Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 11:28

"Thiện nguyện sống đẹp" - lan tỏa yêu thương

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II - Phạm Thị Kim Oanh - Trường THCS Huỳnh Bá Chánh, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Hoạt động của câu lạc bộ “Thiện nguyện sống đẹp” không chỉ là những bữa ăn từ thiện mà còn có những món quà trao tặng đến các bệnh nhân, các em học sinh vùng khó khăn,...
Câu lạc bộ “Thiện nguyện sống đẹp” trong chuyến đi “Thương về miền Trung”.

Tôi biết đến câu lạc bộ qua lời mời tham gia từ người anh trai của một cô bạn thân vào giữa năm 2016. Khi anh dẫn chúng tôi đến gặp mặt và hoạt động cùng câu lạc bộ tôi đã rất ngạc nhiên vì ở đây không phải chỉ có các anh chị trẻ mà còn có cả các cô chú đã nghỉ hưu, những em nhỏ tiểu học (con của các anh chị). Mọi người cùng nhau chuẩn bị các suất ăn trưa cho bệnh viện miền núi phía Bắc của tỉnh Quảng Nam.

Lần đầu tiên tôi phải làm nhiều đồ ăn đến vậy, món nào cũng nấu bằng những nồi, chảo rất to. Sự háo hức, nhiệt tình của chúng tôi thể hiện rõ hơn khi anh chị tặng cho chúng tôi những chiếc áo đồng phục của câu lạc bộ. Chiếc áo với thông điệp “Thiện nguyện sống đẹp”, tôi đã vô cùng tự hào khi mặc nó.

Câu lạc bộ ra đời vào ngày 28/7/2013 do một nhóm các anh chị thành lập tại thành phố Đà Nẵng. Các anh chị đến từ nhiều ngành nghề khác nhau: cán bộ công chức, giảng viên, giáo viên, công an, kinh doanh,… Họ ban đầu là những người bạn cùng chung lí tưởng “lan tỏa yêu thương” đến với những mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Sau 10 năm hoạt động, giờ đây họ là một đại gia đình lớn với số lượng thành viên tăng lên hơn trước rất nhiều. Mỗi anh chị trong câu lạc bộ đều có những hoàn cảnh khác nhau, những khó khăn nhất định trong cuộc sống, có những người còn đang ở trọ nhưng họ vẫn đồng lòng chia sẻ với cộng đồng. Đây là một điều vô cùng đáng trân quý.

Trong 4 năm đầu thành lập, mỗi tháng câu lạc bộ sẽ tổ chức một hoạt động thiện nguyện. Từ năm thứ 5 đến nay tổ chức từ 4 đến 6 chương trình lớn trong một năm. Các thành viên trong tổ chức luôn sắp xếp công việc, đồng hành cùng nhau, cùng làm, cùng nói, cùng cười, cùng trao đi những yêu thương…

Hoạt động của câu lạc bộ “Thiện nguyện sống đẹp” không chỉ là những bữa ăn từ thiện mà còn có những món quà trao tặng đến các bệnh nhân, các em học sinh vùng khó khăn, hỗ trợ sửa chữa nhà đối với những hoàn cảnh khốn khó, giúp đỡ, thăm hỏi những cụ già neo đơn, thăm các trại trẻ mồ côi…

Tôi đã rất may mắn khi được trải nghiệm cùng với các cô chú, anh chị, được tận tay trao những suất quà đến tay những hoàn cảnh khó khăn, được trải nghiệm, sẻ chia những nỗi đau và cả những ước mơ còn dang dở.

Đặc biệt trong đợt bão lũ miền Trung năm 2020, câu lạc bộ đã tích cực quyên góp hỗ trợ những vùng bị nạn lũ. Là một câu lạc bộ được tổ chức ở thành phố Đà Nẵng nhưng đoàn xe của tổ chức đã lăn bánh đến nhiều huyện, tỉnh thành khác như: Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Quế Sơn, Nam Trà My, Quảng Trị,… để giúp đỡ mọi người.

Gần đây, trong đợt lũ quét đột ngột tại Đà Nẵng, tuyến đường Mẹ Suốt thuộc phường Hòa Khánh Nam là một địa điểm thiệt hại nặng nề trong trận lũ về cả người và của. Nắm bắt thông tin, câu lạc bộ đã ra sức kêu gọi những tấm lòng vàng hỗ trợ giúp đỡ và liên lạc với các tình nguyện viên tại khu vực để nắm tình hình.

Sau trận lũ, các thành viên câu lạc bộ đã đồng hành đến thăm và trao quà các gia đình bị thiệt hại nặng. Dẫu biết sự cho đi này là rất nhỏ so với những mất mát nhưng chúng ta không thể thay đổi những gì đã xảy ra, chúng ta chỉ có thể góp sức làm cuộc sống tốt hơn mỗi ngày.

Hỗ trợ người dân Đà Nẵng trên tuyến đường Mẹ Suốt trong trận lũ.

Khi trao đổi với chị Hạnh một thành viên của câu lạc bộ để viết bài báo này tôi đã rất ngại bởi nhiều năm rồi mình không tham gia hoạt động cùng câu lạc bộ vì công việc, học tập. Nhưng khi nhận tin nhắn của tôi chị đã trả lời ngay, chị hỏi thăm và vẫn nhớ lúc tôi cùng cô bạn thân tham gia hoạt động với tổ chức. Chị còn mời tôi tham gia vào hoạt động tháng 8 sắp đến cùng "Thiện nguyện sống đẹp". Tôi nhận lời chị và háo hức cho chuyến đi như cái lần đầu tiên tôi đến với tổ chức. Chị Hạnh chia sẻ về câu slogan của câu lạc bộ là “Chia sẻ tấm lòng, kết nối yêu thương, những tấm lòng dù là nhỏ bé chỉ cần chung tay góp sức sẽ tạo nên tình yêu thương to lớn trong cuộc sống này”.

Từ những chương trình nhỏ đầu tiên được tổ chức, nay câu lạc bộ đã trưởng thành hơn, lan rộng được thông điệp yêu thương đến mọi người nhiều hơn. Có rất nhiều những sự đóng góp từ các mạnh thường quân khắp mọi miền đối với các hoạt động thiện nguyện của câu lạc bộ, điều này càng củng cố vững vàng hơn tâm huyết mà mọi người đã cố gắng trong suốt thời gian qua.

Hy vọng trong tương lai, câu lạc bộ sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trao đi yêu thương đến mọi người. Bởi mỗi sự giúp đỡ không chỉ mang đến niềm vui cho những người được nhận mà còn cả người cho đi. Trân trọng, biết ơn khi được biết đến câu lạc bộ, được đồng hành, được yêu thương và trao đi yêu thương.

Người lan toả văn hoá đọc trong học sinh Người lan toả văn hoá đọc trong học sinh

Lần đầu tiên đến nhà cô giáo Diệu Phúc (Trường TH Mai Đăng Chơn, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), tôi khá ấn tượng ...

Lan toả những giá trị tươi đẹp Lan toả những giá trị tươi đẹp

Vượt lên những khiếm khuyết của cơ thể, anh Trần Văn Toản, Công đoàn Công ty TNHHDLTM Phú An Thịnh, đoàn viên tiêu biểu của ...

20 năm “gieo mầm xanh”ở miền núi 20 năm “gieo mầm xanh”ở miền núi

Tình thương yêu trẻ em đồng bào khiến người phụ nữ ấy quên hết nhọc nhằn, khó khăn để “gieo mầm xanh” trên mảnh đất ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Ngày 20/9, LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Lễ tổng kết trao giải “Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023”.

Công đoàn -

Chiều 20/9, LĐLĐ TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tạp chí LĐ&CĐ) tổ chức Lễ tổng kết trao giải “Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP. Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023”.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

14 giờ, ngày 20/9, LĐLĐ TP Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ tổng kết trao giải Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 (sau đây gọi tắt là Cuộc thi). Lễ trao giải được tổ chức tại hội trường cơ quan LĐLĐ TP Đà Nẵng (48 Pasteur, Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Cô Nguyễn Thị Lành chính là một gương sáng hội tụ cả về ý chí – nhiệt huyết – tình yêu nghề trong vườn hoa trí thức.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Nguyễn Quý là một tấm gương "người tốt, việc tốt", người em mà tôi may mắn có cơ hội được gặp gỡ.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Hưởng ứng cuộc thi viết về tấm gương “người tốt, việc tốt”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong ngành Giáo dục. Đó là cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thủy, Phó bí thư Chi bộ, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lai, (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Infographic

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Tấm gương người tốt mà tôi vô cùng ngưỡng mộ đó là Hiệu phó Trường Tiểu học Quang Trung - cô Trịnh Thị Oanh người đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Cô Trương Thị Thủy là một cô giáo rất giỏi và nhiệt tình.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Trong xã hội hiện nay có rất nhiều người an phận, tìm sự bình yên cho bản thân, gia đình thì vẫn còn đâu đó rất nhiều những con người đã quên mình vì hạnh phúc của người khác, vì sự bình yên của xóm làng, địa phương.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Chị Mai Thị Hạnh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Trần Đại Nghĩa, người có khuôn mặt tươi tắn, tác phong nhanh nhẹn, tính tình cởi mở, gần gũi với mọi người đã trở nên quen thuộc với tất cả cán bộ, viên chức, lao động của trường. Ít ai biết được, để có được thành tích như ngày hôm nay, bản thân chị Hạnh đã có những nỗ lực, cố gắng hết mình trong cuộc sống. Với chị, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Ông Trần Bá Dung, nguyên Trưởng Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam - thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 nhận định, chất lượng và nội dung các tác phẩm tham gia Cuộc thi đã được đầu tư về nội dung lẫn hình thức.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Cô Phạm Thị Ngọc Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung là một người chỉ huy bản lĩnh.

Công đoàn -

Ban Tổ chức (BTC) chính thức công bố 22 tác phẩm đoạt giải cao nhất Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 (sau đây gọi tắt là Cuộc thi).

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Tiết tấu nhịp nhàng của bước chân không ngừng vang lên trên nẻo đường vắng vẻ, đầy sương mù bình minh. Kẻ đi trên con đường này không phải là người tìm kiếm danh vọng hay vinh quang, mà là những người tìm mộ liệt sỹ - những người anh hùng đã hi sinh vì đất nước, để không bao giờ quên đi những nghĩa cử cao cả của họ.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Có một công việc tuy âm thầm và lặng lẽ nhưng hằng ngày đang giúp cho ngôi trường chúng tôi được xanh – sạch – đẹp hơn, đó là công việc lao công. Ai mới đến trường tôi cũng ấn tượng sân trường sạch bong và sự ân cần, niềm nở của cô Năm.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Khi tôi chân ướt chân ráo bước vào nghề luôn được các đồng nghiệp bên cạnh và đặc biệt người luôn hướng dẫn chỉ bảo tận tình cho tôi để tôi vững chải với nghề đó là cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Lệ.