Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 18:53

Thanh Hóa: Nâng cao nhận thức về trật tự an toàn giao thông cho người lao động

Hoạt động Công đoàn - MAI LIỄU

Năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho đoàn viên, người lao động.
Tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo, cống hiến của CNVCLĐ tỉnh Thanh Hoá Công đoàn, CNVCLĐ tiên phong xây dựng tỉnh Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, kiểu mẫu Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX: Trang trọng, tươi vui
Thanh Hóa: Nâng cao nhận thức về trật tự an toàn giao thông cho người lao động
Công nhân Khu công nghiệp (KCN) Lễ Môn, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hoá tan ca.

Thanh Hóa là địa bàn rộng, dọc trên các quốc lộ và tỉnh lộ có nhiều KCN, công ty, nhà máy hoạt động. Trong đó, có 1 Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn, 5/8 KCN đã đi vào hoạt động, 17 cụm công nghiệp, với hơn 300 nghìn người lao động.

Vào giờ tan ca, mật độ tham gia giao thông đông, nhiều công nhân lao động đi không đúng phần đường, chạy ngược chiều, thiếu chú ý quan sát, vượt xe không đúng quy định. Tình trạng điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ gây mất TTATGT.

Bên cạnh đó, xung quanh khu vực đóng chân của các công ty, nhà máy cũng hình thành các tụ điểm kinh doanh tự phát, chợ cóc, chợ tạm phục vụ nhu cầu mua bán của công nhân lao động gây mất TTATGT. Tình trạng vi phạm TTATGT trong công nhân lao động đã dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Thanh Hóa: Nâng cao nhận thức về trật tự an toàn giao thông cho người lao động
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá thăm hỏi công nhân lao động bị tai nạn giao thông.

Theo tổng hợp của Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hoá, trong 8 tháng năm 2023 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 331 vụ tai nạn giao thông và va chạm giao thông, làm chết 128 người, bị thương 346 người. Trong đó, có những vụ tai nạn giao thông liên quan đến công nhân lao động làm việc trong các doanh nghiệp ở các KCN.

Để hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn xảy ra ở các KCN, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hoá đã tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT đến công nhân lao động, nỗ lực cùng các cấp, các ngành giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Hằng năm, LĐLĐ tỉnh đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền về TTATGT cho công nhân lao động; chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai cụ thể xuống các công đoàn cơ sở, phổ biến đến từng công nhân lao động.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Để nâng cao nhận thức, ý thức về TTATGT cho công nhân lao động, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và Công an tỉnh để tổ chức các lớp tập huấn, phát tờ rơi đến công nhân lao động về Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, thực hiện quy định “Đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện giao thông”,... Các chương trình tập huấn, truyền thông được tổ chức một cách dễ hiểu, dễ tiếp thu, bằng những hình ảnh chân thực, những vụ việc cụ thể, những con số về tình trạng vi phạm ATGT, các buổi tập huấn đã tác động sâu sắc đến ý thức tham gia giao thông của người lao động; truyền tải được thông điệp đặt an toàn lên hàng đầu, vì sức khỏe và tính mạng con người”.

Thanh Hóa: Nâng cao nhận thức về trật tự an toàn giao thông cho người lao động

Các buổi tuyên truyền về TTATGT của LĐLĐ Thanh Hóa thường sử dụng hình ảnh trực quan, tờ rơi để tác động sâu sắc đến ý thức tham gia giao thông của người lao động.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo các cấp công đoàn, nhất là Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền bảo đảm TTATGT theo chủ đề cho cán bộ công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động. Trong đó, chú trọng phối hợp với cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp, người sử dụng lao động hướng dẫn cho người lao động ký cam kết về đảm bảo TTATGT.

Đồng chí Ngô Thế Anh, Chủ tịch Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hoá chia sẻ: “Chúng tôi luôn coi trọng công tác tuyên truyền về đảm bảo TTATGT cho công nhân lao động, xem đây là một việc làm thiết thực để chăm lo, bảo vệ cho họ. Hằng năm, Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với Phòng Tuyên truyền, Phòng Giao thông Công an tỉnh và công an phường, xã nơi doanh nghiệp đóng chân để tuyên truyền và đảm bảo ATGT, an ninh trật tự tại doanh nghiệp. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị để tổ chức các hội thi, tọa đàm, nói chuyện theo chuyên đề về TTATGT cho đoàn viên, người lao động; cấp phát tài liệu, tờ rơi, áp phích tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho các doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành và xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng".

Thanh Hóa: Nâng cao nhận thức về trật tự an toàn giao thông cho người lao động
Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam phối hợp với Phòng Tuyên truyền, Phòng Giao thông Công an tỉnh tổ chức tập huấn tuyên truyền về TTATGT cho công nhân lao động.

Điều đáng ghi nhận là các công đoàn cơ sở trong KKT và các KCN tỉnh Thanh Hóa luôn hưởng ứng rất tích cực các chương trình truyền thông về TTATGT. Các cuộc thi tìm hiểu về TTATGT luôn thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia và cổ vũ cho các đội dự thi. Các cuộc thi được tổ chức với hình thức sân khấu hóa qua các tiết mục văn nghệ, các tiểu phẩm, các hình ảnh trình chiếu, tạo ấn tượng cho người xem, qua đó, giúp họ nhìn nhận lại và rút kinh nghiệm khi tham gia giao thông. Ngoài ra, một số công đoàn cơ sở cũng mời Ban An toàn giao thông tỉnh, các Ban chuyên đề của Công an Giao thông tỉnh đến hướng dẫn và phổ biến về pháp luật ATGT cho người lao động.

Nói về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT của các cấp công đoàn Thanh Hóa, đồng chí Vũ Hoàng Linh – Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao sự quan tâm, vào cuộc rất trách nhiệm và hiệu quả của tổ chức Công đoàn.

“Công đoàn Thanh Hóa luôn xem công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT cho đoàn viên, người lao động, nhất là công nhân lao động là nhiệm vụ quan trọng. Nhiệm vụ này được các cấp công đoàn tổ chức thực hiện thường xuyên, tích cực và hiệu quả. Chúng tôi thấy rằng tổ chức Công đoàn luôn gần gũi, gắn bó với đoàn viên, người lao động nên rất thuận lợi trong công tác tuyên truyền về TTATGT. Những năm qua, nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của các cấp công đoàn trong tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức tham gia giao thông cho người lao động, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh”, đồng chí Vũ Hoàng Linh chia sẻ.

Cũng theo đồng chí Vũ Hoàng Linh, từ sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, liên tục của UBND tỉnh về đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh, các cấp ngành, đơn vị, địa phương đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và xử lý nghiêm các vi phạm về TTATGT. Để giảm thiểu tai nạn giao thông thì mỗi người tham gia giao thông phải có trách nhiệm thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn.

Tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo, cống hiến của CNVCLĐ tỉnh Thanh Hoá Tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo, cống hiến của CNVCLĐ tỉnh Thanh Hoá

Ngày 7/9, LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, ...

Công đoàn, CNVCLĐ tiên phong xây dựng tỉnh Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, kiểu mẫu Công đoàn, CNVCLĐ tiên phong xây dựng tỉnh Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, kiểu mẫu

Ngày 17/9, LĐLD tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Nguyễn Đình Khang – ...

Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX: Trang trọng, tươi vui Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX: Trang trọng, tươi vui

Ngày 17/9, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028; 468 đại biểu ưu tú đại ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Hoạt động Công đoàn -

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Gần 3.000 đoàn viên, người lao động sẽ được trở về quê đón Tết bên gia đình và người thân nhờ Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024.

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Ngày 22/12, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cụm thi đua 10 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Công đoàn -

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Công đoàn tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát, thực trạng và giải pháp”.

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An tại chương trình làm việc giữa LĐLĐ tỉnh với lãnh đạo Ban Quản lý và Công đoàn KKT Đông Nam về hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bàn 9 nội dung quan trọng

Công đoàn -

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bàn 9 nội dung quan trọng

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ Nhất (khoá XIII) cho ý kiến về 9 nội dung quan trọng nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn đề xuất lương tối thiểu năm 2024 tăng 6,5 - 7,3%

Công đoàn -

Công đoàn đề xuất lương tối thiểu năm 2024 tăng 6,5 - 7,3%

Tại phiên họp thứ hai của Hội đồng Tiền lương quốc gia, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất 2 phương án điều chỉnh lương tối thiểu năm 2024.