Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động

Công đoàn - HÀ VY

Năm 2023 Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thương lượng nhiều quyền lợi về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tiền lương cho người lao động.

Trong bối cảnh năm 2023 hoạt động sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, các cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tham gia xây dựng chính sách, pháp luật đem lại quyền lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.

Công đoàn phối hợp với chuyên môn thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện cho người lao động được tham gia kiểm tra, giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.

Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc đảm bảo tiền lương, thu nhập bình quân của người lao động bằng năm 2022. Đồng thời tham gia, phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giúp đoàn viên, người lao động vơi bớt khó khăn.

Công đoàn Điện lực Việt Nam đại diện, thương lượng quyền lợi cho người lao động
Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 của Công đoàn Điện lực Việt Nam - Ảnh: Đắc Cường

Do môi trường làm việc tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm, có hại nên công tác quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động luôn được Tập đoàn và các đơn vị quan tâm.

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tuyên truyền, nhắc nhở người lao động chấp hành quy trình, quy phạm an toàn, chỉ đạo hiệu quả mạng lưới an toàn, vệ sinh viên. Từ đó góp phần cải thiện điều kiện làm việc, bảo đảm sản xuất ổn định, an toàn, giảm thiểu số vụ tai nạn lao động, tai nạn giao thông.

Công đoàn tham gia giám sát thực hiện các chế độ chính sách về ATVSLĐ, huấn luyện ATVSLĐ, an toàn điện, an toàn cháy nổ cho người lao động, tổ chức các phong trào thi đua về ATVSLĐ. Một số đơn vị đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức kiểm tra chéo, tiến hành họp tổng kết rút kinh nghiệm mang lại hiệu quả trong việc thực hiện công tác ATVSLĐ.

Thông qua công tác đối thoại, thương lượng, điều kiện làm việc và công tác ATVSLĐ đã được cải thiện và mang lại những lợi ích nhất định cho người lao động.

Cụ thể, trong 2 bản Thỏa ước lao động tập thể năm 2019, 2021, có nhiều điểm có lợi cho người lao động về công tác ATVSLĐ. Chẳng hạn, mức bồi thường, trợ cấp cho người bị tai nạn lao động cao hơn 3 lần so với quy định pháp luật; phụ cấp an toàn, vệ sinh viên được nâng lên từ mức 0,1 lên mức 0,2; mức chi phí tối thiểu khám sức khỏe định kỳ được quy định là 1 triệu đồng; bảo đảm việc làm sau tai nạn lao động.

Chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe được quy định bắt buộc, ngoài ra bổ sung đối tượng người lao động có sức khỏe loại 4, 5. Người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong thời gian điều trị được trả đủ lương như khi đi làm bình thường. Họ cũng được trả đủ lương trong trường hợp từ chối công việc có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, đe dọa tính mạng, sức khỏe.

Đại diện, thương lượng quyền lợi về ATVSLĐ, tiền lương cho người lao động

Đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (thứ 3 từ phải sang) động viên người lao động. Ảnh: Đắc Cường

Tại các kỳ đối thoại, Hội nghị Người lao động từ năm 2019 đến năm 2023, Công đoàn Điện lực Việt Nam đề xuất Tập đoàn Điện lực Việt Nam một số biện pháp đảm bảo ATVSLĐ và cải thiệu điều kiện làm việc cho người lao động như: đảm bảo chế độ vận hành an toàn điện, xây dựng nhà trực vận hành ở vùng sâu, vùng xa, sử dụng thang rút thay cho thang tre truyền thống, sử dụng xe vận hành nhỏ để thay thế dần phương tiện xe máy cá nhân…

Mặc dù vậy, nhiều ý kiến từ cơ sở cho rằng trong bối cảnh sản xuất kinh doanh của ngành Điện còn nhiều khó khăn, áp lực và khối lượng công việc tăng cao, Công đoàn Điện lực Việt Nam cần tiếp tục kiến nghị chuyên môn, cơ quan chức năng có chế độ tiền lương đặc thù để đảm bảo động viên người lao đông.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận các phong trào thi đua do công đoàn phát động đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sự sáng tạo trong Tập đoàn, giảm chi phí, giảm áp lực của Tập đoàn về mất cân đối tài chính.

Ông Lâm đề nghị các cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam thời gian tới cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về an toàn lao động, an toàn giao thông cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời tiếp tục hiện đại hoá công tác quản trị công đoàn, xây dựng đội ngũ công nhân, công đoàn vững mạnh toàn diện, đổi mới, sáng tạo.

Trong khi đó, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị Công đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm chăm lo đời sống, tiền lương, thu nhập, điều kiện làm việc của người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Bên cạnh đó, nâng cao vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, nhất là ở cấp cơ sở, để xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà trong đơn vị, doanh nghiệp; thực hiện chương trình phúc lợi và phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh…

Voice: Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 của Công đoàn Điện lực Việt Nam

Tìm hiểu ưu, nhược điểm của xe máy điện VinFast Tìm hiểu ưu, nhược điểm của xe máy điện VinFast

Tìm hiểu ưu, nhược điểm của xe máy điện VinFast là một trong những tiêu chí khiến người dùng suy nghĩ khi mua xe, đặc ...

Công ty TNHH Điện tử MEIKO Việt Nam tuyển hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử MEIKO Việt Nam tuyển hàng trăm công nhân

Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam (đóng tại KCN Thạch Thất - Quốc Oai, Hà Nội) là công ty 100% vốn Nhật Bản, ...

Đi xe máy điện VinFast Feliz, Evo 200 có cần bằng lái không? Đi xe máy điện VinFast Feliz, Evo 200 có cần bằng lái không?

Nhiều bạn đọc vẫn thắc mắc đi xe máy điện VinFast có cần bằng lái không, và dưới đây là phần giải đáp giúp bạn ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Tối 14/9, LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm", trao 430 suất quà với tổng giá trị 165 triệu đồng đến con đoàn viên khó khăn.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 14/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Làm từ thiện để làm gì? Video

game doi thuong : Làm từ thiện để làm gì?

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Hoạt động Công đoàn -

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Bén duyên cùng tổ chức Công đoàn cách đây 3 năm, tôi đã ấn tượng bởi “thủ lĩnh” Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Không ngần ngại khi “dắt” lính mới bắt nhịp với công việc, từ lo lắng ban đầu, sự hỗ trợ và chỉ dẫn tận tình từ anh đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhịp với ngôi nhà Công đoàn.

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn làm tốt vai trò chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Công đoàn -

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, ngày 13/9, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Anh Nguyễn Văn Mẫn (SN 1980), nhân viên kỹ thuật Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu đạt nhiều thành tích trong nhiều năm liền.

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh

Phát triển đoàn viên -

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh

Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn, thời gian qua, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động gắn với nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn sơ sở để thu hút người lao động tham gia tổ chức Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Trong 10 năm thực hiện nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và các cấp công đoàn đã tổ chức hơn 6.700 hoạt động văn hóa, thể thao và thu hút 657.222 lượt đoàn viên, người lao động. Trong đó, có trên 85% công nhân lao động ở khu công nghiệp, khu chế xuất tham gia.

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Hoạt động Công đoàn -

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Cô giáo Nguyễn Bích Thảo, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Ánh Dương (xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) là gương mặt tiêu biểu, thủ lĩnh của các phong trào do ngành Giáo dục tổ chức; được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn ngành Giáo dục TP Đà Nẵng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Kinh tế - Xã hội -

Công đoàn ngành Giáo dục TP Đà Nẵng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Cơn bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc nước ta, gây thiệt hại lớn. Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Giáo dục TP. Đà Nẵng đã có công văn kêu gọi toàn ngành vận động ủng hộ.

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát động hỗ trợ các địa phương thiệt hại do bão số 3

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát động hỗ trợ các địa phương thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát động chương trình quyên góp ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão.

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Cô Hà Phương Liên, giáo viên Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không chỉ là người tận tâm với nghề mà còn luôn hết lòng vì lợi ích của đoàn viên, góp phần xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết và gắn bó.