Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 09:03

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ có sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Công đoàn - YẾN NHI

Còn đam mê và nhiệt huyết nhất định sẽ vẫn có những đổi mới và sáng tạo trong hoạt động công đoàn và ngày càng đem lại nhiều lợi ích cho đoàn viên và người lao động...

Đó là chia sẻ của đồng chí Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP TKG Taekwang Vina, tỉnh Đồng Nai trên Talk Công đoàn.

Trở thành Chủ tịch Công đoàn sau sự cố tranh chấp lao động

Anh Phúc kể, năm 2010, TKG Taekwang Vina xảy ra hai cuộc ngừng việc lao động tập thể lớn vào đầu năm và cuối năm.

“Đây là một sự chấn động trong tập đoàn. Chưa có đơn vị nào một năm lại xảy ra hai cuộc tranh chấp lao động lớn như vậy. Từ sự cố đó, chủ doanh nghiệp hiểu rằng muốn “bình yên” thì nhất định phải xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa; cần có một đối tác đủ tin tưởng để thương lượng. Còn người lao động cũng cần một “nơi” để gửi gắm tâm tư, bảo vệ được quyền lợi chính đáng cho họ. Và những điều này hoàn toàn trùng với mục tiêu của tổ chức Công đoàn. Và năm 2011, tại Đại hội Công đoàn cơ sở, tôi đã được người lao động và doanh nghiệp lựa chọn giữ cương vị Chủ tịch Công đoàn”, anh Phúc chia sẻ.

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ sinh ra sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Đồng chí Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP TKG Taekwang Vina ((thứ sáu, từ phải) cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tặng quà cho đoàn viên dịp Tết Quý Mão 2023. Ảnh: NVCC

Thời điểm đó, anh Phúc vừa vui nhưng cũng vô cùng lo lắng bởi anh hiểu được trách nhiệm trên đôi vai cán bộ công đoàn rất nặng nề. Anh ngày đêm trăn trở với câu hỏi: “Làm sao xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ khi vừa xảy ra 2 cuộc tranh chấp lao động lớn như thế?”

“Tôi hiểu rất rõ ổn định là doanh nghiệp cần, tiến bộ là điều người lao động và công đoàn muốn. Tiến bộ ở đây là phải làm sao đời sống của NLĐ ngày một tốt hơn, phúc lợi ngày một tốt hơn; cuộc sống ngày càng phải ổn định hơn. Thực sự tôi trăn trở rất nhiều”, anh Phúc cho hay.

Từ niềm trăn trở đó, anh Phúc đã tự đặt quyết tâm cho mình phải hiện thực hóa được tất cả những điều đó cho đoàn viên, người lao động.

Anh đã tự học hỏi thêm các kỹ năng, trau dồi kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội... Anh tham gia khóa học chuyên về hoạt động công đoàn tại trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Thế rồi, bằng cái tâm và sự thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, những mô hình chăm lo dành cho đoàn viên công ty đã ra đời và duy trì hiệu quả cho đến tận ngày hôm nay.

“Các mô hình này không mang tính thời điểm mà được duy trì lâu dài, mang lại nhiều lợi ích cho NLĐ. Chẳng hạn, đến nay mô hình Siêu thị công nhân đã duy trì trên 12 năm và phục vụ cho hàng trăm ngàn lượt công nhân. Khi công nhân cần mua các mặt hàng thiết yếu nhưng chưa có tiền mặt thì có thể đến siêu thị công nhân để mua hàng, đến kỳ nhận lương sẽ thanh toán”, anh Phúc chia sẻ.

Bên cạnh đó, một trong những mô hình được nhiều công nhân đánh giá rất cao, đó là mô hình Trường mầm non tư thục Thái Quang Taekwang Vina tại P. Long Bình (TP. Biên Hòa). Trường có diện tích 7.500m2, được xây theo hình chữ S, gồm 18 phòng học cùng các phòng chức năng: thư viện, âm nhạc, vận động phát triển thể chất, hội họa... với kinh phí đầu tư hàng chục tỷ đồng.

“Ngôi trường ra đời đã đáp ứng được nhu cầu của phần đông nữ công nhân đang làm việc tại công ty, để cha mẹ của trẻ yên tâm làm việc. Công nhân có con gửi ở trường được công ty hỗ trợ 60% học phí. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng vật chất cho công nhân khi phải đi làm xa quê. Từng không gian lớp học đến bữa ăn cho con công nhân luôn phải đảm bảo sạch sẽ và chất lượng để cha mẹ yên tâm công tác”, anh Phúc cho biết.

Kỹ năng là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công của hoạt động công đoàn

Hơn 10 năm làm công đoàn, theo anh Phúc, để mang lại nhiều quyền lợi cho người lao động quan trọng nhất vẫn là kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng thương lượng, đàm phán và thuyết phục được doanh nghiệp bỏ tiền để tham gia cùng Công đoàn chăm lo cho đoàn viên và NLĐ.

“Công đoàn lựa chọn thời điểm phù hợp gửi yêu cầu thương lượng và tiến hành thực hiện thương lượng. Tại các phiên thương lượng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở chủ động trình bày các nội dung và thuyết phục doanh nghiệp, vừa mềm dẻo vừa cương quyết để đạt được mục tiêu đã đề ra, phù hợp với nguyện vọng của đông đảo người lao động. Đặc biệt, các buổi thương lượng có thể kéo dài cho đến khi thống nhất các nội dung do Công đoàn đề xuất”, anh Phúc cho hay.

Bằng chứng là sau hơn 10 năm làm Chủ tịch Công đoàn anh Phúc đã đàm phán, thương lượng, ký kết được những thỏa ước lao động tập thể mang lợi khoảng 1.200 tỷ đồng cho người lao động mỗi năm. Nhiều năm liền thoả ước lao động tập thể của Công ty Taekwang Vina được Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai xếp loại A.

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ sinh ra sáng tạo trong hoạt động công đoàn”
Đồng chí Đinh Sỹ Phúc (bên phải) tham gia chương trình Talk Công đoàn. Ảnh: Văn Quân

Có thể kể ra như, tăng thêm tiền lương cho người lao động từ 110% đến 150% khi làm việc theo ca, trả tiền làm việc những ngày phép năm 400%; có các loại phụ cấp, trợ cấp chuyên cần, đi lại, nhà ở, sinh hoạt phí, phụ cấp thâm niên... bình quân trên 1,6 triệu đồng/người/tháng; thưởng Tết 150% tháng lương cho toàn thể người lao động…

Nhìn lại quá trình làm công đoàn của mình, anh Phúc luôn cảm thấy mình may mắn vì được sự tin yêu của người lao động và anh cũng đáp lại niềm tin ấy bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ.

“Cho đến thời điểm này, hơn 31.500 người lao động của Taekwang Vina đều là đoàn viên và họ đều tự nguyện tham gia tổ chức Công đoàn mà không cần vận động. Điều ấy chứng tỏ những gì tổ chức Công đoàn thực sự ý nghĩa và thiết thực đối với họ. Và tôi sẽ không bao giờ dừng lại ở đó, vẫn luôn nỗ lực, chỉ cần mỗi lần mình đàm phán mà được thêm một tý quyền lợi cho người lao động là làm. Và thành công lớn chính là nhờ mỗi lần “thêm một tý” đó”, anh Phúc tâm niệm.

“Cho nên có lẽ điều tôi sợ nhất là không còn được sự tin yêu của người lao động nữa”, anh Phúc cười hiền.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của đồng chí Đinh Sỹ Phúc trong chương trình Talk Công đoàn.

Nâng cao kỹ năng là vấn đề quan trọng nhất của cán bộ công đoàn ở các công ty Nâng cao kỹ năng là vấn đề quan trọng nhất của cán bộ công đoàn ở các công ty

Hơn 5 năm sau khi nghỉ hưu, ông Đặng Văn Chương, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam có dịp ngồi ...

"Niềm vui của người lao động thôi thúc tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa"

Đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ ...

Cán bộ công đoàn phải “nói được, làm được” Cán bộ công đoàn phải “nói được, làm được”

Đó là nhận xét của Thạc sĩ Cao Xuân Tịnh, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Ngôi trường này cùng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Công đoàn -

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Những năm qua, Công đoàn Lạng Sơn chủ động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho lao động nữ. Nhiều nội dung có lợi cho lao động nữ đã được đưa vào thoả ước lao động tập thể.

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Chính sách mới -

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn ký ban hành Chương trình số 01/CTr-BCH về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028.

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn -

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn Bình Dương tổ chức 1 điểm cầu cấp tỉnh và 8 điểm cầu cấp huyện với gần 1.000 cán bộ công đoàn tham gia Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.