Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 19:30

Truyền thông công đoàn: Thành tựu, hạn chế và giải pháp

Việc làm - Hải Dương

Truyền thông công đoàn, đâu là thành tựu, hạn chế; cần có giải pháp gì để nâng cao chất lượng công tác này, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới là một vấn đề đặt ra.
truyen thong cong doan thanh tuu han che va giai phap
Truyền thông công đoàn - Thành tựu, hạn chế và giải pháp là một vấn đề cần có sự nghiên cứu, đánh giá. Lễ cưới tập thể công nhân do Liên đoàn Lao động Thái Nguyên tổ chức, được truyền hình trực tuyến thu hút đông đảo người theo dõi có thể là một câu trả lời. Ảnh vannghethainguyen.vn.

Truyền thông Công đoàn - Thành tựu, hạn chế và giải pháp là một vấn đề cần có sự phân tích thấu đáo.

Việt Nam là một lĩnh vực khá rộng với khối lượng công việc tương đối đồ sộ, bao hàm cả truyền thông về tổ chức và hoạt động công đoàn để góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và đấu tranh với các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ tổ chức Công đoàn. Trong truyền thông công đoàn, truyền thông về cán bộ hoạt động công đoàn trong giai đoạn mới có vị trí quan trọng và việc phối hợp, sử dụng hiệu quả các hình thức tuyên truyền, nhất là hình thức tuyên truyền có tác động lớn là nhiệm vụ trọng tâm.

Đại hội XII Công đoàn Việt Nam chú trọng bốn hình thức với những yêu cầu riêng: 1). “Củng cố, sắp xếp, có cơ chế phát triển các cơ quan truyền thông công đoàn đủ mạnh, đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn”, làm tốt vai trò dẫn dắt thông tin công đoàn, đấu tranh phản bác thông tin xấu độc; 2). “Nâng cao hiệu quả của các chương trình phối hợp với cơ quan truyền thông, chủ động thông tin, tuyên truyền về phong trào công nhân, hoạt động công đoàn”; 3). “Sử dụng có hiệu quả những ứng dụng tích cực của mạng Internet, mạng xã hội để truyền tải thông tin và tăng cường tương tác, chia sẻ với công nhân”; 4). “Phát triển hệ thống thông tin cơ sở và các thiết chế văn hóa để cung cấp, phổ biến thông tin đến công nhân”.

truyen thong cong doan thanh tuu han che va giai phap
Truyền thông công đoàn thời gian qua có nhiều thành tựu, song cũng còn nhiều hạn chế, cần phải có giải pháp để công tác này đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới. Trong ảnh: Truyền thông tư vấn pháp luật về an toàn giao thông và chăm sóc sức khỏe chú trọng các tình huống cụ thể tạo sự hào hứng với người tham gia. Ảnh cuocsongantoan.vn

Hệ thống công đoàn Việt Nam hiện có 05 cơ quan báo chí in, 01 nhà xuất bản; từ cấp Tổng Liên đoàn đến công đoàn các ngành, các địa phương đều có cổng thông tin công đoàn, các trang web điện tử, các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, các hình thức truyền thông phong phú truyền thống như bản tin, hoạt động báo cáo viên, tài liệu, tờ rơi, pano, áp phích… cũng góp phần đưa thông điệp truyền thông của tổ chức Công đoàn đến cán bộ, đoàn viên, người lao động.

Đội ngũ những người làm công tác truyền thông công đoàn khá đông đảo, gồm những người làm báo công đoàn chuyên nghiệp, các nhà khoa học trong các đơn vị nghiên cứu khoa học của hệ thống công đoàn; cán bộ các ban tuyên giáo, cán bộ các phòng, ban tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; cán bộ các phòng ban tham mưu khác thực hiện một phần nhiệm vụ truyền thông. Có thể nói, mỗi cán bộ công đoàn đều ít nhiều tham gia công tác truyền thông. Cùng với đó còn có đội ngũ báo cáo viên chuyên và không chuyên thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền… Tất cả hợp thành lực lượng truyền thông công đoàn nói lên tiếng nói của tổ chức Công đoàn, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn; thu hút, tập hợp, bảo vệ người lao động.

Song, công tác truyền thông công đoàn vẫn còn manh mún. Việc sắp xếp các cơ quan báo chí theo chủ trương chung đã thực hiện nhưng hiệu quả sau sắp xếp chưa cao; chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan này trong thực hiện nhiệm vụ để tạo nên sự cộng hưởng lớn hơn. Ở cấp Tổng Liên đoàn, chưa hình thành được một cơ quan truyền thông công đoàn đủ mạnh; nhiều ý kiến thảo luận đề xuất ra đời một kênh truyền hình công đoàn nhưng chưa thành hiện thực. Hầu hết các cơ quan báo chí có thêm trang điện tử; các Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành, công đoàn ngành Trung ương, ở cả các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã phát triển được các trang web; tham gia các trang mạng xã hội facebook, zalo… nhưng vẫn còn tình trạng mạnh ai nấy bung ra; chưa hoặc ít có sự liên kết, liên thông với nhau và dường như còn thiếu một cơ chế, một “bàn tay tổng đạo diễn” cầm chịch hoạt động này.

Đội ngũ những người tham gia truyền thông công đoàn tuy đông đảo như như nêu trên, nhưng tính chuyên nghiệp là điều còn thiếu và yếu; trình độ nghiệp vụ, lý luận, bản lĩnh chính trị chưa đáp ứng yêu cầu; sự nhạy cảm thông tin nói chung, nhạy cảm trong tiếp nhận, xử lý từng việc cụ thể còn hạn chế. Khả năng tiếp cận, liên tục đổi mới, làm chủ công nghệ; khả năng sàng lọc, làm chủ thông tin còn chậm và lúng túng.

truyen thong cong doan thanh tuu han che va giai phap
Truyền thông công đoàn bằng hình thức sân khấu hóa do Sởi Y tế Nghệ An, Công đoàn ngành Y tế Nghệ An tổ chức. Ảnh congdoanytevn.org.vn

Để đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn trong tình hình mới, theo chúng tôi, cần triển khai một số giải pháp sau:

Thứ nhất, cần có một bản đề án tổng thể về truyền thông công đoàn tầm nhìn đến năm 2025 hoặc 2030 và những năm tiếp theo với những phương hướng, mục tiêu rõ ràng và liên tục được bổ sung, cập nhật để theo kịp sự phát triển nhanh chóng của thời đại. Trong đó, quan trọng nhất, phải vạch ra được cơ cấu hệ thống truyền thông công đoàn gồm những thành tố gì, mô hình ra sao, đâu là lĩnh vực cần ưu tiên đầu tư trọng điểm. Đi kèm với thành tố, mô hình, lĩnh vực đó cần chuẩn bị, triển khai và giải quyết những vấn đề gì.

Thứ hai, nhanh chóng xây dựng, hình thành cơ quan truyền thông công đoàn mạnh, đồng bộ, có cơ chế, mô hình, nhân sự quản lý phù hợp làm “tổng đạo diễn” cho hoạt động truyền thông của cả hệ thống; khâu nối, liên kết, tập hợp được các mảng truyền thông của các ngành, các cấp đang còn bị phân tán, manh mún hiện nay. Cùng với đó, chuẩn bị nguồn lực con người tương ứng, có cơ chế thu hút nhân lực chất lượng phục vụ hoạt động truyền thông công đoàn.

Thứ ba, chú trọng công tác dự báo, nắm bắt xu hướng truyền thông mới dựa trên thành tựu của khoa học công nghệ để đón đầu, tiếp cận, làm chủ nó một cách chủ động, hiệu quả.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Việc làm -

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển dụng 300 lao động phổ thông làm việc tại Vĩnh Phúc.

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Việc làm -

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất, Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam có địa chỉ tại 215 Lý Thường Kiệt (phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm -

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đức Hùng (Đại lý MG Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng 23 chỉ tiêu lao động với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Để phát triển sản xuất, Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành (Đường số 7, KCN Trảng Bàng, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) đang có nhu cầu tuyển 50 nam lao động, không cần bằng cấp chuyên môn.

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Việc làm -

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Thống kê cho thấy hiện số trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP.HCM tăng 9,3% (tăng 10.945 người) so với năm 2022.

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Việc làm -

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Trong nước, lực lượng lao động, số người có việc làm quý III năm 2023 tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng so với quý trước và tăng so với cùng kỳ năm trước.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Việc làm -

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tính chung 9 tháng năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 111.507 lao động, đạt 101,37% kế hoạch năm 2023 và bằng 108,23% so cùng kỳ năm ngoái.

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Việc làm -

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Trong quý III/2023, lực lượng lao động, số lao động có việc làm tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Việc làm -

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Sau khi thực hiện Phương án 473/PA-TLĐ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) của tổ chức Công đoàn đã giảm 32%, đến năm 2025, giảm tiếp 6%. Các cơ sở GDNN còn lại sẽ được đầu tư phát triển tốt, đúng tôn chỉ, mục đích và thương hiệu GDNN của tổ chức Công đoàn.

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Việc làm -

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 07 doanh nghiệp cần tuyển dụng nhiều lao động có năng lực, tâm huyết cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Việc làm -

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Box Digital đang tiến hành đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự để phát triển hàng loạt dự án Digital Marketing cho đối tác khách hàng.

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Việc làm -

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng cần tuyển các vị trí: nhân viên bảo trì; nhân viên vận hành thiết bị sản xuất; nhân viên soi vật lý/đóng gói; nhân viên kiểm nghiệm hóa lý; nhân viên kiểm nghiệm vi sinh.

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Công ty TNHH HYUN-BO VINA (Bắc Giang) là Công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, gia công các thiết bị điện tử, mạ điện tử như: camera, điện thoại... Với nhu cầu mở rộng thị trường sản xuất, Công ty TNHH HYUN-BO VINA có nhu cầu tuyển dụng gấp các vị trí sau:

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Việc làm -

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

9 tháng qua, Việt Nam đã đưa được hơn 110.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Việc làm -

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Đầu tháng 10/2023, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 06 doanh nghiệp thông báo tuyển dụng nhiều nhân sự có năng lực, tâm huyết, cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Việc làm -

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Sở Y tế TP. Đà Nẵng thông báo xét tuyển viên chức theo chính sách thu hút bác sĩ cho các cơ sở y tế công lập năm 2023 với số lượng 142 vị trí.