Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc

Hoạt động Công đoàn - Phạm Thị Hiền

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Hà Giang, là một cán bộ nhiệt huyết, tiêu biểu trên hành trình chinh phục tri thức. Đồng chí đã vượt qua bao khó khăn, đem sự hiểu biết của mình để phục vụ người dân ở biên giới phía Bắc.
Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Kỹ sư trẻ tình nguyện lên miền núi cực Bắc giúp dân

Đồng chí Cao Hồng Kỳ sinh năm 1965 tại một miền quê Kinh Bắc thuộc tỉnh Bắc Ninh, vùng đất giàu truyền thống nhân văn. Năm 1988, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản lý đất đai Trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội, theo tiếng gọi của Đảng, đồng chí Kỳ đã tình nguyện lên công tác tại tỉnh miền núi Hà Tuyên xa xôi. Với công việc ban đầu được phân công là cán bộ khoa học, kỹ thuật tổng hợp thuộc Công ty dịch vụ nông nghiệp tỉnh Hà Giang. Công việc hàng ngày là xuống các xã giúp bà con nông dân phát triển sản xuất, trồng lúa, rau, nuôi lợn và kiêm làm công tác bảo vệ thực vật.

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc
Đồng chí Cao Hồng Kỳ tại Hội thảo tư vấn, phản biện đối với với một số Dự án Luật. Ảnh: ĐVCC

Đây là công việc vô cùng khó khăn, thử thách cho một người kỹ sư trẻ mới vào nghề. Thế nhưng chỉ trong vòng 02 năm công tác, đồng chí không ngừng học hỏi những người thầy, người bạn đi trước, đọc sách để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm. Đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Liên đoàn Lao động tỉnh trình UBND tỉnh tặng Bằng khen “Cán bộ Công đoàn vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lần thứ nhất giai đoạn 1991-1994”.

Năm 1994, đồng chí được UBND tỉnh lựa chọn là một trong 6 cán bộ của tỉnh đi đào tạo phó tiến sỹ trong nước. Vì điều kiện kinh tế khó khăn, một mình công tác trên vùng cao, đồng chí đã xin ở lại để tiếp tục công việc của mình với cương vị là Kỹ sư trưởng công trình đo đạc trắc địa bản đồ, rồi đến Đội trưởng Đội đo đạc bản đồ, sau đó làm Trưởng Phòng Nghiệp vụ thuộc Sở Địa chính tỉnh Hà Giang.

Tôi hỏi: Nguyên do gì mà đồng chí lại tình nguyện lên Hà Giang, một tỉnh thời đó còn rất nghèo, xa xôi, hẻo lánh mà nhiều người gọi là “nơi rừng thiêng nước độc”, hay có một trái tim “hồng” nào thu hút anh?

Đồng chí tươi cười bảo: Thời đó là sinh viên, tôi chưa có một mối tình nào cả. Mấy năm học tôi chỉ vùi đầu vào sách vở và lo cho việc học tập sao cho kết quả tốt để sau này ra làm việc được thuận lợi. Còn việc lên Hà Giang lúc đó là khao khát từ đáy lòng mình của tuổi trẻ. Tôi cứ tâm niệm mãi trong lòng câu nói của Bác Hồ: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”. Vì vậy, tôi quyết định cống hiến tuổi trẻ của mình cho một vùng biên cương cực Bắc xa xôi là Hà Giang và cũng là thử sức bền chí của mình…

Vậy là anh đã toại nguyện ước mơ cống hiến của mình rồi nhé? Tôi nói.

“Vâng, không những tôi không chỉ cống hiến cả tuổi trẻ mà ngay cả bây giờ đến tuổi sắp nghỉ hưu, tôi vẫn sống và làm việc ở Hà Giang. Gia đình tôi và các con của tôi cho đến bây giờ vẫn đang sinh sống và làm việc ở Hà Giang để cống hiến sức lực, trí tuệ dựng xây cho tỉnh Hà Giang thêm giàu mạnh”, đồng chí Cao Hồng Kỳ cho biết.

Năm 1996 với tinh thần tích cực hăng say trong học tập, được sự tín nhiệm của Đảng và những đóng góp của mình, đồng chí Cao Hồng Kỳ đã được UBND tỉnh bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Địa chính tỉnh Hà Giang khi mới bước sang tuổi 31. Dạo đó đồng chí là một lãnh đạo cấp sở, ngành ở tỉnh trẻ tuổi nhất trong cả nước.

Năm 2004 được UBND tỉnh bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường. Sau 15 năm với cương vị là Phó Giám đốc Sở, năm 2011 Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ được UBND tỉnh điều động, bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, kiêm Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh. Và năm 2015 được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang cho đến nay.

Có nhiều công trình khoa học phục vụ địa phương

Trải qua 14 năm công tác tại Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, với 10 năm giữ cương vị là Chủ tịch Liên hiệp Hội, Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ luôn tích cực, chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ ở trong và ngoài tỉnh cống hiến trí tuệ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy vai trò trách nhiệm thành viên của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Giang. Làm tốt công tác tư vấn, phản biện (TVPB) và giám định xã hội đối với các chương trình, đề án, dự án trọng tâm, trọng điểm về phát triển KT-XH triển khai trên địa bàn tỉnh được Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giao.

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc
Đồng chí Cao Hồng Kỳ nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2023. Ảnh: ĐVCC

Đồng chí tích cực tổ chức triển khai phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đưa KHCN vào phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, góp phần đưa hoạt động của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh từng bước phát triển, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển KT-XH của tỉnh Hà Giang.

Với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Liên hiệp Hội, trong những năm qua đồng chí Cao Hồng Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp Hội đã chủ trì, tổ chức thực hiện TVPB, đóng góp ý kiến đối với 28 dự thảo Dự án Luật, 34 đề án, dự án trọng tâm trọng điểm và 18 dự thảo nghị quyết, chương trình, kế hoạch về phát triển KT-XH triển khai trên địa bàn tỉnh do Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND và UBND tỉnh giao.

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ cho biết: “Trong quá trình công tác, tôi đã chủ động, tích cực phối hợp với các sở, ban ngành của tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin và phổ biến kiến thức KHCN trong nhân dân. Đưa KHCN đến với các đối tượng, tầng lớp nhân dân nhằm không ngừng nâng cao nhận thức cho mọi người bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, phóng sự, tin bài tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng ở Trung ương và ở tỉnh”.

Mặc dù rất bận rộn với công việc lãnh đạo quản lý, Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ với lòng nhiệt huyết, đam mê tình yêu khoa học, đồng chí đã dành rất nhiều công sức, miệt mài, trăn trở cho công tác tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo khoa học. Và khoa học đã không phụ lòng anh, các công trình, đề tài, dự án đó đã mang lại hiệu quả đích thực trong thực tiễn sản xuất và đời sống trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Trong đó phải kể đến như: “Ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng bản đồ điện tử thông tin KT-XH, tài nguyên môi trường tỉnh Hà Giang (E-map) phục vụ công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản và môi trường trên địa bàn tỉnh Hà Giang”; Sáng kiến “Phát huy vai trò giám sát của cộng đồng bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản”;

Đề tài “Đánh giá tác động của chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016-2019, đề xuất giải pháp nhằm thúc đẩy thực thi chính sách hiệu quả, bền vững trong giai đoạn tới”, Đề tài “Phát huy vai trò của trí thức KHCN với sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang trong giai đoạn mới 2021-2030”… đã được các cấp, ngành của tỉnh và Trung ương đánh giá cao. Kết quả các đề tài, dự án đã được nhân rộng ứng dụng vào thực tiễn, góp phần thúc đẩy việc đưa tiến bộ KHCN vào phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Với những đóng góp, cống hiến về công sức, trí tuệ cho lĩnh vực khoa học và nhiệm vụ được tỉnh giao trong hơn 30 năm qua, Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ đã được Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh Hà Giang tặng Bằng khen, danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc và cấp tỉnh.

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc
Đồng chí Cao Hồng Kỳ nhận Giải thưởng Sách vàng Sáng tạo Việt Nam. Ảnh: ĐVCC

Đồng chí Cao Hồng Kỳ tâm sự: “Phần thưởng dù ở mức nào, cấp nào khen đều là quý giá, rất đáng trân trọng, vì đó là công sức, trí tuệ của mình được phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước. Tôi đã cố gắng hết sức để làm đúng như lời Bác Hồ đã dạy: Người trí thức hoàn toàn thì phải đem cái trí thức đó áp dụng vào thực tế”.

Với những cống hiến của mình, đồng chí Cao Hồng Kỳ đã 02 lần được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2014 và năm 2023; năm 2015 được tôn vinh là trí thức khoa học và công nghệ (KHCN) tiêu biểu toàn quốc; năm 2017 được nhận “Giải thưởng Môi trường toàn quốc”; năm 2018 được nhận danh hiệu “Nhà khoa học của nhà nông”; năm 2022 đoạt giải khuyến khích “Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam”; năm 2023 được nhận Giải thưởng “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam”.

Câu chuyện về Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ có thể để cho chúng ta những suy ngẫm về cuộc sống và cống hiến, với tinh thần nhiệt huyết, khát vọng, vươn lên của một cán bộ đoàn viên công đoàn đóng góp cho sự nghiệp phát triển của tỉnh Hà Giang nói riêng và đất nước nói chung.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

Mẹ 8x kể chuyện cầm lái ô tô đưa con vượt đường đèo Hà Giang Mẹ 8x kể chuyện cầm lái ô tô đưa con vượt đường đèo Hà Giang

Nữ Ofer 8x (Hà Nội) tự cầm lái ô tô đưa con gái nhỏ đi chơi Hà Giang chia sẻ, chuyến đi có nhiều trải ...

Huyện Hoàng Su Phì bị cô lập do sạt lở, 2 người chết Huyện Hoàng Su Phì bị cô lập do sạt lở, 2 người chết

Nhiều ngày qua, địa bàn huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) xảy ra mưa lớn. Tính đến 14h ngày 10/6, các tuyến đường giao thông ...

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, ...

In bài viết
Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng. Chương trình phát sóng 20 giờ, ngày 18/10/2024.

game doi thuong
: Giá điện tăng và cơm áo gạo tiền game doi thuong

game doi thuong : Giá điện tăng và cơm áo gạo tiền

Đại diện EVN cho rằng, việc tăng giá điện lên 2.103,11 đồng/kWh, tương ứng 4,8% không làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân! Tập đoàn này cũng tính ra những con số mà thoạt nhìn thì việc giá điện tăng không tác động nhiều. Nhưng thực tế có “dễ chịu” như người ta tưởng?

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 6: Phẫu thuật lồng ngực cho con gái: Viết tiếp ước nguyện còn dang dở… Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 6: Phẫu thuật lồng ngực cho con gái: Viết tiếp ước nguyện còn dang dở…

Đêm định mệnh 9/9/2024, cô giáo Trương Thị Mai Ân - Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng là trong 56 nạn nhân bị tử vong, mất tích trong vụ sạt lở đất tại xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. Cô giáo Ân đã ra đi khi ước nguyện lớn nhất là phẫu thuật lồng ngực cho con gái Quỳnh Anh vẫn còn dang dở…

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản Video

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản

Chiều ngày 7/10, tại trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam đã diễn ra hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản (RENGO)

Đọc thêm

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Thời gian qua, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không- Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội) đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Ngoài ra, đây chính là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người bạn cùng chung ý tưởng, chí hướng, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Cô Bùi Thị Vân - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Từ Đức (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) là cán bộ có nhiều đổi mới, làm việc bằng trái tim ấm áp. Dù làm công tác Công đoàn chưa lâu nhưng cô đã có nhiều sáng kiến đem lại quyền lợi cho đoàn viên.

Quảng Trị: Việc phát triển đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị: Việc phát triển đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn

Nội dung được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị thẳng thắn chỉ ra tại buổi giám sát chuyên đề của Đoàn giám sát Tổng LĐLĐ Việt Nam.

An Giang nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

An Giang nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp

Hiện nay số lượng công nhân lao động trên địa bàn tỉnh An Giang tăng nhanh, hoạt động công đoàn tiếp tục mở rộng và dịch chuyển mạnh sang khu vực ngoài nhà nước.

Vượt qua bất hạnh, cô giáo tìm thấy niềm tin yêu cuộc sống nhờ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Vượt qua bất hạnh, cô giáo tìm thấy niềm tin yêu cuộc sống nhờ công đoàn

Cô Vũ Thị Bích Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là đoàn viên Công đoàn có tinh thần vượt khó. Nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn và bằng nghị lực của mình, cô đã lấy lại niềm tin yêu vào cuộc sống, vào công việc.

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Hoạt động Công đoàn -

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Chị Ngô Mỹ Dung là một cán bộ Công đoàn nhiệt huyết của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Chị chính là biểu tượng của sự cống hiến, sự nối tiếp truyền thống dựng xây đất nước.

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu

Hoạt động Công đoàn -

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu

Anh Nguyễn Văn Sửu - Tổ trưởng Tổ Công đoàn bộ phận thuộc Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 (Khánh Hòa) luôn được mọi người yêu quý tin tưởng. Những cống hiến của anh cho công tác công đoàn trong những năm qua đã góp phần đưa phong trào ngày càng đi lên.

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Cô Võ Thị Vinh - giáo viên Trường THPT Đa Phước (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) không may gặp bệnh nan y. Cuộc sống của cô có lúc rơi vào bế tắc khi tinh thần và kinh tế gia đình kiệt quệ để chạy chữa bệnh tật. Nhưng nhờ sự giúp đỡ, đùm bọc của công đoàn, giờ đây cô đã lấy lại được niềm tin vào cuộc sống và an tâm công tác.

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Hoạt động Công đoàn -

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1, Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người. Cô được bao thế hệ học trò yêu mến nhờ vào sự tận tụy, tâm huyết khi xem học sinh như con của mình.

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động

Trước những khó khăn, thách thức, Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy (Nam Định) không ngừng nỗ lực vươn lên; đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động để đem lại quyền lợi tốt nhất cho công nhân, viên chức, lao động huyện nhà, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động.