Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn Hải Dương chung tay cùng doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19

Hoạt động Công đoàn - Diệu Thúy-Thu Chinh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp công đoàn tỉnh Hải Dương đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp cùng tăng cường phòng, chống đại dịch.
Công đoàn hỗ trợ kịp thời người lao động trong vùng dịch tại TP HCM “Điều quan trọng với người lao động là sự quan tâm” Món quà đặc biệt của đoàn viên gửi vào "tâm dịch"
Công đoàn Hải Dương chung tay cùng doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19
Công ty TNHH May Tinh Lợi tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 15.000 công nhân, lao động tại trụ sở ở Khu công nghiệp Lai Vu (Kim Thành). Nguồn: chuyendong24h.com

Bảo đảm thông điệp 5K

Tỉnh Hải Dương có 14.000 doanh nghiệp với trên 350.000 lao động. Sau đợt bùng phát dịch lần thứ 3, từ ngày 27/2, một số doanh nghiệp trên địa bàn . Song, công tác phòng chống dịch vẫn được các cấp công đoàn và các doanh nghiệp đề cao.

Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết: "Tinh thần chỉ đạo của tỉnh là mỗi doanh nghiệp hoạt động phải đảm bảo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Doanh nghiệp, công đoàn các doanh nghiệp phải giám sát cũng như đảm bảo điều kiện làm việc của NLĐ gắn với phòng dịch...”.

Theo LĐLĐ tỉnh Hải Dương, thực tế, các doanh nghiệp và công đoàn các doanh nghiệp đang tăng cường công tác này. Chẳng hạn, Công ty TNHH Hitachi Cable Việt Nam trong KCN Tân Trường đã xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh trong điều kiện có dịch, lập danh sách các lao động sẽ đi làm trở lại và gửi cam kết phòng chống dịch đến Ban Quản lý các KCN tỉnh. Bà Nguyễn Thị Phượng, Giám đốc Nhân sự công ty cho biết, doanh nghiệp đã đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch theo hướng dẫn; phối hợp tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 260 lao động thường trú tại huyện Cẩm Giàng.

Công đoàn Hải Dương chung tay cùng doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19
Mỗi doanh nghiệp, người lao động phải đảm bảo thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế

Phòng chống dịch quyết liệt

Tại Công ty TNHH ANT - doanh nghiệp chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi (thuộc huyện Cẩm Giàng) phải dừng hoạt động khi huyện Cẩm Giàng bị phong tỏa trong đợt dịch lần thứ ba; sau khi đáp ứng được các điều kiện phòng chống dịch Covid-19, công ty đã hoạt động trở lại nhưng chỉ có khoảng 120 lao động cư trú tại huyện Cẩm Giàng đến làm việc. Khoảng 300 lao động ở các địa phương khác vẫn đang nghỉ làm, chờ hướng dẫn cụ thể. “Hiện công ty rất thiếu lao động. Để khắc phục, công đoàn động viên mỗi công nhân kiêm nhiều vị trí khác nhau”, bà Vũ Thị Thanh, Trưởng phòng Hành chính nhân sự của công ty cho biết.

Vẫn theo bà Thanh, hệ thống phòng, . Công ty và công đoàn phối hợp khử khuẩn thường xuyên, làm các vách ngăn tại phòng ăn, chia ca ăn giãn cách, công ty chuẩn bị đủ phòng nghỉ cho tất cả công nhân có thể ăn, ở tại chỗ khi có tình huống dịch bùng phát trong doanh nghiệp. Tất cả công nhân và khách ra vào công ty phải thực hiện việc sát khuẩn, đeo khẩu trang và đo thân nhiệt. Lực lượng bảo vệ, cán bộ, nhân viên y tế thường xuyên nhắc nhở công nhân lao động thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch bệnh.

Công đoàn Hải Dương chung tay cùng doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19

Tổ công tác kiểm tra việc chấp hành quy định phòng dịch tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH PNG. Nguồn: haiduong.gov.vn

Ông Nguyễn Hữu Trung, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Tổ An toàn Covid-19 tại doanh nghiệp luôn hoạt động hết công suất. Công đoàn cũng tuyên truyền cho CNLĐ không chủ quan lơ là việc phòng dịch, hạn chế di chuyển khi không cần thiết, không đến khu vực xảy ra dịch bệnh”.

Tại Công ty TNHH May Tinh Lợi, một trong những doanh nghiệp tập trung đông lao động (gần 19.000 người), để bảo đảm an toàn khi hoạt động, BCH công đoàn và Giám đốc công ty yêu cầu các phòng, ban và NLĐ thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, tỉnh Hải Dương và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh. Công ty chú trọng việc thực hiện ; theo đó, sắp xếp lại hệ thống máy móc trong các phân xưởng, bảo đảm giãn cách tối thiểu 1,5m giữa NLĐ với nhau; chia nhiều ca đi làm theo nhiều khung giờ. Công ty cũng trang bị mỗi công nhân 4 khẩu trang có thiết kế đặc biệt, có lớp mạ đồng có tác dụng khử khuẩn; xây dựng phòng cách ly trong trường hợp khẩn cấp.

Ông Phạm Đình Họa, Chủ tịch công đoàn Công ty chia sẻ: “Công đoàn công ty thường xuyên tuyên truyền NLĐ không tập trung đông người, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Để bảo đảm an toàn, trường hợp có đi qua những địa phương có dịch công ty cho nghỉ để theo dõi y tế đầy đủ. Yêu cầu 100% NLĐ cài đặt ứng dụng Bluezone...”.

Công đoàn Hải Dương chung tay cùng doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19

Kiểm tra khu vực nhà ăn của Công ty TNHH PNG (Hải Dương). Nguồn: haiduong.gov.vn

Linh hoạt trong hoạt động chăm lo NLĐ

Khi dịch bệnh Covid-19 trở lại, LĐLĐ tỉnh Hải Dương đã có công văn chỉ đạo các cấp công đoàn rà soát, kiểm tra lại công tác phòng, chống dịch bệnh ở trong nhà xưởng, xí nghiệp; tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình", tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch. Các đơn vị hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, trường hợp cần thiết phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công đoàn Hải Dương chung tay cùng doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19
Công ty TNHH Eastech Việt Nam (TP. Chí Linh) lắp hệ thống cảm biến nhiệt ngay cửa ra vào để đo nhiệt độ công nhân viên toàn công ty, trường hợp trên 37 độ hệ thống sẽ tự động báo chuông. Ảnh: Phương Yến

Song song với hoạt động sản xuất, các hoạt động chăm lo cho NLĐ được các cấp công đoàn linh hoạt triển khai, trên tinh thần tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch. Điển hình như tại Công ty TNHH Công nghệ Nessei, chương trình “Cảm ơn NLĐ” được tổ chức dưới hình thức livestream trực tiếp qua mạng xã hội Facebook. Tại chương trình, công ty, công đoàn tuyên dương 34 CNLĐ tiêu biểu có thành tích xuất sắc năm 2020 và bốc thăm trúng thưởng với gần 200 phần quà giá trị như: Tivi, điện thoại, nồi chiên không dầu… Dù dịch bệnh, NLĐ vẫn được chăm lo đầy đủ.

Công đoàn Hải Dương chung tay cùng doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19
Máy đựng dung dịch sát khuẩn tay tự động được đặt ngay trước cổng Công tyTNHH Công nghệ Nessei (Hải Dương). Ảnh: Nguyễn Thời
Hai vợ chồng nhiễm Covid-19: “Ngày 1/6, vì các con, tôi cố kìm nước mắt” Hai vợ chồng nhiễm Covid-19: “Ngày 1/6, vì các con, tôi cố kìm nước mắt”

Vợ chồng anh Kiên bị nhiễm Covid-19, mỗi người phải điều trị một nơi. Hai con gái tự cách ly, chăm sóc nhau trong phòng ...

Làm việc mỗi ngày 20 tiếng, tối nào con cũng hỏi Làm việc mỗi ngày 20 tiếng, tối nào con cũng hỏi "Sao mẹ chưa về ăn cơm?"

Chị Nguyễn Thanh Vân, chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh mỗi ngày đều ra khỏi nhà từ sáng sớm ...

Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy

Để đảm bảo an toàn , công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ ăn, ở ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Hoạt động Công đoàn -

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Công đoàn -

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.

Gia cố nhà cửa trước bão Video

Gia cố nhà cửa trước bão

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn Tôi công nhân

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão số 3 là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân lao động cần ghi nhớ để an toàn cho người thân và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cộng đồng khi bão về.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi Đời sống

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Gia cố nhà cửa trước bão Video

Gia cố nhà cửa trước bão

Đọc thêm

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Hoạt động Công đoàn -

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Đều đặn vào sáng sớm thứ 5 hàng tuần, Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và những người bạn lại tất bật chuẩn bị phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt ở Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch.

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Hoạt động Công đoàn -

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Hoạt động Công đoàn -

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Hoạt động Công đoàn -

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Hoạt động Công đoàn -

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Hoạt động Công đoàn -

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!