Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ bảy 10/02/2024 05:14

TP. HCM ra quân cấp gần 3,5 triệu căn cước công dân đợt 2

Kinh tế - Xã hội - Duy Chương

Ngày 5/11, Công an TP. HCM đã tổ chức lễ ra quân cao điểm đợt 2 cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho người dân trên địa bàn.
TP. HCM ra quân cấp gần 3,5 triệu căn cước công dân đợt 2
TP. HCM ra quân cấp gần 3,5 triệu căn cước công dân đợt 2.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP. HCM cho biết, thẻ CCCD gắn chip được Bộ Công an triển khai đồng loạt ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Trong giai đoạn 1, Công an TP. HCM đã nổ lực, tổ chức ra quân nhưng vì tình hình dịch bệnh nên bị gián đoạn, chỉ tiêu cấp thẻ CCCD cho các đối tượng 13 tuổi trở lên chưa hoàn thành.

Thẻ CCCD gắn chip phù hợp với thời đại, đem lại nhiều tiện ích cho người dân. Vì thế, Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh thành, đặc biệt là Công an TP. HCM, Công an TP. Hà Nội mở đợt cao điểm để hoàn thành việc cấp CCCD cho người dân trong cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2021.

Thượng tá Trần Trung Hiếu, Phó trưởng Phòng PC06, Công an TP. HCM cho biết, tính tới thời điểm này đơn vị đã nhận hơn 3 triệu hồ sơ cấp, đổi thẻ CCCD gắn chip. Đơn vị đã hoàn thành và cấp trả cho gần 2,2 triệu người dân trên địa bàn.

Dự kiến từ nay đến cuối tháng 11/2021, Công an TP. HCM sẽ huy động tối đa các lực lượng để tham gia cấp gần 3,5 triệu thẻ CCCD gắn chip cho người dân đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp thẻ CCCD; người dân đang sử dụng CMND 9 số, CMND 12 số, mã vạch; người dân đã có CCCD gắn chip nhưng bị mất, hết hạn sử dụng, thay đổi về thông tin,….

Hiện toàn Công an TP. HCM có 129 trạm thu nhận hồ sơ cấp CCCD, sắp tới sẽ tiếp tục cấp phát thêm 124 trạm thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Bên cạnh đó Cục C06, Bộ Công an cũng hỗ trợ 2 tổ cấp CCCD lưu động phối hợp cùng Công an TP. HCM để cấp CCCD lưu động trên địa bàn.

Công an TP. HCM cho biết, thẻ CCCD gắn chip có nhiều ưu điểm hơn so với thẻ CCCD dùng mã vạch như: có độ bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều ứng dụng đi kèm như: Ứng dụng chữ ký số, ứng dụng sinh trắc học, dữ liệu tiêm chủng, dữ liệu giấy phép lái xe, dữ liệu hưởng chế độ, chính sách xã hội,... có thể được sử dụng và kết nối rộng rãi trong các dịch vụ công cộng và tư nhân.

Ngoài ra, thẻ CCCD gắn chip tích hợp đầy đủ thông tin, người dân đi giao dịch và làm các thủ tục không cần mang nhiều loại giấy tờ mà chỉ sử dụng thẻ CCCD. Dữ liệu trên chíp có thể truy cập ngay lập tức mà không bị phụ thuộc vào kết nối mạng thông qua các thiết bị cho phép đọc thông tin trên chip, giúp cho việc xác thực danh tính được thực hiện ngay lập tức, hạn chế tối đa việc giả mạo danh tính.

Đồng thời, chip gắn trên thẻ CCCD không có chức năng định vị, theo dõi; việc tích hợp, sử dụng thông tin trên chip tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin.

Trong thời gian tới, Công an TP. HCM nghiên cứu đề xuất Bộ Công an, các ngành chức năng quy định về thời hạn sử dụng CMND 9 số, CMND 12 số và thay thế hoàn toàn, đồng bộ chỉ sử dụng CCCD gắn chip điện tử, cũng như việc chấp hành việc mang theo giấy tờ tùy thân CCCD gắn chip điện tử, mã QR code phòng chống dịch tại địa bàn công cộng và để xác nhận tư pháp trong các giao dịch.

Nữ điều dưỡng ngày mặc áo blouse trắng, tối phải đi bán... rau Nữ điều dưỡng ngày mặc áo blouse trắng, tối phải đi bán... rau

Gần 6 tháng qua, hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt ...

Những công nhân có quan điểm sống lạc quan, tích cực Những công nhân có quan điểm sống lạc quan, tích cực

Vượt qua khó khăn trong cuộc sống, nhiều công nhân, trong đó có công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên luôn ...

Được và mất gì khi ngập chìm trong những tin nhắn? Được và mất gì khi ngập chìm trong những tin nhắn?

Bài viết này đề cập đến những tin nhắn trên điện thoại di động hiện nay, một phần không thể thiếu của cuộc sống thời ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Quy trình khiếu nại phạt nguội như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Quy trình khiếu nại phạt nguội như thế nào?

Có không ít trường hợp người điều khiển xe phàn nàn việc dính phạt nguội oan. Vậy phạt nguội là gì và khi nào bị phạt nguội? Trình tự khiếu nại phạt nguội ra sao?

HDBank tiếp tục định hướng tăng trưởng cao, bền vững

Kinh tế - Xã hội -

HDBank tiếp tục định hướng tăng trưởng cao, bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - mã chứng khoán: HDB) vừa tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư, cập nhật kết quả kinh doanh năm 2023 và thông tin một số định hướng, triển vọng năm 2024.

Bình Dương: "Hiện tượng kinh tế" cần nhân rộng

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: "Hiện tượng kinh tế" cần nhân rộng

Tỉnh Bình Dương hiện đang là điểm đến hấp dẫn đối với người lao động, doanh nghiệp đầu tư.

Lưu giữ nét đẹp xin chữ đầu Xuân

Kinh tế - Xã hội -

Lưu giữ nét đẹp xin chữ đầu Xuân

Tết Nguyên đán là thời điểm để mọi gia đình sum họp, đoàn viên, cùng chúc cho một năm mới an lành, hạnh phúc. Bên cạnh những hoạt động truyền thống như đi lễ chùa cầu an, chúc Tết hay lì xì,... hoạt động xin chữ đầu năm cũng là một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của người Việt.

Ấm áp “Tết sum vầy, Xuân chia sẻ” cùng thẻ HD SAISON

Kinh tế - Xã hội -

Ấm áp “Tết sum vầy, Xuân chia sẻ” cùng thẻ HD SAISON

Lần đầu tiên, hàng chục ngàn công nhân trên cả nước được mua sắm Tết qua các sàn thương mại điện tử với mức giảm giá hấp dẫn, lại được thanh toán bằng thẻ tín dụng được phát hành hoàn toàn miễn phí bởi HD SAISON.

PVcomBank mang "Tết nhân ái - Xuân nghĩa tình" đến với các hoàn cảnh khó khăn

Kinh tế - Xã hội -

PVcomBank mang "Tết nhân ái - Xuân nghĩa tình" đến với các hoàn cảnh khó khăn

Ngày 20/01/2024, PVcomBank đã tổ chức chương trình "Tết nhân ái - Xuân nghĩa tình" tại thành phố Cần Thơ, thành phố Tây Ninh. Thông qua những món quà ý nghĩa, PVcomBank mong muốn mang tới một cái Tết ấm áp, bình an đến những gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh hiếu học.

Đón xem Talk Công đoàn: "Tam giác hạnh phúc" cho người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Đồng chí Nguyễn Đồng Long - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone chia sẻ về "Tam giác hạnh phúc" cho người lao động trong chương trình Talk Công đoàn, phát sóng 20 giờ, ngày 10/2/2024 (mùng 1 Tết Giáp Thìn).
4 cách hay giúp công nhân cắt giảm chi phí sắm thực phẩm Tết Tôi công nhân

4 cách hay giúp công nhân cắt giảm chi phí sắm thực phẩm Tết

Tết là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm, cũng là thời điểm chi tiêu tốn kém nhất, trong khi giá các mặt hàng leo thang. "Tôi công nhân" mách bạn vài cách hay để cắt giảm chi phí sắm thực phẩm Tết.
Talk Công đoàn: Sẵn sàng "to tiếng" vì cái Tết đủ đầy cho người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Sẵn sàng "to tiếng" vì cái Tết đủ đầy cho người lao động

Đồng chí Phạm Việt Dũng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên chia sẻ những kinh nghiệm hay trong tổ chức Tết Sum vầy trong chương trình Talk Công đoàn.
Những quy định liên quan đến kỳ nghỉ Tết người lao động cần biết Công đoàn số

Những quy định liên quan đến kỳ nghỉ Tết người lao động cần biết

Lương làm thêm giờ ngày lễ, Tết được tính thế nào? Người lao động có được ứng lương trước Tết hay không? Dưới đây là những quy định mà người lao động cần biết.
Bản tin công nhân: Lao động xa quê lỉnh kỉnh đồ đạc, vượt cả nghìn km về quê đón Tết Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lao động xa quê lỉnh kỉnh đồ đạc, vượt cả nghìn km về quê đón Tết

Bản tin công nhân ngày 06/2 gồm những nội dung sau đây: Lao động xa quê lỉnh kỉnh đồ đạc, vượt cả nghìn km về quê đón Tết; Miệt mài mưu sinh những ngày giáp Tết; Dịp Tết, cảnh giác trước 1001 kiểu lừa đảo trực tuyến...
Mang Tết trọn vẹn cho đoàn viên, người lao động Video

Mang Tết trọn vẹn cho đoàn viên, người lao động

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp công đoàn đã tập trung nguồn lực lớn nhất từ trước đến nay để mang một cái Tết trọn vẹn, ấm no và đủ đầy cho đoàn viên và người lao động trên khắp cả nước.

Đọc thêm

VietinBank mang ý nghĩa thực của sống “lãi” đến khách hàng

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank mang ý nghĩa thực của sống “lãi” đến khách hàng

VietinBank đã cùng rapper Đen Vâu trao quà tặng trị giá hơn 2 tỷ đồng đến 2 tỉnh Hà Giang và Cao Bằng với mục tiêu góp sức, chung tay chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Tết đón vận mới cùng ngân hàng số Nam A Bank

Kinh tế - Xã hội -

Tết đón vận mới cùng ngân hàng số Nam A Bank

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024, từ nay đến hết ngày 15/03, khi khách hàng giao dịch tại ONEBANK by Nam A Bank trên toàn hệ thống sẽ được nhận bộ quà Tết Phú quý – Thần tài – Sum vầy với chương trình “Tết mới – Đón vận mới”.

Khai xuân đắc lộc: Gửi 10 triệu đồng trúng 1 tỷ đồng chỉ có tại HDBank

Kinh tế - Xã hội -

Khai xuân đắc lộc: Gửi 10 triệu đồng trúng 1 tỷ đồng chỉ có tại HDBank

Khai Xuân Giáp Thìn đầy tài lộc, HDBank đã triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng gửi tiết kiệm - “Khai xuân đắc lộc, năm mới phát tài”, gửi tiền liền tay để chớp ngay cơ hội trở thành tỷ phú.

Bưu điện Việt Nam và Ngân hàng PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng an sinh xã hội

Kinh tế - Xã hội -

Bưu điện Việt Nam và Ngân hàng PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng an sinh xã hội

Đây là sản phẩm được xem là lựa chọn phù hợp, có điều kiện ưu đãi trên thị trường đối với sản phẩm cho vay không tài sản bảo đảm, giúp người lao động duy trì đủ số năm đóng bảo hiểm xã hội và được hưởng đầy đủ các chính sách về hưu trí, bảo hiểm y tế sau này.

Hàng chục nghìn người dân, lao động khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT

Kinh tế - Xã hội -

Hàng chục nghìn người dân, lao động khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT

Những năm qua, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã trao tặng hàng chục ngàn sổ BHXH, trăm ngàn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người lao động và Nhân dân cả nước.

Mẹo để giữ lốp xe máy bền bỉ, đi lại an toàn khi tham gia giao thông

Kinh tế - Xã hội -

Mẹo để giữ lốp xe máy bền bỉ, đi lại an toàn khi tham gia giao thông

Lốp xe là bộ phận vô cùng quan trọng đối với xe máy. Nó không chỉ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn cho chính người điều khiển. Vậy, bạn có biết cách giữ cho lốp xe bền bỉ và đảm bảo an toàn?

RED công bố sáng kiến "Ngày trồng cây 3/3"

Kinh tế - Xã hội -

RED công bố sáng kiến "Ngày trồng cây 3/3"

Ngày 11/1/2024, tại TP. HCM, Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) tổ chức sự kiện công bố Sáng kiến “Ngày trồng cây 3/3”.

Giá xe máy điện VinFast biến động ra sao khi bước sang năm mới?

Kinh tế - Xã hội -

Giá xe máy điện VinFast biến động ra sao khi bước sang năm mới?

Bảng giá xe máy điện VinFast khi bước sang năm 2024 có những thay đổi như thế nào, chính sách thuê pin có gì mới sẽ được cập nhật trong bài viết này.

Top 5 loại rau củ quả giàu dưỡng chất không thể bỏ qua trong bữa cơm gia đình

Kinh tế - Xã hội -

Top 5 loại rau củ quả giàu dưỡng chất không thể bỏ qua trong bữa cơm gia đình

Với mục tiêu cung ứng những loại rau, củ, quả sạch, giàu chất dinh dưỡng đến người tiêu dùng, chuỗi hệ thống WinCommerce luôn có đầy đủ các mặt hàng trực tiếp thu hoạch từ các nông trường WinEco công nghệ cao.

VietinBank ra mắt Gói tài chính xanh GREEN UP

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank ra mắt Gói tài chính xanh GREEN UP

VietinBank vừa ra mắt Gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.