Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Hoạt động Công đoàn - Hà Vy

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.
Tránh “siêu bão” Yagi, công nhân được nghỉ làm thứ Bảy

Ứng phó bão số 3 theo phương châm "4 tại chỗ, 3 sẵn sàng"

Theo đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, xác định cơn bão số 3 có sức tàn phá lớn nên các cấp Công đoàn Tổng Công ty đã ban hành kế hoạch phối hợp với chuyên môn tập trung khẩn cấp.

Tính đến ngày 6/9, tất cả các tàu thuộc Tổng Công ty hoạt động ở khu vực ảnh hưởng đã về nơi neo đậu an toàn. Toàn bộ các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc, đầy đủ phương án phòng, chống lụt bão của Trung ương nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản, hàng hóa.

Trước giờ bão Yagi đổ bộ: Tàu và sỹ quan, thuyền viên đã neo trú nơi an toàn
Ban chỉ huy tàu có trách nhiệm cao trong công tác phòng, chống thiên tai. Ảnh: VIMC

Hiện, tất cả các cảng biển đã ngừng hoạt động, giằng néo trang thiết bị. Các tàu nằm trong khu vực ảnh hưởng thì thực hiện yêu cầu của các Cảng vụ Hàng hải, neo đậu vào khu vực an toàn. Sỹ quan thuyền viên các tàu ở trạng thái ứng trực 24/24h.

Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam cũng ban hành văn bản hỏa tốc chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc khối vận tải biển, cảng biển và dịch vụ hàng hải khu vực từ Nghệ An đến Hải Phòng, Quảng Ninh chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn ứng phó khẩn cấp cơn .

Trong đó, yêu cầu các công đoàn cơ sở thuộc khu vực từ Nghệ An đến Hải Phòng, Quảng Ninh phối hợp với chuyên môn theo dõi chặt chẽ diễn biến đường đi của bão số 3; tập trung chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, triển khai kịp thời, hiệu quả công tác ứng phó với bão với tinh thần chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để đảm bảo tính mạng của đoàn viên, người lao động, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của doanh nghiệp.

Trước giờ bão Yagi đổ bộ: Tàu và sỹ quan, thuyền viên đã neo trú nơi an toàn
Tàu lai của Công ty CP Lai dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng lai kéo các tàu đi tránh bão. Ảnh: Cảng Hải Phòng

Công đoàn xác định triển khai phương án ứng phó khẩn cấp bão số 3 theo phương châm "4 tại chỗ": Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ và 3 "sẵn sàng" (phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả).

Theo đó, các công đoàn cơ sở khối Vận tải biển phối hợp với chuyên môn hướng dẫn tàu hành hải, neo đậu an toàn; yêu cầu Ban chỉ huy tàu tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng, chống bão; tăng cường công tác trực ca; kiểm tra việc chằng buộc hàng hóa chuyên chở trên boong; bảo đảm an toàn cho thuyền viên, tàu và hàng hóa trên tàu.

Các công đoàn cơ sở khối Cảng biển và Dịch vụ hàng hải tham gia với chuyên môn tổ chức phân công trực trong suốt thời gian có bão đi qua; chằng buộc các trang thiết bị hiện có, hạ thấp độ cao các khối container tại bãi; đưa cần cẩu hàng về vị trí cố định có chốt khóa an toàn; xây dựng phương án chống ngập lụt cho các kho bãi, nhà xưởng, lối đi… nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động.

Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam thường trực 24/24h để theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện và làm thường trực hỗ trợ các công đoàn cơ sở khi có yêu cầu.

Sỹ quan, thuyền viên đã rời khỏi vùng ảnh hưởng của bão số 3

Đồng chí Trần Duy Minh - Chủ tịch Công đoàn Công ty Vận tải biển VIMC cho biết, đơn vị đã có kế hoạch triển khai chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng, chống thiên tai của Tổng Công ty và Công đoàn Tổng Công ty từ sớm bằng phương án và kịch bản cụ thể.

Khác với trên bờ, các con tàu có thể "chạy" khỏi bão nếu chủ động phương án từ sớm. Hiện nay, sỹ quan, thuyền viên của Công ty đang làm việc trên các con tàu chạy các tuyến khác nhau và hầu hết đội tàu đã rời khỏi vùng ảnh hưởng của bão số 3.

Trước giờ bão Yagi đổ bộ: Tàu và sỹ quan, thuyền viên đã neo trú nơi an toàn
Lãnh đạo Công ty CP Cảng Hải Phòng nhắc nhở công nhân lao động tham gia công tác chuẩn bị ứng phó siêu bão Yagi. Ảnh: Cảng Hải Phòng

Còn tại Công ty CP Cảng Hải Phòng, ngay khi có thông tin về cơn bão, chuyên môn và công đoàn đã khẩn trương yêu cầu các đơn vị rà soát toàn bộ hiện trạng các công trình, thiết bị, hàng hoá, kho bãi và có giải pháp xử lý đảm bảo an toàn cho hàng hóa và phương tiện thiết bị, cơ sở vật chất theo kế hoạch và quy trình.

Đồng thời, Công ty CP Cảng Hải Phòng bố trí nhân lực túc trực 24/24h để kịp thời xử lý các sự cố bất ngờ xảy ra. Trung tâm Công nghệ thông tin xây dựng các phương án dự phòng khi hệ thống mạng trục trặc, hư hỏng.

Trước giờ bão Yagi đổ bộ: Tàu và sỹ quan, thuyền viên đã neo trú nơi an toàn
Container được Cảng Hải Phòng chằng buộc gia cố và hạ độ cao đảm bảo an toàn. Ảnh: Cảng Hải Phòng

Công tác phòng chống bão được thực hiện nhanh chóng, khẩn trương trước khi bão đổ bộ. Các phương tiện, thiết bị được chằng buộc chắc chắn. Tại khu vực bãi xếp chứa, đơn vị chủ động sắp xếp, hạ độ cao container để đảm bảo an toàn cho hàng hóa và con người; sẵn sàng các phương án ứng phó ảnh hưởng của .

Cảng Hải Phòng đã tạm dừng hoạt động giao nhận hàng hoá từ 15h00 ngày 6/9/2024 tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ và từ 18h00 ngày 6/9/2024 tại Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ.

Trước giờ bão Yagi đổ bộ: Tàu và sỹ quan, thuyền viên đã neo trú nơi an toàn
Các trang thiết bị tại tuyến cầu và bãi ở Cảng Tân Vũ được chằng buộc gia cố. Ảnh: Cảng Hải Phòng

Tại công trường xây dựng hai bến container số 3 và 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện, lãnh đạo doanh nghiệp yêu cầu nhà thầu đưa các phương tiện nổi ra khỏi khu vực thi công. Lán trại được chằng buộc, bổ sung các cấu kiện để neo giữ. Công nhân và cán bộ đã được yêu cầu di dời khỏi công trường vào chiều 6/9.

Trước đó, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thành viên thuộc khối cảng, khối vận tải biển và logistic thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống bão số 3 nhằm bảo đảm tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Đơn vị tổ chức rà soát, thống kê tình hình tàu thuyền, thuyền viên của các tàu đang hoạt động tại các cảng để phục vụ báo cáo, triển khai phòng, chống thiên tai.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ...

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công ...

Tránh “siêu bão” Yagi, công nhân được nghỉ làm thứ Bảy Tránh “siêu bão” Yagi, công nhân được nghỉ làm thứ Bảy

Trước dự báo về mức độ nguy hiểm của siêu bão Yagi, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội đã thông báo cho ...

In bài viết
Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Hoạt động Công đoàn -

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Hoạt động Công đoàn -

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Hoạt động Công đoàn -

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Công đoàn -

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Hoạt động Công đoàn -

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

Công đoàn -

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.