Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang: Hồi ức Covid-19 và bài học về sự ứng biến

Hoạt động Công đoàn - Ý YÊN

Rất nhiều câu chuyện về quãng thời gian khi địa phương trở thành “tâm dịch” được đồng chí Nguyễn Văn Cảnh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang chia sẻ với Talk Công đoàn tuần này.

Mở đầu cuộc trò chuyện, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh chia sẻ, Giải thưởng Nguyễn Văn Linh (năm 2022) là niềm vinh dự và là mốc son lớn nhất trong sự nghiệp công đoàn của mình. Bởi lẽ, giải thưởng mang tên cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh – người truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ cán bộ về tinh thần “nói đi đôi với làm”, luôn sâu sát thực tiễn cuộc sống, lắng nghe, thấu hiểu khó khăn của nhân dân, trong đó có công nhân lao động.

“Bây giờ nghĩ lại mới thấy mình liều”

Vào mùa Hè năm 2021, Bắc Giang trở thành tâm dịch, liên tiếp các ca F0 trong công nhân các khu công nghiệp. Lúc đó, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang có một quyết định rất nhân văn, đó là giữ chân 67.000 công nhân ngoại tỉnh ở lại Bắc Giang, tránh lây nhiễm dịch bệnh sang các địa phương khác. Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh cho biết lúc bấy giờ rất bất ngờ và lo lắng.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang: Hồi ức Covid-19 và bài học về sự ứng biến
Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang - Ảnh: Hoàng Quân

“Cái lo rất lớn là làm thế nào để mà chăm lo được đời sống vật chất cũng như động viên được tinh thần của hàng chục nghìn công nhân lao động ở trong các khu nhà trọ. Con số lớn lắm! Đặc biệt là khi người ta nhận một cái lệnh đó hầu như không có ai có sự chuẩn bị gì”, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh nhớ lại.

Với trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức Công đoàn tỉnh Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh tổ chức họp bàn, tìm giải pháp. Rất nhanh chóng, hệ thống “Siêu thị 0 đồng” ra đời, đặt tại các địa bàn bị phong tỏa, cách ly có đông công nhân lao động.

Đồng chí Cảnh nói rằng, trong lúc chống dịch có rất nhiều quyết định được đưa ra “nhưng quyết định mạo hiểm nhất là thành lập tổ cứu trợ khẩn cấp”. Tổ này có 12 người, hoạt động trong vùng dịch, có nhiệm vụ xuống các khu cách ly, phong tỏa để cứu trợ công nhân lao động, từ thức ăn, nhu yếu phẩm đến giải quyết các tình huống phát sinh.

“Chị em đến tháng sinh nở, phải được giúp để đi đến trạm y tế. Có công nhân ốm thì cũng phải giúp đưa họ đi viện. Đặc biệt có những trường hợp mất người thân thì anh em cũng phải tính toán giúp họ làm sao để về chịu tang được”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang chia sẻ.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang: Hồi ức Covid-19 và bài học về sự ứng biến
Cán bộ Công đoàn tỉnh Bắc Giang vận chuyển hàng hóa cứu trợ cho công nhân lao động trong đại dịch Covid-19 - Ảnh: CĐBG

Nhóm 12 cán bộ công đoàn bấy giờ thường xuyên tiếp xúc trong vùng dịch, với người mắc Covid-19, nguy cơ lây bệnh cao. Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh luôn lo lắng nếu họ bị mắc bệnh thì không lường trước sẽ diễn biến tới đâu, không loại trừ sẽ thành trường hợp nặng, thậm chí không qua khỏi. Nhưng với tinh thần trách nhiệm và tình cảm với công nhân lao động, tổ cứu trợ khẩn cấp đã lao vào tâm dịch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Bây giờ nghĩ lại mới thấy quyết định thành lập cái tổ này đúng là thật sự liều nhưng may mắn cũng đứng về phía mình, anh em đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về an toàn, không ai bị mắc Covid-19 cả”, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh chia sẻ.

Luôn nhạy bén để ứng phó với tình huống khẩn cấp

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang cho rằng Covid-19 để lại cho cán bộ công đoàn nhiều bài học, đó là sự tăng cường phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh với các cái ban, ngành, đoàn thể khác; việc phát huy nội lực, tinh thần trách nhiệm của anh em cán bộ công đoàn; nêu cao tinh thần đoàn kết, yêu thương công nhân lao động.

Bên cạnh đó còn là bài học về việc tổ chức phát huy tốt các nguồn lực, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của tổ chức Công đoàn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

“Tổ chức Công đoàn phải xây dựng nguồn lực đủ mạnh để sẵn sàng ứng phó với các cái tình huống khó khăn nhất”, đồng chí Cảnh nói.

Để đáp ứng được những yêu cầu của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang cho rằng cán bộ công đoàn ngoài nâng cao trình độ văn hóa, chính trị, tư tưởng, kỹ năng tuyên truyền, vận động, thương lượng, tổ chức sự kiện... thì rất cần sự nhạy bén.

“Anh em phải bám nắm cơ sở, phải rất nhanh nhạy để mà nắm bắt được tâm tư nguyện vọng công nhân lao động cũng như quan điểm, dự định của chủ doanh nghiệp... Nếu không nắm được là mình đi sau, đi chậm, có khi tình huống trở nên nguy cấp lắm rồi”, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh nhấn mạnh.

Ngoài nội dung trên, tại Chương trình Talk Công đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang chia sẻ kinh nghiệm kết nạp đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp; nhìn nhận thẳng thắn những khó khăn mà công nhân lao động trên địa bàn tỉnh đang phải đối diện; những chia sẻ mang tính dự báo về khó khăn, thách thức của Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong thời gian tới.

Bên cạnh đó là những giải pháp, kiến nghị tháo gỡ khó khăn và lời tâm huyết dành cho những cán bộ công đoàn trẻ tuổi...

Mời quý độc giả đón xem Chương trình Talk Công đoàn, phát sóng 20 giờ ngày 29/4/2023 trên Tạp chí điện tử lozaph.com.

“Vì người lao động, mình chấp nhận tình huống xấu nhất có thể trở thành F0” “Vì người lao động, mình chấp nhận tình huống xấu nhất có thể trở thành F0”

Một đồng nghiệp gửi cho tôi bức ảnh chụp từ tâm dịch Việt Yên, Bắc Giang. Trong ảnh, người đàn ông mặt đỏ gay đang ...

Món quà đặc biệt của đoàn viên gửi vào Món quà đặc biệt của đoàn viên gửi vào "tâm dịch"

Nhìn lọ muối lạc, món ăn khoái khẩu của chồng trong bữa cơm tối, chị Hương nảy ra ý tưởng làm món ăn này gửi ...

Bắc Giang: Năm 2023 dự báo doanh nghiệp có nhu cầu tuyển 65 nghìn lao động Bắc Giang: Năm 2023 dự báo doanh nghiệp có nhu cầu tuyển 65 nghìn lao động

Theo kết quả điều tra, dự báo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, năm 2023, toàn tỉnh có ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Công đoàn -

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Hoạt động Công đoàn -

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường? Video

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường?

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường? Video

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường?

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Đọc thêm

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Hoạt động Công đoàn -

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Công đoàn -

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.