Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 18:51

Quảng Nam: Tặng quà 500 công nhân bị giảm việc

Công đoàn - HOÀI NAM

Công đoàn các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức Chương trình trao quà hỗ trợ đoàn viên công đoàn, thanh niên công nhân bị giảm giờ làm việc năm 2023.
“Được trả lương đầy đủ, được chăm lo chu đáo nên mình vui vẻ gắn bó”
Quảng Nam 500 công nhân đội mưa nhận quà hỗ trợ covid
Đồng chí Nguyễn Kỳ Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam chia sẻ khó khăn với công nhân lao động

Chiều 25/11, bất chấp thời tiết mưa lạnh, 500 công nhân khó khăn có mặt đầy đủ để tham gia chương trình, được tổ chức tại cổng Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam. Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng gồm các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ đời sống hằng ngày của công nhân.

Covid-19 qua đi, cái nghèo ở lại

Thất thểu bước vào nơi tổ chức lễ trao quà với dáng vẻ khá mệt mỏi, chị Ng. Th. Th. S. ngồi xuống ghế nhựa. Biết sắp được nhận quà, chị mừng lắm. Dù giá trị phần quà không lớn nhưng với công nhân nghèo như chị S. thì cũng đỡ phần nào trong chi tiêu gia đình.

Nhà chị S. cách nơi làm việc chừng nửa giờ chạy xe máy. Trước thời điểm dịch Covid-19, thu nhập nghề may của chị được hơn 8 triệu đồng nhưng nay chỉ còn 5 triệu mỗi tháng do công ty đứt gãy đơn hàng. Cuộc sống của chị và nhiều đồng nghiệp cũng lao đao.

“Chồng em làm phụ hồ thu nhập không ổn định. Mấy năm lại đây ít có công trình nên phải nghỉ ở nhà. Cũng may là em có nhà ở quê nên không phải đi thuê nhà như nhiều công nhân khác. Cực nhất là nuôi 3 đứa con ăn học nên chi tiêu phải hết sức tiết kiệm”, chị S. bộc bạch.

Phần đông công nhân đến nhận quà đang làm việc tại Công ty Giày Riker Việt Nam - doanh nghiệp chiếm hơn nửa số công nhân trong Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc. 3 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty gặp nhiều khó khăn trong xuất khẩu hàng hoá. Trong nỗ lực giữ chân người lao động, doanh nghiệp vẫn không thể đảm bảo mức lương 7 đến 8 triệu đồng mỗi tháng như trước dịch.

Chị Nguyễn Thị Diễm Phúc - công nhân Công ty Giày Riker Việt Nam cho biết, bản thân bị ung thư tuyến giáp, chồng thất nghiệp nên cuộc sống hết sức khó khăn. “Cứ nghĩ sau dịch thì mọi việc sẽ ổn trở lại nhưng đến bây giờ vẫn thấy chưa có gì sáng sủa hết. Cũng may mà Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty tạo mọi điều kiện cho em nên cuộc sống gia đình mới đảm bảo đến ngày hôm nay”, chị nói.

Quảng Nam 500 công nhân đội mưa nhận quà hỗ trợ covid
Chị Nguyễn Thị Diễm Phúc chờ đến lượt mình nhận quà

Nhìn dáng vẻ của công nhân liêu xiêu trong cơn mưa chiều với túi quà trên tay càng thấy chạnh lòng. Chẳng biết mất bao lâu nữa cuộc sống của họ mới tạm ổn trở lại?

Một nữ công nhân cho biết, đến bây giờ công ty vẫn chưa hết giãn việc, giảm giờ làm. “Mỗi tuần em chỉ đi làm có 2 đến 3 ngày chớ mấy. Mỗi tháng làm tối đa 12 ngày nên thu nhập có 3 triệu đồng. Chừng nớ chẳng thấm vào đâu so với chi tiêu trong gia đình, 3 đứa con ăn học”.

Ông Nguyễn Phụ - Phó trưởng Ban Quản lý Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, trước thời điểm dịch, toàn khu có 24.000 công nhân nhưng đến nay số lượng giảm còn khoảng 20.000.

“Ảnh hưởng nhiều nhất là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Gần đây do bất động sản “đóng băng” nên các doanh nghiệp sản xuất nguyên vật liệu xây dựng cũng bị ảnh hưởng theo. Hiện tại một số đơn vị chỉ còn vài trăm công nhân”, ông Phụ nói, đồng thời dẫn chứng Công ty Gỗ Cẩm Hà lúc trước có 800 công nhân, hiện chỉ còn 1/4; hay Công ty Gạch Đồng Tâm trước có 3 - 4 dây chuyền hiện chỉ còn duy trì 1 dây chuyền. Trong khi đó, Công ty Sao Việt Nhật sản xuất ngói màu hiện chỉ sản xuất cầm chừng.

Công đoàn nỗ lực chăm lo cho công nhân lao động

Ngay sau khi dịch Covid-19 tạm lắng xuống, các cấp Công đoàn tỉnh Quảng Nam đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình hỗ trợ đoàn viên, công nhân lao động gặp khó khăn. Trong đợt phát động thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiều hoạt động thăm, tặng quà hỗ trợ công nhân nghèo, gặp rủi ro trong cuộc sống được triển khai dưới nhiều hình thức.

Đồng chí Nguyễn Kỳ Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam cho biết, trước tình hình doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, công nhân lao động bị giãn việc, mất việc làm, công đoàn đã tiến hành lập danh sách và trợ cấp kịp thời.

“Riêng đối với những trường hợp giãn giờ làm, mức lương hiện bằng với mức lương tối thiểu vùng nên đời sống của công nhân rất khó khăn. Để phần nào hỗ trợ người lao động, Ban Thường vụ Công đoàn các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động hỗ trợ. Bên cạnh việc trao 500 suất quà, chúng tôi còn kết nối mua bán nông sản của thanh niên công nhân ở khu vực miền núi với công nhân trong khu công nghiệp”, đồng chí Nguyễn Kỳ Vĩnh cho biết.

Quảng Nam 500 công nhân đội mưa nhận quà hỗ trợ covid
Trao quà hỗ trợ công nhân khó khăn bị giảm việc

Cùng với việc hỗ trợ trực tiếp để người lao động vượt qua khó khăn do tác động của dịch Covid-19, các cấp Công đoàn tỉnh Quảng Nam còn đứng ra vận động các chủ nhà trọ, doanh nghiệp trên địa bàn giảm giá thuê nhà trọ, giảm giá các mặt hàng thiết yếu để hỗ trợ người lao động; chủ động phối hợp với người sử dụng lao động nắm chắc tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động.

Đồng chí Phan Xuân Quang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức nhiều chương trình hướng đến đoàn viên, người lao động gặp khó khăn. “Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo Công đoàn các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh tổ chức các chuyến xe công đoàn đưa công nhân về quê ăn Tết; tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” tại các khu công nghiệp và tổ chức hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn với mức 500 ngàn đồng/suất, theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, số người được hỗ trợ không quá 10% tổng số công nhân tại các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cũng sẽ phân công người đến trực tiếp từng địa bàn để thăm hỏi, động viên công nhân lao động cũng như người thân của họ gặp khó khăn, bất hạnh”, đồng chí Phan Xuân Quang nói.

Quảng Nam 500 công nhân đội mưa nhận quà hỗ trợ covid
Công nhân lao động ở Quảng Nam nhận quà hỗ trợ

Video: Ông Nguyễn Phụ - Phó trưởng Ban Quản lý Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc và Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam Nguyễn Kỳ Vĩnh chia sẻ tại chương trình.

Quảng Nam: xây dựng, nhân rộng 281 mô hình toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Quảng Nam: xây dựng, nhân rộng 281 mô hình toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình ...

Giải pháp nào để thu hồi nợ đọng BHXH ở Quảng Nam? Giải pháp nào để thu hồi nợ đọng BHXH ở Quảng Nam?

Thông tin từ BHXH tỉnh Quảng Nam, đến cuối tháng 10/2023, tổng số nợ BHXH, BHTN, BHYT, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp ...

Góp ý quy định trường hợp hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần Góp ý quy định trường hợp hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần

Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đang được triển khai lấy ý kiến góp ý rộng rãi, đặc biệt là vấn đề ...

“Được trả lương đầy đủ, được chăm lo chu đáo nên mình vui vẻ gắn bó” “Được trả lương đầy đủ, được chăm lo chu đáo nên mình vui vẻ gắn bó”

Đó là lời tâm sự của chị Lê Thị Ánh Trinh, công nhân Công ty TNHH Sedo Vinako (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn -

Những năm qua, Công đoàn Lạng Sơn chủ động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho lao động nữ. Nhiều nội dung có lợi cho lao động nữ đã được đưa vào thoả ước lao động tập thể.

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Hoạt động Công đoàn -

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Công đoàn -

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Hoạt động Công đoàn -

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Infographic

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Chính sách mới -

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn ký ban hành Chương trình số 01/CTr-BCH về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028.

Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương tổ chức 1 điểm cầu cấp tỉnh và 8 điểm cầu cấp huyện với gần 1.000 cán bộ công đoàn tham gia Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Hoạt động Công đoàn -

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Hoạt động Công đoàn -

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Hoạt động Công đoàn -

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Hoạt động Công đoàn -

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Công đoàn -

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Hoạt động Công đoàn -

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.