Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Để Festival Huế là điểm đến an toàn trong những ngày Tết

Kinh tế - Xã hội - Bài và ảnh THIÊN SƠN

Trải qua 22 năm tổ chức, Festival Huế đã trở thành một “thương hiệu” được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới. Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực triển khai các giải pháp để bảo đảm an toàn cho du khách gần xa đến với Festival Huế dịp tết Nguyên đán năm nay.

Thành phố du lịch

Festival Huế 2023 có chủ đề: “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”, gồm hơn 50 hoạt động chính và gần 100 hoạt động hưởng ứng diễn ra liên tục trong năm theo định hướng bốn mùa: “Xuân Cố đô”; mùa Hạ “Kinh thành tỏa sáng”; “Huế vào thu”; “Mùa Đông xứ Huế”; do các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế thực hiện, tiêu biểu cho bản sắc văn hóa vùng miền, quốc gia nhằm giao lưu, hợp tác văn hóa, tôn vinh, quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất Cố đô văn hiến với 07 di sản được UNESCO vinh danh.

Để Festival Huế là điểm đến an toàn trong những ngày Tết
Quang cảnh Đại nội Kinh Thành Huế.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, còn có lễ hội mùa Xuân “Xuân Cố đô”, được diễn ra từ tháng 01 - 03/2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành uỷ Huế nhận định, thời gian qua, tỉnh và thành phố đã có nhiều nỗ lực để xây dựng môi trường du lịch văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc. Tuy nhiên, vẫn còn những bất cập tồn tại kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm, một số vấn đề mới phát sinh cần được chấn chỉnh kịp thời. Đặc biệt là ứng xử của hộ, cá nhân kinh doanh dịch vụ có liên quan đến du lịch; ứng xử đối với người làm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch… còn nhiều bất cập, hạn chế.

Theo đại diện các Hiệp hội Du lịch, Xích lô, Taxi Huế, thành phố cần đầu tư hoàn thiện hạ tầng, đặc biệt là các xã, phường mới sáp nhập vào thành phố như Thuận An, Hương Thọ, Hương Phong, Phú Mậu… để thuận tiện trong việc đi lại và tham quan du lịch; đầu tư bến bãi phục vụ các phương tiện xe du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách; mở các lớp bồi dưỡng kiến thức ngoại ngữ, ứng xử với du khách dành cho các tài xế taxi, xích lô và nhân viên du lịch. Ngoài ra, cần có giải pháp “mạnh tay” xử lý tình trạng cò mồi, chèo kéo du khách tại các địa điểm tham quan du lịch.

Đồng quan điểm, bà Hoàng Thị Như Thanh, Trưởng ban Quản lý chợ Đông Ba cho hay, từ nhiều năm nay, Ban Quản lý chợ Đông Ba đã triển khai nhiều giải pháp để xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, trong đó tuyên truyền, vận động bà con tiểu thương ứng xử, giao tiếp chuẩn mực, cùng với đó là áp dụng công nghệ trong việc bán hàng online, thanh toán bằng quét mã QR, sử dụng ví điện tử trên các nền tảng công nghệ, trên nền tảng Hue-S.

Ông Phan Thiên Định khẳng định, thành phố đã chỉ đạo thành lập đội phản ứng nhanh để tiếp nhận, hỗ trợ, giải quyết các vấn đề liên quan của du khách; đẩy mạnh việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt nhằm đảm bảo an toàn cho du khách; hình thành các tuyến phố ẩm thực, như ẩm thực cung đình, ẩm thực chay…; hình thành không gian giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản Huế tại các khu vực trung tâm thành phố, nhằm tăng sức hút của các sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương.

Để Festival Huế là điểm đến an toàn trong những ngày Tết
Mỗi lái xe xích lô Huế là một "đại sứ du lịch".

Phấn đấu là điểm đến an toàn

Vẫn theo ông Phan Thiên Định, dịp Tết đến, Xuân về, thành phố sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế tiếng ồn karaoke tại các điểm lưu trú; xây dựng các tuyến phố an toàn, thân thiện; kiểm soát chặt chẽ an toàn vệ sinh thực phẩm tại các hàng quán; quản lý phương tiện xích lô, xem tài xế xích lô như những đại sứ du lịch; thực hiện thí điểm lắp đèn giao thông cho người có nhu cầu qua đường…

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an TP. Huế cho hay, trong những ngày diễn ra Lễ hội Festival, đơn vị sẽ phối hợp với cơ quan chức năng, tăng cường công tác quản lý lưu trú, nhất là ở các nhà trọ, nhà nghỉ… để kịp thời ngăn chặn, không để tình trạng cò khách, nâng ép giá, gây khó khăn, phiền hà cho du khách khi đến Huế tham dự Festival

“Chúng tôi sẽ huy động toàn bộ lực lượng xuống đường phối hợp với công an các phường tập trung điều phối, hướng dẫn, phân luồng giao thông, tránh ùn tắc và giảm nguy cơ tai nạn. Bên cạnh đó, phối hợp với lực lượng hình sự, cơ động… cùng đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng xấu lợi dụng chỗ đông người để cướp giật, trộm cắp tài sản, gây nguy hiểm cho người dân và du khách”, Trung tá Đặng Phúc Xuân nói.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhận định, Festival Huế 2023 sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần đổi mới, đa dạng hóa các loại hình tổ chức lễ hội, hướng đến sự tham gia của cộng đồng nhân dân; tăng cường đẩy mạnh xã hội hóa công tác tổ chức các lễ hội trong Festival Huế, gắn hoạt động lễ hội với các sản phẩm du lịch, góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa Huế, quảng bá điểm đến xinh đẹp, an toàn, thân thiện Cố đô Huế - Việt Nam.

Nỗ lực để công nhân có bữa ăn ngon Nỗ lực để công nhân có bữa ăn ngon

Tổ chức Công đoàn các cấp ở các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Khánh Hòa đã song hành với doanh nghiệp, cùng nhau chăm ...

"Việt Nam sẽ là một điểm đến hoàn hảo"

Vốn FDI vào Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng cao khi Việt Nam đang dần vươn lên trở thành công xưởng mới của thế ...

Cuộc thi Cuộc thi "Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết": Những clip ấn tượng trong tuần

Trong tuần thứ 2 (từ ngày 8 đến ngày 14/01/2023) của Cuộc thi video clip "Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết" do Tạp chí ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hơn 388.000 biển số ô tô đấu giá trực tuyến từ hôm nay 5/9

Kinh tế - Xã hội -

Hơn 388.000 biển số ô tô đấu giá trực tuyến từ hôm nay 5/9

Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số ô tô phiên đấu giá thứ năm, với 388.389 biển số được đưa lên sàn.

Bốn mẫu xe nhận ưu đãi mạnh tay từ Toyota Việt Nam và các đại lý trong tháng 9

Kinh tế - Xã hội -

Bốn mẫu xe nhận ưu đãi mạnh tay từ Toyota Việt Nam và các đại lý trong tháng 9

Khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 100% lệ phí trước bạ khi kết hợp ưu đãi từ Chính phủ, Toyota Việt Nam và tại hệ thống đại lý trong tháng 9 này.

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Kinh tế - Xã hội -

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Hãng xe Đức dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe vào năm 2030.

Ra mắt Ford Territory Sport giá 909 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Ra mắt Ford Territory Sport giá 909 triệu đồng

Ford Territory Sport mang khác biệt về ngoại hình như lại có trang bị tương tự như phiên bản Titanium X.

Hướng dẫn tẩy ố kính ô tô: Đảm bảo tầm nhìn rõ ràng

Kinh tế - Xã hội -

Hướng dẫn tẩy ố kính ô tô: Đảm bảo tầm nhìn rõ ràng

Kính ô tô bị ố không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Kinh tế - Xã hội -

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn Tôi công nhân

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão số 3 là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân lao động cần ghi nhớ để an toàn cho người thân và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cộng đồng khi bão về.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Video

game doi thuong : Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Kinh tế - Xã hội -

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Ngày 04/9, SK Group ("SK Group" hay "Công ty") công bố SK Group và Masan Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Kinh tế - Xã hội -

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Giải thích việc bán chiếc Suzuki Jimny đã qua sử dụng đắt gấp rưỡi xe mới, người bán cho hay tiền độ xe hết 500 triệu.

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Kinh tế - Xã hội -

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Nhiều trang báo điện tử, các Fanpage Facebook đưa tin "Giấy phép lái xe hạng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025", gây xôn xao dư luận. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Tọa lạc tại Quận 7 với diện tích “khủng” 24.000m2, Trung tâm Khám chữa bệnh Tâm Anh sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu hùng hậu.

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.

Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Kinh tế - Xã hội -

Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Từ ngày 1/9, Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết lần lượt 60-80 triệu đồng và 40-60 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết của hai mẫu xe này xuống chỉ còn từ 1,029 tỷ đồng và 499 triệu đồng.

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ

Kinh tế - Xã hội -

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ

Chiếc VF 8 đã đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA, với việc đánh giá tiến hành vào trung tuần tháng 7/2024.

Giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước từ 1/9

Kinh tế - Xã hội -

Giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước từ 1/9

Chính phủ ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ trong ba tháng, từ 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024.