Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ

Hoạt động Công đoàn - Bùi Kim Thoa

Về công tác ở một nơi mới mẻ và cuộc sống có nhiều biến cố khiến tôi như rơi xuống vực sâu. Nhưng tình thương của Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú (xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) đã cho tôi cuộc sống mới: lạc quan và tin yêu hơn.
Đồng chí Nguyễn Phúc Linh tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre

Cô giáo trẻ làm dâu “xứ lạ”

Tôi là Bùi Kim Thoa, giáo viên Trường Mầm non Thạnh Phú, quê tôi ở Quảng Nam. Tôi về trường gần được 7 năm. 7 năm để nhận ra rằng, nơi tưởng chừng như xa lạ, mới mẻ này chính là ngôi nhà đã đùm bọc, “cưu mang” cuộc đời tôi.

Mỗi một con người đều phải trải qua nhiều sự thay đổi và mỗi giai đoạn thay đổi ấy có thành công, có thất bại. Nhưng giống nhau là đều có những khó khăn buộc ta phải đối mặt.

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ Công đoàn động viên, hỗ trợ
Hạnh phúc khi được gắn bó với nghề mình yêu thích. Ảnh: ĐVCC

Nếu ta cố gắng hết sức, kiên trì để vượt qua khó khăn ấy thì thành công sẽ đến. Còn nếu ta không đủ sức mạnh và kiên trì để vượt qua nó thì đón chờ chúng ta chính là thất bại. Nhưng trong giai đoạn khó khăn ấy, nếu chúng ta có một sự trợ giúp, hoặc một sự động viên tích cực nào đó đến từ chính tập thể của mình thì thật sự chúng ta có thêm sức mạnh, có thêm kiên trì để vượt chông gai đến thành công!

Tôi xin kể lại câu chuyện của đời mình. Từ sau khi tốt nghiệp sư phạm Mầm non năm 2010, tôi may mắn hơn một số bạn là đã xin được việc ngay ở Trường Mầm non Quốc tế Buôn Ma Thuột và nhận được mức lương khá cao. Tôi sống với gia đình mẹ ruột, mức sống ổn định nếu không nói là sung túc.

Năm 2013, tôi kết hôn, chồng tôi là một chàng trai Bến Tre, là kỹ sư xây dựng mới ra trường với tương lai rộng mở. Tôi vẫn duy trì với công tác giáo dục của mình ở Trường Mầm non Quốc tế Buôn Ma Thuột, chồng tôi cũng có mức lương ổn định khi đầu tư vào kinh doanh game.

Cứ nghĩ cuộc sống hạnh phúc và sung túc như thế là mãi mãi nhưng biến cố bất ngờ ập tới. Cha chồng tôi đột ngột qua đời, mẹ chồng tôi suy sụp, sống cô đơn không ai chăm sóc. Là con trai út trong gia đình nên chồng tôi có nghĩa vụ nuôi dưỡng cha mẹ lúc về già. Thay vì sẽ tích cóp kinh tế chục năm nữa sẽ về quê ổn định cuộc sống thì nay biến cố bất ngờ lại xảy ra khiến chúng tôi dang dở mọi dự định.

Việc chăm sóc mẹ già neo đơn cách chúng tôi 500km đẩy chúng tôi vào thế khó. Chồng tôi là một người chồng tốt, người con hiếu thảo. Để anh ấy không phải đau khổ khi đứng giữa 2 sự lựa chọn vợ và mẹ, năm 2018 tôi quyết định bỏ tất cả những dự định tương lai, bỏ tất cả những gì thân quen để cùng anh về Bến Tre chăm sóc mẹ già.

Lúc này chúng tôi mới sinh bé trai đầu lòng hơn 1 tuổi. Ngày tôi về nhà chồng, mẹ ruột tôi và anh chị tôi khóc mướt, vì lo con gái út vụng về, có làm dâu xứ lạ được không? Có bị bơ vơ hay không? Để an ủi mẹ, tôi hứa rằng nếu khó khăn nhất định tôi sẽ nhận sự giúp đỡ của mẹ và các anh chị.

Ngày tôi khăn gói về Bến Tre, tôi bỡ ngỡ, “sốc” về văn hóa, thói quen, cách sống, ngôn ngữ, ẩm thực... Nhưng điều giúp tôi cảm thấy ấm lòng là tình cảm yêu thương của gia đình chồng, của bà con làng xóm và sự chào đón của những đồng nghiệp Trường Mầm non Thạnh Phú dành cho tôi.

Lúc này tôi đang là giáo viên hợp đồng của Trường Mầm non Thạnh Phú. Cuối năm 2019, tôi dự thi cuộc thi tuyển viên chức nhà nước và đã đậu biên chế với thời gian tập sự nhà nước là 6 tháng, mức lương 2,3 triệu đồng. Chính thức là đoàn viên của Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú.

Vượt qua biến cố cuộc đời nhờ công đoàn giúp đỡ

Từ mức lương 12 triệu/ tháng xuống mức lương 2,3 triệu đồng/ tháng, tôi vẫn cố gắng chắt chiu tằn tiện để vượt qua. Nhưng chính lúc này biến cố mới chính thức ập tới!

Ngày mùng 3 Tết năm 2019, tôi phát hiện mình có bầu bé thứ 2, chưa kịp vui mừng thì ngày mùng 9 Tết, chồng tôi trên đường đi làm thị bị tai nạn. Tôi nghe tin lập tức chạy vào bệnh viện. Chồng tôi tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng chân lại bị thương nặng, trước mắt điều trị ít nhất 2 tháng.

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ
Đàn bò phát triển tốt sau 5 năm nhờ vay vốn Ngân hàng Chính sách thông qua sự kết nối của Công đoàn Nhà trường. Ảnh: ĐVCC

Tôi vẫn cố gắng cùng chồng vượt qua, ngày đi làm, đêm ôm con nhỏ vào chăm chồng trong bệnh viện. Nhưng áp với câu “họa vô đơn chí”, biến cố lại ập tới khi con trai lớn khi ấy mới 2 tuổi hơn, bị hóc xương cá khi ăn cơm. Nghe tin tôi vội vã bỏ công việc dang dở ôm con vào viện. Chưa hết, trong lúc rối ren, kẻ gian trộm mất chiếc điện thoại của tôi.

Sau khi chờ bé hồi sức sau tiểu phẫu về, tôi tiếp tục “ngày đi làm, tối về chăm chồng”. Mẹ chồng tôi thì già yếu không phụ giúp được gì. Sau khi sinh bé thứ 2, kinh tế của tôi đã hoàn toàn cạn kiệt. Lúc này tôi đã có ý định sẽ nghỉ dạy để kiếm công việc khác làm. Vì cả nhà 5 “miệng ăn” chỉ trông chờ vào mỗi lương của tôi (lúc này lương của tôi là 3,4 triệu đồng).

Trong lúc “nằm ổ”, tôi bị 1 vết thương độc gây nhiễm trùng nặng. Trên đường đi viện thì bị rớt mất số tiền cuối cùng mà tôi dành dụm. Mọi sự kiên trì của tôi tưởng đã cạn kiệt thì chính lúc này, tôi nhận được quan tâm vô cùng tích cực của đồng nghiệp giáo viên trường.

Đứng đầu là đồng chí Nguyễn Thị Thủy- Chủ tịch Công đoàn trường khi ấy đã có những sự trợ giúp trong nhiều mặt. Từ kêu gọi giúp đỡ “lá lành đùm lá rách”, cho đến tạo cơ hội cho tôi được hưởng những chế độ hỗ trợ đến từ các tổ chức xã hội khác. Và luôn san sẻ, hỗ trợ tôi trong công tác giảng dạy, tạo điều kiện cho tôi được vượt qua những khó khăn ấy.

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ
Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn. Ảnh: ĐVCC

Các đồng nghiệp luôn gần gũi, quan tâm và động viên tôi, san sẻ bớt những khó khăn. Ban chấp hành Công đoàn đã đề cử cho tôi được vay vốn bên ngân hàng chính sách nhà nước mua bò nuôi cải thiện kinh tế.

Sau khi chồng tôi khỏe mạnh lại, chồng tôi đã tiếp tục đi làm và gia đình tôi lúc này cũng đã dần vượt qua những khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua lúc ấy! Đã có hơn một lần tôi có suy nghĩ buông bỏ tất cả, kể cả bỏ cả công việc yêu thích để kiếm tìm một hướng đi khác. Nhưng rất may mắn tôi đã nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú một cách kịp thời, tiếp thêm sức mạnh cho tôi kiên trì vượt qua khó khăn để duy trì công việc và đã có một cuộc sống ổn định.

Cho đến hôm nay, tôi đã gắn bó với ngôi Trường Mầm non Thạnh Phú được gần 7 năm. Tôi đã có cuộc sống tốt hơn, ổn định hơn và thực sự đã coi mình là một người con của Bến Tre.

Nhưng tôi vẫn luôn nhớ mãi những việc làm mà Công đoàn Nhà trường đã làm cho tôi khi ấy. Trong 7 năm này, tôi đã chứng kiến rất nhiều sự trợ giúp, quan tâm của công đoàn đến những hoàn cảnh khó khăn. Và nhờ sự quan tâm và giúp đỡ kịp thời đó mà những hoàn cảnh ấy lần lượt đã vượt qua. Tôi dành sự kính trọng và lòng biết ơn vô bờ đối với tập thể Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú. Tin rằng, chính “mái ấm” này sẽ tiếp tục phát hiện và kịp thời giúp đỡ những công đoàn viên gặp khó khăn khác.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

VWS tài trợ xây dựng cầu giúp bà con xứ dừa Bến Tre VWS tài trợ xây dựng cầu giúp bà con xứ dừa Bến Tre

Ngày 26/4, Báo Thanh Niên phối hợp với UBND xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, Bến Tre khởi công xây cầu 7 Oai bắc ...

LĐLĐ huyện Thạnh Phú: Một nhiệm kỳ mới vì người lao động LĐLĐ huyện Thạnh Phú: Một nhiệm kỳ mới vì người lao động

Sau 2 ngày (30 và 31/5), Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Thạnh Phú lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã kết ...

Công đoàn tỉnh Bến Tre không ngừng đổi mới, sáng tạo Công đoàn tỉnh Bến Tre không ngừng đổi mới, sáng tạo

Chiều 3/10, Đại hội Công đoàn tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã chính thức khai mạc.

In bài viết
game doi thuong
: Tình dân tộc, nghĩa đồng bào mạnh hơn trong bão lũ… Video

game doi thuong : Tình dân tộc, nghĩa đồng bào mạnh hơn trong bão lũ…

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Tình dân tộc, nghĩa đồng bào mạnh hơn trong bão lũ… Video

game doi thuong : Tình dân tộc, nghĩa đồng bào mạnh hơn trong bão lũ…

Đọc thêm

Công đoàn kêu gọi ủng hộ một ngày lương cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi ủng hộ một ngày lương cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Các cấp Công đoàn Việt Nam vận động ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với mức phấn đấu là mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động một ngày lương/thu nhập trở lên.

Thái Nguyên: Công nhân vùng lụt ăn ở miễn phí tại công ty

Hoạt động Công đoàn -

Thái Nguyên: Công nhân vùng lụt ăn ở miễn phí tại công ty

Do tình hình mưa lũ rất phức tạp, các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên cùng với doanh nghiệp đã ngay lập tức có những phương án hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên và người lao động, vừa đảm bảo an toàn và sản xuất kinh doanh.

Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản

Hoạt động Công đoàn -

Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản

Cô giáo Trần Thị Hoàng Yến - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là một cán bộ Công đoàn năng động, đổi mới, sáng tạo trong công việc.

Công đoàn Agribank CN thành phố Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - ngôi nhà thân yêu của tôi

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Agribank CN thành phố Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - ngôi nhà thân yêu của tôi

Cho đến khi tôi được gặp các anh chị đồng nghiệp của mình - Công đoàn Agribank Chi nhánh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), tôi mới nhận ra rằng, ngay cả những người từng xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ cho mình.

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Hoạt động Công đoàn -

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Bão số 3 (Yagi) tàn phá nghiêm trọng nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng.

Đắk Lắk: Gần 1.200 vận động viên tham gia hội thao do công đoàn tổ chức

Hoạt động Công đoàn -

Đắk Lắk: Gần 1.200 vận động viên tham gia hội thao do công đoàn tổ chức

Vừa qua Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thao Công chức, viên chức, người lao động năm 2024 với gần 1.200 vận động viên tham gia. Hội thao diễn ra sôi nổi, thành công và mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên.

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) từ lâu là một biểu tượng của sự tận tụy và đầy tình người. Trong đó, Công đoàn Bệnh viện 108 là người bạn đồng hành không thể thiếu, là cây cầu kết nối và là điểm tựa vững chắc cho tất cả các cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Cô La Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non Yến Lạc, thị trấn Yến Lạc (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) đã vươn lên trong nghịch cảnh, trở thành tấm gương vượt khó của Công đoàn trường.

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ nhanh chóng rà soát, nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu. Thời điểm hiện tại chưa có công nhân lao động trong danh sách nạn nhân.

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có cuộc đời nhiều sóng gió, nhưng nhờ sự đùm bọc của tổ chức Công đoàn đã giúp gia đình cô “cập bến bờ hạnh phúc”.