Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ bảy 10/02/2024 09:31

Quy trình khiếu nại phạt nguội như thế nào?

Kinh tế - Xã hội - Phương Huyền

Có không ít trường hợp người điều khiển xe phàn nàn việc dính phạt nguội oan. Vậy phạt nguội là gì và khi nào bị phạt nguội? Trình tự khiếu nại phạt nguội ra sao?

Một bài đăng trên Group Facebook của Otofun thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nói về việc bị xử phạt nguội oan khi đang tham gia giao thông trên cao tốc.

Cụ thể, chủ bài đăng viết: "Hôm nay em check thì thấy xe mình bị vi phạm lỗi này (lỗi điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp của đường cao tốc - PV). Mà em nhớ như in giờ này ngày hôm đó em đi trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, em không hề đi vào làn dừng khẩn cấp, vì đường này em đi rất nhiều lần và em không phải lái mới mà mắc lỗi như thế. Có đúng một lần em tấp vào làn khẩn cấp là lúc xe em bị rơi cản trước và có xe đi bên cạnh nhắc (xe du lịch 16 chỗ) nên em mới tấp vào làn khẩn cấp để sửa chữa lại. Em còn có ảnh lúc đó".

Quy trình khiếu nại phạt nguội như thế nào?
Hình ảnh chủ đăng trên Group Facebook Otofun, thắc mắc về án phạt nguội oan.

Cuối bài viết, thành viên này nhờ cộng đồng mạng hướng dẫn cách tra cứu lỗi phạt nguội chính xác và khiếu nại khi bị phạt oan.

Trên thực tế, có không ít trường hợp người điều khiển xe phàn nàn việc dính phạt nguội oan. Vậy phạt nguội là gì và khi nào bị phạt nguội? Tại sao thường xảy ra việc khiếu nại phạt nguội?

Phạt nguội là gì? Khi nào thì bị phạt nguội?

Phạt nguội là hình thức xử phạt được áp dụng khi phát hiện lỗi vi phạm an toàn giao thông của người điều khiển xe, thông qua việc kiểm tra camera theo dõi trên các tuyến đường.

Hình ảnh trích xuất từ camera giao thông được gửi lên trung tâm xử lý và phân tích nhằm tìm ra lỗi, sau đó sẽ tiến hành triệu tập người điều khiển xe vi phạm lỗi lên đồn công an gần nhất để xử lý theo quy định của pháp luật.

Điểm lắp camera phạt nguội trên đường phố

Camera phạt nguội thường gắn trên cột đèn giao thông hoặc cột biển báo giao thông, lắp ở vị trí cao nhất, có tầm nhìn bao quát các hướng trên đường. Hệ thống camera giám sát thường được lắp đặt nhiều camera với các nhiệm vụ cụ thể khác nhau nhằm xử lý hình ảnh một cách nhanh và chính xác nhất.

Điểm lắp đặt camera phạt nguội được bố trí dày đặc nhất là ở các thành phố lớn. Ví dụ, ở Hà Nội, camera phạt nguội có ở những tuyến đường được đánh giá là trọng điểm gồm có: Thăng Long – Nội Bài, Nhật Tân – Nội Bài, Quốc lộ 5,…

Quy trình khiếu nại phạt nguội như thế nào
Camera phạt nguội thường gắn trên cột đèn giao thông hoặc cột biển báo giao thông

Tại sao thường xảy ra việc khiếu nại phạt nguội?

Chính vì phạt nguội không áp dụng ngay khi người điều khiển phương tiện vi phạm mà phải sau một thời gian kiểm tra camera nên thường có những chủ xe muốn khiếu nại án phạt nguội oan. Bên cạnh đó, không loại trừ trường hợp việc phạt nguội có nhầm lẫn, vì thế người bị phạt nguội cần khiếu nại về án phạt.

Trình tự khiếu nại phạt nguội

Đầu tiên, bạn phải kiểm tra lỗi phạt nguội của mình, tìm căn cứ mình không sai phạm khi tham gia giao thông. Tra cứu lỗi phạt nguội thông qua website Cục Cảnh sát giao thông, website Sở Giao thông vận tải, website Cục Đăng kiểm Việt Nam, app điện thoại.

Tiếp theo, khiếu nại theo quy định pháp luật, căn cứ tại Điều 7 và Điều 9 Luật Khiếu nại 2011:

- Khiếu nại phạt nguội lần 1: người dính phạt nguội khiếu nại lần đầu lên cơ quan ra quyết định xử phạt, khởi kiện vụ án hành chính lên Toà án trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhận thông báo vi phạm.

- Khiếu nại phạt nguội lần 2: khi người khiếu nại không chấp nhận quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc quá thời hạn mà khiếu nại không được giải quyết. Lần 2, khiếu nại lên thủ trưởng (cấp trên trực tiếp của người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu) hoặc khởi kiện vụ án hành chính lên Toà án.

- Khởi kiện vụ án hành chính lên Toà án: nếu người khiếu nại không chấp nhận quyết định giải quyết khiếu nại lần 2.

Quy trình khiếu nại phạt nguội như thế nào?
Phạt nguội không áp dụng ngay lúc vi phạm lỗi mà phải qua phân tích hình ảnh từ camera giao thông.

Hình thức khiếu nại phạt nguội

- Căn cứ tại khoản 1, 2 Điều 8 Luật Khiếu nại 2011, bạn có hai hình thức khiếu nại phạt nguội:

- Nộp đơn khiếu nại: đơn khiếu nại ghi rõ ngày, tháng, năm khiếu nại, thông tin cá nhân của người khiếu nại và cơ quan bị khiếu nại; tóm tắt nội dung khiếu nại kèm theo tài liệu liên quan chứng minh căn cứ khiếu nại; đơn được ký tên hoặc điểm chỉ bởi người khiếu nại.

- Khiếu nại trực tiếp: người khiếu nại được hướng dẫn viết đơn hoặc người tiếp nhận khiếu nại sẽ ghi lại và yêu cầu người khiếu nại ký/điểm chỉ xác nhận.

Lưu ý, dù khiếu nại phạt nguội, bạn vẫn phải thi hành quyết định nộp phạt trước. Căn cứ tại khoản 1 Điều 73 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, những cá nhân, tổ chức trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt hành chính vẫn phải chịu phạt.

Những mẫu xe máy đi mãi không hỏng, được ưa thích ở Việt Nam Những mẫu xe máy đi mãi không hỏng, được ưa thích ở Việt Nam

Honda Dream, Yamaha Jupiter, Suzuki Viva, Honda Wave Alpha là các mẫu xe máy thương hiệu Nhật Bản sở hữu điểm mạnh về sự bền ...

Nhắn tin, gọi điện trong khi điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt? Nhắn tin, gọi điện trong khi điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt?

Chiếc điện thoại thông minh vốn là vật bất ly thân đối với nhiều người, đặc biệt đối với giới trẻ hiện giờ. Tuy nhiên, ...

Bao nhiêu tuổi được đi xe máy điện VinFast? Bao nhiêu tuổi được đi xe máy điện VinFast?

Bao nhiêu tuổi được đi xe máy điện VinFast là câu hỏi rất nhiều khách hàng quan tâm khi mua xe, bởi nếu điều khiển ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Những địa điểm phạt nguội ở Hà Nội bác tài cần nắm rõ trong ngày xuất hành đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Những địa điểm phạt nguội ở Hà Nội bác tài cần nắm rõ trong ngày xuất hành đầu năm

Dưới đây là danh sách cụ thể những địa điểm phạt nguội ở Hà Nội mà các bài tài cần lưu ý khi di chuyển.

Thi gói bánh trưng đón tết ở Trường Sa Video

Thi gói bánh trưng đón tết ở Trường Sa

4 cách hay giúp công nhân cắt giảm chi phí sắm thực phẩm Tết Tôi công nhân

4 cách hay giúp công nhân cắt giảm chi phí sắm thực phẩm Tết

Tết là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm, cũng là thời điểm chi tiêu tốn kém nhất, trong khi giá các mặt hàng leo thang. "Tôi công nhân" mách bạn vài cách hay để cắt giảm chi phí sắm thực phẩm Tết.
Đón xem Talk Công đoàn: "Tam giác hạnh phúc" cho người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Đồng chí Nguyễn Đồng Long - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone chia sẻ về "Tam giác hạnh phúc" cho người lao động trong chương trình Talk Công đoàn, phát sóng 20 giờ, ngày 10/2/2024 (mùng 1 Tết Giáp Thìn).
Những quy định liên quan đến kỳ nghỉ Tết người lao động cần biết Công đoàn số

Những quy định liên quan đến kỳ nghỉ Tết người lao động cần biết

Lương làm thêm giờ ngày lễ, Tết được tính thế nào? Người lao động có được ứng lương trước Tết hay không? Dưới đây là những quy định mà người lao động cần biết.
Bản tin công nhân: Lao động xa quê lỉnh kỉnh đồ đạc, vượt cả nghìn km về quê đón Tết Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lao động xa quê lỉnh kỉnh đồ đạc, vượt cả nghìn km về quê đón Tết

Bản tin công nhân ngày 06/2 gồm những nội dung sau đây: Lao động xa quê lỉnh kỉnh đồ đạc, vượt cả nghìn km về quê đón Tết; Miệt mài mưu sinh những ngày giáp Tết; Dịp Tết, cảnh giác trước 1001 kiểu lừa đảo trực tuyến...
Mang Tết trọn vẹn cho đoàn viên, người lao động Video

Mang Tết trọn vẹn cho đoàn viên, người lao động

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp công đoàn đã tập trung nguồn lực lớn nhất từ trước đến nay để mang một cái Tết trọn vẹn, ấm no và đủ đầy cho đoàn viên và người lao động trên khắp cả nước.

Đọc thêm

HDBank tiếp tục định hướng tăng trưởng cao, bền vững

Kinh tế - Xã hội -

HDBank tiếp tục định hướng tăng trưởng cao, bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - mã chứng khoán: HDB) vừa tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư, cập nhật kết quả kinh doanh năm 2023 và thông tin một số định hướng, triển vọng năm 2024.

Bình Dương: "Hiện tượng kinh tế" cần nhân rộng

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: "Hiện tượng kinh tế" cần nhân rộng

Tỉnh Bình Dương hiện đang là điểm đến hấp dẫn đối với người lao động, doanh nghiệp đầu tư.

Lưu giữ nét đẹp xin chữ đầu Xuân

Kinh tế - Xã hội -

Lưu giữ nét đẹp xin chữ đầu Xuân

Tết Nguyên đán là thời điểm để mọi gia đình sum họp, đoàn viên, cùng chúc cho một năm mới an lành, hạnh phúc. Bên cạnh những hoạt động truyền thống như đi lễ chùa cầu an, chúc Tết hay lì xì,... hoạt động xin chữ đầu năm cũng là một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của người Việt.

Ấm áp “Tết sum vầy, Xuân chia sẻ” cùng thẻ HD SAISON

Kinh tế - Xã hội -

Ấm áp “Tết sum vầy, Xuân chia sẻ” cùng thẻ HD SAISON

Lần đầu tiên, hàng chục ngàn công nhân trên cả nước được mua sắm Tết qua các sàn thương mại điện tử với mức giảm giá hấp dẫn, lại được thanh toán bằng thẻ tín dụng được phát hành hoàn toàn miễn phí bởi HD SAISON.

PVcomBank mang "Tết nhân ái - Xuân nghĩa tình" đến với các hoàn cảnh khó khăn

Kinh tế - Xã hội -

PVcomBank mang "Tết nhân ái - Xuân nghĩa tình" đến với các hoàn cảnh khó khăn

Ngày 20/01/2024, PVcomBank đã tổ chức chương trình "Tết nhân ái - Xuân nghĩa tình" tại thành phố Cần Thơ, thành phố Tây Ninh. Thông qua những món quà ý nghĩa, PVcomBank mong muốn mang tới một cái Tết ấm áp, bình an đến những gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh hiếu học.

VietinBank mang ý nghĩa thực của sống “lãi” đến khách hàng

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank mang ý nghĩa thực của sống “lãi” đến khách hàng

VietinBank đã cùng rapper Đen Vâu trao quà tặng trị giá hơn 2 tỷ đồng đến 2 tỉnh Hà Giang và Cao Bằng với mục tiêu góp sức, chung tay chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Tết đón vận mới cùng ngân hàng số Nam A Bank

Kinh tế - Xã hội -

Tết đón vận mới cùng ngân hàng số Nam A Bank

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024, từ nay đến hết ngày 15/03, khi khách hàng giao dịch tại ONEBANK by Nam A Bank trên toàn hệ thống sẽ được nhận bộ quà Tết Phú quý – Thần tài – Sum vầy với chương trình “Tết mới – Đón vận mới”.

Khai xuân đắc lộc: Gửi 10 triệu đồng trúng 1 tỷ đồng chỉ có tại HDBank

Kinh tế - Xã hội -

Khai xuân đắc lộc: Gửi 10 triệu đồng trúng 1 tỷ đồng chỉ có tại HDBank

Khai Xuân Giáp Thìn đầy tài lộc, HDBank đã triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng gửi tiết kiệm - “Khai xuân đắc lộc, năm mới phát tài”, gửi tiền liền tay để chớp ngay cơ hội trở thành tỷ phú.

Bưu điện Việt Nam và Ngân hàng PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng an sinh xã hội

Kinh tế - Xã hội -

Bưu điện Việt Nam và Ngân hàng PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng an sinh xã hội

Đây là sản phẩm được xem là lựa chọn phù hợp, có điều kiện ưu đãi trên thị trường đối với sản phẩm cho vay không tài sản bảo đảm, giúp người lao động duy trì đủ số năm đóng bảo hiểm xã hội và được hưởng đầy đủ các chính sách về hưu trí, bảo hiểm y tế sau này.

Hàng chục nghìn người dân, lao động khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT

Kinh tế - Xã hội -

Hàng chục nghìn người dân, lao động khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT

Những năm qua, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã trao tặng hàng chục ngàn sổ BHXH, trăm ngàn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người lao động và Nhân dân cả nước.