Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 18:51

Hiệu quả từ những điểm sinh hoạt văn hóa công nhân

Phúc lợi đoàn viên - Hưng Thịnh

Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động không chỉ là vấn đề việc làm, thu nhập... mà còn là các hoạt động nâng cao chất lượng đời sống văn hoá, tinh thần, giúp họ có thêm động lực, tái tạo sức lao động để yên tâm công tác, lao động sản xuất.
Điểm “vui, khỏe” cho công nhân

Có một thực tế là công nhân lao động tại các khu công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp ít có cơ hội được tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao (TDTT) do hạn chế về thời gian và điều kiện kinh tế.

Hiểu được vấn đề đó, trong những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã vận động chủ doanh nghiệp xây dựng 6 điểm , tạo sân chơi lành mạnh cho công nhân giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc. Qua đó, tăng tình đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Hiệu quả từ những điểm sinh hoạt văn hóa công nhân
Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty CP Hãng sơn Đông Á - Ảnh: ĐVCC

Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân đầu tiên được xây dựng vào năm 2009 tại Công ty TNHH điện Stanley Việt Nam. Sau đó 2 năm, các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân được xây dựng tại Công ty TNHH Sản xuất, dịch vụ, thương mại sản phẩm da Ladoda, Công ty CP Môi trường đô thị Gia Lâm, Công ty TNHH May Phù Đổng, Công ty CP Keo dán Đức Anh. Đến năm 2022, xây dựng điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty CP Hãng sơn Đông Á.

Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH điện Stanley Việt Nam được đánh giá là hoạt động rất hiệu quả. Năm 2009, được sự hỗ trợ của LĐLĐ TP Hà Nội, LĐLĐ huyện Gia Lâm, Công ty đã xây dựng điểm sinh hoạt văn hóa công nhân với kinh phí đầu tư 6 tỷ đồng bao gồm: 1 hội trường đa năng diện tích 700m2, 1 phòng nghỉ công nhân diện tích 200m2, 2 phòng đào tạo diện tích 150 m2, 1 phòng thư viện diện tích 60m2 với hơn 1400 đầu sách, 1 phòng internet - game diện tích 50m2, 1 phòng thể thao trong nhà diện tích 150m2, 1 sân bóng đá diện tích 2500m2.

Chị Dương Quỳnh Giao - công nhận bộ phận ASSY 3, Công ty TNHH điện Stanley Việt Nam kể, ngoài giờ làm việc, tùy theo nhu cầu, sở thích cá nhân, các công nhân có thể tới thư viện đọc sách, vào phòng máy tính chơi game, hay sang phòng Zumba học nhảy, chơi golf trong nhà. Người ưa vận động ngoài trời thì tham gia đá bóng, chơi tennis, đi câu cá, chăm hoa…

Tính đến thời điểm hiện tại, điểm sinh hoạt văn hóa công nhân có sân tennis, sân bóng đá cỏ nhân tạo, phòng máy tính, phòng đọc sách, phòng tập thể thao gồm nhiều loại máy tập, màn chiếu điện phục vụ công tác tuyên truyền... với tổng giá trị đầu tư hơn 15 tỷ đồng.

Hiệu quả từ những điểm sinh hoạt văn hóa công nhân

Vườn lan phía ngoài điểm sinh hoạt văn hóa tại Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam. Ảnh: ĐVCC.

Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Gia Lâm; Công ty CP Hãng sơn Đông Á cũng được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư thêm cơ sở vật chất hằng năm với kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân là nơi để người lao động cùng nhau sinh hoạt, giao lưu, giải trí, nâng cao nhận thức, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

“Đây là mô hình sinh hoạt văn hóa cho kết quả tốt, đáp ứng nguyện vọng của công nhân lao động, góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần và đẩy lùi các tệ nạn xã hội trong công nhân”, đồng chí Nguyễn Đức Thể - Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm khẳng định.

Video phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đức Thể - Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm về hoạt động của các điểm sinh hoạt văn hóa trên địa bàn.

Để khai thác hiệu quả điểm sinh hoạt văn hoá công nhân, LĐLĐ huyện Gia Lâm đã hướng dẫn công đoàn cơ sở (CĐCS) thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, hội họp, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, hiểu biết xã hội, đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động thông qua việc đọc báo, xem tivi, bảng tin, sinh hoạt văn nghệ, các hoạt động thể thao.

Các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân còn là nơi Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tổ chức các cuộc đối thoại giữa công nhân lao động với giám đốc doanh nghiệp và các cơ quan chức năng…

Hằng năm, Ban Chấp hành CĐCS tổ chức phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT, tuyên truyền giáo dục truyền thống nhân các ngày kỷ niệm lớn của Thủ đô và đất nước gắn với các phong trào thi đua yêu nước, thi thợ giỏi như: Hội thi “Bàn tay vàng ngành may da” của Công ty TNHH Sản xuất, dịch vụ, thương mại sản phẩm da Ladoda; Ngày hội TDTT của Công ty CP Môi trường đô thị Gia Lâm; Lễ hội văn hóa Việt - Nhật của Công ty TNHH điện Stanley Việt Nam...

Nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động, LĐLĐ huyện Gia Lâm thường xuyên đề nghị Ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố Hà Nội kết nối với các đơn vị để tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát”, chiếu phim miễn phí phục vụ công nhân lao động...

Đồng chí Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Hãng sơn Đông Á chia sẻ, điểm sinh hoạt văn hoá chung cho công nhân là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tạo sân chơi lành mạnh thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tham gia sau giờ làm việc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và sức khỏe cho cán bộ công nhân viên Công ty.

“Đây cũng là nơi tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục nâng cao trình độ chuyên môn, văn hóa, kiến thức xã hội; tạo môi trường giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong công nhân lao động toàn Công ty”, đồng chí Nguyễn Văn Nam cho biết.

Công đoàn BIDV không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ Công đoàn BIDV không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ

“Tăng cường xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Không ngừng đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động. Đẩy nhanh việc ứng ...

Làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động Làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Xích líp Đông Anh xác định, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ...

Công đoàn tham gia nâng chất lượng bữa ăn ca cho người lao động Công đoàn tham gia nâng chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Xác định rằng, chất lượng bữa ăn ca rất quan trọng đối với người lao động (NLĐ) và cả doanh nghiệp, Công đoàn Tập đoàn ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn -

Những năm qua, Công đoàn Lạng Sơn chủ động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho lao động nữ. Nhiều nội dung có lợi cho lao động nữ đã được đưa vào thoả ước lao động tập thể.

Công đoàn -

Công đoàn cơ sở đề xuất lãnh đạo Công ty TNHH Nhựa Cotec (KCN Phúc Khánh, thành phố Thái Bình) thưởng tháng lương 13 cho người lao động dịp Tết Nguyên đán, tổng số tiền dự kiến 8,4 tỷ đồng.

Phúc lợi đoàn viên -

Thủ tục nhanh chóng, giá cả ưu đãi, vị trí thuận tiện cho công việc cùng với chất lượng 4 sao là những quyền lợi mà đoàn viên được hưởng khi lưu trú tại Nhà khách Tổng Liên đoàn.

Infographic -

Để đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã đàm phán, ký kết thoả thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2028 với 05 đơn vị, doanh nghiệp để mang lại những ưu đãi cho cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Phúc lợi đoàn viên -

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Công đoàn Dâu tằm tơ Việt Nam (thuộc Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam) luôn phối hợp với lãnh đạo các công ty quan tâm, chăm lo tốt đời sống người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Phúc lợi đoàn viên -

Kết quả thực hiện Chương trình 1734/CTr-TLĐ ngày 14/11/2019 về “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động giai đoạn 2019-2023” của LĐLĐ tỉnh An Giang.

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Infographic

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Infographic -

Trong giai đoạn 2018 – 2023, với phương châm “hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm trọng tâm”, Công đoàn tỉnh Thái Bình đã tổ chức các hoạt động chăm lo để đoàn viên, người lao động có “quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”.

Phúc lợi đoàn viên -

Dù có gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, Công ty CP Hãng sơn Đông Á (Gia Lâm - Hà Nội) có nhiều giải pháp giữ chân người lao động bằng các chế độ lương, thưởng, phúc lợi hấp dẫn.

Infographic -

Trong giai đoạn 2019 - 2023, Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện tốt chương trình nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động (NLĐ), đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra.

Infographic -

Giai đoạn 2018 - 2023, Công đoàn tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực phát triển các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ và xem đây như một chính sách an sinh xã hội của công đoàn. Từ đó, thu hút NLĐ tham gia tổ chức Công đoàn, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình đã không ngừng chăm lo phúc lợi cho công nhân, người lao động (NLĐ) với các hoạt động thiết thực.

Công đoàn số -

LĐLĐ TP Cần thơ đã thực hiện Chương trình 1734/CTr-TLĐ ngày 14/11/2019 về “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động giai đoạn 2019- 2023”

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục phối hợp với các đối tác triển khai có hiệu quả chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” giai đoạn 2023 - 2028.

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bắc Kạn chú trọng việc nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, nhà giáo, người lao động bằng việc ký kết hợp tác nhiều chương trình phúc lợi.

Phúc lợi đoàn viên -

Không chỉ chú trọng xây dựng, phát triển thương hiệu cà phê thơm ngon, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cà Phê 715A (Đắk Lắk) còn quan tâm thực hiện các hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

Infographic -

Trong giai đoạn 2019 - 2023, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đẩy mạnh thực hiện chương trình phúc lợi gắn kết các hoạt động xã hội nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) với nhu cầu thiết yếu.