Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Đối thoại chính sách với doanh nghiệp và cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Chiều 29/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ), Ban Quản lý các khu công nghiệp, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức đối thoại với người sử dụng lao động và cán bộ công đoàn trong doanh nghiệp.
Đối thoại chính sách với doanh nghiệp và cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng
Đồng chí Phạm Văn Được, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng trả lời kiến nghị của doanh nghiệp và người lao động. Ảnh: Đỗ Thiệm

Hội nghị đối thoại được tổ chức tại Công ty TNHH Mekava Việt Nam, Khu công nghiệp Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc. Tham gia đối thoại có các đồng chí Đậu Tú Lan, Giám đốc BHXH tỉnh; đồng chí Phạm Văn Được, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đỗ Xuân Kiên, Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng; cùng hơn 200 đại biểu đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Bảo Lộc.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng Phạm Văn Được cho biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp công tác hằng năm giữa các đơn vị LĐLĐ, Ban Quản lý các khu công nghiệp và BHXH tỉnh; cũng là hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân và chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

“Qua trao đổi, đối thoai, chúng tôi truyên truyền, phổ biến những chính sách pháp luật mới, có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động và người sử dụng lao động. Đồng thời hướng dẫn, tư vấn kịp thời những vướng mắc của doanh nghiệp và người lao động; xây dựng quan hệ lao động trong các doanh nghiệp hài hòa, ổn định, tiến bộ”, đồng chí Phạm Văn Được nói.

Theo đó, tại Hội nghị đối thoại, người sử dụng lao động, cán bộ công đoàn cơ sở, cán bộ phụ trách BHXH của các doanh nghiệp được đại diện các phòng, ban chuyên môn của BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng giới thiệu, phổ biến các chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); chính sách, pháp luật về lao động, việc làm và công đoàn.

Đối thoại chính sách với doanh nghiệp và cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng
Hội nghị đối thoại chính sách với doanh nghiệp và cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng. Ảnh: Đỗ Thiệm

Cụ thể, các quy định của Luật BHXH năm 2014 và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành về đối tượng tham gia BHXH bắt buộc trong doanh nghiệp, mức tiền công, tiền lương làm căn cứ đóng BHXH bắt buộc; tỷ lệ đóng, phương thức đóng BHXH, BHYT, BHTN hằng tháng của người lao động và người sử dụng lao động…

Những quy định của Bộ luật Lao động năm 2019 và nghị định hướng dẫn thi hành về hợp đồng lao động; quyền và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động khi giao kết hợp đồng lao động; thời gian thử việc; tạm hoãn hợp đồng lao động; chấm dứt hợp đồng lao động đúng pháp luật; đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật…

Hay những quy định tại Luật Công đoàn năm 2012 về đảm bảo điều kiện cho hoạt động công đoàn trong doanh nghiệp; quy định về thời gian cán bộ công đoàn không chuyên trách trong doanh nghiệp được sử dụng để làm công tác công đoàn mà được hưởng nguyên lương do doanh nghiệp trả; việc gia hạn hợp đồng lao động đối với người lao động là cán bộ công đoàn không chuyên trách khi hết hạn hợp đồng nhưng chưa hết nhiệm kỳ của công đoàn; quy định về việc người sử dụng lao động phải lấy ý kiến của ban chấp hành công đoàn doanh nghiệp hoặc ban chấp hành công đoàn cấp trên trực tiếp trước khi chuyển người lao động là cán bộ công đoàn làm công việc khác hay sa thải người lao động là cán bộ công đoàn. Những quy định về đối tượng đóng, mức đóng và phương thức đóng kinh phí công đoàn…

Đối thoại chính sách với doanh nghiệp và cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng
Đại diện doanh nghiệp và cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng tham gia Hội nghị đối thoại chính sách. Ảnh: Đỗ Thiệm

Đồng thời, người sử dụng lao động, cán bộ công đoàn cơ sở, cán bộ phụ trách BHXH của các doanh nghiệp tham gia hội nghị đối thoại cũng đề nghị các ngành trả lời, hướng dẫn giải quyết nhiều tình huống còn vướng mắc trong thực thi Luật BHXH năm 2014, Bộ luật Lao động năm 2019, Luật Công đoàn năm 2012 và các văn bản pháp luật liên quan.

Đơn cử như, chị Nguyễn Thị Liên Hoa, Công ty TNHH Mạnh Trường Thắng đề nghị được tư vấn, hướng dẫn quy định về đóng BHXH bắt buộc khi doanh nghiệp giao kết hợp đồng lao động xác định thời hạn với người lao động cao tuổi (đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định) mà chưa đủ thời gian tham gia BHXH để hưởng chế độ hưu trí. Chị Nguyễn Thị Liên Hoa nêu câu hỏi: “Trong trường hợp người lao động cao tuổi không muốn tham gia BHXH bắt buộc thì có thể thỏa thuận với doanh nghiệp được hay không”.

Đại diện BHXH tỉnh đã trả lời cụ thể theo quy định về đối tượng tham gia BHXH bắt buộc thì người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ đủ 1 tháng trở lên phải tham gia BHXH bắt buộc; đồng thời trong tường hợp này, người lao động và người sử dụng lao động không được thỏa thuận về việc không tham gia BHXH cho người lao động.

Đối thoại chính sách với doanh nghiệp và cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng
Người lao động nêu ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị đối thoại. Ảnh: Đỗ Thiệm

Câu hỏi của anh Nguyễn Trí Đức Vũ, Công ty CP Bò Kobe Việt Nam đã được đại diện BHXH tỉnh trả lời chi tiết quyền lợi về BHXH, BHYT, BHTN trong thời gian người lao động nghỉ không hưởng lương, nghỉ ốm đau dưới 14 ngày làm việc trong tháng theo quy định tại Luật BHXH năm 2014 và các văn bản pháp luật liên quan.

Hay chị Lê Thị Út, Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam thì đề nghị và đã được đại diện LĐLĐ tỉnh trả lời, hướng dẫn về quy định trả lương cho người lao động trong trường hợp phải chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động theo Điều 29; trả lương khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động theo Điều 30; trả lương khi phải ngừng việc theo Điều 99 Bộ luật Lao động năm 2019…

Và còn nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất khác của người sử dụng lao động, người lao động và cán bộ công đoàn trong các doanh nghiệp cũng được đại diện LĐLĐ tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, BHXH tỉnh Lâm Đồng lắng nghe, giải đáp, hướng dẫn kịp thời ngay tại hội nghị đối thoại lần này.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản

Hoạt động Công đoàn -

Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản

Cô giáo Trần Thị Hoàng Yến - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là một cán bộ Công đoàn năng động, đổi mới, sáng tạo trong công việc.

Công đoàn Agribank CN thành phố Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - ngôi nhà thân yêu của tôi

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Agribank CN thành phố Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - ngôi nhà thân yêu của tôi

Cho đến khi tôi được gặp các anh chị đồng nghiệp của mình - Công đoàn Agribank Chi nhánh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), tôi mới nhận ra rằng, ngay cả những người từng xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ cho mình.

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Hoạt động Công đoàn -

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Bão số 3 (Yagi) tàn phá nghiêm trọng nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng.

Đắk Lắk: Gần 1.200 vận động viên tham gia hội thao do công đoàn tổ chức

Hoạt động Công đoàn -

Đắk Lắk: Gần 1.200 vận động viên tham gia hội thao do công đoàn tổ chức

Vừa qua Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thao Công chức, viên chức, người lao động năm 2024 với gần 1.200 vận động viên tham gia. Hội thao diễn ra sôi nổi, thành công và mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên.

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) từ lâu là một biểu tượng của sự tận tụy và đầy tình người. Trong đó, Công đoàn Bệnh viện 108 là người bạn đồng hành không thể thiếu, là cây cầu kết nối và là điểm tựa vững chắc cho tất cả các cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Cô La Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non Yến Lạc, thị trấn Yến Lạc (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) đã vươn lên trong nghịch cảnh, trở thành tấm gương vượt khó của Công đoàn trường.

Chuyên gia mách bạn “kỹ năng sinh tồn” phòng khi lũ lụt Podcast

Chuyên gia mách bạn “kỹ năng sinh tồn” phòng khi lũ lụt

TS Nguyễn Ngọc Huy - chuyên gia nghiên cứu biến đổi khí hậu và thiên tai có những lời khuyên để ứng phó với tình hình lũ lụt hiện nay để đảm bảo an toàn.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Hàng chục tuyến phố tại Hà Nội có nguy cơ ngập sâu ngày 10/9 Video

Hàng chục tuyến phố tại Hà Nội có nguy cơ ngập sâu ngày 10/9

Đọc thêm

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ nhanh chóng rà soát, nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu. Thời điểm hiện tại chưa có công nhân lao động trong danh sách nạn nhân.

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có cuộc đời nhiều sóng gió, nhưng nhờ sự đùm bọc của tổ chức Công đoàn đã giúp gia đình cô “cập bến bờ hạnh phúc”.

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân – Khối trưởng khối 5, Trường Tiểu học Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Hoạt động Công đoàn -

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 8/9, dù Hà Nội vẫn có mưa to, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã cùng đoàn công tác đội mưa, trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho 90 công nhân ngành Xây dựng với số tiền 90 triệu đồng.

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Công đoàn -

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Hoạt động Công đoàn -

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.