Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Đồng Nai:

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Hoạt động Công đoàn - HOÀNG LAN

Ý kiến được đại biểu đưa ra tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế do LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền tỉnh tổ chức.

Đóng góp ý kiến về Luật Việc làm (sửa đổi), ông Kiềm Minh Sinh - Trưởng Ban Chính sách pháp luật, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết, theo khoản 1 Điều 95 thì “mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp…”. Ông Sinh đề nghị nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng từ 60% lên 75%.

Lý giải về đề xuất của mình, ông Sinh cho rằng hiện nay mức đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động đa số thấp, trong khi đó tình hình giá cả hàng hoá thiết yếu, dịch vụ tăng nên mức hưởng 75% mới đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người lao động trong thời gian chờ tìm công việc mới.

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%
Công đoàn và chính quyền Đồng Nai lấy ý kiến sửa đổi về các luật. Ảnh:TGĐN

Theo Trưởng Ban Chính sách pháp luật, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, khoản 2 Điều 95, bảo hiểm thất nghiệp chỉ hưởng tối đa 12 tháng. Quy định như vậy chỉ phù hợp với người có thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ 12 năm. Riêng đối với người có thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp trên 12 năm thì không hợp lý và thiệt thòi cho người lao động.

Do đó, vị này đề xuất Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) không nên khống chế thời gian hưởng tối đa là 12 tháng mà nên quy định thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp. Nghĩa là, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp; sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp thất nghiệp.

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%
Ông Kiềm Minh Sinh - Trưởng Ban Chính sách pháp luật, LĐLĐ Đồng Nai (đứng) nêu ý kiến. Ảnh: CĐĐN

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Việt - chuyên viên Chính sách pháp luật, Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa cho rằng sắp tới cần bỏ quy định người lao động đến khai báo hằng tháng về tình trạng việc làm để nhận trợ cấp thất nghiệp.

Theo ông Việt, nên giải quyết trợ cấp thất nghiệp một lần (nếu còn thời gian chưa hưởng theo quyết định hưởng) cho các trường hợp đang hưởng tìm được việc làm. Điều này vừa tránh quá tải cho cơ quan giải quyết bảo hiểm thất nghiệp khi phải tiếp nhận người lao động thất nghiệp "ảo" đến khai báo hàng tháng,…

LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền lấy ý kiến các dự án Luật liên quan đến người lao động
Ông Nguyễn Văn Việt - chuyên viên Chính sách pháp luật, Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa nêu ý kiến. Ảnh ML

Ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến góp ý xây dựng của các đại biểu tham dự về các Dự án Luật tại hội nghị, ông Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, nhấn mạnh Đoàn sẽ tổng hợp ý kiến đóng góp tại hội nghị để trình Quốc hội sắp tới.

Ngày 15/10, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai phối hợp Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý xoay quanh 3 Dự án Luật - các Dự án Luật trên sẽ được trình Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV, đó là Luật Công đoàn Việt Nam (sửa đổi) gồm 37 Điều, 6 Chương; Luật Việc làm (sửa đổi) gồm 130 Điều, 9 Chương và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế.

LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền lấy ý kiến các dự án Luật liên quan đến người lao động

Trong khuôn khổ hội nghị, 120 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được tặng quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt, từ nguồn kinh phí của LĐLĐ tỉnh Đồng Nai.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen” Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao ...

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen” Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải ...

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen” Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn ...

In bài viết
Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 19/10/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam.

game doi thuong

Đại diện EVN cho rằng, việc tăng giá điện lên 2.103,11 đồng/kWh, tương ứng 4,8% không làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân! Tập đoàn này cũng tính ra những con số mà thoạt nhìn thì việc giá điện tăng không tác động nhiều. Nhưng thực tế có “dễ chịu” như người ta tưởng?

Talk Công đoàn

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Video

Chiều ngày 7/10, tại trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam đã diễn ra hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản (RENGO)

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Trải qua 35 năm thực hiện, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới và hội nhập quốc tế, cần có những giải pháp cải thiện hiệu quả phong trào trong giai đoạn tiếp theo.

Hoạt động Công đoàn -

Có lẽ ai đã từng ở trong hoàn cảnh cùng cực của cuộc đời cũng cần một vòng tay giúp đỡ, sẻ chia. Và Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã mở rộng vòng tay yêu thương của mình để san sẻ những khó khăn, vất vả mà anh Phan Lê Huy và gia đình anh phải đối mặt.

Hoạt động Công đoàn -

Chị Đinh Thu Hà là nhân viên phòng Tổ chức Hành chính, Tổng Công ty May 10. Chị không may mắc bệnh K vú. Những ngày tháng chiến đấu sinh tử với bệnh tật, chị may mắn luôn có Công đoàn bên cạnh, đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ.

Hoạt động Công đoàn -

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Hà Giang, là một cán bộ nhiệt huyết, tiêu biểu trên hành trình chinh phục tri thức. Đồng chí đã vượt qua bao khó khăn, đem sự hiểu biết của mình để phục vụ người dân ở biên giới phía Bắc.

Hoạt động Công đoàn -

Thời gian qua, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không- Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội) đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Ngoài ra, đây chính là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người bạn cùng chung ý tưởng, chí hướng, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Bùi Thị Vân - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Từ Đức (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) là cán bộ có nhiều đổi mới, làm việc bằng trái tim ấm áp. Dù làm công tác Công đoàn chưa lâu nhưng cô đã có nhiều sáng kiến đem lại quyền lợi cho đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Nội dung được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị thẳng thắn chỉ ra tại buổi giám sát chuyên đề của Đoàn giám sát Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Hoạt động Công đoàn -

Hiện nay số lượng công nhân lao động trên địa bàn tỉnh An Giang tăng nhanh, hoạt động công đoàn tiếp tục mở rộng và dịch chuyển mạnh sang khu vực ngoài nhà nước.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Vũ Thị Bích Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là đoàn viên Công đoàn có tinh thần vượt khó. Nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn và bằng nghị lực của mình, cô đã lấy lại niềm tin yêu vào cuộc sống, vào công việc.

Hoạt động Công đoàn -

Chị Ngô Mỹ Dung là một cán bộ Công đoàn nhiệt huyết của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Chị chính là biểu tượng của sự cống hiến, sự nối tiếp truyền thống dựng xây đất nước.