Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu

Hoạt động Công đoàn - HOÀI NAM

Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ quan trọng được các cấp công đoàn đặt ra trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Hà Duy Trung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định chia sẻ với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn xung quanh vấn đề này.

PV: Chuyển đổi số được xác định nằm ở vị trí nào trong hoạt động công đoàn tỉnh nhiệm kỳ tới, thưa đồng chí?

Đồng chí Hà Duy Trung: Tại Bình Định, Tỉnh uỷ đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 20/9/2021 về chuyển đổi số tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. UBND tỉnh Bình Định đã cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 59/KH-UBND, ngày 25/4/2022 về chuyển đổi số tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu

Đồng chí Hà Duy Trung phát biểu tại Hội nghị giao ban cụm các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Ảnh: TGCC.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh khoá XIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã ban hành Kế hoạch số 159/KH-LĐLĐ, ngày 01/3/2022 về thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, triển khai thực hiện trong các cấp công đoàn (CCCĐ) tỉnh.

Đại hội XIV Công đoàn tỉnh Bình Định, nhiệm kỳ 2023 - 2028 cũng đã đề ra 8 nhóm chỉ tiêu hàng năm, 4 nhóm chỉ tiêu nhiệm kỳ và 03 khâu đột phá. Trong đó xác định chuyển đổi số là 1 trong 3 khâu đột phá trọng tâm để CCCĐ tỉnh tập trung tổ chức triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

PV: Đồng chí đánh giá như thế nào về kết quả công tác chuyển đổi số của CCCĐ tỉnh thời gian qua?

Đồng chí Hà Duy Trung: Trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, CCCĐ tỉnh tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam đề ra. Trong đó, việc chuyển đổi số, như sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) đã tạo mối liên kết chặt chẽ ở tất cả CCCĐ, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Sử dụng hệ thống phần mềm quản lý ĐVCĐ và đổi thẻ ĐVCĐ là một chủ trương lớn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đến nay, chủ trương này đang được CCCĐ tỉnh hướng đến nâng cao hiệu quả công tác phát triển đoàn viên, quản lý đoàn viên thông qua hệ thống phần mềm quản lý ĐVCĐ.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu

Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định. Ảnh: TGCC.

LĐLĐ tỉnh chỉ đạo CCCĐ rà soát danh sách đoàn viên để cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý, toàn tỉnh đã tổ chức 32 lớp tập huấn cho 1.280 lượt cán bộ công đoàn. Đến nay, toàn tỉnh đã cập nhật được 58.589/87.737 thông tin ĐVCĐ lên phần mềm, đạt 66,7%.

Thông qua phần mềm quản lý đoàn viên, cán bộ công đoàn có thể theo dõi việc đóng đoàn phí, thay đổi chức vụ, nơi công tác, làm việc, chuyển sinh hoạt của đoàn viên. Tính năng tra cứu thông minh trong phần mềm giúp việc tìm kiếm thông tin đoàn viên nhanh chóng, dễ dàng trên bất kỳ thiết bị nào có kết nối mạng. Tính năng báo cáo thống kê đoàn viên của phần mềm giúp giảm thời gian và thủ tục, giấy tờ; số liệu báo cáo chính xác, đầy đủ.

Việc sử dụng phần mềm quản lý ĐVCĐ được thực hiện thông qua các tính năng cơ bản từ đăng nhập hệ thống phần mềm, tạo nhóm mới, thêm mới đoàn viên, phê duyệt đoàn viên, đến chuyển sinh hoạt đoàn viên, tìm kiếm và xuất dữ liệu in thẻ đoàn viên, sử dụng công cụ quản lý đoàn phí, báo cáo thống kê... giúp người sử dụng phần mềm thực hiện tốt công tác quản trị.

Hiện nay 100% công đoàn cấp trên cơ sở trong tỉnh sử dụng và 30% CĐCS sử dụng phần mềm kế toán công đoàn. Hàng năm, các cấp công đoàn tỉnh tổ chức 30 lớp tập huấn công tác tài chính công đoàn, trong đó có nghiệp vụ sử dụng trên phần mềm kế toán công đoàn cho trên 1.000 lượt cán bộ công đoàn các cấp.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị do Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định tổ chức. Ảnh: TGCC.

Việc triển khai áp dụng nhiều phần mềm trong quản lý, tổ chức hoạt động công đoàn giúp cho việc thực hiện công tác quản lý được hiệu quả hơn, thông tin có hệ thống, hỗ trợ cho cán bộ quản lý khai thác số liệu. Áp dụng phầm mềm quản lý sẽ giúp CCCĐ theo dõi quản lý được số đoàn viên cấp mình quản lý, theo dõi được việc quản lý thu, chi tài chính công đoàn, theo dõi đối chiếu tài chính công đoàn cấp trên và cấp dưới nhanh, chính xác.

PV: Đồng chí kỳ vọng gì về chuyển đổi số trong tổ chức và hoạt động công đoàn thời gian tới?

Đồng chí Hà Duy Trung: Với những nhiệm vụ và giải pháp mà Đại hội XIV Công đoàn tỉnh Bình Định đã đề ra, đặc biệt là đổi mới phương thức hoạt động theo hướng lấy đoàn viên, NLĐ là trung tâm; chú trọng chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn, CCCĐ trong toàn tỉnh sẽ tập trung triển khai thực hiện đồng bộ và tạo đột phá trong công tác chuyển đổi số.

Cùng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị của tỉnh, tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng chuyển đổi số trong tổ chức Công đoàn cả nước nói chung, hoạt động công đoàn tỉnh Bình Định nói riêng sẽ đạt được nhiều kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn tỉnh đã đề ra.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

Chú trọng đào tạo cán bộ và chuyển đổi số hoạt động công đoàn Chú trọng đào tạo cán bộ và chuyển đổi số hoạt động công đoàn

Đó là một trong những nhiệm vụ, khâu đột phá trong năm 2024 để triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Công đoàn ...

Vụ ngừng việc ở Bình Dương: Công đoàn vào cuộc, nhiều công nhân trở lại làm việc Vụ ngừng việc ở Bình Dương: Công đoàn vào cuộc, nhiều công nhân trở lại làm việc

Sáng nay (17/2), cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục làm việc với các bên có liên quan để có hướng ...

Các hoạt động kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam Các hoạt động kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Gần 1.200 vận động viên tham gia hội thao do công đoàn tổ chức

Hoạt động Công đoàn -

Đắk Lắk: Gần 1.200 vận động viên tham gia hội thao do công đoàn tổ chức

Vừa qua Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thao Công chức, viên chức, người lao động năm 2024 với gần 1.200 vận động viên tham gia. Hội thao diễn ra sôi nổi, thành công và mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên.

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) từ lâu là một biểu tượng của sự tận tụy và đầy tình người. Trong đó, Công đoàn Bệnh viện 108 là người bạn đồng hành không thể thiếu, là cây cầu kết nối và là điểm tựa vững chắc cho tất cả các cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Cô La Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non Yến Lạc, thị trấn Yến Lạc (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) đã vươn lên trong nghịch cảnh, trở thành tấm gương vượt khó của Công đoàn trường.

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ nhanh chóng rà soát, nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu. Thời điểm hiện tại chưa có công nhân lao động trong danh sách nạn nhân.

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có cuộc đời nhiều sóng gió, nhưng nhờ sự đùm bọc của tổ chức Công đoàn đã giúp gia đình cô “cập bến bờ hạnh phúc”.

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân – Khối trưởng khối 5, Trường Tiểu học Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

game doi thuong
: Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão Video

game doi thuong : Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão

Bão Yagi đi qua để lại những thiệt hại lớn vô cùng với người dân các tỉnh phía Bắc. Ở Hà Nội, thiệt hại về người, về của không quá nhiều, nhưng cảnh đổ gục của cả vạn cây xanh với nhiều cổ thụ là nỗi xót xa của người dân Thủ đô.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão Video

game doi thuong : Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão

Bão Yagi đi qua để lại những thiệt hại lớn vô cùng với người dân các tỉnh phía Bắc. Ở Hà Nội, thiệt hại về người, về của không quá nhiều, nhưng cảnh đổ gục của cả vạn cây xanh với nhiều cổ thụ là nỗi xót xa của người dân Thủ đô.

Đọc thêm

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Hoạt động Công đoàn -

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 8/9, dù Hà Nội vẫn có mưa to, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã cùng đoàn công tác đội mưa, trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho 90 công nhân ngành Xây dựng với số tiền 90 triệu đồng.

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Công đoàn -

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Hoạt động Công đoàn -

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).