Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Việt Hùng

Chị Đinh Thu Hà là nhân viên phòng Tổ chức Hành chính, Tổng Công ty May 10. Chị không may mắc bệnh K vú. Những ngày tháng chiến đấu sinh tử với bệnh tật, chị may mắn luôn có Công đoàn bên cạnh, đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ.
Chị Đỗ Thị Thúy- “bàn tay vàng” của Tổng công ty May 10

Năm 2016, cuộc sống bỗng chốc thay đổi khi chị Đinh Thu Hà phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư vú. Đó là một cú sốc lớn, nhưng chị biết mình phải mạnh mẽ để vượt qua.

Ngay từ khi biết tin, Công đoàn phòng Tổ chức Hành chính, Tổng Công ty May 10 đã luôn ở bên cạnh chị Hà. Những lời hỏi thăm, những hành động nhỏ nhưng ấm áp của đồng nghiệp đã trở thành nguồn sức mạnh vô cùng lớn lao giúp chị Hà giữ vững tinh thần.

Chị Hà cho biết: “Mỗi khi tôi phải nhập viện điều trị, đại diện công đoàn phòng đều sắp xếp thời gian để đến thăm hỏi, mang theo những món quà động viên đầy ý nghĩa. Công đoàn phòng không chỉ hỗ trợ về tinh thần mà còn tổ chức quyên góp, giúp đỡ tôi về mặt tài chính, giúp tôi giảm bớt gánh nặng chi phí trong quá trình điều trị”.

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo
Hình ảnh chị Đinh Thu Hà tham dự Hội nghị người lao động năm 2024. Ảnh: ĐVCC

Theo chị Hà, Công đoàn phòng, Công đoàn Tổng Công ty May 10 cũng luôn theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của chị. Luôn thăm hỏi, động viên từ anh chị em đồng nghiệp trong phòng và công đoàn Tổng Công ty không chỉ là những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi mà đó còn là những cuộc trò chuyện dài, những lời khuyên chân thành giúp chị giữ vững niềm tin. Công đoàn Tổng Công ty cũng hỗ trợ chị một phần tài chính, giúp đỡ chị trong việc chi trả chi phí điều trị thuốc mem, đảm bảo điều kiện tốt để chiến đấu với căn bệnh quái ác.

Chị Hà bồi hồi nhớ lại những ngày bi thương của mình: “Trong suốt quá trình điều trị, dù phải đối mặt với những cơn đau và mệt mỏi từ những đợt hóa trị, tôi vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. Tôi thường xuyên phối hợp với các đồng nghiệp để đảm bảo công việc quản lý ký túc xá và khuôn viên cây xanh, vệ sinh môi trường luôn được thực hiện đúng tiến độ. Mặc dù phải dành nhiều thời gian cho việc điều trị nhưng tôi chưa bao giờ để công việc bị gián đoạn. Những nỗ lực không mệt mỏi của tôi đã được công đoàn và lãnh đạo phòng ghi nhận. Và điều đó trở thành động lực lớn giúp tôi tiếp tục vững bước trên con đường chiến thắng bệnh tật”.

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo
Chị Hà tham gia Ngày hội bánh chưng do Công đoàn Tổng công ty tổ chức. Ảnh: ĐVCC

Không chỉ đảm bảo công việc luôn hoàn thành tốt, chị Hà còn là người mẹ tận tụy với hai con. Sự hỗ trợ từ công đoàn cũng giúp chị có thêm thời gian và tinh thần để chăm sóc và nuôi dạy con cái. Sức khỏe không tốt, nhưng chị vẫn luôn dành thời gian theo dõi việc học tập của các con, động viên và dạy dỗ chúng với tất cả tình yêu thương. Cháu Bảo Thi, con gái thứ hai của chị là một trong những học sinh xuất sắc với thành tích liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi suốt 9 năm liền. Cháu Bảo Thi đã thi đỗ Trường Trung học phổ thông Cao Bá Quát, đây cũng là món quà đặt biệt của cháu Bảo Thi dành cho mẹ.

Chị Hà tâm sự: “Bên cạnh sự hỗ trợ từ công đoàn, tôi còn nhận được sự giúp đỡ to lớn từ gia đình, đặc biệt là từ mẹ chồng và chồng. Mẹ chồng tôi luôn ở bên cạnh, chăm sóc và động viên tôi trong những lúc khó khăn nhất. Bà không chỉ giúp tôi trong việc chăm sóc con cái mà còn đảm nhận nhiều công việc nhà để tôi có thể tập trung vào việc điều trị. Chồng tôi cũng là một nguồn động viên lớn, luôn bên cạnh và chia sẻ mọi khó khăn với tôi. Anh không chỉ hỗ trợ về mặt tinh thần mà còn giúp đỡ tôi trong việc quản lý công việc và chăm sóc gia đình”.

Cùng chiến đấu với bệnh tật, chị Hà cũng tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn Tổng Công ty phát động. Chị luôn là một trong những người tiên phong trong các phong trào thi đua lao động. Sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm của chị đã góp phần không nhỏ vào việc xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết, gắn bó và đầy năng lượng.

“Nhìn lại hành trình chiến đấu với bệnh tật đã qua, tôi không thể không xúc động trước tình cảm sâu sắc và sự đoàn kết mà các anh chị em đồng nghiệp đã dành cho tôi. Những buổi gặp gỡ, trò chuyện chân tình, và sự quan tâm tận tâm từ các anh chị là nguồn động viên lớn lao, trở thành những kỷ niệm quý giá, nhắc nhở tôi rằng tôi không hề đơn độc”, chị Hà xúc động nói.

Chị Hà cho biết thêm, nhớ lại những lần nhập viện, hình ảnh các anh chị, không ngại vất vả, mang những nụ cười, lời động viên, và cả những món quà nhỏ nhưng chứa đựng cả tấm lòng đã khiến chị cảm thấy ấm lòng biết bao. Những tình cảm này đã tiếp thêm sức mạnh, giúp chị kiên định và mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến với căn bệnh quái ác.

Một đồng nghiệp chị Hà chia sẻ: “Anh chị em đồng nghiệp còn giúp chị Hà trong công việc, chia sẻ những gánh nặng và áp lực hàng ngày. Sự hỗ trợ lẫn nhau không chỉ hiểu một cách đơn thuần mà còn như một “liều thuốc”, giúp tinh thần chị ấy lạc quan, yêu đời. Đối diện với khó khăn, chị luôn cảm thấy mình có thêm động lực từ những ánh mắt, những lời động viên chân thành của anh chị em trong phòng. Tình cảm đồng nghiệp trong đơn vị không chỉ là sự hỗ trợ về mặt công việc mà còn là sự gắn kết tinh thần, tạo nên một môi trường làm việc đầy ấm áp và nhân văn. Chính những điều giản dị nhưng đầy ý nghĩa này đã giúp chị Hà vượt qua mọi khó khăn, duy trì niềm tin vào cuộc sống và tương lai”.

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo
Công đoàn hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐVCC

“Giờ đây mọi thứ có thể nói tạm ổn. Trong trái tim tôi, những kỷ niệm về tình cảm đồng nghiệp luôn là một phần không thể thiếu, là nguồn sức mạnh và là động lực to lớn để tôi tiếp tục bước đi trên con đường phía trước, với niềm tin và hy vọng không bao giờ tắt”, chị Hà cho biết.

Theo bà Nguyễn Thị Đào - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty May 10, việc hỗ trợ, giúp đỡ công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo từ lâu được đơn vị chú trọng. Đó là việc làm thật sự có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần chia sẻ, động viên đoàn viên sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, an tâm công tác, có thêm nghị lực tinh thần để điều trị bệnh lâu dài.

Câu chuyện của chị Đinh Thu Hà là một minh chứng cho sự kiên cường và nghị lực phi thường của một người phụ nữ đối mặt với bệnh tật; là câu chuyện về sức mạnh của tình đồng nghiệp, về sự quan tâm và chia sẻ của công đoàn và gia đình. “Vòng tay Công đoàn” và tình yêu thương từ gia đình đã thực sự trở thành điểm tựa vững chắc giúp chị Hà vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời, tiếp tục sống, làm việc và nuôi dạy con cái trong niềm hạnh phúc và tự hào.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) ai cũng ấn tượng với câu chuyện cảm động về gia ...

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Vượt lên những khó khăn từ thân phận người câm điếc bẩm sinh, vợ chồng anh Đinh Bá Tráng và chị Hà Thị Thanh Nhàn ...

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà- Tổng công ty May 10 (Thái Bình) là mái nhà chung đầy tình yêu thương của người lao ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Điện lực Nghệ An 16 năm đồng hành với người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện lực Nghệ An 16 năm đồng hành với người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Có lẽ ai đã từng ở trong hoàn cảnh cùng cực của cuộc đời cũng cần một vòng tay giúp đỡ, sẻ chia. Và Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã mở rộng vòng tay yêu thương của mình để san sẻ những khó khăn, vất vả mà anh Phan Lê Huy và gia đình anh phải đối mặt.

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

game doi thuong
: Giá điện tăng và cơm áo gạo tiền game doi thuong

game doi thuong : Giá điện tăng và cơm áo gạo tiền

Đại diện EVN cho rằng, việc tăng giá điện lên 2.103,11 đồng/kWh, tương ứng 4,8% không làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân! Tập đoàn này cũng tính ra những con số mà thoạt nhìn thì việc giá điện tăng không tác động nhiều. Nhưng thực tế có “dễ chịu” như người ta tưởng?

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng. Chương trình phát sóng 20 giờ, ngày 18/10/2024.

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản Video

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản

Chiều ngày 7/10, tại trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam đã diễn ra hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản (RENGO)

Đọc thêm

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc

Hoạt động Công đoàn -

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Hà Giang, là một cán bộ nhiệt huyết, tiêu biểu trên hành trình chinh phục tri thức. Đồng chí đã vượt qua bao khó khăn, đem sự hiểu biết của mình để phục vụ người dân ở biên giới phía Bắc.

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Thời gian qua, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không- Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội) đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Ngoài ra, đây chính là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người bạn cùng chung ý tưởng, chí hướng, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Cô Bùi Thị Vân - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Từ Đức (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) là cán bộ có nhiều đổi mới, làm việc bằng trái tim ấm áp. Dù làm công tác Công đoàn chưa lâu nhưng cô đã có nhiều sáng kiến đem lại quyền lợi cho đoàn viên.

Quảng Trị: Việc phát triển đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị: Việc phát triển đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn

Nội dung được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị thẳng thắn chỉ ra tại buổi giám sát chuyên đề của Đoàn giám sát Tổng LĐLĐ Việt Nam.

An Giang nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

An Giang nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp

Hiện nay số lượng công nhân lao động trên địa bàn tỉnh An Giang tăng nhanh, hoạt động công đoàn tiếp tục mở rộng và dịch chuyển mạnh sang khu vực ngoài nhà nước.

Vượt qua bất hạnh, cô giáo tìm thấy niềm tin yêu cuộc sống nhờ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Vượt qua bất hạnh, cô giáo tìm thấy niềm tin yêu cuộc sống nhờ công đoàn

Cô Vũ Thị Bích Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là đoàn viên Công đoàn có tinh thần vượt khó. Nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn và bằng nghị lực của mình, cô đã lấy lại niềm tin yêu vào cuộc sống, vào công việc.

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Hoạt động Công đoàn -

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Chị Ngô Mỹ Dung là một cán bộ Công đoàn nhiệt huyết của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Chị chính là biểu tượng của sự cống hiến, sự nối tiếp truyền thống dựng xây đất nước.

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu

Hoạt động Công đoàn -

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu

Anh Nguyễn Văn Sửu - Tổ trưởng Tổ Công đoàn bộ phận thuộc Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 (Khánh Hòa) luôn được mọi người yêu quý tin tưởng. Những cống hiến của anh cho công tác công đoàn trong những năm qua đã góp phần đưa phong trào ngày càng đi lên.

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Cô Võ Thị Vinh - giáo viên Trường THPT Đa Phước (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) không may gặp bệnh nan y. Cuộc sống của cô có lúc rơi vào bế tắc khi tinh thần và kinh tế gia đình kiệt quệ để chạy chữa bệnh tật. Nhưng nhờ sự giúp đỡ, đùm bọc của công đoàn, giờ đây cô đã lấy lại được niềm tin vào cuộc sống và an tâm công tác.

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Hoạt động Công đoàn -

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1, Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người. Cô được bao thế hệ học trò yêu mến nhờ vào sự tận tụy, tâm huyết khi xem học sinh như con của mình.