Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Ước mong 2 lao động tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính làm đám cưới ở kiếp sau

An toàn, vệ sinh lao động - Hà Vy (T/H)

Hai lao động trẻ ở độ tuổi chưa đầy 30, dự định cưới nhau không may đều tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến nhiều người thương cảm rớt nước mắt vì số phận bi thảm.
Hai vợ chồng lao động bị thương trong vụ cháy ở Trung Kính đã chuyển viện

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong, có hai nạn nhân cùng quê Hà Tĩnh. Cả hai dự kiến cuối năm nay tổ chức đám cưới.

Từ ngày 24/5, gia đình, người thân của hai lao động trẻ tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính không khỏi đau xót trước sự ra đi đột ngột của cặp đôi sắp cưới này.

Theo UBND phường Trung Kính, hai nạn nhân nói trên là N. M. X. H. (27 tuổi, quê ở thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) và P. T. T. H. (27 tuổi, quê ở xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh). Hai nạn nhân là người yêu của nhau, dự định cuối năm 2024 sẽ tiến hành đám cưới.

Nghe tin dữ, gia đình của hai em đã lập tức có mặt tại Hà Nội để lo các thủ tục đưa thi thể về quê an táng.

Theo rà soát của LĐLĐ quận Cầu Giấy (Hà Nội), em N. M. X. H. là lao động tự do còn em P. T. T. H. cũng bán thuốc tự do cho một hiệu thuốc tại Hà Nội. Riêng em N. M. X. H. có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Ước mong 2 lao động tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính làm đám cưới ở kiếp sau
Ảnh đôi bạn trẻ do người thân cung cấp.

Được biết, N. M. X. H. là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Bố mẹ em chỉ làm nông nghiệp, tằn tiện, tích luỹ nhiều năm mới xây được căn nhà kiên cố. Cách đây hai năm, bố H. là ông Tú phát hiện bệnh ung thư gan khiến tinh thần của gia đình rất lo lắng. Chưa hết, mẹ em cũng bị thoái hoá xương khớp, không làm được việc nặng. Nhà có người bệnh, tiền tích luỹ bao năm dành để chạy chữa cho bố mẹ H. cũng hết sạch, phải vay mượn họ hàng, người thân. Từ khi mắc bệnh, gia đình ông bà lâm vào cảnh hộ cận nghèo.

Học hết lớp 12, H. ra Hà Nội thuê trọ, theo học ngành Dược. Sau khi tốt nghiệp, em làm việc tại một hiệu thuốc nhưng không ký kết hợp đồng lao động. Là một người con hiếu thảo, H. luôn lo lắng cho gia đình và quyết tâm bám trụ, lập nghiệp tại Hà Nội. Dù ở xa nhà nhưng em luôn lo toan, quán xuyến và tằn tiện tiền lương để dành mua thuốc gửi về cho bố mẹ chữa bệnh.

Kể về con, bà Loan rưng rưng nước mắt: "Sở dĩ H. cứ lần lữa chưa muốn kết hôn bởi em muốn khi nào bố mẹ sức khỏe tốt mới lo việc của cá nhân mình. Em nó muốn dành dụm tiền để lo cho cha mẹ, vì lập gia đình rồi phải lo cho gia đình riêng". Được biết, H. và P. T. T. H. học cùng nhau từ trường cấp 3, đã có 8 năm yêu nhau.

Nhà H. ở tổ dân phố 8, thị trấn Đức Thọ, cách nhà P. T. T. H. khoảng 3 km. Trưa nay người thân cũng dựng rạp, lo thủ tục để đưa tro cốt về an táng. P. T. T. H. là con thứ 3 trong gia đình 4 anh em trai, bố mẹ kinh doanh tự do. Chàng trai trẻ hiền lành, chăm chỉ, vui tính và học giỏi.

Cả hai đều là những người trẻ biết lo lắng cho gia đình, quan tâm đến cha mẹ, có mục tiêu phấn đấu nên được hai bên gia đình ủng hộ, chúc phúc. Hồi tháng 4, cả hai vừa quyết định thông báo với cha mẹ về kế hoạch cuối năm 2024 sẽ kết hôn khiến ai cũng vui mừng.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang...

Buổi tối ngày 23/5, em vẫn gọi điện về nhắc bố mẹ uống thuốc đúng giờ, đúng liều và không được thức khuya. Nhưng vợ chồng bà hoàn toàn suy sụp khi nghe chính gia đình của P. T. T. H. xác nhận cả hai em đã được lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP Hà Nội phát hiện tử vong cạnh nhau do hoả hoạn.

Khi nhận thi thể, người thân của P. T. T. H. đau xót nhận ra em bởi trên người vẫn mặc chiếc áo do em trai tặng.

Thương cảm cho chuyên tình cảm lỡ dở của hai lao động trẻ, người thân, bạn bè và gia đình thầm cầu chúc "hai con không có duyên ở kiếp này, mong ở kiếp sau sẽ được đoàn tụ, tổ chức đám cưới còn dang dở".

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội quyên góp, ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Bồi thường bảo hiểm 4,5 tỷ đồng cho 3 nạn nhân đầu tiên Xem xét chính sách đặc thù hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Người lao động -

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

Mỗi lần nhớ về người bố đã khuất, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Công đoàn cơ sở Văn phòng I Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn nhớ về hình ảnh bố mình bặm môi, ngực loang lổ vết máu ở phòng cấp cứu, vẫn nhận lỗi tai nạn do mình chủ quan.

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

An toàn, vệ sinh lao động -

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

Nhiều sản phẩm truyền thông mới của Công đoàn về phòng, chống tác hại thuốc lá sẽ ra mắt trong năm nay là lời khẳng định của đại diện lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn tại toạ đàm diễn ra sáng nay (20/8).

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

Từ ý thức, trách nhiệm, kinh nghiệm thực tế về an toàn vệ sinh lao động, cùng với sự vận dụng linh hoạt các kiến thức pháp luật đã giúp anh Hồ Nam Hải (Skypec) đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ”.

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một nội dung quan trọng của công tác ATVSLĐ. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và cả thái độ cho người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động. Qua đó, bảo đảm ATVSLĐ, phòng ngừa, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động.

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

An toàn, vệ sinh lao động -

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, truyền tải thông điệp sâu sắc và góp phần khẳng định vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Công nhân lao động có thể tiếp cận thông tin về dự án nhà ở xã hội thế nào? Tôi công nhân

Công nhân lao động có thể tiếp cận thông tin về dự án nhà ở xã hội thế nào?

Công nhân lao động có nhu cầu mua nhà ở xã hội thì có thể tra cứu thông tin các dự án nhà ở xã hội chuẩn bị mở bán tại Cổng Thông tin điện tử của Sở Xây dựng nơi có dự án hoặc thông qua sàn giao dịch bất động sản của chủ đầu tư và thông tin báo chí tại địa phương.

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn Tôi công nhân

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão số 3 là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân lao động cần ghi nhớ để an toàn cho người thân và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cộng đồng khi bão về.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi Đời sống

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Video

game doi thuong : Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

Ngày 5/8, Công đoàn khu công nghiệp Đồng Xoài- Đồng Phú, Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân của 02 công nhân bị tử vong trong vụ nổ tại Công ty TNHH LC Buffalo xảy ra trong sáng cùng ngày.

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

An toàn, vệ sinh lao động -

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật trong vụ tại nạn lao động (TNLĐ) xảy ra trưa ngày 2/8 tại KCN Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Ngày 2/8, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Công điện hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương phối hợp xử lý vụ tai nạn, ngăn chặn các vụ tai nạn lao động tương tự.

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu của thời đại, trong đó an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng không phải là ngoại lệ. Để hiểu hơn về quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Nguyễn An Lương, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATVSLĐ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Bảo hộ lao động (nay là Viện Khoa học ATVSLĐ), nguyên Chủ tịch Hội ATVSLĐ Việt Nam.

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

An toàn, vệ sinh lao động -

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

Mặc dù Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhưng tai nạn lao động vẫn diễn biến phức tạp. Đầu năm 2024 đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động làm chết 7 người, 8 người bị thương.

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

An toàn, vệ sinh lao động -

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

Theo Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động, khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử, để bảo vệ sức khoẻ, người lao động cần lưu ý các kỹ thuật an toàn.

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

“Anh ơi, anh ơi… Anh bảo tranh thủ đi làm vài tháng nữa, rồi về nhà cùng em đón đứa con sắp chào đời… Anh nói sẽ nghỉ hưu sớm để chăm con để em đi làm. Sao anh vội bỏ em và các con đi như thế...", tiếng khóc như xé lòng của chị Hà Thị Thu – vợ anh Vũ Văn Hiệp, một trong năm công nhân của Công ty Than Hòn Gai tử nạn, khiến những người chứng kiến lòng thêm quặn thắt.

Vụ 5 công nhân Than Hòn Gai tử vong: Phải an toàn trước rồi hãy tính đào được bao nhiêu than!

Người lao động -

Vụ 5 công nhân Than Hòn Gai tử vong: Phải an toàn trước rồi hãy tính đào được bao nhiêu than!

TS Nguyễn Anh Thơ – Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động nhấn mạnh điều này khi trao đổi với Tạp chí Lao động và Công đoàn về vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai – TKV khiến 5 công nhân tử vong.

Khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai

An toàn, vệ sinh lao động -

Khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai

Đó là một trong những nội dung tại Công điện số 74/CĐ-TTg ngày 30/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Hòn Gai.

Tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai, 5 công nhân tử vong

Người lao động -

Tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai, 5 công nhân tử vong

5 công nhân đang làm việc tại khu vực lò chợ thuộc Dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại, Công ty Than Hòn Gai – TKV, TP Hạ Long thì bất ngờ gặp sự cố dẫn đến tử vong.