Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 06:50
Talk Công đoàn:

Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam: “Mình còn nợ người lao động rất nhiều!”

Kỹ năng cán bộ công đoàn - YẾN NHI

“Cảm giác lớn nhất trong tôi là mình vẫn còn nợ người lao động (NLĐ) rất nhiều" - đồng chí Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam nói trong Chương trình Talk Công đoàn.

Trong căn phòng với nhiều hiện vật mang đặc trưng ngành Đường sắt, đồng chí Mai Thành Phương kể về hành trình từ một kỹ sư đầu máy toa xe trở thành một cán bộ công đoàn. Tại Đại hội Công đoàn ngành Đường sắt Việt Nam vừa qua, đồng chí tiếp tục được bầu làm Chủ tịch.

Đây là nhiệm kỳ cuối cùng của đồng chí Phương trước khi về hưu, khi được hỏi có mục tiêu gì đặc biệt, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam nói: "23 năm làm công tác công đoàn, quả thực cái cảm giác lớn nhất trong tôi đó là cảm giác mình còn nợ người lao động rất nhiều và luôn luôn thấy rằng là mình chưa làm được trọn vẹn cái trách nhiệm của mình, cái mong muốn của mình đối với người lao động. Tôi cũng đang cố gắng hết sức mình để làm được những gì mình mong muốn mà chưa làm được".

"Chắc chắn là những đội ngũ cán bộ tiếp theo đây sẽ làm được việc đó", đồng chí Phương nói thêm.

Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam: “Mình còn nợ người lao động rất nhiều!”
Đồng chí Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam trò chuyện cùng anh Chu Văn Đại và công nhân lao động Cung cầu đường Cẩm Lý. Ảnh: Công đoàn ĐSVN

Mọi hoạt động luôn hướng về cơ sở

Trong những năm tháng làm thủ lĩnh Công đoàn Đường sắt Việt Nam, đồng chí Phương đi rất nhiều. Một phần do đặc thù của hoạt động của ngành trải dài khắp đất nước, phần vì đồng chí luôn cho rằng, phải bám nắm cơ sở mới có thể hiểu đoàn viên và người lao động của mình.

“Không chỉ riêng tôi, tất cả anh em đều đi để nắm bắt tình hình. Và một chuyến đi bao giờ cũng phải lồng ghép nhiều nội dung. Một khi đã xuống cơ sở là tôi tranh thủ thời gian nghỉ của họ để nói chuyện. Bất kể là buổi trưa, buổi tối, bởi vì lúc mà họ thảnh thơi họ mới trình bày mong mỏi của họ một cách cụ thể của họ với mình được”, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam chia sẻ.

Bên cạnh đó, đồng chí luôn quan tâm đến những khu vực đặc biệt khó khăn của ngành như đèo Khe Nét và Hải Vân và những khu vực chậm phát triển.

“Ở những khu vực này tôi lúc nào cũng quan tâm nhất đề bếp ăn và khu vệ sinh. Lý do là bởi chỉ có chất lượng bữa ăn tốt, sạch sẽ thì người lao động mới có thể tái tạo sức lao động. Còn khu vực vệ sinh phải có và luôn sạch sẽ bởi vì do đặc thù công việc nên công nhân đường sắt tiếp xúc với môi trường bẩn và thường ra nhiều mồ hôi nên họ rất cần nơi sạch sẽ để tắm rửa”, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam chia sẻ.

Đặc biệt, khi đưa ra hoặc triển khai bất kỳ một chính sách nào, đồng chí Phương luôn đặt mình vào vị trí của cơ sở.

“Chúng tôi luôn nghĩ anh em khi thực hiện có khó khăn gì không, liệu họ có thực hiện được hay không. Mình phải đặt vào vị trí của người thực hiện chứ không phải người đưa ra chính sách”, đồng chí Phương tâm niệm.

Suốt những năm qua, nhiều hoạt động do công đoàn phối hợp với chuyên môn chủ yếu được triển khai tại cơ sở hoặc khu vực. Cũng nhờ đó mà các hội thi, hội diễn, hội thao, sinh hoạt câu lạc bộ nữ công,… thu hút được nhiều đoàn viên và người lao động tham gia hơn.

Nâng cao chất lượng đội ngũ công đoàn đáp ứng yêu cầu đổi mới

Cũng trong Chương trình Talk Công đoàn, khi được hỏi sẽ gửi gắm gì đến Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII sẽ diễn ra trong năm nay, đồng chí Mai Thành Phương có hai đề xuất hết sức cụ thể.

Thứ nhất, cần tạo sự đồng thuận để triển khai thành công chương trình nhà ở xã hội cho công nhân lao động.

“Tôi rất mong Đại hội sẽ là nơi thể hiện tốt nhất những tâm tư nguyện vọng của đoàn viên và người lao động cả nước. Rất mong Đảng, Chính phủ và Quốc hội làm sao có những giải pháp cụ thể hơn nữa để họ có điều kiện ăn ở, sinh hoạt tốt hơn. Một trong số đó là triển khai chương trình nhà ở xã hội thành công”, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam bày tỏ nguyện vọng.

Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam: “Mình còn nợ người lao động rất nhiều!”
Đồng chí Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam chia sẻ trong Chương trình Talk Công đoàn. Ảnh: HOÀNG QUÂN

Thứ hai, cần nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ công đoàn nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới của tổ chức.

“Cán bộ công đoàn vừa là người góp phần xây dựng chủ trương chính sách, đồng thời lại đối tượng triển khai các chủ trương, nghị quyết của tổ chức Công đoàn. Do đó, những chính sách của tổ chức có đến được với đoàn viên và người lao động hay không cũng chính là từ đội ngũ này. Do đó, cần có sự “đầu tư” thỏa đáng để xây dựng, chăm lo và bảo vệ đội ngũ cán bộ công đoàn. Có như vậy, cán bộ công đoàn mới giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cũng như sự hy sinh để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, đồng chí Phương trăn trở.

Còn rất nhiều những kinh nghiệm và bài học hay trong suốt 23 năm hoạt động công đoàn được đồng chí Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn đường sắt Việt Nam chia sẻ trong Chương trình Talk Công đoàn. Chương trình phát sóng lúc 20 giờ, thứ Bảy, ngày 30/09/2023.

Khai trương đoàn tàu tuyên truyền chào mừng Đại hội XVI Công đoàn Đường sắt Việt Nam Khai trương đoàn tàu tuyên truyền chào mừng Đại hội XVI Công đoàn Đường sắt Việt Nam

Sáng ngày 11/7, đoàn tàu tuyên truyền (mang số hiệu SE7) chào mừng Đại hội XVI Công đoàn Đường sắt Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 ...

Đại hội XVI Công đoàn Đường sắt Việt Nam: Trách nhiệm với người lao động Đại hội XVI Công đoàn Đường sắt Việt Nam: Trách nhiệm với người lao động

Sáng ngày 12/7, Công đoàn Đường sắt Việt Nam tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là ...

Công đoàn Đường sắt Việt Nam khen thưởng công nhân dũng cảm cứu người Công đoàn Đường sắt Việt Nam khen thưởng công nhân dũng cảm cứu người

Ngày 8/9, Đoàn công tác của Công đoàn Đường sắt Việt Nam do đồng chí Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn ngành làm ...

Vui vẻ, thân tình chương trình nghỉ dưỡng, biểu dương của Công đoàn Đường sắt Việt Nam Vui vẻ, thân tình chương trình nghỉ dưỡng, biểu dương của Công đoàn Đường sắt Việt Nam

Tối 12/9, trong khuôn khổ chương trình nghỉ dưỡng của gần 400 đoàn viên tại Quảng Bình, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (CĐĐSVN) tổ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Công đoàn Quân đội: xây “mái ấm” bằng nghĩa tình đồng đội

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Công đoàn Quân đội: xây “mái ấm” bằng nghĩa tình đồng đội

Là người hoạt ngôn, trưởng thành từ công tác Đoàn thanh niên trong Quân đội, Đại tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng tiếp chúng tôi với những câu chuyện hết sức hào sảng.

Công đoàn TP.HCM đoạt giải Nhất Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Công đoàn -

Công đoàn TP.HCM đoạt giải Nhất Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Công đoàn TP. HCM đã đoạt giải Nhất tập thể trong Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi).

Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn

Công đoàn -

Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn

Công ty Taekwang Vina (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) dự kiến chi thưởng Tết cho người lao động khoảng 500 tỷ đồng.

Công đoàn vượt khó chăm lo cho người lao động dân tộc Khmer

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Công đoàn vượt khó chăm lo cho người lao động dân tộc Khmer

LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) những năm qua luôn đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đặc biệt quan tâm ưu tiên đoàn viên, người lao động là đồng bào dân tộc Khmer.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

“Viết lịch sử Công đoàn Việt Nam không chỉ là ghi chép quá khứ”

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

“Viết lịch sử Công đoàn Việt Nam không chỉ là ghi chép quá khứ”

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Anh - nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Định, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tại Chương trình Talk Công đoàn.

Bí quyết truyền lửa dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

Công đoàn -

Bí quyết truyền lửa dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

Công ty CP Dệt May Huế có gần 45% đoàn viên, người lao động tham gia Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”.

Lâm Đồng: Tập huấn kỹ năng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Công đoàn -

Lâm Đồng: Tập huấn kỹ năng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Ngày 21/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Kết quả Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý"

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kết quả Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý"

Ngày 17/11/2023, tại Hà Nội, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy" đã tổ chức tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ có sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Công đoàn -

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ có sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Còn đam mê và nhiệt huyết nhất định sẽ vẫn có những đổi mới và sáng tạo trong hoạt động công đoàn và ngày càng đem lại nhiều lợi ích cho đoàn viên và người lao động...

An Giang: Công đoàn thỏa ước mơ "an cư" cho đoàn viên, người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

An Giang: Công đoàn thỏa ước mơ "an cư" cho đoàn viên, người lao động

Nhiều năm qua, tại An Giang đã xuất hiện một mô hình “Mái ấm Công đoàn” đặc biệt với tên gọi “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn”.

Tập huấn, đối thoại về pháp luật cho cán bộ công đoàn phía Nam

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Tập huấn, đối thoại về pháp luật cho cán bộ công đoàn phía Nam

Trong 2 ngày (9 và 10/11), tại TP. Cần Thơ, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, đối thoại về pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, thực hiện dân chủ ở cơ sở và lấy ý kiến cán bộ công đoàn về hồ sơ Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) và Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Kết thúc Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kết thúc Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023, Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) đã kết thúc.

Phát huy vai trò công đoàn để pháp luật đi vào cuộc sống đoàn viên, người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Phát huy vai trò công đoàn để pháp luật đi vào cuộc sống đoàn viên, người lao động

Tổ chức công đoàn phải chủ động trong tham gia xây dựng chính sách, pháp luật để pháp luật được xây dựng từ ý kiến của người lao động (NLĐ) và tích cực triển khai thực hiện để pháp luật đi vào cuộc sống của đoàn viên, NLĐ.

Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc sẽ kết thúc vào 0 giờ, ngày 10/11

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc sẽ kết thúc vào 0 giờ, ngày 10/11

Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) sẽ kết thúc vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023.