Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

"Vị thế của Công đoàn trong xã hội và quốc tế ngày càng được nâng cao" (*)

Công đoàn - Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam

Sáng 28/7/2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Chương trình Kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Lễ trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV; biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại sự kiện này.
"Vị thế của Công đoàn trong xã hội và quốc tế ngày càng được nâng cao."
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình và ôn lại truyền thống 95 năm Công đoàn Việt Nam - Ảnh: Văn Quân

Kính thưa đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam!

Kính thưa các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các đồng chí đại diện lãnh đạo các địa phương!

Kính thưa các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,

Thưa các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể các đồng chí!

Trong không khí thi đua sôi nổi của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn cả nước với nhiều hoạt động thiết thực, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), hôm nay, tại Thủ đô Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV; biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi tới đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các đồng chí lãnh đạo các địa phương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tổ chức công đoàn Việt Nam qua các thời kỳ, các quý vị đại biểu khách quý, các đồng chí cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc. Đặc biệt tôi xin nhiệt liệt chúc mừng 10 gương mặt vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh, 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc được tôn vinh ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí!

Vào ngày này cách đây 95 năm, trong không khí sục sôi cách mạng của Nhân dân cả nước, dưới sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đông Dương Cộng sản Đảng, tại ngôi nhà số 15 phố Hàng Nón, Hà Nội, Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ, tiền thân của tổ chức Công đoàn chính thức được thành lập, người đứng đầu là lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là mốc son chói lọi đánh dấu bước phát triển mới của phong trào công nhân Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, giai cấp công nhân Việt Nam có một đoàn thể cách mạng rộng lớn, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đông đảo công nhân lao động, góp phần vào sự lớn mạnh của phong trào cách mạng trong nước cũng như phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

95 năm, trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là lực lượng và chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, gắn bó máu thịt, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động. Ở mỗi giai đoạn lịch sử, giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn đều có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Lớp lớp thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn nối tiếp nhau phấn đấu, nỗ lực, cống hiến và hy sinh cho Tổ quốc, tô thắm truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc Việt Nam, truyền thống đoàn kết đấu tranh anh dũng, bất khuất của giai cấp công nhân Việt Nam.

Từ những cán bộ công hội đầu tiên kiên trì bám nhà máy, hầm mỏ, xí nghiệp để vận động, tuyên truyền, tổ chức công nhân đấu tranh nhằm tăng lương, giảm giờ làm, chống đánh đập, cúp phạt, cải thiện điều kiện lao động, đảm bảo an toàn lao động đến những người công nhân đi đầu trong khởi nghĩa giành chính quyền, làm nên thắng lợi của cách mạng Tháng Tám lịch sử, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa – nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

Đó là các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động với lý tưởng “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, “Tất cả cho tiền tuyến”, “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, “Mỗi người làm việc bằng hai vì miền Nam ruột thịt”, “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”. Họ đã ra sức thi đua lao động, sản xuất, chiến đấu, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu; làm nên Đại thắng mùa Xuân lịch sử năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Bước vào công cuộc tái thiết sau chiến tranh, với tinh thần tiên phong, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, cùng với nhân dân cả nước, đã nỗ lực kiên cường, phấn đấu vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, bắt tay vào công cuộc khôi phục, phát triển sản xuất, ổn định đời sống, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, đưa đất nước ta bước ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội vào những năm của thập kỷ 80 của thế kỷ trước.

Trong giai đoạn đất nước đổi mới theo chủ trương của Đảng, Công đoàn Việt Nam tiên phong vào cuộc, từng bước đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động để phù hợp với bối cảnh tình hình đất nước. Hoạt động công đoàn hướng mạnh về cơ sở, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ cốt lõi là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo thiết thực lợi ích đoàn viên, người lao động. Tổ chức Công đoàn tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức đại diện tin cậy của người lao động, cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với người lao động. Bằng những hoạt động cụ thể và thiết thực, với những dấu ấn nổi bật trên các công trình trọng điểm quốc gia và hàng vạn sáng kiến, sáng tạo của công nhân, lao động cả nước, đã tiếp tục khẳng định vai trò và đóng góp quan trọng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam trong những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau gần 40 năm đổi mới. Vị thế của Công đoàn trong xã hội và quốc tế ngày càng được nâng cao. Đến nay, Công đoàn Việt Nam có quan hệ hợp tác với hơn 50 tổ chức công đoàn quốc tế, công đoàn quốc gia các nước và tổ chức quốc tế trên thế giới, đóng góp vào thành tựu chung của công tác đối ngoại nhân dân và sự phát triển chung của phong trào công nhân, công đoàn thế giới.

Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn Việt Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: hai lần vinh dự đón nhận Huân Chương Sao vàng; ba lần đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh; hai lần đón Huân Chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba. Các cấp công đoàn và nhiều cán bộ công đoàn được tặng thưởng Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động. Năm nay với thành tích xuất sắc “Đã có nhiều đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đó là sự ghi nhận cũng là minh chứng cho những thành tựu và đóng góp của tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Kính thưa các đồng chí!

Nhìn lại chặng đường 95 năm đã qua, chúng ta luôn luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đó là truyền thống yêu nước, tự cường, trung thành tuyệt đối với lý tưởng của Đảng; truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái; hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân và người lao động. Truyền thống nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, không ngừng phấn đấu vươn lên, nhất là trong những hoàn cảnh khó khăn, gian khổ; truyền thống gắn bó mật thiết, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức trong hệ thống chính trị và người sử dụng lao động tạo thành sức mạnh to lớn, là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng và Nhà nước ta; truyền thống thủy chung, tinh thần quốc tế vô sản trong sáng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của phong trào công nhân, công đoàn quốc tế. Truyền thống quý báu đó đã được dày công vun đắp và gìn giữ bởi lớp lớp các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam, chúng ta càng thấm thía và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng và giai cấp công nhân Việt Nam, Người đã cùng Đảng lãnh đạo tổ chức Công đoàn Việt Nam, rèn luyện các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn trở thành những người con ưu tú, phấn đấu quên mình cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Chúng ta thành kính tưởng nhớ đến các thế hệ cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, cán bộ công đoàn các cấp và đoàn viên công đoàn đã cống hiến, lao động, chiến đấu ngoan cường, anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tiếp nối truyền thống của các thế hệ tiền bối đi trước, thế hệ cán bộ công đoàn hôm nay đang không ngừng trăn trở, tìm tòi, chủ động đổi mới, cống hiến hết sức mình cho mục tiêu thiêng liêng, cao cả là đảm bảo việc làm, cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống của đoàn viên, người lao động. Để ghi nhận, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến trong hoạt động công đoàn, đặc biệt là phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” từ năm 2019, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Quy chế xét tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh - Giải thưởng mang tên nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, Người đã giữ chức vụ Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam giai đoạn 1977-1980, người lãnh đạo của tư duy đổi mới, nói phải đi đôi với làm, lý luận phải gắn liền với thực tiễn... . Qua 3 lần tổ chức, đã có 30 cán bộ công đoàn có thành tích đặc biệt xuất sắc được nhận Giải thưởng cao quý này. Lần trao giải thưởng đầu tiên, đồng chí cố Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian gặp mặt, biểu dương các chủ tịch là cán bộ công đoàn được trao giải thưởng. Bên cạnh đó, đã thành thông lệ định kỳ 5 năm 1 lần, gắn với những mốc kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Tổng Liên đoàn lựa chọn và biểu dương các chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc.

Năm nay, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn nhận được 55 đề cử, giới thiệu cán bộ công đoàn xuất sắc từ các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương để xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh và 103 đề cử, giới thiệu để xét chọn chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc trong tổng số hơn 121 nghìn chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu trong toàn quốc. Trên cơ sở thành tích của các ứng viên, bám sát tiêu chí xét chọn và Quy chế Giải thưởng, Hội đồng xét chọn đã tiến hành xem xét kỹ lưỡng từng hồ sơ, phân loại, thẩm định, đánh giá thành tích của các cá nhân được giới thiệu. Với tinh thần công tâm, khách quan, công khai, minh bạch, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn đã quyết định trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ Tư cho 10 cán bộ công đoàn, trong đó, có 05 cán bộ công đoàn cơ sở, 03 cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 02 cán bộ công đoàn cấp tỉnh, ngành, đồng thời, quyết định tôn vinh chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ Năm với số lượng là 95 đồng chí.

Các đồng chí được tôn vinh lần này tuy khác nhau về tuổi đời, vị trí công tác, thời gian gắn bó với tổ chức Công đoàn, lĩnh vực, địa bàn hoạt động nhưng tất cả các đồng chí đều có một điểm chung, đó là sự gắn bó máu thịt với đoàn viên, người lao động, lo nỗi lo, vui niềm vui của họ, được đoàn viên và người lao động ủng hộ, tin yêu, được lãnh đạo các cấp tin cậy. Với tâm huyết, trách nhiệm cao, tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, các đồng chí đã giúp đoàn viên, người lao động thêm hiểu, tin yêu và gắn bó với tổ chức Công đoàn. Mỗi lời nói, việc làm đầy sức thuyết phục của các đồng chí là biểu hiện sinh động cho nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng Công đoàn Việt Nam thực sự là tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tôi xin nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích đặc biệt xuất sắc của các đồng chí. Tại buổi lễ trang trọng và đầy ý nghĩa này, chúng ta cùng tôn vinh 10 cán bộ công đoàn được nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh và 95 chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc với sự chứng kiến và cổ vũ của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, thưa toàn thể các đồng chí!

Hôm nay chúng ta có mặt tại đây, ôn lại truyền thống vẻ vang, rất đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Việt Nam, của giai cấp công nhân Việt Nam, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng và tôn vinh các cán bộ công đoàn tiêu biểu toàn quốc, chúng ta càng nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của minh. Đó là những cán bộ công đoàn phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, sâu sát với cơ sở, lăn lộn với thực tiến phong trào, thể hiện thái độ, bản lĩnh trong bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động. Các cấp công đoàn không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đầu tư nguồn lực cho nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Cải cách mạnh mẽ, giảm thủ tục hành chính, giấy tờ, hội họp trong hoạt động công đoàn. Lắng nghe cơ sở, các chương trình, kế hoạch hoạt động, các quy định quản lý hệ thống, phải xuất phát từ cơ sở, cùng phân cấp, phân quyền hướng mạnh về cơ sở.

Chặng đường phía trước của phong trào công nhân, hoạt động công đoàn sẽ đối mặt với không ít khó khăn. Phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn hệ thống, sự cố gắng, bản lĩnh, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước, đặc biệt là các cá nhân tiêu biểu được trao tặng giải thưởng Nguyễn Văn Linh và chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc, chúng ta tin tưởng rằng tổ chức Công đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, đạt được những thành tựu mới, to lớn hơn, là tổ chức đi tiên phong trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xứng đáng với trọng trách, niềm tin mà Đảng giao phó, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Tại buổi lễ long trọng này, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước; sự tạo điều kiện và hợp tác có hiệu quả của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và lãnh đạo các địa phương với người sử dụng lao động, các cán bộ công đoàn qua các thời kỳ, đã góp phần quan trọng vào thành tích và kết quả chung của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Với tinh thần và tình cảm đó, tôi xin trân trọng khai mạc Lễ trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ Tư; biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ Năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Một lần nữa, kính chúc đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các vị khách quý cùng toàn thể các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cám ơn!

(*) Tiêu đề bài viết do Tạp chí Lao động và Công đoàn đặt)

Tường thuật: Kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh Tường thuật: Kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh

Ngày 28/7/2024, đúng ngày kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam ...

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/02/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng “Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024, Tổng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Hoạt động Công đoàn -

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Hoạt động Công đoàn -

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Hoạt động Công đoàn -

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Công đoàn ngành Giáo dục An Giang tích cực chăm lo đời sống đoàn viên

Công đoàn -

Công đoàn ngành Giáo dục An Giang tích cực chăm lo đời sống đoàn viên

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục An Giang Nguyễn Chí Sơn, hoạt động công đoàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật ở năm học 2023 - 2024. Trong đó, công tác chăm lo đoàn viên, nhà giáo, người lao động (NG-NLĐ) được quan tâm kịp thời, chu đáo, nhất là những hoàn cảnh khó khăn từ nguồn tương trợ công đoàn ngành, tổng số tiền hơn 202,5 triệu đồng.

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Hoạt động Công đoàn -

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Hoạt động Công đoàn -

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Trực tiếp: Phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân tại Phú Thọ

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp: Phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân tại Phú Thọ

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

Đối thoại tại doanh nghiệp là vấn đề then chốt nâng cao phúc lợi cho người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đối thoại tại doanh nghiệp là vấn đề then chốt nâng cao phúc lợi cho người lao động

"Đối thoại tại doanh nghiệp mới là vấn đề then chốt trong việc nâng cao phúc lợi cho người lao động và thúc đẩy tăng năng suất lao động. Từ đó, xây dựng được quan hệ lao động hài hòa tại nơi làm việc.", đồng chí Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ như vậy khi trao đổi về những thành quả mà đơn vị này gặt hái được trong thời gian gần đây.

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn

Hoạt động Công đoàn -

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn

Với cương vị gần 15 năm điều hành Công đoàn trường, thầy Nguyễn Dũng được xem là “người anh cả”, tạo nên một tập thể thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ và yêu thương nhau dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Những vòng tay ân tình giúp cô giáo nghèo Cao Bằng vượt lên nghịch cảnh

Hoạt động Công đoàn -

Những vòng tay ân tình giúp cô giáo nghèo Cao Bằng vượt lên nghịch cảnh

Câu chuyện cô giáo Trương Thị Liêm, công đoàn viên Trường Mầm non Dân chủ thuộc huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng vượt lên hoàn cảnh ngặt nghèo là ví dụ sống động về "Vòng tay Công đoàn" với những việc làm thiết thực, đầy ắp ân tình.

Chủ tịch Công đoàn Võ Thị Hoa Lý - mẹ hiền của trẻ tự kỷ

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn Võ Thị Hoa Lý - mẹ hiền của trẻ tự kỷ

Trường Mẫu giáo Vĩnh Tường (xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là tập thể luôn đoàn kết, gắn bó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để tạo nên sức mạnh đoàn kết đó, phải nói đến sự nỗ lực không ngừng của cô giáo Võ Thị Hoa Lý - Chủ tịch Công đoàn trường.

Những thành tích ấn tượng của một nữ lãnh đạo công đoàn trường học ở Ninh Thuận

Công đoàn -

Những thành tích ấn tượng của một nữ lãnh đạo công đoàn trường học ở Ninh Thuận

Đồng chí Nguyễn Thị Bun- Tổ trưởng tổ Văn phòng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - Trung học cơ sở (PT DTNT- THCS) Ninh Phước, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước, Ninh Thuận) là người có nhiều thành tích ấn tượng, hoạt động xông xáo trên mọi "mặt trận" của nhà trường.