Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Thị Xinh

Tôi may mắn khi được làm việc và học tập trên mảnh đất Gò Vấp thân yêu. Tuy đây không phải là quê hương tôi sinh ra nhưng đây là nơi tôi đã gắn bó với hành trình dạy trẻ, ươm mầm cho những thế hệ tương lai. Nơi ngôi Trường Mầm non Vàng Anh (Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) có người “chị cả” Lưu Thị Hạnh Thuần - Chủ tịch Công đoàn với trái tim nhân ái, dìu dắt tôi trong những ngày mới về đơn vị.
Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Ấn tượng đầu tiên về người lãnh đạo công đoàn bình dị và gần gũi

Tôi còn nhớ mùa thu năm 2015, tôi được tuyển dụng về Trường Mầm non Vàng Anh (cũng là đơn vị hiện tại tôi đang công tác đến nay). Bản thân là giáo sinh mới tốt nghiệp nên còn nhiều điều bỡ ngỡ khi bước vào môi trường làm việc. Tôi chuẩn bị tinh thần cho thật tốt để bước vào hành trình dạy trẻ.

Hôm sau tôi vào trường gặp hiệu trưởng để phân công công việc. Do trường đang sửa chữa nên mọi thứ đều thấy mới lạ. Mùi sơn mới thoang thoảng đưa qua làm lòng tôi nôn nao lạ thường. Mãi về sau này tôi không thể nào quên được mùi hôm ấy. Có lẽ đó là mùi của của sự yêu thương hay gắn kết lâu dài.

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái
Chị Lưu Thị Hạnh Thuần (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo trường trong lễ trao tặng học bổng Nguyễn Đức Cảnh. Ảnh: ĐVCC

Ngày đó đập vào mắt tôi là người phụ nữ có tướng cao to (mà sau này tôi mới biết tên chị là Lưu Thị Hạnh Thuần), mặc bộ đồ thun màu hơi tối, quần ống ngắn, ống cao, trên tay chị cầm vô số đồ chơi đã hỏng che khuất mặt. Khi tôi nhìn kỹ mới thấy mặt của chị. Chị cất giọng nói cao và rất tự nhiên: “Em là giáo viên mới hả?”

Tôi vội trả lời và đưa hai tay để đỡ đồ trên tay của chị xuống: “Dạ, em mới vào trường nhận công việc”. Thế là tôi và chị đã quen và trò chuyện được tầm một phút, chị chỉ giới thiệu giản đơn: "Chị là giáo viên ở lớp mầm 3". Sau khi kết thúc câu chuyện, chị đã để lại ấn tượng trong lòng tôi bằng câu nói không thể nào quên được: Em yên tâm nhé, trường mình ai cũng dễ thương!

Tự nhiên trong lòng tôi ngàn mối tơ vương ngổn ngang hết sạch sau câu nói ấy và cũng tự nhủ trong lòng ai cũng dễ thương như chị. Lúc này tôi vẫn chưa biết chị là Chủ tịch Công đoàn. Trông chị ngày thường giản dị và thật gần gũi.

Tôi được phân công dạy lớp chồi. Dù đã đi làm một thời gian nhưng tôi vẫn chưa hiểu hết về những cơ cấu trong trường mầm non nhà nước. Tôi vẫn nghe một số chị giáo viên kế bên lớp hay bảo nhau và nhắc về chị Lưu Thị Hạnh Thuần với sự tôn trọng và lòng kính nể. Đó là người cán bộ công đoàn nhiệt huyết và giàu tình cảm.

Mấy hôm sau, khi tôi được đi dự Hội nghị công chức viên chức, người lao động. Tôi sững sờ khi được MC giới thiệu chị là Chủ tịch Công đoàn, với tên Lưu Thị Hạnh Thuần. Trong tâm trí tôi vẫn còn như in cuộc trò chuyện hôm đó với hình ảnh giản dị, chất phác của chị.

Nhưng nay hình ảnh đó lại ở lên một "tầm cao" mới. Một người phụ nữ với bộ áo dài màu xanh đậm, tóc búi cao, chị bước lên như những người phụ nữ bất khuất bước ra sa trường sẵn sàng đương đầu với bất kỳ chướng ngại nào để bảo vệ công lý, lẽ phải, bảo vệ người lao động…

Người chị cả chân tình và nhân hậu

Và cứ thế, tôi được vào tổ chức Công đoàn cùng với sự dẫn dắt của chị Lưu Thị Hạnh Thuần. Tôi càng hiểu thêm về tổ chức công đoàn, không những bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động mà còn là tình thương. Và nơi đây chúng tôi còn được gửi gắm những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, những thắc mắc và hy vọng của bản thân mỗi người chúng tôi khi được sinh hoạt tại nơi này.

Chị Lưu Thị Hạnh Thuần thường gần gũi với các chị em trong trường, hỏi thăm mọi người về công việc, nhất là những công đoàn viên mới. Chị có khả năng ghi nhớ rất tốt về hoàn cảnh của mỗi người trong trường. Khi sau này tôi được may mắn làm việc chung với chị thì mới biết được chị còn nhớ luôn cả những người thân của Công đoàn viên.

Trở về những với những ngày thường khi chúng tôi làm công tác chăm sóc – giáo dục trẻ, chị là người rất giản dị và gần gũi với trẻ, luôn quan tâm yêu thương trẻ. Đối với phụ huynh chị luôn vui vẻ, chia sẻ những kinh nghiệm để cùng nhau phối hợp tốt.

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái
Chị Lưu Thị Hạnh Thuần (ngoài cùng bên trái) trao quà cho công đoàn viên về hưu. Ảnh: ĐVCC

Tôi nhớ về khoảng thời gian được làm chung với chị, khoảng mùa hè năm 2019. Lúc đó tôi đang mang bầu được 5 tháng, tôi được phân công dạy hè cùng chị. Đó là vào buổi sáng khi tôi và chị cùng nhau cho trẻ ăn sáng thì bất ngờ phụ huynh vào nói chuyện hơi to tiếng và thắc mắc một sự việc.

Lúc này chị Lưu Thị Hạnh Thuần thật bình tĩnh để nói chuyện và cư xử rất đúng mực. Sau khi trao đổi xong, vị phụ huynh đó cười nói vui vẻ rồi bước ra khỏi lớp. Có lẽ sự chân thành và nụ cười luôn thường trực của chị đã hóa giải mọi bất trắc, kể cả những phụ huynh nóng tính và nông nổi.

Trong chuyên môn chị Lưu Thị Hạnh Thuần cũng xứng đáng là những người đi đầu với nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp Trường, cấp Quận. Nhiều năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở; Chiến sĩ thi đua Thành phố 3 lần; bằng khen của Ủy ban Nhân dân thành phố 4 lần.

Với công tác công đoàn chị đã dẫn dắt để Công đoàn trường nhận được Bằng khen Liên đoàn Lao động thành phố và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Và thành tích đáng nể hơn là chị được giải thưởng cao quý nhất của người giáo viên, đó là giải thưởng “Võ Trường Toản”. Với các đồng nghiệp chị Lưu Thị Hạnh Thuần luôn ân cần, vui vẻ gần gũi, giúp đỡ chia sẻ trong công tác chuyên môn cũng như công tác công đoàn nên nhà trường ai cũng tín nhiệm và yêu thương chị.

Trong các phong trào của Công đoàn, chị luôn đi đầu, phân công một cách khoa học và hợp lý, nhanh chóng quyết định để kịp tiến độ. Khi tham gia hoạt động chị luôn là người đi sớm nhất và về muộn nhất. Chị luôn sát cánh cùng với chúng tôi trong các cuộc thi, tham gia văn nghệ, hội diễn... và để lại ấn tượng khó phai về sự chân thành, nhiệt huyết.

Giờ tôi may mắn khi đứng chung hàng ngũ ban chấp hành Công đoàn với chị. Tôi càng thấm thía hơn với những sự hy sinh thầm lặng của chị cho các công đoàn viên của nhà trường trong suốt thời gian qua. Có lẽ chị được truyền lửa ngay khi còn nhỏ. Bố chị mất sớm nên mẹ chị là nguồn tài chính duy nhất trong gia đình có 5 anh chị em. Chị từng bảo rằng, từ nhỏ đã nếm đủ sự gian khó nên bản thân luôn cố gắng và phấn đấu. Chị luôn là tấm gương để các em của chị học hỏi.

Gia đình chị Lưu Thị Hạnh Thuần cũng thuộc diện khó khăn. Chị là nguồn thu nhập chính của gia đình, công việc của chồng chị không ổn định. Chị phải nuôi 2 đứa con, cuộc sống cũng vất vả nhưng lúc nào chị cũng vui tươi và lạc quan. Chị luôn phấn đấu vì lẽ phải, có các chế độ chính sách đãi ngộ gì chị đều ưu tiên dành cho các anh, chị, em công đoàn viên trong nhà trường, còn chị lúc nào cũng khiêm tốn từ chối, không nhận gì cả.

Chị Lưu Thị Hành Thuần chia sẻ: “Sống ở đời, đối đãi với nhau bằng tấm lòng mới quý giá và lâu bền. Trong công việc cũng như cuộc sống này, mình đã sống bằng tấm lòng thì mọi người vì mình bằng tấm lòng…”

Theo lãnh đạo Trường Mầm non Vàng Anh, chị Lưu Thị Hạnh Thuần là người có một trái tim nhân ái, là người truyền ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết cho giáo viên trẻ. Bằng sự chân thành, trái tim ấm áp, tác phong gần gũi… chị đã để lại dấu ấn cho công đoàn viên trong đơn vị.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Sau những biến cố của cuộc đời, thầy giáo Nguyễn Như Hòa- người anh cả của tổ Ngữ văn Trường THCS Bình Thọ (phường Bình ...

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Cô Võ Thị Vinh - giáo viên Trường THPT Đa Phước (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) không may gặp bệnh nan y. Cuộc sống ...

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Chị Ngô Mỹ Dung là một cán bộ Công đoàn nhiệt huyết của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ ...

In bài viết
Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ Video

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

AI với giáo dục game doi thuong

AI với giáo dục

Các quốc gia đang trong cuộc chạy đua đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục. Ở Việt Nam, liên tiếp các hội thảo, tọa đàm, lớp học về việc dùng AI cho thầy cô giáo.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ Video

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

Đọc thêm

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Tập thể đoàn viên Trường THCS Lê Thanh Liêm (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) là một mái ấm luôn có sự yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. Chúng tôi gọi đó là “ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn”.

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với trên 90% là nữ đoàn viên; 23 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2023 – 2024 đơn vị này vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Hoạt động Công đoàn -

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Những năm khó khăn, dịch bệnh, cán bộ công nhân viên Trung tâm Thực nghiệm Khoa học Công nghệ Sản xuất – Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (Từ Liêm, Hà Nội) đã đổi mới sáng tạo bằng nguồn lực nội tại. Nhờ đó tạo tăng năng suất, tạo thêm thu nhập cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Dù mới nhận nhiệm vụ là người đứng đầu công đoàn trường, bằng tấm lòng của mình, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu (Đại Lộc, Quảng Nam) đã có nhiều cách làm sáng tạo. Nhiều đoàn viên đã được hưởng lợi từ sự năng động và tâm huyết ấy.

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Công đoàn Prime Group, Ban lãnh đạo Tập đoàn Prime vừa tổ chức lễ kỷ niệm hưởng ứng chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024); toạ đàm tư vấn sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động.

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Ý kiến được đại biểu đưa ra tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế do LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền tỉnh tổ chức.

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Trải qua 35 năm thực hiện, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới và hội nhập quốc tế, cần có những giải pháp cải thiện hiệu quả phong trào trong giai đoạn tiếp theo.

Công đoàn Điện lực Nghệ An 16 năm đồng hành với người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện lực Nghệ An 16 năm đồng hành với người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Có lẽ ai đã từng ở trong hoàn cảnh cùng cực của cuộc đời cũng cần một vòng tay giúp đỡ, sẻ chia. Và Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã mở rộng vòng tay yêu thương của mình để san sẻ những khó khăn, vất vả mà anh Phan Lê Huy và gia đình anh phải đối mặt.

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo

Chị Đinh Thu Hà là nhân viên phòng Tổ chức Hành chính, Tổng Công ty May 10. Chị không may mắc bệnh K vú. Những ngày tháng chiến đấu sinh tử với bệnh tật, chị may mắn luôn có Công đoàn bên cạnh, đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ.

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc

Hoạt động Công đoàn -

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Hà Giang, là một cán bộ nhiệt huyết, tiêu biểu trên hành trình chinh phục tri thức. Đồng chí đã vượt qua bao khó khăn, đem sự hiểu biết của mình để phục vụ người dân ở biên giới phía Bắc.