Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 22:52

Ứng lương linh hoạt: Chìa khóa giúp người lao động an sinh tài chính

Đời sống - Ý YÊN

Thay vì cho người lao động nhận lương vào một ngày cố định trong tháng, giờ đây, nhiều doanh nghiệp đã tiên phong áp dụng công nghệ ứng lương linh hoạt nhằm cải thiện đời sống cho nhân viên cũng như gia tăng hiệu quả tuyển dụng và năng suất làm việc.

Ráng làm tốt thử việc để được “ứng lương linh hoạt”

Đó là chia sẻ của anh T. - một nhân viên an ninh đang làm việc tại Tập đoàn Ecopark. Anh vốn công tác tại đây lâu năm trước khi nghỉ việc để “khởi nghiệp” mở cửa hàng tạp hóa. Sau gần 1 năm, công việc kinh doanh không thuận lợi do cạnh tranh cao và áp lực lớn, anh phải đóng cửa hàng để quay trở lại làm công việc bảo vệ - giữ gìn an ninh cho các cư dân.

Anh chọn quay lại với công ty, một phần vì thu nhập “rất ổn” so với mặt bằng chung, một phần nữa do văn hóa doanh nghiệp tại đây khiến anh cảm nhận được sự ổn định, khăng khít với công ty và đồng nghiệp. Tuy nhiên, lần trở lại này, anh T. cho hay - một lý do nữa là cũng muốn được hưởng chế độ phúc lợi độc đáo: ứng lương linh hoạt.

Ứng lương linh hoạt: Chìa khóa giúp người lao động an sinh tài chính

Người lao động Ecopark hào hứng ứng lương qua ứng dụng công nghệ - Ảnh: PV

“Lúc mình nghỉ, có lúc cần một khoản để chi tiêu gấp, bèn vay bạn đồng nghiệp cũ. Họ cũng như mình thôi, không có ai sẵn tiền, nhưng lúc đó có chế độ ứng lương của Tập đoàn dành cho cán bộ nhân viên đủ thâm niên làm việc, bạn bèn ứng ngay để giúp mình. Mình thấy nhanh và hay quá, cũng đúng là cái duyên để quay lại với công việc. Anh em vào cùng mình đợt này động viên nhau, ráng làm tốt hết thử việc để được ứng lương khi cần”.

“Ứng lương linh hoạt” qua ứng dụng EKKO đã được triển khai tại Tập đoàn Ecopark được gần 01 năm nay. Cụ thể, thay vì phải chờ tới ngày nhận lương cố định trong tháng, thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, người lao động có thể được nhận trước số tiền lương đã tích lũy được trong tháng để lập tức giải quyết các nhu cầu cấp bách trong cuộc sống. Tiền lương sẽ được EKKO ứng trước cho người lao động và doanh nghiệp sẽ hoàn trả số tiền này vào thời điểm kết thúc kỳ lương.

Anh K. - đồng nghiệp của anh T., một trong những người đầu tiên tham gia chương trình ứng lương chia sẻ: “Nhiều lúc dưới quê có công việc cần kíp thì mình cũng có thể ứng ngay để gửi về, không như trước hay phải loay hoay vay mượn hay chờ lương về mới có”.

Ứng lương linh hoạt: Chìa khóa giúp người lao động an sinh tài chính

Thao tác Ứng lương linh hoạt EKKO - Ảnh: Ekko.vn

Ứng lương là xu hướng không thể tránh khỏi

Ông Mads Werner - Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ công nghệ Ecotek, người sáng lập giải pháp công nghệ EKKO cho hay, công nghệ này đã bắt đầu phát triển ở Mỹ được hơn 10 năm. Một nghiên cứu cho thấy 10% lực lượng lao động ở quốc gia này đã được tiếp cận giải pháp ứng lương linh hoạt. Ở Đông Nam Á, từ sau đại dịch Covid-19 tới nay cũng đã có rất nhiều công ty cung cấp giải pháp này và dự kiến năm 2023 sẽ là năm bùng nổ ‘ứng lương linh hoạt’ trên thị trường này, đặc biệt là ở Việt Nam khi bối cảnh thị trường lao động đang gặp nhiều biến động và ‘ổn định tổ chức nhân sự’ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp để có thể đứng vững trong dài hạn.

Giải pháp ứng lương linh hoạt EKKO sau khi triển khai ra thị trường, nhận được nhiều sự quan tâm, giúp doanh nghiệp mang đến cho người lao động một môi trường làm việc hạnh phúc, an sinh tài chính, tránh khỏi những cạm bẫy tín dụng đen.

“Có một vấn đề mà rất đông người lao động gặp phải, dù họ ở Mỹ, Anh hay Việt Nam, đó là cảnh “mồ hôi chưa ráo thì đã hết tiền”. Việc nhận lương vào một ngày cố định trong tháng đôi khi là một rào cản đối với người lao động, nhất là khi họ có quá nhiều tình huống phát sinh cần ngay một khoản tiền để giải quyết. Chính vì vậy, tôi tin rằng công nghệ có thể giúp ích cho họ”, ông Mads Werner cho biết.

Tạo dựng môi trường làm việc an toàn, “không ai muốn rời đi”

Số liệu thu thập được từ các công ty sử dụng EKKO, cho thấy 70% người lao động có ứng dụng EKKO trong điện thoại, khoảng 20% trong số đó sử dụng rất thường xuyên. Khi có sự cố xảy ra trong cuộc sống, ngay lập tức họ có được một công cụ hữu ích để sử dụng.

Ứng lương linh hoạt: Chìa khóa giúp người lao động an sinh tài chính

Ứng dụng EKKO trên tay nhân viên Công ty CP Giải pháp công nghệ ITE

Ngoài việc giải quyết nhu cầu gấp rút của người lao động, EKKO trao quyền cho người lao động kiểm soát thành quả của họ làm được mỗi ngày. Đó là động lực giúp thắt chặt mối quan hệ giữa người lao động với công ty và ngược lại. Đồng thời, đó còn là sự trao gửi niềm tin, tạo dựng một môi trường làm việc an toàn.

“Khi NLĐ muốn có một khoản tiền để xoay xở trong cuộc sống, tại sao họ lại chọn tín dụng đen? Bởi họ có thể giải ngân nhanh chóng trong vòng 30 phút, thậm chí 10 phút. Trong khi để nhận số tiền họ đã lao động để có được thì cần rất nhiều giấy tờ, thủ tục. Tôi muốn nói, khi mình đã có lòng tin, sự an toàn trao gửi cho nhau thì có thể giảm tải những điều đó. Đấy là một trong những giá trị mà chúng tôi theo đuổi thông qua sản phẩm EKKO”, ông Mads nhấn mạnh.

Ông Vũ Dũng - Luật sư, người sáng lập VDB Consulting - Quản trị nhân sự thực tiễn, cho biết: "Đối với người lao động, khi đang gặp khó khăn mà có nguồn tiền lương sẵn sàng được ứng sẽ giải quyết rất nhiều trở ngại, giúp họ yên tâm làm việc, cống hiến trong công ty, đem lại giá trị cho cuộc sống. Những hậu quả liên quan đến khó khăn về tiền thời điểm đó được giải quyết, cuộc sống của họ sẽ hạn chế nhiều rủi ro”.

Theo báo cáo mới nhất của PwC, trong bộ 3 tiêu chuẩn để đo lường những yếu tố liên quan đến định hướng, hoạt động phát triển bền vững của doanh nghiệp ESG (Environment – môi trường, Social – xã hội và Governance - quản trị doanh nghiệp), nội dung của yếu tố “S” bao hàm mối quan hệ và danh tiếng được xây dựng qua những hoạt động của doanh nghiệp tại các cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động, trong đó có “Phúc lợi và nhu cầu cơ bản” của người lao động. Việc bắt đầu với những giải pháp công nghệ đơn giản nhưng hiệu quả cao như ‘Ứng lương linh hoạt’ chính là chìa khóa để doanh nghiệp phát triển bền vững và bứt phá trong công tác nhân sự, hướng tới những mục tiêu lớn trong năm 2023.

Ứng lương linh hoạt là giải pháp công nghệ giúp người lao động được nhận lương linh hoạt 24/7, bất cứ khi nào cần - thay vì nhận lương vào 01 ngày cố định trong tháng. Giải pháp Ứng lương linh hoạt giúp doanh nghiệp mang đến cho người lao động một môi trường làm việc hạnh phúc, an sinh tài chính.

EKKO hân hạnh tiên phong triển khai Giải pháp Ứng lương linh hoạt tại Việt Nam.

Website:

Liên hệ: 028 9999 9582 (Nhánh 1)

Công nhân “giật gấu vá vai” vì không có tích luỹ Công nhân “giật gấu vá vai” vì không có tích luỹ

Lương công nhân vừa đủ duy trì cuộc sống, nay lại giảm sút đáng kể khi thiếu việc, không còn tăng ca. Rất nhiều người ...

Công nhân khổ đủ đường khi vướng “tín dụng đen” Công nhân khổ đủ đường khi vướng “tín dụng đen”

Khi những “dư âm” của đại dịch Covid-19 chưa nguôi ngoai, công nhân lại phải đối mặt với làn sóng mất việc, giảm giờ làm, ...

Ám ảnh bẫy “tín dụng đen” Ám ảnh bẫy “tín dụng đen”

Công nhân trong các khu công nghiệp không còn xa lạ với “tín dụng đen” - một hình thức cho vay nặng lãi. Hoạt động ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Đời sống -

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – dù đang thất nghiệp. Từ đây đã dẫn đến một nghịch lý là tình trạng số người thất nghiệp vẫn cao trong khi doanh nghiệp lại không tuyển được lao động…

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

Người lao động -

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Emagazine -

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Người lao động -

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Thu nhập thấp, đời sống, nơi ở không đảm bảo nên phần lớn lao động nữ di cư phải chấp nhận cuộc sống xa con.

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Đời sống -

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Thu nhập bấp bênh, việc làm không ổn định, nhiều người lao động thấp thỏm nỗi lo cơm áo gạo tiền trong những ngày mà đâu đâu cũng nói đến thưởng Tết.

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Dù tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có khởi sắc hay khó khăn, công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực đàm phán, thương lượng, đảm bảo giữ nguyên thưởng Tết và các phúc lợi cho người lao động.

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Đời sống -

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Chưa đánh giá được việc rút bảo hiểm xã hội một lần thế nào là hợp lý, song các chuyên gia cho rằng cần lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, lâu dài.

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Đời sống -

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Sau hơn 2 năm thành lập, thư viện Công ty TNHH MTV Sedo Vinako sở hữu gần 7.000 đầu sách. Đây là nơi nuôi dưỡng thói quen đọc sách trong công nhân lao động với nhiều hoạt động sáng tạo của Công đoàn.

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết và quan hệ lao động trong doanh nghiệp trước ngày 25/12.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Đời sống -

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái.