chinh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cam kết sẽ tiến hành thanh tra sớm nhất các doanh nghiệp thuê và cho thuê lại lao động, đánh giá đúng sự việc để hướng tới một môi trường lao động tuân thủ nghiêm pháp luật, thân thiện, hiệu quả.

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Infographic

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Phóng sự điều tra -

Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa gửi công văn đề nghị phỏng vấn lãnh đạo một số cơ quan trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, liên quan vấn đề lao động trẻ chưa thành niên.

Phóng sự điều tra -

Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa cung cấp hồ sơ, bằng chứng liên quan loạt bài "Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên" cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC-02), Công an tỉnh Bắc Ninh.

Phóng sự điều tra -

Vừa qua, Tạp chí Lao động và Công đoàn nhận được đơn của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh yêu cầu xem xét, giải quyết một số nội dung liên quan đến loạt phóng sự điều tra “Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên”.

Phóng sự điều tra -

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) định nghĩa lao động trẻ em là “công việc tước đi tuổi thơ, tiềm năng và phẩm giá của trẻ em, đồng thời có hại cho sự phát triển thể chất và tinh thần”. Các công việc nguy hại là những công việc có thể gây tổn hại tới sức khỏe, sự an toàn và tinh thần của trẻ. Đứng đầu thế giới về lao động trẻ em là khu vực cận Sahara (86,6 triệu) và Nam Á (26,3 triệu).

Phóng sự điều tra -

Để đưa trẻ em, người chưa thành niên vào nhà máy làm việc, nhiều đối tượng sử dụng thủ đoạn làm giả giấy tờ. Hành vi này diễn ra phổ biến, cần được cơ quan chức năng điều tra và xử lý.

Phóng sự điều tra -

Pháp luật quy định rất chặt chẽ về việc sử dụng lao động trẻ em, chưa thành niên. Nhưng tại sao lại có một khoảng cách lớn giữa Bộ luật Lao động, Luật Trẻ em hiện hành với thực trạng điều tra của chúng tôi đã nêu lên trong 3 kỳ trước?

Phóng sự điều tra -

Các đơn vị cung ứng và nhân viên môi giới tìm mọi cách giữ chân lao động chưa thành niên, đặc biệt là trẻ em. Chúng dễ bảo, lại được việc. Song, điều quan trọng hơn cả là tiền cứ thế đổ về túi các ông chủ sau mỗi giờ làm việc của các em.

Phóng sự điều tra -

Để đáp ứng đơn hàng cho đối tác là doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị cung ứng lao động bằng mọi cách tuyển dụng công nhân thời vụ càng nhiều càng tốt, kể cả trẻ em. Lúc này, tuổi tác không phải là vấn đề bởi mọi việc đều có thể giải quyết dễ dàng.

Pháp luật lao động -

Rất nhiều đơn vị cung ứng đưa lao động trẻ em vào nhà máy làm công nhân sản xuất với thù lao giá rẻ. Và để có khoản tiền cho “ra tấm, ra món”, các em buộc phải tăng ca, làm đêm từ ngày này qua ngày khác trong môi trường lao động khắc nghiệt.

Pháp luật lao động -

Suốt nhiều năm liền Nhà máy xử lý rác Thuỷ Phương đóng tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế nợ đóng BHXH cho công nhân, người lao động (NLĐ). Quá bức xúc, gần đây nhiều cựu công nhân, NLĐ tập trung ở Nhà máy để đòi quyền lợi.