Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 19:03

Đối tượng nào được chi hỗ trợ nhân đạo?

Xe cho công nhân - Tùng Thiện

Hỗ trợ nhân đạo là hoạt động thường xuyên của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới thuộc Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, đã và đang góp phần chia sẻ nỗi đau đối với gia đình các nạn nhân không may thương vong do tai nạn giao thông.

Hỗ trợ nhân đạo dành cho các các trường hợp không xác định được xe gây tai nạn, xe không tham gia bảo hiểm, không thuộc phạm vi bảo hiểm và các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm theo quy định (trừ hành động cố ý gây thiệt hại của người bị thiệt hại).

Mức hỗ trợ cụ thể như sau: 30% giới hạn trách nhiệm bảo hiểm theo quy định cho một người trong một vụ tai nạn đối với trường hợp tử vong và tỷ lệ tổn thương từ 81% trở lên; 10% giới hạn trách nhiệm bảo hiểm theo quy định cho một người trong một vụ tai nạn đối với trường hợp tỷ lệ tổn thương từ 31% đến dưới 81%.

Nhiều năm qua, hỗ trợ nhân đạo là hoạt động thường xuyên của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới thuộc Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam. Đây là chính sách nhân văn song hành cùng chính sách bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, đã và đang góp phần chia sẻ nỗi đau, động viên tinh thần đối với gia đình các nạn nhân không may thương vong do tai nạn giao thông.

hỗ trợ nhân đạo

Theo quy định của Nghị định 67/NĐ-CP, nạn nhân bị tử vong hoặc bị thương tật do xe cơ giới gây ra trong các trường hợp sau sẽ được chi hỗ trợ nhân đạo: tai nạn không xác định được xe gây tai nạn, xe không tham gia bảo hiểm, không thuộc phạm vi bảo hiểm và các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định 67/NĐ-CP (trừ hành động cố ý gây thiệt hại của người bị thiệt hại).

Để Quỹ hỗ trợ nhân đạo được thực hiện một cách thuận tiện nhất, người bị thiệt hại hoặc gia đình, người thân cần thu thập 1 bộ hồ sơ đề nghị chi hỗ trợ nhân đạo và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ.

Hồ sơ chi hỗ trợ nhân đạo được chia làm 3 loại, cụ thể như sau:

Với trường hợp không xác định được xe gây tai nạn:

- Bản gốc đơn đề nghị chi hỗ trợ nhân đạo theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 kèm theo quy trình này.

- Bản sao Bản sao Trích lục khai tử hoặc các giấy tờ khác tương đương (đối với trường hợp tử vong).

- Hồ sơ bệnh án đối với trường hợp tổn thương bộ phận. Hồ sơ bệnh án bao gồm: giấy ra viện, tóm tắt bệnh án, giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có)…hoặc chứng nhận thương tật của cơ quan công an hoặc bệnh viện (trong đó ghi rõ % tỷ lệ thương tật)

- Bản sao công chứng thông báo giải quyết tai nạn giao thông, trong đó nêu rõ vụ tai nạn giao thông không xác định được xe gây tai nạn hoặc các văn bản tương tự của cơ quan công an.

Trường hợp xe không tham gia bảo hiểm:

- Bản gốc đơn đề nghị chi hỗ trợ nhân đạo theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 kèm theo quy trình này.

- Bản sao Trích lục khai tử hoặc các giấy tờ khác tương đương (đối với trường hợp tử vong).

- Hồ sơ bệnh án đối với trường hợp tổn thương bộ phận. Hồ sơ bệnh án bao gồm: giấy ra viện, tóm tắt bệnh án, giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có)…hoặc chứng nhận thương tật của cơ quan công an hoặc bệnh viện (trong đó ghi rõ % tỷ lệ thương tật).

- Bản sao công chứng thông báo giải quyết tai nạn giao thông hoặc các văn bản tương tự của cơ quan công an…, trong đó có thông tin xe không tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới tại thời điểm tai nạn.

- Trường hợp cơ quan công an không xác nhận thông tin xe tham gia bảo hiểm, Văn phòng Quỹ sẽ gửi công văn tới các doanh nghiệp để rà soát tại thời điểm tai nạn, xe có tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự hay không.

Trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm:

- Bản gốc đơn đề nghị chi hỗ trợ nhân đạo theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 kèm theo quy trình này.

- Bản sao Trích lục khai tử hoặc các giấy tờ khác tương đương (đối với trường hợp tử vong).

- Hồ sơ bệnh án đối với trường hợp tổn thương bộ phận. Hồ sơ bệnh án bao gồm: giấy ra viện, tóm tắt bệnh án, giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có)…hoặc chứng nhận thương tật của cơ quan công an hoặc bệnh viện (trong đó ghi rõ % tỷ lệ thương tật)

- Bản sao công chứng thông báo giải quyết tai nạn giao thông hoặc các văn bản tương tự của cơ quan công an.

- Bản gốc văn bản từ chối bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm.

Trong trường hợp hồ sơ chi hỗ trợ nhân đạo đã được phê duyệt, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới có thể gửi công văn ủy quyền cho doanh nghiệp bảo hiểm địa phương, nơi gia đình người bị thiệt hại sinh sống, để thay mặt Quỹ bảo hiểm xe cơ giới trao tiền hỗ trợ nhân đạo.

Lúc này, trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm được ủy quyền là giải quyết chi hỗ trợ nhân đạo đúng đối tượng, đúng số tiền, đúng hồ sơ chứng từ, đúng trình tự thủ tục đã quy định tại Quy trình tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hỗ trợ nhân đạo cho nạn nhân bị tai nạn do xe cơ giới gây ra.

Doanh nghiệp bảo hiểm được ủy quyền tiến hành trao tiền hỗ trợ nhân đạo cho người nhận tiền hỗ trợ nhân đạo tại trụ sở Ủy ban Nhân dân địa phương nơi họ cư trú và có sự chứng kiến của đại diện Ủy ban Nhân dân xã, phường nói trên (có ảnh ghi lại sự kiện trao tiền hỗ trợ nhân đạo).

Doanh nghiệp bảo hiểm được ủy quyền lưu trữ hồ sơ Hỗ trợ nhân đạo (bản sao) và gửi hồ sơ Hỗ trợ nhân đạo (bản chính) kèm Biên nhận tiền về Quỹ bảo hiểm xe cơ giới để được thanh toán số tiền đã chi hỗ trợ nhân đạo mà doanh nghiệp bảo hiểm đã chi hộ cho Quỹ bảo hiểm xe cơ giới.

Đề xuất tài xế xe công nghệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc Đề xuất tài xế xe công nghệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

Đại biểu Trần Thị Diệu Thúy - Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM đề xuất đưa tài xế xe công nghệ thuộc nhóm đối ...

Hiểu đúng về mức trách nhiệm dân sự trong bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới Hiểu đúng về mức trách nhiệm dân sự trong bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới

Nghị định 67/NĐ-CP quy định, giới hạn mức trách nhiệm bảo hiểm đối với bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới tối đa ...

Các tài liệu yêu cầu bồi thường cần có trong bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới Các tài liệu yêu cầu bồi thường cần có trong bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới

Trước đây nhiều người thắc mắc quy định giấy tờ để yêu cầu bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết chỉ trong 22 phút

Xe cho công nhân -

68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết chỉ trong 22 phút

Toàn bộ 68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết trong 22 phút mở bán vào ngày 1/1/2024, mỗi xe có giá thấp nhất là 1,005 tỷ đồng (thuê pin).

Vừa ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán cho cả ba phiên bản

Kinh tế - Xã hội -

Vừa ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán cho cả ba phiên bản

Hơn hai tháng sau khi ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán thêm 20 triệu đồng với cả ba phiên bản Allure, Premium và GT.

Chi tiết Hyundai Elantra N vừa được mang về Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Chi tiết Hyundai Elantra N vừa được mang về Việt Nam

Chiếc xe hiệu suất cao Hyundai Elantra N xuất hiện tại Hyundai Experience Day 2023 thu hút sự chú ý của khách hàng và giới truyền thông với vẻ ngoài bắt mắt.

Cận cảnh Ford Transit 2024 sắp được bán tại Việt Nam

Xe cho công nhân -

Cận cảnh Ford Transit 2024 sắp được bán tại Việt Nam

Ford mới đây đã chính thức đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho dòng xe minivan Transit thế hệ mới tại Việt Nam.

Cảnh ùn tắc quen thuộc mỗi dịp lễ Tết khi dòng người đổ về quê tăng cao

Kinh tế - Xã hội -

Cảnh ùn tắc quen thuộc mỗi dịp lễ Tết khi dòng người đổ về quê tăng cao

Bắt đầu từ chiều 29/12, các cửa ngõ ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mật độ giao thông tăng đột biến khi dòng người đổ về về quê, giao thông ùn tắc kéo dài.

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Kinh tế - Xã hội -

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Chiếc xe máy không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là tài sản. Việc tìm hiểu, lựa chọn một chiếc xe máy cũng cần phải có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng. Và thời điểm nào mua được xe máy giá tốt cũng là lưu ý không nên bỏ qua.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Thaco tăng giá Mazda 2 phiên bản Sport

Xe cho công nhân -

Thaco tăng giá Mazda 2 phiên bản Sport

Trên website chính hãng, giá Mazda 2 chính thức được cập nhật, trong đó bản hatch back 5 cửa tăng giá trên dưới 30 triệu đồng.

Đi xe máy điện VinFast Feliz, Evo 200 có cần bằng lái không?

Xe cho công nhân -

Đi xe máy điện VinFast Feliz, Evo 200 có cần bằng lái không?

Nhiều bạn đọc vẫn thắc mắc đi xe máy điện VinFast có cần bằng lái không, và dưới đây là phần giải đáp giúp bạn có thể yên tâm khi điều khiển xe trên đường phố.

Honda Vision giảm giá mạnh dịp cuối năm, thấp hơn giá đề xuất

Xe cho công nhân -

Honda Vision giảm giá mạnh dịp cuối năm, thấp hơn giá đề xuất

Thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào giai đoạn cuối năm, nhiều mẫu xe ga đang được các đại lý bán ra với giá thực tế hấp dẫn, trong đó có Honda Vision.

Range Rover SV ra mắt, lựa chọn mới cho giới siêu giàu tại Việt Nam

Xe cho công nhân -

Range Rover SV ra mắt, lựa chọn mới cho giới siêu giàu tại Việt Nam

Range Rover SV trước đây được biết đến với tên gọi SV Autobiography, thiết kế với các chi tiết độc quyền cùng lựa chọn vật liệu đa dạng, với phạm vi cá nhân hóa cho khách hàng nhiều hơn bao giờ hết.

Chuẩn bị những gì để đăng kiểm xe dịp cuối năm?

Xe cho công nhân -

Chuẩn bị những gì để đăng kiểm xe dịp cuối năm?

Thời điểm cuối năm, nhu cầu đăng kiểm xe để sử dụng xe trong dịp Tết của người dân tăng cao. Bên cạnh đó trong năm nay, việc đăng kiểm có phần gắt gao hơn, vì vậy các chủ xe cần lưu ý một số vấn đề để tránh các phiền phức có thể xảy ra.

Biển số 30L-000.01 chốt giá tiền tỷ sau 30 phút

Xe cho công nhân -

Biển số 30L-000.01 chốt giá tiền tỷ sau 30 phút

Sáng 22/12/2023, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam đã tổ chức phiên đấu giá biển số xe ô tô lần thứ 2. Trong đó, biển số 30L-000.01 của Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của nhiều đại gia và được chốt giá hơn 2,8 tỷ đồng sau 30 phút đấu giá.

Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc quá hạn mất một ngày xử lý được không?

Xe cho công nhân -

Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc quá hạn mất một ngày xử lý được không?

Câu trả lời là không cho trường hợp Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc quá hạn dù chỉ một ngày, bởi thời hạn của bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới được ghi rõ trong giấy chứng nhận.