Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 12:00

An Giang: Công đoàn thỏa ước mơ "an cư" cho đoàn viên, người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn - TRẦN LƯU

Nhiều năm qua, tại An Giang đã xuất hiện một mô hình “Mái ấm Công đoàn” đặc biệt với tên gọi “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn”.
Công đoàn An Giang: lấy NLĐ làm trọng tâm, xác định 3 khâu đột phá cho phát triển Đồng chí Lâm Thành Sĩ được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Khi “tiếng lòng” công nhân được lãnh đạo tỉnh lắng nghe Hết lòng vì sự nghiệp phát triển đoàn viên công đoàn 'Hạnh phúc khi tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động"

Nếu như trước đây, “Mái ấm Công đoàn” thường dành cho cá nhân là đoàn viên, công nhân, lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với mỗi căn trị giá bình quân 50 triệu đồng thì hiện nay, “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn” có trị giá lên tới hàng tỷ đồng, có thể giải quyết vấn đề chỗ ở cho hàng chục người.

An Giang: Công đoàn thỏa ước mơ
Lễ khánh thành “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn” (giai đoạn 2) ở TP Châu Đốc. Ảnh: P.V.

Mô hình này được LĐLĐ tỉnh An Giang triển khai hơn 10 năm trước. Thời điểm đó, LĐLĐ tỉnh thực hiện cuộc vận động đóng góp cho Quỹ "Mái ấm Công đoàn". Qua thống kê, các đoàn viên thuộc công đoàn ngành Giáo dục có sự đóng góp lớn nhất, nhưng sự thụ hưởng của họ lại chưa tương xứng với những gì đã đóng góp. Cũng thời điểm này, tỉnh An Giang có nhiều giáo viên phải xa nhà, công tác tại các huyện biên giới, miền núi. Trong khi đó, hệ thống nhà công vụ phần lớn đã xuống cấp, cũ kỹ, do vậy, nhu cầu về nhà xã dành cho họ là một vấn đề bức xúc.

Từ thực tế trên, LĐLĐ tỉnh An Giang đã triển khai mô hình “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn” dành cho giáo viên. Thời điểm đó, mỗi căn trong “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn” có diện tích khoảng 96m2, gồm 3 phòng, mỗi phòng bố trí 4 người vào ở, kinh phí xây dựng bình quân từ 600 - 650 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Hữu Giang, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang nói về nguyên nhân ra đời mô hình “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn”.

Trải qua thời gian đưa vào hoạt động, sử dụng các công trình; LĐLĐ tỉnh An Giang nhận thấy, nếu các khu nhà ở chỉ dành riêng cho đoàn viên công đoàn ngành Giáo dục thì sẽ dư thừa chỗ ở. Từ đó, LĐLĐ tỉnh quyết định mở rộng “đối tượng thụ hưởng”, bao gồm: Cán bộ, công nhân, viên chức công tác trên địa bàn tỉnh có nhu cầu hoặc gặp khó khăn về nhà ở.

Ngày 2/11 vừa qua, LĐLĐ TP Châu Đốc đã tổ chức lễ khánh thành “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn” (giai đoạn 2, tại tTrường Tiểu học B Núi Sam cũ, thuộc phường Núi Sam). Công trình được xây dựng trên cơ sở cải tạo, nâng cấp, sửa chữa lại từ Trường Tiểu học “B” Núi Sam (cũ) với diện tích khu đất 1.407,6 m2. Giai đoạn 1, đã thực hiện 10 phòng tập thể và nhiều hạng mục phụ như: lát sân nền, hàng rào và cổng chính với tổng vốn đầu tư trên 1,2 tỷ đồng, từ nguồn vốn của LĐLĐ tỉnh (500 triệu đồng), LĐLĐ TP Châu Đốc (200 triệu đồng) và nguồn vận động xã hội hóa các doanh nghiệp, mạnh thường quân (trên 300 triệu đồng).

Qua gần 3 tháng khởi công, công trình "Khu nhà tập thể Mái ấm Công đoàn", giai đoạn 2 tiếp tục được hoàn thành rất khang trang, sạch đẹp với quy mô 8 phòng ở, mỗi phòng có diện tích 4m x 8m, tổng kinh phí đầu tư gần 1,2 tỷ đồng từ nguồn xã hội hoá các doanh nghiệp, mạnh thường quân. Khu nhà có có thể xét và bố trí 30 chỗ ở cho đoàn viên, công chức đang công tác trên địa bàn TP Châu Đốc có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

An Giang: Công đoàn thỏa ước mơ
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hữu Giang. Ảnh: P.V.

Đồng chí Nguyễn Hữu Giang, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang cho biết: “Trước đây tôi từng làm công nhân tại HTX và đã có lần từng đặt vấn đề với chủ sử dụng lao động về quyền lợi của công nhân. Sau này, khi được về công tác trong tổ chức Công đoàn, tôi rất vui mừng vì có nhiều mô hình, cách làm hay của LĐLĐ trong việc chăm lo cho người lao động, trong đó có mô hình mái ấm tập thể công đoàn.

Trong bối cảnh điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn, ngân sách hạn hẹp; thì việc vận động, kêu gọi các nguồn lực để xã hội hóa chăm lo cho người lao động - luôn được các cấp công đoàn tỉnh xem như nhiệm vụ hàng đầu. Điển hình như mô hình "Khu tập thể Mái ấm Công đoàn" với nguồn lực xây dựng rất lớn, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các địa phương (huyện, thành phố…). Theo đó, các địa phương hỗ trợ đất (mặt bằng) và đối ứng kinh phí xây dựng có khi 50%; cùng với đó là sự ủng hộ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân…

“Thời gian tới, các cấp công đoàn tỉnh sẽ tập trung đổi mới phương thức hoạt động, để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động một cách thiết thực, hiệu quả nhất. Chúng tôi mong muốn sự hỗ trợ dành cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không chỉ dừng lại ở các nhà hảo tâm, mạnh thường quân – mà sẽ nhận được sự chung tay hỗ trợ của toàn xã hội”, đồng chí Giang nhấn mạnh.

Mời quý độc giả đón xem Chương trình Talk Công đoàn phát sóng lúc 20h thứ Bảy, ngày 11/11/2023.

An Giang: Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng và vinh danh CNVCLĐ giỏi năm 2023 An Giang: Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng và vinh danh CNVCLĐ giỏi năm 2023

Ngày 18/8, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh An Giang, UBND tỉnh An Giang phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh long trọng tổ ...

Chủ tịch Tôn Đức Thắng- người chiến sĩ cách mạng kiên trung Chủ tịch Tôn Đức Thắng- người chiến sĩ cách mạng kiên trung

Tối 19/8 vừa qua, tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch ...

An Giang sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 An Giang sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngày 18/9, LĐLĐ tỉnh An Giang tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Công đoàn Quân đội: xây “mái ấm” bằng nghĩa tình đồng đội

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Công đoàn Quân đội: xây “mái ấm” bằng nghĩa tình đồng đội

Là người hoạt ngôn, trưởng thành từ công tác Đoàn thanh niên trong Quân đội, Đại tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng tiếp chúng tôi với những câu chuyện hết sức hào sảng.

Công đoàn TP.HCM đoạt giải Nhất Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Công đoàn -

Công đoàn TP.HCM đoạt giải Nhất Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Công đoàn TP. HCM đã đoạt giải Nhất tập thể trong Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi).

Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn

Công đoàn -

Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn

Công ty Taekwang Vina (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) dự kiến chi thưởng Tết cho người lao động khoảng 500 tỷ đồng.

Công đoàn vượt khó chăm lo cho người lao động dân tộc Khmer

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Công đoàn vượt khó chăm lo cho người lao động dân tộc Khmer

LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) những năm qua luôn đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đặc biệt quan tâm ưu tiên đoàn viên, người lao động là đồng bào dân tộc Khmer.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

“Viết lịch sử Công đoàn Việt Nam không chỉ là ghi chép quá khứ”

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

“Viết lịch sử Công đoàn Việt Nam không chỉ là ghi chép quá khứ”

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Anh - nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Định, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tại Chương trình Talk Công đoàn.

Bí quyết truyền lửa dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

Công đoàn -

Bí quyết truyền lửa dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

Công ty CP Dệt May Huế có gần 45% đoàn viên, người lao động tham gia Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”.

Lâm Đồng: Tập huấn kỹ năng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Công đoàn -

Lâm Đồng: Tập huấn kỹ năng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Ngày 21/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Kết quả Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý"

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kết quả Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý"

Ngày 17/11/2023, tại Hà Nội, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy" đã tổ chức tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ có sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Công đoàn -

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ có sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Còn đam mê và nhiệt huyết nhất định sẽ vẫn có những đổi mới và sáng tạo trong hoạt động công đoàn và ngày càng đem lại nhiều lợi ích cho đoàn viên và người lao động...

Tập huấn, đối thoại về pháp luật cho cán bộ công đoàn phía Nam

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Tập huấn, đối thoại về pháp luật cho cán bộ công đoàn phía Nam

Trong 2 ngày (9 và 10/11), tại TP. Cần Thơ, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, đối thoại về pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, thực hiện dân chủ ở cơ sở và lấy ý kiến cán bộ công đoàn về hồ sơ Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) và Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Kết thúc Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kết thúc Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023, Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) đã kết thúc.

Phát huy vai trò công đoàn để pháp luật đi vào cuộc sống đoàn viên, người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Phát huy vai trò công đoàn để pháp luật đi vào cuộc sống đoàn viên, người lao động

Tổ chức công đoàn phải chủ động trong tham gia xây dựng chính sách, pháp luật để pháp luật được xây dựng từ ý kiến của người lao động (NLĐ) và tích cực triển khai thực hiện để pháp luật đi vào cuộc sống của đoàn viên, NLĐ.

Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc sẽ kết thúc vào 0 giờ, ngày 10/11

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc sẽ kết thúc vào 0 giờ, ngày 10/11

Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) sẽ kết thúc vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023.

“Màu áo xanh công đoàn là sợi dây níu kéo tôi ở lại”

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

“Màu áo xanh công đoàn là sợi dây níu kéo tôi ở lại”

Đó là những tâm sự rất thật của đồng chí Trần Thị Thùy Duyên, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phước Nguyên, phường Cẩm Châu, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.