Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 22:43
Phương án "3 tại chỗ":

Phương án "3 tại chỗ": Hé lộ bất cập nhưng không thực hiện người lao động sẽ mất việc

An toàn, vệ sinh lao động - Nhật Minh

Việc triển khai phương án tại tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đã chứng minh được đây là phương án tốt nhất hiện nay để các doanh nghiệp duy trì sản xuất. Tuy nhiên, khi triển khai tại các tỉnh, thành phố phía Nam, trong đó có Tp Hồ Chí Minh đã “hé lộ” nhiều bất cập.

Cần phải có phương án thay thế “3 tại chỗ”

Phương án
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã đến thăm Công ty Pepperl+ Fuchs Việt Nam

Tại tỉnh Bình Dương, một số doanh nghiệp triển khai phương án “3 tại chỗ” hay “1 cung đường, 2 điểm đến” nhưng vẫn không đảm bảo an toàn, để dịch bệnh xuất hiện và phải dừng sản xuất.

Nhiều ý cho rằng, ở Bắc Ninh, Bắc Giang, đặc điểm các khu công nghiệp này ít người. Trong khi ở phía Nam có những khu công nghiệp có tới hàng nghìn, chục nghìn công nhân. Ở miền Nam, người lao động đến từ rất nhiều tỉnh, thành phố khác nhau chứ không như ở miền Bắc. Do vậy, để người lao động ở tại chỗ lâu quá thì ảnh hưởng đến tâm lý của họ. Bởi vì, rất nhiều người không thể ở 1 chỗ lâu được mà phải di chuyển về thăm nhà. Ngoài ra, ở TP HCM cũng như 19 tỉnh phía Nam, chuỗi cung ứng về logistic, hệ thống vận tại bị đứt gãy nên gây khó khăn cho các doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ".

Hơn nữa, chi phí để thực hiện phương án “3 tại chỗ” quá cao, nhiều doanh nghiệp không chịu được.

Phương án
Mô hình "3 tại chỗ" của Công ty TNHH Nidec Sankyo

Chủ tịch HĐQT Vissan Nguyễn Phúc Khoa cho rằng: “Mô hình 3 tại chỗ nếu chi phí trong thời gian ngắn 1-2 tuần, thậm chí 20 ngày doanh nghiệp còn chịu được, một tháng trở lên khó duy trì. Vì hiện nay, điều kiện cơ sở vật chất của nhiều đơn vị không đảm bảo để thực hiện mô hình này trong thời gian dài. Theo tôi, để cải thiện tâm lý người lao động, khuyến khích công nhân trở lại làm việc sau khi phát hiện F0 tại đơn vị, thành phố cần thực hiện tiêm vắc-xin tại chỗ cho công nhân tại công ty”.

Chưa kể, một số quy định của các địa phương còn khác nhau. Nếu có trường hợp bị mắc Covid-19 trong bất kì khu vực nào đó thì mỗi một nơi lại quy định một kiểu. Có nơi cho đóng cửa ngay cơ sở sản xuất đó trong khi họ đã chuẩn bị rất tốn kém để có thể tạo ra phương án “3 tại chỗ”.

Phương án
Phương án "3 tại chỗ" đã giúp nhiều doanh nghiệp không bị đứt gãy sản xuất

Tốn kém, hàng loạt các điều kiện kèm theo…đó chính là rào cản cho việc thực hiện phương án “3 tại chỗ”. Do vậy, nhiều chủ động không làm nữa. Một số doanh nghiệp đề xuất, cần phải có phương án thay thế cho “3 tại chỗ”.

Đại diện Công ty First Solar Việt Nam cho rằng: “Nên xem xét theo hướng để doanh nghiệp tự quản lý, tự chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh lây lan. Doanh nghiệp nào đảm bảo phòng, chống dịch sẽ được hoạt động, trường hợp không đảm bảo thì phải dừng”.

Linh hoạt bổ sung các phương án khác cho doanh nghiệp

Phương án

Công nhân "3 tại chỗ" của Công ty TNHH Thực phẩm Asuzac- KCX Tân Thuận

Trước hàng loạt những bất cập nêu trên, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Ngày 6/8/2021, Bộ Công thương đã có văn bản do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên ký gửi Bộ Y tế, trong đó có rất nhiều đề xuất, kiến nghị, thậm chí là sửa đổi các quy định từ trước đến nay của Bộ Y tế liên quan đến hoạt động sản xuất, nhất là sản xuất trong các trung tâm công nghiệp. Hoặc nếu có F0 thì xử lý thế nào? Không bắt người lao động ở liền suốt một thời gian dài; họ cũng có thể được ra ngoài nhưng phải theo quy định”.

Sản xuất là tốt và phải làm. Đó là mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra nhưng trước hết phải chống dịch. Vì thế Bộ Y tế có vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa ra các quy định phù hợp để có thể vừa chống dịch vừa tiếp tục sản xuất.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Y tế để có thể ban hành sớm nhất văn bản mang lại hiệu quả thiết thực vửa vừa đảm bảo sản xuất công nghiệp, phát triển kinh tế”, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Phương án

Đại diện Công ty Pepperl+ Fuchs Việt Nam, báo cáo tình hình "3 tại chỗ" với Phó Thủ tướng Lê Văn Thành

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cũng đã có Công văn 2844/LĐTBXH-PC hướng dẫn một số vướng mắc trong việc thực hiện chính sách.

Theo đó, với doanh nghiệp tổ chức sản xuất theo phương châm "3 tại chỗ" nhưng một số người lao động không đồng ý với phương án lưu trú theo yêu cầu "3 tại chỗ" của doanh nghiệp thì những trường hợp này, hai bên người lao động và doanh nghiệp thống nhất để xác định theo một trong các cách sau:

Doanh nghiệp cho người lao động ngừng việc và trả lương ngừng việc cho người lao động theo quy định. Khi đó, người lao động được hỗ trợ chính sách ngừng việc khi đáp ứng đủ các điều kiện theo Quyết định 23.

Thống nhất với người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc hai bên thỏa thuận nghỉ không hưởng lương.

Các trường hợp khác như: Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động; đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động.

Ngoài ra, căn cứ theo quy định của địa phương, doanh nghiệp thuộc các trường hợp sau đây phải tạm dừng sản xuất: Doanh nghiệp không đáp ứng điều kiện "3 tại chỗ" và phải dừng hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian thực hiện quy định đó của địa phương; Doanh nghiệp nằm trong khu cách ly y tế nên khó khăn về cung ứng nguyên liệu, xuất hàng, thì được xem là phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống Covid-19 và được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định.

Nhật ký F0: Nhật ký F0: "Trong cuộc chiến này tôi không chỉ có một mình"

"Trong cuộc chiến này tôi không chỉ có một mình. Tất cả mọi người đều ở bên cạnh, chỉ là dịch bệnh, giãn cách, tình ...

“Thuyền trưởng không phải người quyền lực, mà là nhiều áp lực nhất” “Thuyền trưởng không phải người quyền lực, mà là nhiều áp lực nhất”

Anh Vương Tuấn Anh – Thuyền trưởng tàu Vinaship Pearl (Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship) cho biết, nói chính xác thì thuyền ...

Người trực Người trực "đường dây nóng" hỗ trợ công nhân và câu chuyện sẻ chia trong đại dịch

Mẹ con nữ công nhân - bệnh nhân Covid-19 H Rốp BYĂ (quê ở ấp B.hra Êa Hning, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An

Người lao động -

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An

Chuyên gia khẳng định vụ bụi phổi xảy ra tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) xuất phát từ hệ thống công nghệ, thiết bị chưa đảm bảo an toàn, doanh nghiệp chưa nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Người lao động -

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

Thời gian qua, nhờ những khóa đào tạo, tập huấn của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế sử dụng chương trình WIND, những nữ nông dân trồng cà phê ở Sơn La đã biết làm việc an toàn hơn, tổ chức cuộc sống tốt hơn, môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Người lao động có thể khởi kiện

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Người lao động có thể khởi kiện

Chuyên gia an toàn, vệ sinh lao động đánh giá vụ việc hàng loạt công nhân bị bụi phổi tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) là rất nghiêm trọng.

Học hỏi, đưa những cải tiến vào sản xuất

An toàn, vệ sinh lao động -

Học hỏi, đưa những cải tiến vào sản xuất

Cùng với các ngành, các cấp chính quyền Lâm Đồng, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đã tổ chức nhiều hoạt động cải thiện điều kiện làm việc (ĐKLV) của người lao động (NLĐ) trong lĩnh vực sản xuất cà phê ở địa phương, như mở các lớp tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đánh giá rủi ro tại nơi làm việc... qua đó nhiều nông dân Lâm Đồng đã nắm bắt, áp dụng, bảo đảm ATVSLĐ cho chính mình.

Góp phần bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong nông nghiệp

An toàn, vệ sinh lao động -

Góp phần bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong nông nghiệp

Công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong ngành Nông nghiệp là một trong những vấn đề trọng tâm được ngành, Công đoàn ngành quan tâm thúc đẩy trong nhiều năm qua.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê

Dự án Vision Zero Fund (ILO VZF) đã tích cực phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc chia sẻ thông tin, tham vấn và triển khai thúc đẩy Chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam.

Công đoàn Việt Nam đặc biệt coi trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn Việt Nam đặc biệt coi trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động

Sau xây dựng và hầm mỏ, lao động trong ngành nông nghiệp là nhóm phải đối mặt với nhiều yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe nhất; trong đó, lao động chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ và rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Xu hướng "nhà máy xanh": cải thiện sức khỏe người lao động, tăng đơn hàng

An toàn, vệ sinh lao động -

Xu hướng "nhà máy xanh": cải thiện sức khỏe người lao động, tăng đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng đang dần chú trọng đến việc xây dựng "nhà máy xanh", cải thiện môi trường làm việc, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Công ty thiếu trách nhiệm với tính mạng, sức khỏe người lao động

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Công ty thiếu trách nhiệm với tính mạng, sức khỏe người lao động

Có ít nhất 57 công nhân từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) vừa được phát hiện mắc bệnh bụi phổi.

Thực trạng công tác ATVSLĐ và những vấn đề cần nghiên cứu giai đoạn 2025-2030

Nghiên cứu -

Thực trạng công tác ATVSLĐ và những vấn đề cần nghiên cứu giai đoạn 2025-2030

Tổ chức Công đoàn là một chủ thể quan trọng trong việc tham gia bảo đảm an toàn và sức khỏe cho người lao động.

Thêm 1 công nhân tử vong do bụi phổi

Người lao động -

Thêm 1 công nhân tử vong do bụi phổi

Số công nhân tử vong do bệnh bụi phổi silic tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) đã tăng lên con số 6.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Khám sức khỏe cho công nhân Công ty Châu Tiến

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Khám sức khỏe cho công nhân Công ty Châu Tiến

30 công nhân đã và đang làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) vừa được khám sức khỏe, điều tra bệnh bụi phổi.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác an toàn, vệ sinh lao động

Việc ứng dụng công nghệ mới, trong đó có trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo (AR) sẽ giúp công tác đào tạo, huấn luyện và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động, cán bộ quản lý, doanh nghiệp, công trường, nhà máy thuộc các lĩnh vực sản xuất có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trở nên hiệu quả hơn.

Bồi thường hơn 800 triệu đồng cho công nhân tử vong do ngộ độc khí Methanol

An toàn, vệ sinh lao động -

Bồi thường hơn 800 triệu đồng cho công nhân tử vong do ngộ độc khí Methanol

Công ty TNHH HS Tech Vina (Bắc Ninh) bồi thường hơn 800 triệu đồng cho nữ công nhân tử vong trong vụ ngộ độc khí Methanol.

Sôi động Ngày hội “An toàn Giao thông” trong đoàn viên, người lao động

Người lao động -

Sôi động Ngày hội “An toàn Giao thông” trong đoàn viên, người lao động

Ngày 8/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban An toàn giao thông thị xã và các công ty đối tác đã tổ chức Ngày hội “An toàn Giao thông” trong đoàn viên, người lao động (NLĐ) năm 2023.