Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La:

Nhiều hoạt động khuyến khích nữ đoàn viên, CNLĐ hăng hái thi đua

Phúc lợi đoàn viên - HƯƠNG NGÂN

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Sơn La hiện có hơn 50.000 đoàn viên công đoàn, trong đó nữ đoàn viên chiếm hơn 50%. Nữ đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) luôn ra sức thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội góp phần xóa đói giảm nghèo, ổn định và nâng cao đời sống.

Tạo điều kiện để nữ đoàn viên có nhiều sáng kiến

Chị Đặng Hồng Thêm là một trong những tấm gương đoàn viên, CNLĐ nỗ lực vươn lên vượt khó tại tỉnh Sơn La. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Thêm phải nghỉ học khi mới 8 tuổi, tham gia công việc đồng áng, cắt cỏ để phụ giúp gia đình.

Năm 2004, chị Thêm chính thức trở thành công nhân Tổ vệ sinh, Xí nghiệp Môi trường đô thị, Công ty TNHH Nhà nước MTV Môi trường đô thị Sơn La (nay là Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La).

Công việc vệ sinh môi trường vất vả, nặng nhọc. Bất kể đêm đông giá rét, hay những ngày hè nắng như đổ lửa, công nhân vệ sinh môi trường phải quét, hốt và đẩy rác. Thời gian làm việc bắt đầu từ 3 giờ đến khoảng 7 giờ sáng, chiều từ 15 giờ đến 18 giờ tối. Công việc càng vất vả hơn khi trời mưa bão hay những ngày lễ, tết.

Nhiều hoạt động khuyến khích nữ đoàn viên, CNLĐ hăng hái thi đua
Chị Đặng Hồng Thêm - Xí nghiệp Môi trường Đô thị, Công ty TNHH Nhà nước MTV Môi trường Đô thị Sơn La vinh dự được gặp gỡ Chủ tịch nước. Ảnh: H.N

Với cương vị là Tổ trưởng Tổ vệ sinh, chị đề xuất thí điểm mô hình thu gom rác thải bằng phương tiện xe cơ giới đến tận các ngõ xóm để giảm bớt gánh nặng khi phải kéo xe rác cho đồng nghiệp. Bởi hằng ngày, anh em phải kéo chiếc xe thu gom rác vào các ngõ nhỏ vừa nặng nhọc, vừa phải qua những đoạn dốc rất nguy hiểm. Nhờ hiệu quả thiết thực mà mô hình được nhân rộng trên địa bàn 7 phường và 5 xã của thành phố Sơn La.

Chị cũng đã được vinh dự là 1 trong nhiều tấm gương học tập và làm việc theo lời Bác, cùng với đó là giải thưởng cao quý Nguyễn Đức Cảnh.

“Tôi luôn nhận được sự động viên, hỗ trợ, chia sẻ từ chính công đoàn cũng như đồng nghiệp, gia đình để có thể vượt qua những khó khăn, phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ được giao phó”. Chị Thêm tự hào.

Đẩy mạnh nhiều hoạt động khuyến khích nữ đoàn viên, CNLĐ

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sơn La cho biết, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã hướng dẫn các cấp công đoàn đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động liên quan đến nữ đoàn viên, CNLĐ, tích cực tổ chức các hoạt động thiết thực, gắn với việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của nữ CNVCLĐ.

Nhiều hoạt động vì nữ đoàn viên, CNLĐ được công đoàn các cấp quan tâm chỉ đạo với hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú gắn với các ngày kỷ niệm về giới cũng như phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ cùng cấp phát động hưởng ứng hoạt động “Tuần lễ Áo dài", Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” thu hút 90% nữ đoàn viên, CNLĐ tham gia.

Các cấp Công đoàn luôn chú trọng những hoạt động để động viên nữ đoàn viên, CNLĐ tự tin vượt khó, tạo ra nhiều sáng kiến cho công việc. Ảnh: CĐCC
Các cấp công đoàn Sơn La luôn chú trọng những hoạt động để động viên nữ đoàn viên, CNLĐ tự tin vượt khó, tạo ra nhiều sáng kiến cho công việc. Ảnh: CĐCC

Việc phát động, hưởng ứng các phong trào thi đua trong nữ đoàn viên, CNLĐ, đặc biệt là phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được hưởng ứng tích cực.

Cụ thể, trong giai đoạn 2018 - 2023, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được gắn với thực hiện các cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”,... được các cấp công đoàn đổi mới sáng tạo và triển khai tích cực.

Các hoạt động này đều được nữ đoàn viên, CNLĐ hăng hái tham gia, hưởng ứng. Các phong trào thi đua trong nữ đoàn viên, CNLĐ đã trở thành động lực thúc đẩy nữ lao động phát huy tài năng, trí tuệ, tích cực thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

"Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” khơi dậy tinh thần, trách nhiệm, khả năng của mỗi nữ CNVCLĐ, ngày càng thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia. Qua đó, nữ CNVCLĐ phát huy tinh thần làm chủ, tiềm năng, sức sáng tạo, cùng góp phần xây dựng đất nước hội nhập và phát triển, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sơn La chia sẻ.

Để phát huy vai trò, hoạt động của Công đoàn khi đơn vị có đông nữ đoàn viên Để phát huy vai trò, hoạt động của Công đoàn khi đơn vị có đông nữ đoàn viên

Nhiều năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Tiểu học Lý Tự Trọng huyện Đức Trọng luôn là lá cờ đầu trong phong trào ...

Đà Nẵng: Hơn 1.000 công nhân lao động tham gia giao lưu văn hóa “Hương sắc Việt – Hàn” Đà Nẵng: Hơn 1.000 công nhân lao động tham gia giao lưu văn hóa “Hương sắc Việt – Hàn”

Với những tiết mục được dàn dựng công phu, mang đậm nét đặc sắc văn hóa của hai nước, Chương trình giao lưu văn hóa ...

Nữ nhân viên đường sắt xúc động kể lại 40 phút đỡ đẻ thành công ngay trên tàu Nữ nhân viên đường sắt xúc động kể lại 40 phút đỡ đẻ thành công ngay trên tàu

Giọng kể vẫn còn dồn dập, xúc động khi nhắc đến khoảnh khắc lần đầu tiên đỡ lấy em bé, chị Trần Thị Nhung, sinh ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Phúc lợi đoàn viên -

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mới đây đã ký ban hành Nghị quyết 07/NQ-BCH của Ban Chấp hành về “Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới”.

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Phúc lợi đoàn viên -

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Phúc lợi đoàn viên -

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí ở đơn vị, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình lựa chọn và tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Phúc lợi đoàn viên -

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Sau 10 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam Việt Nam đã thể hiện trọng trách trong việc hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã tuyên dương, trao 480 suất học bổng cho các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế với các đơn vị đối tác, đã giúp hàng nghìn đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi… mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh còn khó khăn.

Gia cố nhà cửa trước bão Video

Gia cố nhà cửa trước bão

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn Tôi công nhân

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão số 3 là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân lao động cần ghi nhớ để an toàn cho người thân và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cộng đồng khi bão về.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi Đời sống

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Gia cố nhà cửa trước bão Video

Gia cố nhà cửa trước bão

Đọc thêm

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

Phúc lợi đoàn viên -

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

14 năm làm công nhân, anh Tường lần đầu tiên được ngồi ăn cơm ca cùng giám đốc. Khoảng cách vị trí xóa nhòa, ở đó chỉ có bầu không khí “hòa đồng, vui vẻ” - theo như anh cảm nhận.

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn liên kết tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho người lao động một cách hiệu quả.

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Phúc lợi đoàn viên -

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Sau hơn 2 tháng gia nhập tổ chức Công đoàn, hơn 50 tài xế xe công nghệ ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tin tưởng, kỳ vọng đây sẽ là nơi gắn kết, chia sẻ trong cuộc sống và công việc.

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Công đoàn -

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Với đặc thù là doanh nghiệp may mặc có gần 80% là đoàn viên, người lao động nữ, Công đoàn Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo công công ty, triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động nhằm đem lại nhiều phúc lợi thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Để chủ động bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động trong dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã trích nguồn kinh phí hoạt động và kêu gọi, huy động các nguồn lực để mua phiếu khám sức khoẻ miễn phí nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động bằng những việc làm thiết thực.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.