Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Y bác sĩ thời đại dịch Covid-19: Vừa mắc bệnh nền, vừa mắc Covid-19, vừa áp lực

Hoạt động Công đoàn - Duy Minh

“Giải pháp lâu dài và căn cơ để giải tỏa căng thẳng cho nhân viên y tế là toàn dân thực hiện nguyên tắc 5K + vaccine và giải pháp công nghệ để đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng” - PGS. TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết.

“Covid đã kích hoạt Y tế Việt Nam lên một tầm cao mới” Bắc Giang: Công nhân được trả lương như thế nào khi ngừng việc do dịch bệnh? Thêm công nhân nhiễm Covid-19, nhiều công ty phối hợp khoanh vùng truy vết

Y bác sĩ thời đại dịch Covid-19: Vừa mắc bệnh nền, vừa mắc Covid-19, vừa áp lực
Nhân viên y tế thường xuyên đối mặt với áp lực rất lớn trong dịch bệnh. Ảnh: BYT

Theo khảo sát của Công đoàn Y tế Việt Nam, trong 4 đợt dịch Covid-19 vừa qua, lực lượng tuyến đầu của ngành Y tế phải chịu rất nhiều áp lực, căng thẳng. Họ vẫn bị bạo hành trong khi thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đối mặt với nguy cơ lây nhiễm Covid-19, nhiều người còn mắc bệnh nền.

“Dù thực hiện phòng, chống dịch đúng quy trình nhưng vẫn có y, bác sĩ lây nhiễm Covid-19. Không chỉ nhiễm dịch bệnh, trong quá trình làm việc, cán bộ, nhân viên y tế còn mang sẵn bệnh nền. Nếu bệnh nền kết hợp với virus SARS-CoV-2 thì nguy cơ mang bệnh nặng cao hơn rất nhiều. Đối với nữ cán bộ, nhân viên y tế phải chịu nhiều vất vả, căng thẳng, mà trong ngành Y tế, có tới 63% lao động nữ. Vừa tham gia chống dịch, họ vừa phải chăm lo gia đình, người thân. Có rất nhiều cán bộ trong khu cách ly nhưng người thân mất không về được.

Y bác sĩ thời đại dịch Covid-19: Vừa mắc bệnh nền, vừa mắc Covid-19, vừa áp lực
Nhân viên y tế làm nhiệm vụ khi có ca mắc Covid-19. Ảnh: ST

Trong đợt dịch đầu tiên, chúng tôi thống kê được 43 cán bộ, nhân viên y tế mắc Covid-19. Trong đợt dịch thứ 2 là 60 người dương tính... Trong đợt dịch thứ 4 có 114 người nhiễm Covid-19. Khi nhiễm bệnh, áp lực của họ rất lớn. Vì đang là một chiến sĩ tuyến đầu, giờ phải lùi lại phía sau, không khác nào bị “trói chân, trói tay”, họ cảm thấy bất lực" - PGS. TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phân tích một số nguyên nhân tạo tâm lý căng thẳng của cán bộ, nhân viên y tế.

Có chung nhận định trên, PGS. TS Nguyễn Thanh Hương - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Đào tạo, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế Công cộng cho biết, nhân viên y tế phải chịu áp lực như người bình thường về gia đình, mưu sinh, quan hệ xã hội... trong khi môi trường làm việc của họ rất khắc nghiệt. Nhân viên y tế thuộc nhóm chịu áp lực cao nhất trong các ngành nghề.

"Một nghiên cứu gần đây của Viện chiến lược và chính sách y tế (Bộ Y tế) cho thấy 90% cán bộ, nhân viên y tế chịu áp lực, căng thẳng. Phân tích chỉ ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên gồm: Quá tải thời gian làm việc (kéo dài triền miên nhiều tuần); cường độ làm việc cao (số người cách ly, số người cần điều trị, số người cần lấy mẫu, truy vết tạo áp lực cực lớn). Họ thường xuyên chứng kiến tình cảnh ốm đau, bệnh tật, chết chóc. Dù được rèn luyện thì những hình ảnh tiêu cực đó cũng sẽ tác động đến tâm lý. Chưa kể, yếu tố môi trường nóng bức, độc hại, phóng xạ, tiếng ồn, nguy cơ lây nhiễm, bạo lực lời nói và hành động... dễ khiến cán bộ, nhân viên y tế bị căng thẳng tâm lý" - PGS. TS Nguyễn Thanh Hương cho biết.

Y bác sĩ thời đại dịch Covid-19: Vừa mắc bệnh nền, vừa mắc Covid-19, vừa áp lực
Nhân viên y tế kiêm cả chăm sóc trẻ em khi mẹ là F0

Ngoài những ví dụ trên, cán bộ, nhân viên y tế còn phải “làm dâu trăm họ”. Theo ông Phạm Đức Mục - Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam, nguyên tắc trong kinh tế là cung vượt cầu. Nhưng trong ngành Y, cung không bao giờ đáp ứng đủ cầu. Bác sĩ và điều dưỡng khó lòng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Việt Nam vẫn đang trong tình trạng thiếu nhân lực điều dưỡng, hộ sinh. Tỷ lệ điều dưỡng, hộ sinh vẫn còn thấp: Khoảng 11 điều dưỡng/10.000 dân. Nếu so với các nước trong khu vực, số lượng điều dưỡng của nước ta phải tăng ít nhất 2 lần nữa. Vì với số lượng điều dưỡng viên ít như vậy, Việt Nam chưa thể triển khai chăm sóc người bệnh toàn diện. Bệnh viện quá tải. Điều đó dẫn đến bức xúc của người dân, áp lực cho cán bộ, nhân viên y tế.

“Chúng ta đã cố gắng hoàn thiện hệ thống khám, chữa bệnh ở mức tối đa. Tuy nhiên, trong ngành Y tế có thuật ngữ “kỳ vọng”. Ví dụ, người dân muốn vào bệnh viện là phải khám ngay, không chờ đợi. Rồi vào bệnh viện là phải khỏi bệnh. Nhưng thực tế, nhiều bệnh y học chưa thể chữa khỏi hoàn toàn. Ví dụ: bệnh Covid-19 có nguy cơ gây tử vong cao và thực tế đã có ca tử vong nhưng chúng ta chưa thể chữa khỏi. “Bản đồ” các loại bệnh tật có tới 70% là bệnh truyền nhiễm, không thể chữa khỏi. Do đó, người dân không được đáp ứng như kỳ vọng và họ tạo áp lực cho nhân viên y tế. Vì vậy, làm sao để người dân hiểu được và chia sẻ, cộng tác hơn với nhân viên y tế trong quá trình điều trị, để giám áp lực cho nhân viên y tế" - PGS. TS Nguyễn Thanh Hương nói.

Y bác sĩ thời đại dịch Covid-19: Vừa mắc bệnh nền, vừa mắc Covid-19, vừa áp lực
PGS. TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam

Chia sẻ với khó khăn của y, bác sĩ trong đợt dịch lần thứ 4, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Bảo hiểm AIA hỗ trợ mỗi cán bộ bị nhiễm bệnh 10 triệu đồng. Công đoàn Y tế Việt Nam đã làm việc với Công ty bảo hiểm triển khai 10.000 thẻ bảo hiểm cho cán bộ tuyến đầu, bảo hiểm toàn bộ rủi ro cho cán bộ chống dịch như: Bị bạo hành, tai biến do tiêm vaccine, bệnh nền, đang điều trị Covid-19... sẽ được hưởng tối đa 50 triệu đồng/thẻ/người. Với người nhiễm Covid-19 được hỗ trợ thêm 150.000 đồng/ngày điều trị. Nhưng tất cả những điều đó là giải pháp ngắn hạn.

Theo nghiên cứu mới đây nhất, tỷ lệ nhân viên y tế bị căng thẳng nghề nghiệp từ 25 - 60% tùy vị trí. Trong đó, nhóm nặng và rất nặng chiếm 15%.

Y bác sĩ thời đại dịch Covid-19: Vừa mắc bệnh nền, vừa mắc Covid-19, vừa áp lực
PGS. TS Phạm Thanh Hương - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Đào tạo, nguyên Phó Hiệu trưởngTrường Đại học Y tế Công cộng.

Do vậy, theo Công đoàn Y tế Việt Nam, việc giúp người lao động tìm được niềm vui và giải tỏa căng thẳng trong dịch bệnh là rất cần thiết. Nếu nhân viên y tế không được giải tỏa căng thẳng, ngoài bản thân, họ còn tác động đến đồng nghiệp, người bệnh, gia đình. Do đó, cần phải có biện pháp giúp cán bộ, nhân viên y tế điều chỉnh căng thẳng tâm lý. Cán bộ, nhân viên y tế phải có năng lượng (+) và cần được phát hiện sớm căng thẳng để điều chỉnh.

Thực tiễn cho thấy, nhiều công đoàn cơ sở đã tạo ra những hoạt động ý nghĩa giúp người lao động giải tỏa tâm lý, vui vẻ hơn trong khu cách ly như: Tổ chức sinh nhật cho đoàn viên; tổ chức tập thiền, yoga, hoạt động thể thao, hoạt động hát cho nhau nghe, sáng tác ca khúc, chụp ảnh...

"Nhưng về giải pháp lâu dài vẫn là tuyên truyền để người dân thấu hiểu công việc của nhân viên y tế và những áp lực của họ. Đồng thời, thực hiện tốt nguyên tắc 5K, tạo miễn dịch cộng đồng để tiến tới kiểm soát tốt dịch bệnh. Dịch Covid-19 sẽ trở thành bệnh cúm thông thường, dù có mắc bệnh vẫn không bị nặng, số người nhiễm bệnh giảm... Từ đó giảm áp lực cho nhân viên y tế” – PGS. TS Phạm Thanh Bình cho biết.

“Covid đã kích hoạt Y tế Việt Nam lên một tầm cao mới” “Covid đã kích hoạt Y tế Việt Nam lên một tầm cao mới”

Đó là lời bình luận rất thú vị và bất ngờ của một bạn Facebooker trên mạng, khi nói về một sự kiện vừa diễn ...

Bắc Giang: Công nhân được trả lương như thế nào khi ngừng việc do dịch bệnh? Bắc Giang: Công nhân được trả lương như thế nào khi ngừng việc do dịch bệnh?

Ngừng việc do công ty chưa trở lại hoạt động hay thực hiện cách ly vì dịch bệnh có được trả lương không? Đây là ...

Thêm công nhân nhiễm Covid-19, nhiều công ty phối hợp khoanh vùng truy vết Thêm công nhân nhiễm Covid-19, nhiều công ty phối hợp khoanh vùng truy vết

Tại TP. HCM, dịch bệnh Covid-19 đã “xâm nhập” vào các khu công nghiệp, khu chế xuất… ảnh hưởng đến sức khỏe, điều kiện việc ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Cô Hà Phương Liên, giáo viên Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không chỉ là người tận tâm với nghề mà còn luôn hết lòng vì lợi ích của đoàn viên, góp phần xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết và gắn bó.

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ

Về công tác ở một nơi mới mẻ và cuộc sống có nhiều biến cố khiến tôi như rơi xuống vực sâu. Nhưng tình thương của Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú (xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) đã cho tôi cuộc sống mới: lạc quan và tin yêu hơn.

Công đoàn kêu gọi ủng hộ một ngày lương cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi ủng hộ một ngày lương cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Các cấp Công đoàn Việt Nam vận động ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với mức phấn đấu là mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động một ngày lương/thu nhập trở lên.

Thái Nguyên: Công nhân vùng lụt ăn ở miễn phí tại công ty

Hoạt động Công đoàn -

Thái Nguyên: Công nhân vùng lụt ăn ở miễn phí tại công ty

Do tình hình mưa lũ rất phức tạp, các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên cùng với doanh nghiệp đã ngay lập tức có những phương án hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên và người lao động, vừa đảm bảo an toàn và sản xuất kinh doanh.

Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản

Hoạt động Công đoàn -

Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản

Cô giáo Trần Thị Hoàng Yến - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là một cán bộ Công đoàn năng động, đổi mới, sáng tạo trong công việc.

Công đoàn Agribank CN thành phố Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - ngôi nhà thân yêu của tôi

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Agribank CN thành phố Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - ngôi nhà thân yêu của tôi

Cho đến khi tôi được gặp các anh chị đồng nghiệp của mình - Công đoàn Agribank Chi nhánh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), tôi mới nhận ra rằng, ngay cả những người từng xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ cho mình.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Tình dân tộc, nghĩa đồng bào mạnh hơn trong bão lũ… Video

game doi thuong : Tình dân tộc, nghĩa đồng bào mạnh hơn trong bão lũ…

Đọc thêm

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Hoạt động Công đoàn -

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Bão số 3 (Yagi) tàn phá nghiêm trọng nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng.

Đắk Lắk: Gần 1.200 vận động viên tham gia hội thao do công đoàn tổ chức

Hoạt động Công đoàn -

Đắk Lắk: Gần 1.200 vận động viên tham gia hội thao do công đoàn tổ chức

Vừa qua Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thao Công chức, viên chức, người lao động năm 2024 với gần 1.200 vận động viên tham gia. Hội thao diễn ra sôi nổi, thành công và mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên.

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) từ lâu là một biểu tượng của sự tận tụy và đầy tình người. Trong đó, Công đoàn Bệnh viện 108 là người bạn đồng hành không thể thiếu, là cây cầu kết nối và là điểm tựa vững chắc cho tất cả các cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Cô La Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non Yến Lạc, thị trấn Yến Lạc (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) đã vươn lên trong nghịch cảnh, trở thành tấm gương vượt khó của Công đoàn trường.

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ nhanh chóng rà soát, nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu. Thời điểm hiện tại chưa có công nhân lao động trong danh sách nạn nhân.

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có cuộc đời nhiều sóng gió, nhưng nhờ sự đùm bọc của tổ chức Công đoàn đã giúp gia đình cô “cập bến bờ hạnh phúc”.

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân – Khối trưởng khối 5, Trường Tiểu học Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Hoạt động Công đoàn -

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 8/9, dù Hà Nội vẫn có mưa to, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã cùng đoàn công tác đội mưa, trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho 90 công nhân ngành Xây dựng với số tiền 90 triệu đồng.

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Công đoàn -

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.