Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 07:22

Công ty Haprosimex nợ lương, BHXH, nợ cả quyền lợi của người đã khuất

Phóng sự điều tra - Ý YÊN

Không chỉ nợ lương, BHXH của hàng trăm công nhân lao động, Công ty CP Tập đoàn Haprosimex còn đang nợ cả người đã khuất và gia đình của họ chế độ tử tuất. Thực tế đau lòng này đã tồn tại hơn chục năm nay nhưng chưa được phía doanh nghiệp và cơ quan chức năng phối hợp giải quyết dứt điểm.

Ký ức buồn về 9 ngày chạy vạy lo viện phí cho con

Trò chuyện với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, bà Lê Thị Lượng, mẹ chồng chị Lê Thị Ngân (nữ công nhân Công ty Haprosimex đã qua đời do ung thư máu vào buổi sáng ngày 17/10/2012), vẫn còn nhớ như in khoảnh khắc tồi tệ khi nghe tin con dâu mắc bệnh hiểm nghèo.

“Khi ấy tôi đang đi làm, nhận được cuộc điện thoại của chồng Ngân, bảo mẹ ơi mẹ về ngay mang tiền cho vợ con đi viện. Hỏi bị bệnh gì không nói, ra đến viện bác sĩ bảo cháu nó bị ung thư máu giai đoạn cuối rồi, không có bảo hiểm à? Tôi hỏi lại con dâu, nó bảo hằng tháng con vẫn đóng tiền bảo hiểm trong công ty nhưng người ta không phát thẻ bảo hiểm y tế cho...”, người phụ nữ ngoài 60 bật khóc khi nhớ lại chuyện cũ.

Công ty Haprosimex nợ lương, BHXH, nợ cả quyền lợi của người đã khuất

Bà Lê Thị Lượng, mẹ chồng nữ công nhân Lê Thị Ngân đau đớn khi nhớ về những ngày cuối cùng của con dâu - Ảnh: Ý Yên

Bà Lượng là người túc trực chăm sóc con dâu suốt 9 ngày từ khi chị nhập viện tới khi trở về trút hơi thở tại nhà. Dường như bà không quên một chi tiết nào về biến cố đau đớn của gia đình, từ chuyện bán trâu, bán bò, đến chuyện vay mượn khắp nơi đóng tiền viện phí cho con...

“Các bác sĩ bảo không có bảo hiểm, điều trị hết nhiều tiền mà bệnh tình như thế thì tốt nhất là cho về. Tôi vừa nói vừa khóc với bác sĩ trưởng khoa, bảo con cái mình sống được ngày nào mình biết ngày ấy, van xin cho cháu ở lại, không nghĩ gì chuyện tiền nong”, bà Lượng kể, nói thêm, suốt những ngày con dâu nằm viện, bà vừa chăm sóc con, vừa gọi điện cho người quen để vay tiền lo viện phí, mỗi lần truyền máu phải đóng tiền, có hôm 5 triệu, có hôm 25 triệu, ...

“Hai mẹ con ở ngoài bệnh viện, nghĩ khổ lắm! Bác sĩ bảo bà ơi ở nhà cố gắng đi xin cái bảo hiểm y tế, rồi chúng cháu miễn giảm cho. Nhưng xin ở đâu được? Người nhà cũng ra Công ty đòi hỏi bảo hiểm, đến ngày thứ năm, thứ sáu làm ầm ĩ lên người ta mới “chạy” cho cái thẻ bảo hiểm y tế, nhưng cháu nó cũng chỉ được hưởng quyền lợi một ngày, hôm sau bệnh viện trả về rồi mất ở nhà”, bà Lượng chia sẻ.

Công ty Haprosimex nợ lương, BHXH, nợ cả quyền lợi của người đã khuất

Gia đình nữ công nhân Lê Thị Ngân vẫn chưa nhận được chế độ tử tuất, dù chị đã mất hơn chục năm - Ảnh: Ý Yên

“Trước khi chuẩn bị cho cháu về, ông bác sĩ bảo tôi, bà muốn kiện thì chúng cháu đủ điều kiện hỗ trợ bà kiện công ty. Về nhà lo đám tang, người ta cũng bảo đi kiện nhưng tôi cứ nghĩ con thì cũng đã mất rồi, chị gái Ngân thì còn đang làm ở đấy, tôi cứ nể, gia đình mất con rồi cũng chẳng nghĩ gì nữa”, bà Lượng nói thêm.

Chồng chị Ngân – anh Phạm Văn Tuyến kể rằng hai người kết hôn đúng 4 năm 1 ngày thì vợ mất, để lại đứa con trai 3 tuổi. Biến cố khiến anh khủng hoảng tinh thần nhiều năm sau đó.

“Lúc bình thường chẳng nghĩ gì đến bảo hiểm và đi khám sức khỏe, khi vợ có bệnh mới biết công ty nợ BHXH, không có thẻ BHYT, đi viện không được hỗ trợ viện phí. Hồi vợ tôi mới mất, người ở Công ty về xin giấy chứng tử để làm chế độ tử tuất, từ hồi đó đến giờ chẳng biết người ta làm gì, quyền lợi cũng không có”, anh Tuyến nói.

Mong làm rõ quyền lợi

Chị Lê Thị Là – chị ruột nữ công nhân Lê Thị Ngân, người cũng từng làm việc tại Công ty Haprosimex từ năm 2009 đến khi buộc phải nghỉ việc khi nhà máy cổ phần hóa và rơi vào khủng hoảng nợ lương, BHXH hồi năm 2017, cho biết suốt quá trình làm việc không hề biết Công ty nợ BHXH. Đến khi em gái mắc bệnh hiểm nghèo, hỏi tới bảo hiểm thì mới biết rằng công ty không đóng BHXH, dù hằng tháng vẫn trừ lương để trích nộp khoản này.

Công ty Haprosimex nợ lương, BHXH, nợ cả quyền lợi của người đã khuất

Chị Lê Thị Là vẫn day dứt khi nghĩ về những thiệt thòi của em gái - Ảnh: Ý Yên

“Lúc ấy tôi rất bàng hoàng, ngã quỵ luôn tại nhà máy. Buồn, đau vì quyền lợi không được tôn trọng. Những người như chúng tôi khi bác sĩ hỏi đến bảo hiểm, chỉ đơ ra không biết giải quyết sao. Giá như có bảo hiểm thì gia đình đã không vất vả vay mượn chỗ nọ chỗ kia. Đến giờ, công ty vẫn đang nợ em gái tôi - người đã chết chục năm trời họ vẫn chưa trả cái tiền tử tuất”, chị Là nói.

Còn ông Phạm Văn Lư – bố chồng chị Ngân ngậm ngùi cho biết: “Chúng tôi ở nông thôn, hầu như không ai am hiểu về vấn đề bảo hiểm, chẳng ai để ý. Tôi mong mọi chuyện được làm rõ”.

Câu chuyện của gia đình chị Ngân không phải là cá biệt. Bởi, theo ghi nhận của PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, hiện có hàng trăm công nhân lao động đang yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Haprosimex trả quyền lợi về lương, BHXH.

Công ty Haprosimex nợ lương, BHXH, nợ cả quyền lợi của người đã khuất

Chị Lê Thị Là cũng chưa nhận chế độ thai sản sau khi sinh 2 đứa con, do Công ty Haprosimex nợ BHXH - Ảnh: Ý Yên

Tập thể công nhân viết đơn cầu cứu các cơ quan chức năng, phản ánh việc Công ty nợ BHXH từ tháng 6/2011 và nợ lương trong khoảng thời gian từ 2016-2017, đến nay chưa được giải quyết dứt điểm. Tình trạng trên gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, việc làm của người lao động, nhiều công nhân chưa nhận được tiền thai sản, dù con đã lên 9 tuổi...

Sáng 7/3/2023, trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, bà Dương Thị Minh Châu - Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, BHXH TP Hà Nội cho biết chưa nắm được cụ thể số nợ BHXH của Công ty CP Tập đoàn Haprosimex và đang yêu cầu phía BHXH huyện Gia Lâm; BHXH quận Hoàn Kiếm cung cấp số liệu nợ BHXH.

Sáng 8/3/2023, bà Hoàng Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Hà Nội nói rằng đã trao đổi với lãnh đạo BHXH huyện Gia Lâm nhưng đơn vị từ chối cung cấp thông tin số nợ BHXH của Công ty CP Tập đoàn Haprosimex.

Dựa trên giấy ủy nhiệm chi phía Công ty cung cấp, cho thấy từ tháng 6 đến tháng 9/2022, Công ty nộp BHXH trên 6,7 tỷ. Con số nợ thực tế hiện nay của Công ty chưa được phía cơ quan BHXH công bố.

Với mong muốn tìm hiểu rõ thông tin, nhằm lên tiếng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, PV liên hệ làm việc với lãnh đạo Công ty. Trao đổi với PV, ông Trần Trọng Phúc – thành viên HĐQT cho biết Chủ tịch HĐQT đang đi nước ngoài chữa bệnh, và ông có đủ thẩm quyền phát ngôn thông tin và ủy quyền cho người làm việc với báo chí, hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ông Phúc sau đó ủy quyền cho ông Phan Lê Hà – Phó Giám đốc phụ trách tài chính – kế toán và bà Đỗ Quyên – Trưởng phòng Hành chính, phụ trách vấn đề bảo hiểm, tiền lương làm việc với PV.

Công ty Haprosimex nợ lương, BHXH, nợ cả quyền lợi của người đã khuất

Sáng 2/3/2023, công nhân lao động tìm đến chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Haprosimex có địa chỉ tại số 115 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội để đòi quyền lợi - Ảnh: Hà Anh

Sáng 7/3/2023, trao đổi về những trường hợp thiệt thòi quyền lợi về tử tuất, thai sản, nhấn mạnh trường hợp nữ công nhân Lê Thị Ngân đã qua đời nhưng gia đình mòn mỏi chờ quyền lợi, bà Đỗ Quyên cho biết: “Công ty không trốn trách nhiệm nhưng thực sự có những vấn đề chúng tôi không nắm được, mà các bạn nêu ra chúng tôi mới biết, tôi cũng không biết gì về trường hợp này”. Bà Quyên nói thêm, sẽ phối hợp với cơ quan BHXH huyện Gia Lâm để cùng phối hợp giải quyết.

Về trường hợp này, ông Phan Lê Hà dẫn luật: “Công ty không nộp BHXH thì công nhân không có BHYT, không được hưởng tử tuất”. Vị Phó Giám đốc phụ trách tài chính – kế toán nói thêm rằng đến giờ phút này cách đang giải quyết giống như kiểu “con khóc mẹ cho bú”, ai lên kêu thì công ty trả quyền lợi.

Khi PV đề cập còn rất nhiều trường hợp khó khăn, thiệt thòi quyền lợi cần phải được giải quyết, ông Hà nhấn mạnh: “Lãnh đạo công ty sẽ ưu tiên giải quyết các trường hợp thai sản, tử tuất, tuổi cao trước”.

Công ty Haprosimex nợ lương, BHXH, nợ cả quyền lợi của người đã khuất
PV Tạp chí Lao động và Công đoàn làm việc với ông Phan Lê Hà và bà Đỗ Quyên, đại diện Công ty Haprosimex, sáng 7/3/2023

Sáng 8/3/2023, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Trần Trọng Phúc – thành viên HĐQT Công ty CP Tập đoàn Haprosimex cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với cơ quan công an, công đoàn ngành và sẽ làm việc với công nhân. Chúng tôi đã làm việc với cơ quan BHXH, trong hôm nay và ngày mai sẽ ưu tiên các trường hợp khó khăn, chế độ tử tuất, thai sản... để đóng cho một số, và chúng tôi giải quyết dần”.

Bà Hoàng Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Hà Nội cho biết, chiều mai (9/3/2023) phía Công ty sẽ tổ chức buổi làm việc, đối thoại với công nhân lao động. Buổi này có sự tham gia của các cơ quan, ban ngành, công đoàn.

Tạp chí Lao động và Công đoàn sẽ tiếp tục thông tin.

Con lên 9 tuổi vẫn chưa nhận được tiền thai sản do công ty nợ BHXH Con lên 9 tuổi vẫn chưa nhận được tiền thai sản do công ty nợ BHXH

Công ty CP Tập đoàn Haprosimex nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) nên người lao động không được hưởng quyền lợi theo đúng ...

Bổ sung quy định về doanh nghiệp nợ BHXH phải bồi thường cho người lao động Bổ sung quy định về doanh nghiệp nợ BHXH phải bồi thường cho người lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi nhằm đảm bảo hài hòa ...

Công ty CP Dệt 19/5 lại đưa ra lộ trình trả nợ lương, BHXH Công ty CP Dệt 19/5 lại đưa ra lộ trình trả nợ lương, BHXH

Ông Đỗ Văn Minh - Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Dệt 19/5 Hà Nội tại Hà Nam đưa ra thông báo về việc ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hàng chục cán bộ, viên chức, lao động ở Trà Vinh bị nợ lương gần 1 năm

Phóng sự điều tra -

Hàng chục cán bộ, viên chức, lao động ở Trà Vinh bị nợ lương gần 1 năm

Hàng chục cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh (đơn vị thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh) bị nợ lương gần 1 năm. Trong hoàn cảnh khó khăn, nhiều người phải viết đơn nghỉ việc tìm hướng đi mới.

Bị lừa đảo qua mạng, nữ công nhân không dám về quê ăn Tết

Phóng sự điều tra -

Bị lừa đảo qua mạng, nữ công nhân không dám về quê ăn Tết

Tưởng rằng sẽ được vay tiền giải quyết khó khăn trước mắt, chị D. không ngờ bị sập bẫy lừa đảo, trong thời gian ngắn chìm ngập trong nợ nần.

Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết

Phóng sự điều tra -

Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết

Dù công trình đường Kim Đồng, phường 6, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thi công xong đã lâu nhưng ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Công ty TNHH TM-XD Bắc Hà Đông - đơn vị thi công vẫn chưa trả tiền công cho người lao động gần 580 triệu đồng như đã cam kết.

Vì sao Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt?

Pháp luật lao động -

Vì sao Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt?

Chánh Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh – doanh nghiệp chuyên cho thuê lại lao động.

Vụ bóc lột lao động trẻ chưa thành niên: Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt

Phóng sự điều tra -

Vụ bóc lột lao động trẻ chưa thành niên: Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt

Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh - doanh nghiệp chuyên hoạt động cho thuê lại lao động, vừa bị xử phạt 60 triệu đồng vì 2 hành vi vi phạm.

Vụ lao động chưa thành niên: Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cam kết xử lý nghiêm theo pháp luật

Phóng sự điều tra -

Vụ lao động chưa thành niên: Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cam kết xử lý nghiêm theo pháp luật

Ông Nguyễn Nhân Chinh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cam kết sẽ tiến hành thanh tra sớm nhất các doanh nghiệp thuê và cho thuê lại lao động, đánh giá đúng sự việc để hướng tới một môi trường lao động tuân thủ nghiêm pháp luật, thân thiện, hiệu quả.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vụ "bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên":  Các cơ quan ở Bắc Ninh cam kết phối hợp, xử lý

Phóng sự điều tra -

Vụ "bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên": Các cơ quan ở Bắc Ninh cam kết phối hợp, xử lý

Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa gửi công văn đề nghị phỏng vấn lãnh đạo một số cơ quan trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, liên quan vấn đề lao động trẻ chưa thành niên.

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Cung cấp tài liệu cho Công an Bắc Ninh

Phóng sự điều tra -

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Cung cấp tài liệu cho Công an Bắc Ninh

Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa cung cấp hồ sơ, bằng chứng liên quan loạt bài "Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên" cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC-02), Công an tỉnh Bắc Ninh.

Phản hồi của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh không đúng sự thật

Phóng sự điều tra -

Phản hồi của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh không đúng sự thật

Vừa qua, Tạp chí Lao động và Công đoàn nhận được đơn của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh yêu cầu xem xét, giải quyết một số nội dung liên quan đến loạt phóng sự điều tra “Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên”.

Kỳ 5: Làm gì với hậu quả vấn nạn lao động trẻ em, chưa thành niên?

Phóng sự điều tra -

Kỳ 5: Làm gì với hậu quả vấn nạn lao động trẻ em, chưa thành niên?

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) định nghĩa lao động trẻ em là “công việc tước đi tuổi thơ, tiềm năng và phẩm giá của trẻ em, đồng thời có hại cho sự phát triển thể chất và tinh thần”. Các công việc nguy hại là những công việc có thể gây tổn hại tới sức khỏe, sự an toàn và tinh thần của trẻ. Đứng đầu thế giới về lao động trẻ em là khu vực cận Sahara (86,6 triệu) và Nam Á (26,3 triệu).

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Trắng trợn hành vi làm giả giấy tờ

Phóng sự điều tra -

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Trắng trợn hành vi làm giả giấy tờ

Để đưa trẻ em, người chưa thành niên vào nhà máy làm việc, nhiều đối tượng sử dụng thủ đoạn làm giả giấy tờ. Hành vi này diễn ra phổ biến, cần được cơ quan chức năng điều tra và xử lý.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 4: Vì sao vi phạm pháp luật dễ dàng?

Phóng sự điều tra -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 4: Vì sao vi phạm pháp luật dễ dàng?

Pháp luật quy định rất chặt chẽ về việc sử dụng lao động trẻ em, chưa thành niên. Nhưng tại sao lại có một khoảng cách lớn giữa Bộ luật Lao động, Luật Trẻ em hiện hành với thực trạng điều tra của chúng tôi đã nêu lên trong 3 kỳ trước?

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm…

Phóng sự điều tra -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm…

Các đơn vị cung ứng và nhân viên môi giới tìm mọi cách giữ chân lao động chưa thành niên, đặc biệt là trẻ em. Chúng dễ bảo, lại được việc. Song, điều quan trọng hơn cả là tiền cứ thế đổ về túi các ông chủ sau mỗi giờ làm việc của các em.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành... người lớn

Phóng sự điều tra -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành... người lớn

Để đáp ứng đơn hàng cho đối tác là doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị cung ứng lao động bằng mọi cách tuyển dụng công nhân thời vụ càng nhiều càng tốt, kể cả trẻ em. Lúc này, tuổi tác không phải là vấn đề bởi mọi việc đều có thể giải quyết dễ dàng.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Góc khuất ở “thủ phủ" thu hút đầu tư

Pháp luật lao động -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Góc khuất ở “thủ phủ" thu hút đầu tư

Rất nhiều đơn vị cung ứng đưa lao động trẻ em vào nhà máy làm công nhân sản xuất với thù lao giá rẻ. Và để có khoản tiền cho “ra tấm, ra món”, các em buộc phải tăng ca, làm đêm từ ngày này qua ngày khác trong môi trường lao động khắc nghiệt.

Vì sao Nhà máy xử lý rác ở Huế nợ đóng tiền BHXH triền miên?

Pháp luật lao động -

Vì sao Nhà máy xử lý rác ở Huế nợ đóng tiền BHXH triền miên?

Suốt nhiều năm liền Nhà máy xử lý rác Thuỷ Phương đóng tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế nợ đóng BHXH cho công nhân, người lao động (NLĐ). Quá bức xúc, gần đây nhiều cựu công nhân, NLĐ tập trung ở Nhà máy để đòi quyền lợi.