Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Thị Thủy

Dù mới nhận nhiệm vụ là người đứng đầu công đoàn trường, bằng tấm lòng của mình, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu (Đại Lộc, Quảng Nam) đã có nhiều cách làm sáng tạo. Nhiều đoàn viên đã được hưởng lợi từ sự năng động và tâm huyết ấy.
Thầy giáo người Cơ Tu vượt khó của Trường THCS Kim Đồng

Chủ tịch Công đoàn trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết

Nhịp sống của xã hội hiện đại đang ngày đặt con người vào vòng xoáy với bao bộn bề, lo toan. Ở giữa một nhịp sống ấy thật khó để mỗi người có thể chậm lại và chiêm nghiệm về những điều mà họ đã và đang trải qua. Đôi khi, dù chỉ là một thoáng bất chợt cũng đủ để chúng ta nhận ra nhiều điều. Và trong cái thoáng qua ấy, tôi đã nhận ra ở cô giáo Nguyễn Thị Mỵ - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu như ẩn chứa bao điều mà khó có thể gọi thành tên.

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu
Cô giáo Nguyễn Thị Mỵ. Ảnh: ĐVCC

Từ khi cô Nguyễn Thị Mỵ giữ chức vụ là người đứng đầu của một tổ chức Công đoàn đến nay tuy mới vừa tròn một năm học nhưng đã để lại trong lòng mỗi đồng nghiệp những ấn tượng khó phai mờ, những bài học về đạo đức làm người luôn tỏa sáng. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lí điều hành nhưng niềm đam mê và sự nhiệt huyết trong công việc vẫn thôi thúc cô không ngừng nỗ lực mỗi ngày.

Từ những ngày đầu khi bắt tay vào công việc, cô luôn gần gũi, trò chuyện như để dõi theo, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của từng đoàn viên trong tập thể. Có lẽ vậy mà trong thời gian qua, Công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa vô cùng to lớn, thể hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn.

Việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn được cô thường xuyên đôn đốc Ban Chấp hành Công đoàn trường quan tâm và có những việc làm thiết thực. Tham gia giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của nhà trường, các chế độ chính sách liên quan đến anh em trong đơn vị. Quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện tốt thông qua Hội nghị Viên chức - đoàn viên công đoàn đầu năm. Nhờ đó, tạo niềm tin và động lực để anh em thi đua “Dạy tốt - học tốt” góp phần xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh xuất sắc.

Theo cô Nguyễn Thị Mỵ, hoạt động công đoàn đóng vai trò là nhịp cầu nối liền cho những hoạt động khác, nhất là hoạt động chuyên môn. Để phát huy tốt được vai trò của mình trong hoạt động chuyên môn, cô luôn làm tốt công tác tham mưu với cấp trên để công tác dạy và học của nhà trường luôn được chú trọng, chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao.

Những tiết dạy, chuyên đề thực hiện đổi mới trong dạy học được cô xây dựng, góp ý cùng đồng nghiệp rất tận tình, chu đáo nên luôn được tổ chuyên môn và nhà trường đánh giá rất cao. Vì vậy mà chất lượng mũi nhọn ngày càng được cải thiện rõ rêt. Cô luôn ý thức trong việc sắp xếp công việc một cách hợp lí, khoa học theo thứ tự ưu tiên nên ở cương vị nào cô vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, các hoạt động thi đua hưởng ứng các phong trào nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên công đoàn luôn được phát động và hưởng ứng tích cực. Những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao luôn được tổ chức sôi nổi vào các ngày lễ, chào mừng những sự kiện trọng đại và đã thu hút được sự tham gia đông đủ, nhiệt tình, phấn khởi từ các tổ công đoàn.

Mỗi một hoạt động dù lớn hay nhỏ, cá nhân hay tập thể đều mang lại những ý nghĩa thiết thực. Bởi những hoạt động này vừa góp phần đem lại cho đồng nghiệp những giây phút thư giãn thỏa mái, tinh thần vui vẻ, sức khỏe dỏe dai và nhất là việc thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong tập thể.

Lập quỹ góp vốn tương trợ giúp đoàn viên khó khăn

Trong suốt thời gian làm Chủ tịch Công đoàn, cô tâm niệm: “Sẽ không có một ai bị bỏ lại phía sau”. Để biến niềm tin thành hành động thiết thực, trong thời gian vừa qua cô Nguyễn Thị Mỵ đã phát động tập thể thực hiện được một phong trào mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó là “Góp vốn tương trợ”.

Đây là một việc làm mới nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện thành công. Bởi, làm thế nào để thu hút, tập hợp được đông đảo quần chúng tham gia? Tham gia vào thì giải quyết như thế nào cho hợp tình hợp lí? Một bài toán thật khó tìm ra lời đáp? Nhưng có lẽ, trời đã không phụ lòng người. Bằng sự quyết tâm, dốc hết sức mình và nhất là một trái tim chan chứa tình yêu thương, khi cô Mỵ nêu ra nội dung công việc và kế hoạch thực hiện thì đã nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của cả tập thể.

Việc làm này đã làm ấm lòng biết bao đoàn viên, nhất là những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”- một truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ đã lên một kế hoạch thực hiện thật chu đáo và hiệu quả.

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu
Cô giáo Nguyễn Thị Mỵ (thứ 2, từ phải sang) cùng BCH Công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu. Ảnh: ĐVCC

Cô Mỵ cho biết: “Từ khi tìm hiểu về gia cảnh của thầy Nguyễn Ngọc Thành, ban chấp hành đã có ý định giúp đỡ gia đình thầy Thành phần nào trong việc cải thiện đời sống kinh tế. Và thầy Thành là người may mắn đầu tiên trong năm 2023-2024 nhận được số vốn đóng góp là 10 triệu đồng từ tập thể công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu”.

Cầm số tiền vốn góp trong tay, thầy Thành tâm sự: “Tôi công tác trong nghề được hơn mười năm, dù hiện tại đồng lương cũng tạm ổn nhưng vẫn không đủ để gia đình trang trải. Vợ của tôi không có việc làm ổn định, gặp việc gì làm việc đó. Hai đứa con đang tuổi đi trẻ. Tất cả đều trông chờ vào đồng lương của tôi. Thế là khó khăn chồng chất khó khăn! Nhưng từ khi gặp được sự giúp đỡ của cô Mỵ và công đoàn, tôi như người “chết đuối vớ được cọc”. Cô giúp đỡ tôi hết lần này đến lần khác, từ việc lớn đến việc nhỏ. Với số tiền vốn góp được từ anh chị em, vợ chồng tôi đã mở một trại làm nấm. Thu nhập đã được cải thiện rất nhiều. Bây giờ cuộc sống gia đình của tôi cũng đã có phần khởi sắc”.

Những lời bộc bạch tận đáy lòng của thầy Thành khiến ai nghe cũng không khỏi chạnh lòng và đầy cảm phục trước tấm chân tình của cô Mỵ dành cho đoàn viên Công đoàn cơ sở Phan Bội Châu.

Thầy Đỗ Đổng, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu chia sẻ: “Dù mới nhận nhiệm vụ nhưng nỗi lòng trăn trở của cô Mỵ trong công việc đã bộc lộ ở những ngày đầu. Cô luôn học hỏi kinh nghệm ở thế hệ đàn anh, đàn chị đi trước. Không ngừng tìm tòi, sáng tạo để có những hướng đi mới có tính đột phá trong công việc và đặc biệt cô không bao giờ lùi bước trước những khó khăn”.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

Triển khai quy hoạch tỉnh Quảng Nam cần chú trọng đến nguồn nhân lực Triển khai quy hoạch tỉnh Quảng Nam cần chú trọng đến nguồn nhân lực

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh yêu cầu trên tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ ...

Anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện Anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện

Để đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh và phát triển, ...

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Hoạt động Công đoàn -

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Những năm khó khăn, dịch bệnh, cán bộ công nhân viên Trung tâm Thực nghiệm Khoa học Công nghệ Sản xuất – Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (Từ Liêm, Hà Nội) đã đổi mới sáng tạo bằng nguồn lực nội tại. Nhờ đó tạo tăng năng suất, tạo thêm thu nhập cho người lao động.

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ Video

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

AI với giáo dục game doi thuong

AI với giáo dục

Các quốc gia đang trong cuộc chạy đua đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục. Ở Việt Nam, liên tiếp các hội thảo, tọa đàm, lớp học về việc dùng AI cho thầy cô giáo.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ Video

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

Đọc thêm

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Công đoàn Prime Group, Ban lãnh đạo Tập đoàn Prime vừa tổ chức lễ kỷ niệm hưởng ứng chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024); toạ đàm tư vấn sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động.

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Ý kiến được đại biểu đưa ra tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế do LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền tỉnh tổ chức.

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Trải qua 35 năm thực hiện, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới và hội nhập quốc tế, cần có những giải pháp cải thiện hiệu quả phong trào trong giai đoạn tiếp theo.

Công đoàn Điện lực Nghệ An 16 năm đồng hành với người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện lực Nghệ An 16 năm đồng hành với người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Có lẽ ai đã từng ở trong hoàn cảnh cùng cực của cuộc đời cũng cần một vòng tay giúp đỡ, sẻ chia. Và Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã mở rộng vòng tay yêu thương của mình để san sẻ những khó khăn, vất vả mà anh Phan Lê Huy và gia đình anh phải đối mặt.

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo

Chị Đinh Thu Hà là nhân viên phòng Tổ chức Hành chính, Tổng Công ty May 10. Chị không may mắc bệnh K vú. Những ngày tháng chiến đấu sinh tử với bệnh tật, chị may mắn luôn có Công đoàn bên cạnh, đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ.

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc

Hoạt động Công đoàn -

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Hà Giang, là một cán bộ nhiệt huyết, tiêu biểu trên hành trình chinh phục tri thức. Đồng chí đã vượt qua bao khó khăn, đem sự hiểu biết của mình để phục vụ người dân ở biên giới phía Bắc.

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Thời gian qua, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không- Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội) đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Ngoài ra, đây chính là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người bạn cùng chung ý tưởng, chí hướng, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Cô Bùi Thị Vân - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Từ Đức (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) là cán bộ có nhiều đổi mới, làm việc bằng trái tim ấm áp. Dù làm công tác Công đoàn chưa lâu nhưng cô đã có nhiều sáng kiến đem lại quyền lợi cho đoàn viên.

Quảng Trị: Việc phát triển đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị: Việc phát triển đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn

Nội dung được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị thẳng thắn chỉ ra tại buổi giám sát chuyên đề của Đoàn giám sát Tổng LĐLĐ Việt Nam.

An Giang nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

An Giang nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp

Hiện nay số lượng công nhân lao động trên địa bàn tỉnh An Giang tăng nhanh, hoạt động công đoàn tiếp tục mở rộng và dịch chuyển mạnh sang khu vực ngoài nhà nước.