Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Quảng Nam:

Lao động nữ hưởng thêm 3 quyền lợi sau đối thoại

Phúc lợi đoàn viên - HOÀI NAM - ĐÌNH TOÀN

Lao động nữ tại Công ty TNHH AMANN Việt Nam được tăng mức hỗ trợ nuôi con nhỏ; nghỉ 1 tiếng trong giờ làm để vắt sữa; ngày quốc tế phụ nữ được nghỉ và hưởng nguyên lương hoặc nhận hỗ trợ 200 nghìn đồng.
Đối thoại tại doanh nghiệp là vấn đề then chốt nâng cao phúc lợi cho người lao động

Thống nhất 3 nội dung trong đối thoại

Ba quyền lợi nói trên vừa được thỏa thuận trong cuộc đối thoại giữa Công đoàn cơ sở (CĐCS) và đại diện người sử dụng lao động tại Công ty TNHH AMANN Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam), ngày 20/9.

Cuộc đối thoại do LĐLĐ tỉnh Quảng Nam tổ chức. Đồng chí Trần Thu Phương - Phó trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam và đại diện công nhân Công ty tham dự hội nghị.

Sau đối thoại, lao động nữ được hỗ trợ 200.000đ/ngày/người/sự kiện dịp lễ 8/3 và 20/10
Quang cảnh cuộc đối thoại. Ảnh: Hoài Nam

Đây là hoạt động điểm của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ thông qua đối thoại tại nơi làm việc”. Quảng Nam là một trong 6 tỉnh của cả nước được chọn triển khai hoạt động này.

Buổi đối thoại giữa CĐCS - đại diện người lao động và bà Mai Thị Li - Giám đốc Tài chính Công ty TNHH AMANN Việt Nam - đại diện chủ sử dụng lao động.

Đại diện BCH CĐCS Công ty đề xuất 3 quyền lợi cho lao động nữ, gồm: tăng mức hỗ trợ cho người lao động nuôi con nhỏ đưới 6 tuổi (từ 50.000 đồng lên mức 100.000 đồng/tháng/cháu); lao động nữ nuôi con dưới 12 tháng tuổi, ngoài chế độ nghỉ ngơi 60 phút mỗi ngày theo quy định còn được nghỉ thêm 60 phút trong giờ làm việc để vắt sữa, nếu không có nhu cầu mà vẫn làm việc thì công ty tính thêm 100% lương; các ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, lao động nữ được nghỉ hưởng nguyên lương; hoặc doanh nghiệp hỗ trợ tiền mặt 300.000 đồng/người.

Công đoàn cho biết, công ty hiện có 114 lao động nữ. Tình hình đơn hàng của công ty hiện có giảm nhưng vẫn duy trì ổn định. Việc đề xuất tăng 3 quyền lợi cho lao động nữ nêu trên nếu được đáp ứng sẽ là sự động viên lớn, giúp họ yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.

Sau đối thoại, lao động nữ được hỗ trợ 200.000đ/ngày/người/sự kiện dịp lễ 8/3 và 20/10

Ký kết biên bản thỏa thuận sau đối thoại giữa người sử dụng lao động và đại diện tập thể người lao động. Ảnh: Hoài Nam

Sau khi xem xét, đại diện người sử dụng lao động đồng ý với cả 3 nội dung đề xuất của CĐCS. Tuy nhiên, ở nội dung “vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, lao động nữ được nghỉ và hưởng nguyên lương; hoặc doanh nghiệp hỗ trợ tiền mặt 300.000 đồng/người”, người sử dụng lao động đồng ý hỗ trợ tiền mặt 200.000 đồng/người. Hai bên thống nhất thời gian thực hiện từ ngày 01/01/2025.

Bà Mai Thị Li - Giám đốc Tài chính Công ty TNHH AMMAN Việt Nam cho biết, hoạt động thương lượng, ký thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp diễn ra trong nhiều năm qua. Có nhiều điều khoản có lợi cho người lao động như thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn trong các ngày lễ lớn; thưởng tháng lương 13 cho người lao động; trang bị phòng y tế, phòng vắt, trữ sữa mẹ; khám sức khỏe định kỳ...

Dự kiến thời gian tới, Ban Chấp hành CĐCS sẽ đề xuất thêm với lãnh đạo công ty một số nội dung hỗ trợ người lao động.

Vượt qua “rào cản” xây dựng quan hệ hài hòa

Đồng chí Trần Thu Phương - Phó Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá buổi đối thoại đáp ứng tất cả các yêu cầu được quy định trong Bộ luật Lao động và rất thành công.

Sau đối thoại, lao động nữ được hỗ trợ 200.000đ/ngày/người/sự kiện dịp lễ 8/3 và 20/10
Đồng chí Trần Thu Phương (trái) trao đổi bên lề cuộc đối thoại với đại diện doanh nghiệp. Ảnh: Hoài Nam

Theo đồng chí Trần Thu Phương, hoạt động nữ công công đoàn mà hoạt động chính là phải chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ. Để triển khai các hoạt động này thì các quy định trong Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Thực hiện dân chủ cơ sở cũng đã thể hiện rất rõ; các văn bản dưới luật cũng đã thể hiện rất rõ nội dung này.

“Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, nếu chúng ta chỉ tập trung tuyên truyền về luật thì các anh chị ở CĐCS chưa thể nắm hết được. Chính vì thế mà chúng tôi nghiên cứu cách thức tuyên truyền theo kiểu “cầm tay chỉ việc”, làm mẫu mọi công đoạn và tư vấn mọi nội dung sao cho chuẩn nhất theo quy định của pháp luật để mọi người nắm hết được các quy định của Luật. Và từ những mẫu như vậy, các anh chị ở CĐCS sẽ triển khai tại các doanh nghiệp. Và chúng tôi cũng mong những nội dung đàm phán có lợi cho lao động nữ như thế, các anh chị ở CĐCS thấy rằng đây thực sự là hoạt động rất ý nghĩa, luôn có tác dụng với lao động nữ và được lao động nữ ủng hộ thì dễ nhân rộng”, đồng chí Trần Thu Phương nói.

Sau đối thoại, lao động nữ được hỗ trợ 200.000đ/ngày/người/sự kiện dịp lễ 8/3 và 20/10
Không khí cởi mở, thấu hiểu và tạo những đồng thuận cao tại cuộc đối thoại. Ảnh: Hoài Nam

“Không phải lúc nào cũng đấu tranh mà chúng ta cần sự linh hoạt, mềm dẻo và khôn khéo của cán bộ Công đoàn. Nếu như các đồng chí ấy biết được đặc điểm tình hình doanh nghiệp, của đoàn viên của mình, thì từ nhu cầu chính đáng của đoàn viên và với chức năng nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi của người lao động trong đó có lao động nữ, cán bộ Công đoàn cũng sẽ tìm được cách hài hòa các mối quan hệ, giúp người lao động có những chính sách tốt, từ đề xuất ấy mà doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của họ, qua đó nang cao vị thế của doanh nghiệp lên, các đơn hàng của doanh nghiệp theo đó có được nhiều hơn, được khách hàng đánh giá cao hơn. Tôi cho rằng hoạt động này thiết thực của cả hai bên và đôi bên cùng có lợi”, đồng chí Phương nói thêm.

Công ty TNHH AMANN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AMANN, chuyên sản xuất và cung cấp chỉ may, chỉ thêu chất lượng cao. Công ty được thành lập năm 2012, hiện có 233 công nhân lao động, trong đó có 114 lao động nữ. Số lao động đang nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi tại công ty là 88 người.

Đồng chí Trần Thu Phương, Phó trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ một số nội dung liên quan cuộc đối thoại.

"Bẫy nợ" thẻ ngân hàng - Bài 1: Công nhân vướng nợ xấu gần chục năm mà không biết

Nhận thông báo về khoản nợ vay quá hạn tới hơn 7,5 triệu đồng từ một ngân hàng, chị X. lo lắng, suy sụp…

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen” Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao ...

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen” Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn ...

In bài viết
Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Tối 14/9, LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm", trao 430 suất quà với tổng giá trị 165 triệu đồng đến con đoàn viên khó khăn.

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Từ những “Bữa cơm Công đoàn” do Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đã tạo sự gắn kết mật thiết giữa người lao động với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc lớn, căng thẳng, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu suất làm việc. Nhằm chăm lo cho sức khỏe của cán bộ, nhân viên, ban lãnh đạo bệnh viện đã chú trọng cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ cho đội ngũ nhân viên y tế.

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank), với nhiều điều khoản phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người lao động của MB Group. Đây là kết quả của sự chủ động trong việc tìm kiếm và kết nối đối tác của Công đoàn ngành Y tế.

Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028

Phúc lợi đoàn viên -

Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028” nhằm tập trung vào việc cải thiện quyền lợi của đoàn viên và người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và bền vững.

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Phúc lợi đoàn viên -

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mới đây đã ký ban hành Nghị quyết 07/NQ-BCH của Ban Chấp hành về “Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới”.

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Phúc lợi đoàn viên -

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Phúc lợi đoàn viên -

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí ở đơn vị, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình lựa chọn và tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Phúc lợi đoàn viên -

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Sau 10 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam Việt Nam đã thể hiện trọng trách trong việc hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã tuyên dương, trao 480 suất học bổng cho các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.