Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Phòng giáo dục nhận trách nhiệm vì chưa làm công tác tư tưởng

Kinh tế - Xã hội - Duy Ngợi

Trong buổi làm việc với phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu đã thừa nhận phòng giáo dục chưa khéo vì chưa làm công tác tư tưởng về việc thông báo miễn nhiệm với cô Thanh.
phong giao duc nhan trach nhiem vi chua lam cong tac tu tuong
Phòng GIáo dục & Đào tạo huyện Quỳ Châu - Ảnh: Duy Ngợi

Phòng giáo dục nhận nhận trách nhiệm

Liên quan đến vụ Hiệu trưởng trường mầm non Châu Phong, ngày 7/10, phóng viên cuộc sống an toàn đã có buổi làm việc với Phòng Giáo dục & Đào tạo và UBND huyện Quỳ Châu.

Tại buổi làm việc, khi đề cập đến việc trong cuộc họp, phòng ra thông báo đột ngột để xem xét miễn nhiệm chức vụ của cô Thanh mà không hề báo trước, vô hình chung đã gây ra cú sốc lớn về tâm lý? Bà Nguyễn Thị Châu - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Quỳ Châu cho rằng: “Khi đó là một dự kiến gọi là dự kiến phương án cán bộ quản lý tức là đưa ra để lấy ý kiến dân chủ để xem xét thôi.

Trong phương án đó, phòng có dự kiến một người vào vị trí đó chứ cũng không phải có quyết định chính thức và thông báo cho cô ấy phải nghỉ thế nọ, thế kia là không có đâu. Phòng chỉ thông báo một phương án dự kiến, còn trường hợp của cô Thanh thì vẫn đang xem xét vì có hai năm không hoàn thành nhiệm vụ và hạn chế năng lực. Tất nhiên phòng cũng đã làm việc với cô Thanh rồi. Sau đó, phòng có nhận trách nhiệm với cô Thanh vì chưa kịp trao đổi tâm tư trước đó. Thêm nữa, chưa có thông báo, quyết định chính thức thì nói ra cũng rất nhạy cảm, người ta nghĩ theo hướng tiêu cực là nói ra để cho người ta “chạy”, bà Châu nói.

Trong khi đó, ông Ngô Đức Thuận – Chủ tịch huyện Quỳ Châu thừa nhận :"Cái này bên phòng giáo dục chưa khéo, đáng lẽ ra nên gặp gỡ người ta một tý nữa. Sau đó tôi đã chấn chỉnh phòng giáo dục mời người ta lên xin lỗi và phòng giáo dục đã làm cái này rồi. Phòng giáo dục sai ở chỗ chưa làm công tác tư tưởng cho họ. Còn về phía ủy ban chúng tôi chưa hề có quyết định nào về việc miễn nhiệm cô Thanh".

Tuy nhiên, theo người nhà cô Thanh, ngày 1/10, phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Quỳ Châu có vào trường mầm non Châu Phong bỏ phiếu tín nhiệm đối với cô Tiếp hiện đang là Hiệu phó trường mầm non Châu Hoàn, người được cho là kế nhiệm chức vụ của cô Thanh. "Sau đó, họ đã thông báo tại trường là cô Tiếp sẽ là Hiệu trưởng mới của trường mầm non Châu Phong. Còn cô Thanh bị miễn nhiệm".

Chưa thỏa đáng?

phong giao duc nhan trach nhiem vi chua lam cong tac tu tuong
Gia đình đau xót trước sự ra đi đau đớn của cô Thanh - Ảnh: Gia đình cung cấp.

Điều đáng nói, trong danh sách những người bị xem xét miễn nhiệm, ngoài cô Thanh còn có trường hợp của thầy Phạm Mạnh Hùng, trường PTDT NT THCS Quỳ Châu xếp loại thấp hơn, bị kỷ luật khiển trách vẫn được luân chuyển làm Hiệu trưởng trường THCS Châu Bình. Còn trường hợp của cô Nguyễn Thị Thanh, tuy chưa có quyết định chính thức nhưng theo người nhà, chẳng khác nào là đã bị miễn nhiệm, thôi chức Hiệu trưởng trường mầm non Châu Phong.

Bà Nguyễn Thị Châu cho rằng: Đến thời điểm này, hai trường hợp này phòng vẫn chưa có quyết định gì gọi là miễn nhiệm. Thầy Hùng thì luân chuyển làm Hiệu trưởng trường còn côThanh vẫn đang làm Hiệu trưởng. Có nghĩa là vẫn chưa có vấn đề gì xảy ra. Tất nhiên, họ vẫn băn khoăn là tại sao vẫn để cô ấy có đơn. Nhưng trong thời gian cuộc họp xong, cô Thanh có đơn liền nên phòng đã giải quyết.

Về quy trình luân chuyển cán bộ quản lý, phòng phải làm trước năm học nên thầy Hùng vẫn chuyển bình thường, còn cô Thanh vẫn ở lại trường đó làm Hiệu trưởng bình thường.

Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Đức Thuận lại cho rằng: "Trong quy định mới đây, có thể xếp loại đó của cấp có thẩm quyền một là cho miễn nhiệm, hai là không cho miễn nhiệm cũng được. Mà đồng chí Hùng có thành tích rất là lớn và rất là giỏi. Riêng vi phạm của thầy Hùng trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã có kết luận rồi cũng không phải ghê gớm như người ta nói đâu. Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy lên và họ nói sai phạm của thầy Hùng cũng bình thường, chẳng qua do huyện Quỳ Châu làm nghiêm ngặt quá thôi. Cho nên chúng ta làm sao kỷ luật để con người trở lại tốt chứ không phải kỷ luật để đẩy họ xuống hang cái chết thì không phải. Thầy này rất là giỏi, làm rất có tâm, có đức với ngành giáo dục. Người ta ghi nhận công lao đóng góp của thầy ấy, chỉ sơ suất một tý ở đây là có một tý không dân chủ trong tài chính mà thôi".

Riêng nhận xét về cô Nguyễn Thị Thanh, bà Châu lại nói: Qua quá trình theo dõi ba năm qua cũng đồng thời là ba năm cô ấy luân chuyển về trường này thì năm đầu tiên kết quả xếp loại khá, cô ấy xếp loại tốt. Sau đó hai năm tiếp theo, trường cô ấy lại xếp loại trung bình. Khi trường bị xếp loại như thế có gắn với trách nhiệm của của người đứng đầu. Cô ấy xếp loại hoàn thành nhiệm vụ nhưng xếp loại theo công chứng theo quy định của nhà nước có thêm một dòng là hạn chế năng lực. Mà đi sâu vào trong quá trình làm việc, phía phòng đã có những căn cứ đầy đủ để xếp loại chứ không phải tự nhiên mà xếp loại người ta đâu.

"Bây giờ thông tin là cũng đang dồn lên hai lá đơn của cô Thanh và đều dồn về phòng giáo dục tôi vẫn nhận trách nhiệm. Ngoài ra các thông tin để xoay quanh cái chết của cô Thanh cũng rất là nhiều. Chắc chắn công an cũng vào cuộc điều tra thôi. Riêng bản thân tôi tìm hiểu về những công nợ trong nhà trường thì đó cũng là một cái liên quan đến xếp loại công chức. Vì làm một người Hiệu trưởng mà để công nợ quá lớn".

Phóng viên hỏi cụ thể trường mầm non Châu Phong đang nợ như thế nào thì Trưởng phòng giáo dục & Đào tạo huyện Quỳ Châu chỉ trả lời qua quýt: "Cũng có một khoản nợ tiền về theo phản ánh làm giàn mát. Cụ thể tôi không nắm rõ nhưng chắn chắn vẫn đang còn nợ. Có những thông tin như thế. Ngoài ra, tiền ăn cho các cháu vẫn còn nợ còn số liệu cụ thể tôi cũng không tiện hỏi. Bởi vì nếu như hỏi thì đi sâu vào nỗi đau của người ta. Nhưng những thông tin đó họ cũng đã cung cấp cho phòng".

Theo người nhà của cô Thanh, trong hơn 20 năm công tác trong ngành giáo dục, cô Nguyễn Thị Thanh đã được UBND huyện Quỳ Châu tặng nhiều Bằng khen, Công đoàn giáo dục huyện Quỳ Châu tặng nhiều Giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo. Tuy nhiên, từ khi cô Châu về làm Trưởng phòng giáo dục thì cô Thanh chỉ được xếp loại trung bình.

Trong khi đó, cũng trong ngày 7/10, phóng viên về trường mầm non Châu Phong. Tại đây, khi hỏi vấn đề gì liên quan đến cô Hiệu trưởng, tất cả giáo viên, nhân viên nào trong trường đều tỏ ra dè dặt, trả lời không biết, không hay và có gì thì liên hệ với cấp trên.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

PVOIL tặng voucher nhiên liệu cho VĐV tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Kinh tế - Xã hội -

PVOIL tặng voucher nhiên liệu cho VĐV tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Tổng cộng 2.500 lít nhiên liệu sẽ được PVOIL gửi tặng tới các vận động viên, thành viên Ban Tổ chức, Ban Điều hành của Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Hơn 388.000 biển số ô tô đấu giá trực tuyến từ hôm nay 5/9

Kinh tế - Xã hội -

Hơn 388.000 biển số ô tô đấu giá trực tuyến từ hôm nay 5/9

Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số ô tô phiên đấu giá thứ năm, với 388.389 biển số được đưa lên sàn.

Bốn mẫu xe nhận ưu đãi mạnh tay từ Toyota Việt Nam và các đại lý trong tháng 9

Kinh tế - Xã hội -

Bốn mẫu xe nhận ưu đãi mạnh tay từ Toyota Việt Nam và các đại lý trong tháng 9

Khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 100% lệ phí trước bạ khi kết hợp ưu đãi từ Chính phủ, Toyota Việt Nam và tại hệ thống đại lý trong tháng 9 này.

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Kinh tế - Xã hội -

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Hãng xe Đức dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe vào năm 2030.

Ra mắt Ford Territory Sport giá 909 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Ra mắt Ford Territory Sport giá 909 triệu đồng

Ford Territory Sport mang khác biệt về ngoại hình như lại có trang bị tương tự như phiên bản Titanium X.

Hướng dẫn tẩy ố kính ô tô: Đảm bảo tầm nhìn rõ ràng

Kinh tế - Xã hội -

Hướng dẫn tẩy ố kính ô tô: Đảm bảo tầm nhìn rõ ràng

Kính ô tô bị ố không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Công nhân lao động có thể tiếp cận thông tin về dự án nhà ở xã hội thế nào? Tôi công nhân

Công nhân lao động có thể tiếp cận thông tin về dự án nhà ở xã hội thế nào?

Công nhân lao động có nhu cầu mua nhà ở xã hội thì có thể tra cứu thông tin các dự án nhà ở xã hội chuẩn bị mở bán tại Cổng Thông tin điện tử của Sở Xây dựng nơi có dự án hoặc thông qua sàn giao dịch bất động sản của chủ đầu tư và thông tin báo chí tại địa phương.

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn Tôi công nhân

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão số 3 là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân lao động cần ghi nhớ để an toàn cho người thân và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cộng đồng khi bão về.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi Đời sống

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Gia cố nhà cửa trước bão Video

Gia cố nhà cửa trước bão

Đọc thêm

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Kinh tế - Xã hội -

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Kinh tế - Xã hội -

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Ngày 04/9, SK Group ("SK Group" hay "Công ty") công bố SK Group và Masan Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Kinh tế - Xã hội -

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Giải thích việc bán chiếc Suzuki Jimny đã qua sử dụng đắt gấp rưỡi xe mới, người bán cho hay tiền độ xe hết 500 triệu.

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Kinh tế - Xã hội -

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Nhiều trang báo điện tử, các Fanpage Facebook đưa tin "Giấy phép lái xe hạng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025", gây xôn xao dư luận. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Tọa lạc tại Quận 7 với diện tích “khủng” 24.000m2, Trung tâm Khám chữa bệnh Tâm Anh sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu hùng hậu.

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.

Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Kinh tế - Xã hội -

Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Từ ngày 1/9, Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết lần lượt 60-80 triệu đồng và 40-60 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết của hai mẫu xe này xuống chỉ còn từ 1,029 tỷ đồng và 499 triệu đồng.

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ

Kinh tế - Xã hội -

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ

Chiếc VF 8 đã đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA, với việc đánh giá tiến hành vào trung tuần tháng 7/2024.