Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 22:19
Vụ Công ty Quảng An 1 nợ lương và BHXH:

Bài 10: Datramac nói gì việc xe buýt dừng hoạt động do tài xế Quảng An 1 bị nợ lương?

Phóng sự điều tra - NGUYỄN LUẬN

Theo Trung tâm điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng Đà Nẵng (Datramac), đã có 2 tuyến xe buýt R16 và R17A do Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 vận hành hoạt động trở lại phục vụ người dân thành phố. Còn 4 tuyến khác tiếp tục tạm dừng, chưa có thời gian cụ thể hoạt động trở lại. Tuy nhiên, Datramac đã không có dòng thông báo nào cho người dân biết, chủ động đi lại.
Bài 7: Công ty Quảng An 1 nợ BHXH: Một số lao động đã nhận 1 tháng lương Bài 8: Lãnh đạo TP. Đà Nẵng chỉ đạo giải quyết kiến nghị của Tạp chí Lao động và Công đoàn Bài 9: Xe buýt Đà Nẵng nằm bãi la liệt vì người lao động ở nhà 3 ngày phản đối nợ lương
Bài 10: Datramac nói gì việc xe buýt dừng hoạt động do tài xế Quảng An 1 bị nợ lương?
Nhiều tuyến xe buýt do Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 vận hành vẫn chưa hoạt động trở lại do tài xế ở nhà, không đi làm để phản đối nợ lương. Ảnh: NGUYỄN LUẬN.

Sáng 4/7, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có phỏng vấn phía Datramac về việc các tuyến xe buýt Đà Nẵng do Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 vận hành đang ở nhà phản đối nợ lương, không chạy xe, ảnh hưởng đi lại của người dân.

Nhân viên trực số đường dây điện thoại 0236 3711 468 của Datramac cho biết, đã có 2 tuyến xe buýt là R16 và R17A hoạt động trở lại phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên, chỉ có 4 xe chạy, không đủ để phục vụ người dân. Còn 4 tuyến khác tiếp tục tạm dừng, chưa có thời gian cụ thể hoạt động trở lại.

Phóng viên đặt câu hỏi cho phía Datramac: Tại sao xe buýt tạm dừng hoạt động từ 1/7 đến nay nhưng không có dòng thông báo nào cho người dân và du khách biết để chủ động trong đi lại? Bởi theo ghi nhận của phóng viên, trên trang Facebook DanaBus - Xe buýt Đà Nẵng và trên trang //www.danangbus.vn/ do Datramac vận hành (trang chính thức) - hoàn toàn không có dòng thông báo nào từ ngày 1 đến sáng 4/7! Bài đăng gần nhất là 29/6 về việc, từ ngày 1/7, vé tháng sử dụng toàn bộ bằng QRcode.

Phía Datramac cho biết, đơn vị không có thông báo trên Facebook và trên trang //www.danangbus.vn/, chỉ có thông báo trên App DanaBus.

Tuy nhiên, phóng viên tải App DanaBus về sử dụng, tại mục Tin tức - Thông báo, hoàn toàn không có dòng nào để thông tin cho người dân biết là các tuyến xe buýt do Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 vận hành tạm dừng hoạt động.

Nhân viên Datramac trả lời về việc các tuyến xe buýt Đà Nẵng do Quảng An 1 vận hành. Video: NGUYỄN LUẬN.

Ghi nhận thêm của phóng viên, trên Facebook DanaBus - Xe buýt Đà Nẵng, nhiều người dân đã để lại bình luận trong bài đăng mới nhất hỏi thông tin xe buýt có chạy không? Họ đã chờ đợi xe nhưng không có, buộc phải dùng dịch vụ xe Grab để đi lại, tốn kém.

Một tài khoản tên Ron Wice đã viết: “Bạn có thể đăng bất kỳ thay đổi nào đối với lịch trình ngay lập tức không? Các hành khách sẽ không cần phải chờ đợi vô nghĩa”.

Tuy nhiên, không có bình luận nào phản hồi hay thông báo từ phía Datramac về những gì người dân hỏi.

Bài 10: Datramac nói gì việc xe buýt dừng hoạt động do tài xế Quảng An 1 bị nợ lương?
Người dân hỏi thông tin về việc chạy xe buýt, cần thông báo việc hoạt động của các tuyến xe nhưng không có phản hồi. Ảnh chụp màn hình: NGUYỄN LUẬN.
Bài 10: Datramac nói gì việc xe buýt dừng hoạt động do tài xế Quảng An 1 bị nợ lương?
Dù phía Datramac nói có thông báo về việc nhiều tuyến xe buýt tạm dừng hoạt động trên App DanaBus nhưng phóng viên ghi nhận hoàn toàn không có dòng nào thông báo. Thông báo gần nhất là ngày 12/6/2023. Ảnh chụp màn hình: NGUYỄN LUẬN.

Trong diễn biến liên quan, các tài xế buýt của Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 vẫn ở nhà phản đối nợ lương 4 tháng là 3,4,5 và 6/7/2023. Theo họ, bao giờ Công ty trả lương, đóng đầy đủ các chế độ bảo hiểm cho họ thì họ mới đi làm trở lại.

Tạp chí Lao động và Công đoàn sẽ tiếp tục theo dõi, thông tin đến bạn đọc trong các bài viết tiếp theo.

Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng TP. Đà Nẵng (Datramac) được thành lập theo Quyết định số 11192/QĐ-UBND ngày 28/12/2011 của UBND TP. Đà Nẵng.

Nhiệm vụ của Datramac, gồm:

- Tổ chức xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển hệ thống đèn tín hiệu giao thông và vận tải hành khách công cộng;

- Tham mưu xây dựng chế độ chính sách phát triển hệ thống đèn tín hiệu giao thông và hoạt động vận tải hành khách công cộng;

- Tổ chức công tác tuyên truyền, hướng dẫn thường xuyên cho người tham gia giao thông về an toàn giao thông và vận tải hành khách công cộng;

- Tổ chức quản lý, giám sát, điều hành hoạt động vận tải công cộng;

- Quản lý, khai thác, sử dụng, bảo trì hoạt động và phát triển hệ thống hạ tầng vận tải hành khách công cộng,...

Bài 1: Được chi cả trăm tỷ tiền ngân sách, Công ty Quảng An 1 vẫn chây ì đóng BHXH Bài 1: Được chi cả trăm tỷ tiền ngân sách, Công ty Quảng An 1 vẫn chây ì đóng BHXH
Bài 2: Người lao động khốn đốn, chủ doanh nghiệp bảo Bài 2: Người lao động khốn đốn, chủ doanh nghiệp bảo "có đáng gì đâu"
Bài 3: Vì sao chậm xử lý sai phạm pháp luật ở Công ty Quảng An 1? Bài 3: Vì sao chậm xử lý sai phạm pháp luật ở Công ty Quảng An 1?
Bài 4: Đà Nẵng tiếp tục Bài 4: Đà Nẵng tiếp tục "điểm danh" Công ty Quảng An 1 đứng đầu danh sách nợ BHXH
Bài 5: Bắc Ninh: Công ty Quảng An 1 nợ BHXH “khủng”, bị kiến nghị khởi tố Bài 5: Bắc Ninh: Công ty Quảng An 1 nợ BHXH “khủng”, bị kiến nghị khởi tố
Bài 6: Công ty Quảng An 1 nợ BHXH: Công an đang tiến hành điều tra Bài 6: Công ty Quảng An 1 nợ BHXH: Công an đang tiến hành điều tra
Bài 7: Công ty Quảng An 1 nợ BHXH: Một số lao động đã nhận 1 tháng lương Bài 7: Công ty Quảng An 1 nợ BHXH: Một số lao động đã nhận 1 tháng lương
Bài 8: Lãnh đạo TP. Đà Nẵng chỉ đạo giải quyết kiến nghị của Tạp chí Lao động và Công đoàn Bài 8: Lãnh đạo TP. Đà Nẵng chỉ đạo giải quyết kiến nghị của Tạp chí Lao động và Công đoàn
Bài 9: Xe buýt Đà Nẵng nằm bãi la liệt vì người lao động ở nhà 3 ngày phản đối nợ lương Bài 9: Xe buýt Đà Nẵng nằm bãi la liệt vì người lao động ở nhà 3 ngày phản đối nợ lương
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hàng chục cán bộ, viên chức, lao động ở Trà Vinh bị nợ lương gần 1 năm

Phóng sự điều tra -

Hàng chục cán bộ, viên chức, lao động ở Trà Vinh bị nợ lương gần 1 năm

Hàng chục cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh (đơn vị thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh) bị nợ lương gần 1 năm. Trong hoàn cảnh khó khăn, nhiều người phải viết đơn nghỉ việc tìm hướng đi mới.

Bị lừa đảo qua mạng, nữ công nhân không dám về quê ăn Tết

Phóng sự điều tra -

Bị lừa đảo qua mạng, nữ công nhân không dám về quê ăn Tết

Tưởng rằng sẽ được vay tiền giải quyết khó khăn trước mắt, chị D. không ngờ bị sập bẫy lừa đảo, trong thời gian ngắn chìm ngập trong nợ nần.

Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết

Phóng sự điều tra -

Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết

Dù công trình đường Kim Đồng, phường 6, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thi công xong đã lâu nhưng ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Công ty TNHH TM-XD Bắc Hà Đông - đơn vị thi công vẫn chưa trả tiền công cho người lao động gần 580 triệu đồng như đã cam kết.

Vì sao Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt?

Pháp luật lao động -

Vì sao Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt?

Chánh Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh – doanh nghiệp chuyên cho thuê lại lao động.

Vụ bóc lột lao động trẻ chưa thành niên: Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt

Phóng sự điều tra -

Vụ bóc lột lao động trẻ chưa thành niên: Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt

Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh - doanh nghiệp chuyên hoạt động cho thuê lại lao động, vừa bị xử phạt 60 triệu đồng vì 2 hành vi vi phạm.

Vụ lao động chưa thành niên: Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cam kết xử lý nghiêm theo pháp luật

Phóng sự điều tra -

Vụ lao động chưa thành niên: Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cam kết xử lý nghiêm theo pháp luật

Ông Nguyễn Nhân Chinh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cam kết sẽ tiến hành thanh tra sớm nhất các doanh nghiệp thuê và cho thuê lại lao động, đánh giá đúng sự việc để hướng tới một môi trường lao động tuân thủ nghiêm pháp luật, thân thiện, hiệu quả.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vụ "bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên":  Các cơ quan ở Bắc Ninh cam kết phối hợp, xử lý

Phóng sự điều tra -

Vụ "bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên": Các cơ quan ở Bắc Ninh cam kết phối hợp, xử lý

Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa gửi công văn đề nghị phỏng vấn lãnh đạo một số cơ quan trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, liên quan vấn đề lao động trẻ chưa thành niên.

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Cung cấp tài liệu cho Công an Bắc Ninh

Phóng sự điều tra -

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Cung cấp tài liệu cho Công an Bắc Ninh

Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa cung cấp hồ sơ, bằng chứng liên quan loạt bài "Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên" cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC-02), Công an tỉnh Bắc Ninh.

Phản hồi của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh không đúng sự thật

Phóng sự điều tra -

Phản hồi của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh không đúng sự thật

Vừa qua, Tạp chí Lao động và Công đoàn nhận được đơn của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh yêu cầu xem xét, giải quyết một số nội dung liên quan đến loạt phóng sự điều tra “Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên”.

Kỳ 5: Làm gì với hậu quả vấn nạn lao động trẻ em, chưa thành niên?

Phóng sự điều tra -

Kỳ 5: Làm gì với hậu quả vấn nạn lao động trẻ em, chưa thành niên?

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) định nghĩa lao động trẻ em là “công việc tước đi tuổi thơ, tiềm năng và phẩm giá của trẻ em, đồng thời có hại cho sự phát triển thể chất và tinh thần”. Các công việc nguy hại là những công việc có thể gây tổn hại tới sức khỏe, sự an toàn và tinh thần của trẻ. Đứng đầu thế giới về lao động trẻ em là khu vực cận Sahara (86,6 triệu) và Nam Á (26,3 triệu).

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Trắng trợn hành vi làm giả giấy tờ

Phóng sự điều tra -

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Trắng trợn hành vi làm giả giấy tờ

Để đưa trẻ em, người chưa thành niên vào nhà máy làm việc, nhiều đối tượng sử dụng thủ đoạn làm giả giấy tờ. Hành vi này diễn ra phổ biến, cần được cơ quan chức năng điều tra và xử lý.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 4: Vì sao vi phạm pháp luật dễ dàng?

Phóng sự điều tra -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 4: Vì sao vi phạm pháp luật dễ dàng?

Pháp luật quy định rất chặt chẽ về việc sử dụng lao động trẻ em, chưa thành niên. Nhưng tại sao lại có một khoảng cách lớn giữa Bộ luật Lao động, Luật Trẻ em hiện hành với thực trạng điều tra của chúng tôi đã nêu lên trong 3 kỳ trước?

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm…

Phóng sự điều tra -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm…

Các đơn vị cung ứng và nhân viên môi giới tìm mọi cách giữ chân lao động chưa thành niên, đặc biệt là trẻ em. Chúng dễ bảo, lại được việc. Song, điều quan trọng hơn cả là tiền cứ thế đổ về túi các ông chủ sau mỗi giờ làm việc của các em.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành... người lớn

Phóng sự điều tra -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành... người lớn

Để đáp ứng đơn hàng cho đối tác là doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị cung ứng lao động bằng mọi cách tuyển dụng công nhân thời vụ càng nhiều càng tốt, kể cả trẻ em. Lúc này, tuổi tác không phải là vấn đề bởi mọi việc đều có thể giải quyết dễ dàng.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Góc khuất ở “thủ phủ" thu hút đầu tư

Pháp luật lao động -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Góc khuất ở “thủ phủ" thu hút đầu tư

Rất nhiều đơn vị cung ứng đưa lao động trẻ em vào nhà máy làm công nhân sản xuất với thù lao giá rẻ. Và để có khoản tiền cho “ra tấm, ra món”, các em buộc phải tăng ca, làm đêm từ ngày này qua ngày khác trong môi trường lao động khắc nghiệt.

Vì sao Nhà máy xử lý rác ở Huế nợ đóng tiền BHXH triền miên?

Pháp luật lao động -

Vì sao Nhà máy xử lý rác ở Huế nợ đóng tiền BHXH triền miên?

Suốt nhiều năm liền Nhà máy xử lý rác Thuỷ Phương đóng tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế nợ đóng BHXH cho công nhân, người lao động (NLĐ). Quá bức xúc, gần đây nhiều cựu công nhân, NLĐ tập trung ở Nhà máy để đòi quyền lợi.