Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Đắk Lắk nâng cao chất lượng công tác nữ công

Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Liên đoàn Lao đông (LĐLĐ) tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức tập huấn công tác nữ công, trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng tổ chức các hoạt động về giới cho cán bộ công đoàn phụ trách công tác nữ công ở công đoàn các cấp.
Công đoàn Đắk Lắk triển khai Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả Công đoàn Đắk Lắk hỗ trợ hơn 33.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ Hội thao CNVCLĐ ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk: Sôi động, bổ ích
Đắk Lắk nâng cao chất lượng cán bộ nữ công công đoàn
Đồng chí Nguyễn Thị Lý – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk (thứ 7 từ trái qua) trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các học viên. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk

Ý nghĩa thiết thực

Hơn 50 cán bộ công đoàn là nữ giảng viên kiêm chức, cán bộ phụ trách công tác nữ công tại LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo và trưởng ban nữ công quần chúng của các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, cùng một số chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp có từ 50 lao động nữ trở lên đã tham gia khoá tập huấn. Đồng chí Nguyễn Thị Lý – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk, báo cáo viên pháp luật của tỉnh và các chuyên gia của một số ngành, đơn vị phối hợp cùng các giảng viên kiêm chức của LĐLĐ tỉnh đã truyền đạt kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong hoạt động nữ công của công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Lý cho biết, LĐLĐ tỉnh đang quản lý 1.726 CĐCS trực thuộc với 74.548 đoàn viên, trong đó có 42.439 đoàn viên nữ. Không chỉ là lực lượng lớn trong lao động, sản xuất, đóng góp tích cực vào phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), hoạt động công đoàn và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, các chị em còn giữ vai trò quan trọng trong xây dựng, gìn giữ hạnh phúc, ấm no và chăm sóc nuôi dạy con ở mỗi gia đình.

“Muốn có phong trào mạnh thì phải có cán bộ giỏi làm nòng cốt. Khoá tập huấn lần này nằm trong chương trình công tác nữ công và kế hoạch đào tạo bồi dưỡng của LĐLĐ tỉnh trong năm 2022; kết thúc khoá tập huấn, chúng tôi cấp chứng nhận tập huấn cho những học viên có đủ điều kiện” – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk chia sẻ.

Đắk Lắk nâng cao chất lượng cán bộ nữ công công đoàn
Phần thể hiện năng khiếu được các học viên hào hứng tham gia. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk

Hội nghị tập huấn công tác nữ công là đợt đào tạo, bồi dưỡng trang bị kiến thức pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ và rèn luyện những kỹ năng hoạt động nữ công cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp; từ đó, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, đặc biệt là cán bộ trực tiếp tham mưu chỉ đạo, triển khai công tác nữ công công đoàn; nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của phong trào nữ đoàn viên, CNVCLĐ và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

Đồng thời, lớp tập huấn cũng là diễn đàn để các học viên tham gia đối thoại, trao đổi, chia sẻ những mô hình hiệu quả, cách làm sáng tạo, những kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ tại các địa phương, đơn vị, cơ sở… để có thể áp dụng, nhân rộng, triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Nội dung phong phú

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được triển khai những nhiệm vụ trọng tâm công tác nữ công trong tình hình mới và nhiệm vụ của cán bộ nữ công công đoàn các cấp; quy định tài chính công đoàn đối với hoạt động nữ công; kiểm tra, giám sát của tổ chức Công đoàn đối với công tác nữ công…

Những chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Tổng LĐLĐ Việt Nam liên quan đến cán bộ nữ công, đoàn viên, người lao động như: Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”; Chỉ thị số 21-CT/TW về công tác bình đẳng giới; chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2030; Nghị quyết 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Về Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Bộ luật Lao động năm 2019; Chỉ thị số 06-CT/TW, ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới và các chương trình, chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030 trong đoàn viên, CNVCLĐ; Kết luận số 1500b/KL-TLĐ, ngày 08/01/2021 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 6b/TLĐ, ngày 29/01/2011 về công tác vận động nữ CNVCLĐ và Chỉ thị 03/TLĐ, ngày 18/8/2010 về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ…

Và các phong trào thi đua, cuộc vận động theo Nghị quyết Đại hội XIII Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phù hợp với hoạt động nữ công của công đoàn và nữ CNVCLĐ.

Đắk Lắk nâng cao chất lượng cán bộ nữ công công đoàn
Học viên được tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích, những quy định mới của pháp luật và học tập được những kỹ năng, kinh nghiệm trong hoạt động nữ công. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk

Cùng với đó, trong thời gian tập huấn các học viên còn được thực hành nghiệp vụ, kỹ năng tổ chức, hoạt động nữ công của cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công thông qua các hội thảo, sinh hoạt chuyên đề về “Phụ nữ với sức khỏe và sắc đẹp”; “Đổi mới tổ chức và hoạt động nữ công” và thi “Tìm hiểu chính sách pháp luật đối với lao động nữ”.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Bão - Phó chủ tịch, Trưởng ban Nữ công LĐLĐ huyện Cư Mgar phấn khởi cho biết: “Tham gia tập huấn lần này chúng tôi được tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích, những quy định mới của pháp luật và học tập được những kỹ năng, kinh nghiệm trong hoạt động nữ công. Đây là những nội dung quan trọng và điều kiện thuận lợi để chúng tôi triển khai đến các CĐCS và cán bộ nữ công ở đơn vị mình trong thời gian tới, góp phần tập hợp đông đảo chị em nữ đoàn viên, người lao động tham gia sinh hoạt công đoàn ở cơ sở”.

Công đoàn Đắk Lắk triển khai Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả Công đoàn Đắk Lắk triển khai Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả

Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022, các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Lắk đã ...

Công đoàn Đắk Lắk hỗ trợ hơn 33.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Đắk Lắk hỗ trợ hơn 33.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ

Đồng chí Nguyễn Công Bảo – Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, các ...

Hội thao CNVCLĐ ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk: Sôi động, bổ ích Hội thao CNVCLĐ ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk: Sôi động, bổ ích

Trong các ngày từ 21 đến 23/7, Công đoàn ngành Công thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thao công nhân, viên chức, lao động ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Công đoàn -

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng: Kỳ vọng năm học mới

Công đoàn -

Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng: Kỳ vọng năm học mới

Đó là khẳng định của đồng chí Ngô Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng; cũng là quyết tâm của các công đoàn cơ sở thuộc đơn vị này khi bước vào năm học mới 2024 – 2025.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường? Video

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường?

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường? Video

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường?

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Đọc thêm

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Hoạt động Công đoàn -

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024

Phát triển đoàn viên -

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024

Công đoàn Công Thương Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2028, toàn ngành sẽ có 182.258 đoàn viên. Riêng trong năm 2024, đơn vị đặt chỉ tiêu phát triển 3.500 đoàn viên.

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Công đoàn -

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.