Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nét đẹp lao động qua những bức ảnh

Công đoàn - TRẦN VÂN - MAI LIỄU

Cuộc thi “Nét đẹp công nhân trong lao động, sản xuất” do LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức đang diễn ra sôi nổi trên fanpage của các cấp công đoàn Nghệ An, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, người lao động (NLĐ).
Công đoàn thị xã Hoàng Mai (Nghệ An): Đồng hành với người lao động Huyện Thanh Chương (Nghệ An): Các câu lạc bộ nữ công hoạt động sáng tạo, bổ ích Nghệ An tập trung chuẩn bị chu đáo, bài bản đại hội công đoàn các cấp
Nét đẹp lao động qua những bức ảnh
Vẻ đẹp rạng ngời của công nhân lao động Nghệ An.

Sau 1 tuần triển khai, số người xem trang fanpage Công đoàn Nghệ An đạt trên 1 triệu lượt. Số lượng tương tác, theo dõi đạt trên 11.300 người.

Với đề tài dự thi phong phú, các tác giả ảnh dễ dàng ghi lại khoảnh khắc công nhân, lao động đang làm việc trong nhiều lĩnh vực. Đó có thể là khoảnh khắc làm việc hăng say, là khoảnh khắc reo vui khi hoàn thành xong đơn hàng, khoảnh khắc có nụ cười, có giọt mồ hôi rơi, có sự hy sinh thầm lặng. Mỗi bức ảnh thể hiện đặc thù công việc của từng đơn vị, doanh nghiệp nhưng tất cả đều toát lên sự chân thực, tập trung cho công việc, yêu lao động, đi cùng với mỗi bức ảnh là những thông điệp đầy tính nhân văn.

Nét đẹp lao động qua những bức ảnh
Bức ảnh dự thi của đoàn viên Công ty CP Môi trường đô thị và Dịch vụ du lịch Cửa Lò.

Đơn cử như bức ảnh “Ý thức và trách nhiệm” ghi lại hình ảnh hai công nhân Công ty CP Môi trường đô thị và Dịch vụ du lịch Cửa Lò đang dọn cát, đá rơi xuống từ các xe chở vật liệu xây dựng. Giữa những ngày nắng gắt nơi phố biển, cảm giác "cháy" rát da thịt như câu thơ của nhà thơ Nguyễn Bùi Vợi: “Gió Lào thổi rạc bờ tre/Chỉ nghe giọng nói đã nghe nhọc nhằn” thì hình ảnh đó để lại nhiều cảm xúc, sự trân trọng một công việc thầm lặng mà ý nghĩa.

Bức ảnh ”Sức sống mãnh liệt” của Bệnh viện Đa khoa 115 ghi lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng chăm sóc cho cụ bà 103 tuổi vừa vượt qua cơn thập tử nhất sinh trong vỡ òa niềm vui để lại cảm xúc thiêng liêng, rằng tính mạng con người là trên hết, trân trọng mỗi phút giây được sống. Bức ảnh được chụp nhanh bằng điện thoại nhưng cũng đủ truyền tải trọn vẹn một thông điệp ý nghĩa.

Nét đẹp lao động qua những bức ảnh
Bức ảnh mang tên "Thành Vinh trong tim" của tác giả Nguyễn Thị Bằng Hồng. Ảnh: NGUYỄN THỊ BẰNG HỒNG

Hay bức ảnh mang tên "Thành Vinh trong tim" của tác giả Nguyễn Thị Bằng Hồng, đoàn viên Công ty CP Công viên cây xanh thành phố Vinh không chỉ thể hiện sự khéo léo, tinh tế, đầy tính nghệ thuật trong công việc tạo dáng cây cảnh, điểm tô, trang hoàng cho diện mạo của thành phố mà còn thể hiện được niềm vui, niềm tự hào trong ánh mắt, nụ cười của công nhân lao động. Cảnh và người hòa quyện, bố cục cân đối, toát lên sự tươi trẻ, khỏe khoắn trong lao động.

Trong rất nhiều bức ảnh gửi dự thi, người xem có thể dừng lại trước một bức ảnh được chụp rất tự nhiên, không dàn dựng, lem luốc nhưng để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng, vừa thấy thương, vừa thấy vui, vừa thấy thanh thản, nhẹ nhõm. Đó là bức ảnh dự thi của Công đoàn ngành Nông nghiệp.

Nét đẹp lao động qua những bức ảnh
Bức ảnh dự thi của Công đoàn ngành Nông nghiệp Nghệ An.

Là công nhân trẻ tham gia cuộc thi ảnh lần này, tác giả Nguyễn Dương Tổ, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Luxshare -ICT Nghệ An chia sẻ: "Tôi đặt tên cho bức ảnh dự thi của mình là "Hạnh phúc khi được làm việc". Khi biết cuộc thi này, anh em trong tổ nói với tôi “Chúng ta không dám nói những điều to tát về tình yêu hay sự cống hiến dành cho Công ty nhưng hi vọng thông qua cuộc thi này, thông qua facebook của Công ty, có thể lưu giữ những kỷ niệm đẹp của bộ phận Thành hình 5, để nhắc nhau một thời thanh xuân sôi nổi, gắn bó bên nhau, chăm chỉ làm việc". Chúng tôi theo dõi hằng ngày các bức ảnh dự thi trên fanpage của Công đoàn Nghệ An, mỗi bức ảnh một nét đẹp riêng và thực sự rất ấn tượng".

Nét đẹp lao động qua những bức ảnh
Bức ảnh "Trên công trường rộn niềm vui".

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Nghệ An, thành viên Ban tổ chức cuộc thi đánh giá: "Cuộc thi lần này có nhiều bức ảnh giá trị, “bắt” được những khoảnh khắc rất chân thật, có ý nghĩa sâu sắc, tôn vinh được nét đẹp, sự thân thiện, tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm của đoàn viên, NLĐ. Thông qua đó khích lệ đoàn viên, NLĐ hăng say lao động sản xuất, góp phần cùng doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch. Hiện đoàn viên, NLĐ đang tích cực tham gia cuộc thi, tương tác, chia sẻ sôi nổi. Cuộc thi đang mang lại một sân chơi thú vị cho NLĐ.

Vòng 1 cuộc thi diễn ra từ ngày 2/5 đến 16/5/2022, Ban tổ chức sẽ chọn ra các bức ảnh có nhiều like, share theo thứ tự để lựa chọn vào vòng 2. Ban tổ chức cũng hy vọng thông qua cuộc thi sẽ chọn lựa được những hình ảnh ý nghĩa, làm tư liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền, nhất là công tác tuyên truyền đại hội công đoàn các cấp diễn ra trong năm 2023.

Tra cứu, tìm hiểu thông tin, thể lệ, cập nhật hoạt động của cuộc thi tại địa chỉ:

Cuộc thi được chia làm 2 vòng:

- Vòng thi thứ nhất: Ảnh đẹp hằng tuần (diễn ra trong 02 tuần) trên trang fanpage Công đoàn Nghệ An:

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở lựa chọn ảnh dự thi của công nhân lao động thuộc các công đoàn cơ sở doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập để gửi LĐLĐ tỉnh tham gia dự thi ở cấp tỉnh. Ban tổ chức cuộc thi phân bổ ảnh dự thi theo từng tuần để đăng tải trên trang fanpage Công đoàn Nghệ An,

- Điểm bình chọn vòng 1 được quy đổi như sau:

+ Mỗi lượt like hoặc thả các biểu tượng cảm xúc: 1 điểm

+ Mỗi lượt share công khai: 2 điểm.

Điểm tổng = điểm like + điểm share.

- Trong trường hợp có 2 bài dự thi bằng điểm thì Ban tổ chức sẽ tính đến tổng số lượt comment + reply.

- Vòng thi thứ hai: Ảnh đẹp trên trang Thông tin điện tử Công đoàn tỉnh Nghệ An:

Ban tổ chức đăng tải những tác phẩm ảnh đoạt giải ở vòng thi thứ nhất lên trang Thông tin điện tử Công đoàn tỉnh Nghệ An.

- Tổng điểm của tác phẩm dự thi vòng thi thứ hai tối đa 30 điểm. Trong đó:

+ Điểm chấm của Ban giám khảo: Tối đa 20 điểm, với các tiêu chí: Chất lượng ảnh (độ nét, màu sắc, bố cục...): 8 điểm; nội dung thể hiện trong tác phẩm: 10 điểm; đặt tên cho tác phẩm: 2 điểm.

+ Điểm chấm lượt like trên trang thông tin điện tử tối đa 10 điểm.

Hà Tĩnh đạt giải Nhì cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động”. Hà Tĩnh đạt giải Nhì cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động”.

Vừa qua, đoàn viên Công đoàn Hà Tĩnh đã tích cực tham gia và giành được nhiều giải cao tại các cuộc thi như: “Duyên ...

Nữ CCVCLĐ Công đoàn Viên chức Nghệ An hưởng ứng sôi nổi cuộc thi ảnh áo dài Nữ CCVCLĐ Công đoàn Viên chức Nghệ An hưởng ứng sôi nổi cuộc thi ảnh áo dài

Từ 01/3 đến 18/3, Công đoàn Viên chức Nghệ An tổ chức cuộc thi ảnh áo dài hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Công đoàn -

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, ngày 13/9, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Anh Nguyễn Văn Mẫn (SN 1980), nhân viên kỹ thuật Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu đạt nhiều thành tích trong nhiều năm liền.

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh

Phát triển đoàn viên -

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh

Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn, thời gian qua, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động gắn với nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn sơ sở để thu hút người lao động tham gia tổ chức Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Trong 10 năm thực hiện nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và các cấp công đoàn đã tổ chức hơn 6.700 hoạt động văn hóa, thể thao và thu hút 657.222 lượt đoàn viên, người lao động. Trong đó, có trên 85% công nhân lao động ở khu công nghiệp, khu chế xuất tham gia.

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Hoạt động Công đoàn -

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Cô giáo Nguyễn Bích Thảo, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Ánh Dương (xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) là gương mặt tiêu biểu, thủ lĩnh của các phong trào do ngành Giáo dục tổ chức; được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn ngành Giáo dục TP Đà Nẵng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Kinh tế - Xã hội -

Công đoàn ngành Giáo dục TP Đà Nẵng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Cơn bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc nước ta, gây thiệt hại lớn. Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Giáo dục TP. Đà Nẵng đã có công văn kêu gọi toàn ngành vận động ủng hộ.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động tại Thái Nguyên Video

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động tại Thái Nguyên

Chiều 12/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà, hỗ trợ nhân dân tỉnh Thái Nguyên bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động tại Thái Nguyên Video

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động tại Thái Nguyên

Chiều 12/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà, hỗ trợ nhân dân tỉnh Thái Nguyên bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Đọc thêm

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát động hỗ trợ các địa phương thiệt hại do bão số 3

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát động hỗ trợ các địa phương thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát động chương trình quyên góp ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão.

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Cô Hà Phương Liên, giáo viên Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không chỉ là người tận tâm với nghề mà còn luôn hết lòng vì lợi ích của đoàn viên, góp phần xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết và gắn bó.

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ

Về công tác ở một nơi mới mẻ và cuộc sống có nhiều biến cố khiến tôi như rơi xuống vực sâu. Nhưng tình thương của Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú (xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) đã cho tôi cuộc sống mới: lạc quan và tin yêu hơn.

Công đoàn kêu gọi ủng hộ một ngày lương cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi ủng hộ một ngày lương cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Các cấp Công đoàn Việt Nam vận động ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với mức phấn đấu là mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động một ngày lương/thu nhập trở lên.

Thái Nguyên: Công nhân vùng lụt ăn ở miễn phí tại công ty

Hoạt động Công đoàn -

Thái Nguyên: Công nhân vùng lụt ăn ở miễn phí tại công ty

Do tình hình mưa lũ rất phức tạp, các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên cùng với doanh nghiệp đã ngay lập tức có những phương án hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên và người lao động, vừa đảm bảo an toàn và sản xuất kinh doanh.

Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản

Hoạt động Công đoàn -

Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản

Cô giáo Trần Thị Hoàng Yến - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là một cán bộ Công đoàn năng động, đổi mới, sáng tạo trong công việc.

Công đoàn Agribank CN thành phố Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - ngôi nhà thân yêu của tôi

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Agribank CN thành phố Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - ngôi nhà thân yêu của tôi

Cho đến khi tôi được gặp các anh chị đồng nghiệp của mình - Công đoàn Agribank Chi nhánh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), tôi mới nhận ra rằng, ngay cả những người từng xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ cho mình.

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Hoạt động Công đoàn -

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Bão số 3 (Yagi) tàn phá nghiêm trọng nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng.

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) từ lâu là một biểu tượng của sự tận tụy và đầy tình người. Trong đó, Công đoàn Bệnh viện 108 là người bạn đồng hành không thể thiếu, là cây cầu kết nối và là điểm tựa vững chắc cho tất cả các cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Cô La Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non Yến Lạc, thị trấn Yến Lạc (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) đã vươn lên trong nghịch cảnh, trở thành tấm gương vượt khó của Công đoàn trường.