Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Chủ nhật 31/12/2023 13:58

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn - HOÀI NAM - ĐỖ LÂM

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Bộ phận quan trọng trong chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc

Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu bằng những trải nghiệm thú vị về hoạt động công đoàn vùng Nam Tây Nguyên. Đồng chí Hoàng Liên đã gắn bó với vùng đất này từ năm 1990, khi còn công tác tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng.

Năm 2020, đồng chí Hoàng Liên giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng (trái) trong Chương trình Talk Công đoàn.

“Tôi thấy rất vui và phấn khởi vì bản thân tôi có nhiều năm làm công tác vận động quần chúng rồi, về tổ chức Công đoàn cũng là môi trường mới mà tôi thiết nghĩ cũng gần gũi với công việc của mình. Tôi cũng rất đam mê với công việc này. Từ khi làm công đoàn tôi nhận thấy mình có điều kiện để cống hiến, và cảm nhận được tình cảm từ đội ngũ công nhân, viên chức và người lao động (NLĐ)”, đồng chí Hoàng Liên bộc bạch.

Toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có hơn 65.000 đoàn viên công đoàn, trên 1.500 công đoàn cơ sở. Mặc dù số lượng không nhiều nhưng lại là bộ phận rất quan trọng trong chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc.

Số lượng đoàn viên, công nhân lao động là người Công giáo khoảng trên 3.000 người, trong đó có 55 người giữ chức Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, những năm qua, địa phương thực hiện rất tốt chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhất quán chính sách về tôn giáo, tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo và thực hiện tốt chính sách dân tộc.

Trong đó, một bộ phận đoàn viên, công nhân, viên chức lao động là tín đồ tôn giáo hết sức vui mừng, phấn khởi trước những chủ trương, giải pháp quan trọng của tỉnh. Đó là chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào nói chung, đồng bào có đạo nói riêng. Trong đó có đoàn viên, người lao động là tín đồ đạo Công giáo, Tin Lành.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Công nhân lao động là người có đạo thi đua lao động, sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Đỗ Lâm

Bằng nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều khởi sắc thông qua các chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới. "Điều đó tác động trực tiếp, toàn diện, sâu sắc đến đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân nói chung, đồng bào có đạo nói riêng”, đồng chí Hoàng Liên cho biết.

Từ khi chuyển sang lĩnh vực công đoàn, đồng chí tiếp tục đem vốn quý mà mình tích luỹ được để tập hợp, phát triển đoàn viên, trong đó có đoàn viên, người lao động là đồng bào có đạo.

Đồng chí Hoàng Liên nêu quan điểm công đoàn là một tổ chức chính trị - xã hội thì trước hết phải thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Do đó, cần phải quan tâm đến đoàn viên, người lao động là tín đồ Công giáo. Đây cũng là nhiệm vụ mà Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng xác định trọng tâm và thường xuyên.

“Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh luôn đưa ra những chủ trương, giải pháp để tập hợp, đoàn kết, phát huy đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động là tín đồ Công giáo để lực lượng này luôn là tín đồ tốt, công dân tốt thông qua các phong trào thi đua yêu nước. Với phương châm “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, họ đã đồng thuận, hưởng ứng chủ trương, chính sách của tỉnh, nỗ lực trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đồng chí Hoàng Liên nhấn mạnh.

Gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo
Từ nguồn xã hội hóa, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng trao tặng công trình nước sạch cho công đoàn trường học vùng sâu, nơi có đông đồng bào có đạo. Ảnh: Đ.L

Tạo diễn đàn sinh hoạt cho đoàn viên là tín đồ Công giáo

Tỉnh Lâm Đồng hiện có khá đông đoàn viên, người lao động là đồng bào Công giáo đang công tác trên các lĩnh vực y tế, giáo dục. Do đó, tổ chức Công đoàn đang hướng mạnh các hoạt động đến những nơi có đông đồng bào có đạo, nhằm hỗ trợ những trường hợp khó khăn.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cho biết, công đoàn luôn nắm bắt tâm tư của đoàn viên, người lao động để từ đó có những giải pháp cụ thể, thiết thực.

Bên cạnh đó, công đoàn cũng thường xuyên tổ chức gặp gỡ, thăm, tặng quà trong những ngày lễ, Tết. “Chẳng hạn như mùa Giáng sinh năm 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức nhiều đoàn đi thăm các công đoàn ở vùng đồng bào Công giáo. Đồng thời gặp gỡ những cán bộ công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động là tín đồ Công giáo; tổ chức tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để đồng bào đón Giáng sinh, đón Tết đầm ấm, vui vẻ”.

Đồng chí Hoàng Liên cũng cho biết, sắp tới, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục nắm chắc tình hình tư tưởng, tổ chức những diễn đàn phù hợp để đoàn viên, người lao động là tín đồ Công giáo sinh hoạt, gắn kết hơn với tổ chức Công đoàn. Cùng với đó, tiếp tục coi trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động là tín đồ Công giáo có hoàn cảnh khó khăn.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục phát động sâu rộng, lan toả phong trào “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác” trong đoàn viên, người lao động là tín đồ Công giáo để thực hiện tốt phương châm “tốt đời, đẹp đạo”. Đồng thời phát động giải báo chí viết về phong trào công nhân và hoạt động công đoàn lần thứ II để giới thiệu những tấm gương điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc, về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, về xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh”, đồng chí Hoàng Liên chia sẻ.

Mời độc giả đón xem cuộc trò chuyện với đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng trong Chương trình Talk Công đoàn, phát sóng lúc 20 giờ, thứ Bảy, ngày 30/12/2023.

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028 Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa thay mặt Ban Chấp ...

Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết

Dù công trình đường Kim Đồng, phường 6, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thi công xong đã lâu nhưng ông Nguyễn Văn Hà ...

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Công đoàn tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát, thực trạng và giải ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Kế hoạch chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Quảng Bình Công đoàn số

Kế hoạch chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Quảng Bình

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 sẽ được LĐLĐ tỉnh Quảng Bình tổ chức khai mạc vào lúc 08 giờ 30 phút, ngày 21/01/2024.
Bản tin công nhân: Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều người Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều người 'quyết' không về quê, bám trụ thành phố lớn

Bản tin công nhân ngày 30/12 gồm những nội dung chính sau đây: Người dân đổ dồn về quê nghỉ Tết Dương lịch; Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều người 'quyết' không về quê, bám trụ thành phố lớn; Cuối năm thêm khổ vì bị nợ lương...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Công đoàn Quân đội: xây “mái ấm” bằng nghĩa tình đồng đội

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Công đoàn Quân đội: xây “mái ấm” bằng nghĩa tình đồng đội

Là người hoạt ngôn, trưởng thành từ công tác Đoàn thanh niên trong Quân đội, Đại tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng tiếp chúng tôi với những câu chuyện hết sức hào sảng.

Công đoàn TP.HCM đoạt giải Nhất Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Công đoàn -

Công đoàn TP.HCM đoạt giải Nhất Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Công đoàn TP. HCM đã đoạt giải Nhất tập thể trong Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi).

Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn

Công đoàn -

Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn

Công ty Taekwang Vina (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) dự kiến chi thưởng Tết cho người lao động khoảng 500 tỷ đồng.

Công đoàn vượt khó chăm lo cho người lao động dân tộc Khmer

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Công đoàn vượt khó chăm lo cho người lao động dân tộc Khmer

LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) những năm qua luôn đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đặc biệt quan tâm ưu tiên đoàn viên, người lao động là đồng bào dân tộc Khmer.

“Viết lịch sử Công đoàn Việt Nam không chỉ là ghi chép quá khứ”

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

“Viết lịch sử Công đoàn Việt Nam không chỉ là ghi chép quá khứ”

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Anh - nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Định, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tại Chương trình Talk Công đoàn.

Bí quyết truyền lửa dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

Công đoàn -

Bí quyết truyền lửa dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

Công ty CP Dệt May Huế có gần 45% đoàn viên, người lao động tham gia Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”.

Lâm Đồng: Tập huấn kỹ năng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Công đoàn -

Lâm Đồng: Tập huấn kỹ năng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Ngày 21/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Kết quả Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý"

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kết quả Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý"

Ngày 17/11/2023, tại Hà Nội, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy" đã tổ chức tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ có sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Công đoàn -

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ có sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Còn đam mê và nhiệt huyết nhất định sẽ vẫn có những đổi mới và sáng tạo trong hoạt động công đoàn và ngày càng đem lại nhiều lợi ích cho đoàn viên và người lao động...

An Giang: Công đoàn thỏa ước mơ "an cư" cho đoàn viên, người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

An Giang: Công đoàn thỏa ước mơ "an cư" cho đoàn viên, người lao động

Nhiều năm qua, tại An Giang đã xuất hiện một mô hình “Mái ấm Công đoàn” đặc biệt với tên gọi “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn”.