Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Thị trường lao động - TRẦN LƯU

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua đó, không chỉ giải quyết công ăn việc cho người dân, mà còn giúp họ vươn lên khấm khá, xây dựng quê hương phát triển…

Trong năm 2023, tỉnh Trà Vinh đã đưa 1.192 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt trên 132% so với chỉ tiêu.

Đây là con số ấn tượng trong mục tiêu được tỉnh Trà Vinh xác định: “Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp họ được giải quyết việc làm và vươn lên khấm khá hơn”.

Anh Kiên Hương (ấp Sóc, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải), cho biết gia đình anh thuộc diện kinh tế khó khăn, thu nhập và việc làm không ổn định. Sau nhiều lần tìm hiểu, bàn bạc, vợ chồng anh đã đồng ý cho con gái đi làm việc ở Nhật Bản sau khi hoàn thành chương trình đại học, theo nguyện vọng của con.

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Học viên học tiếng Nhật để chuẩn bị đi làm việc ở nước ngoài. Ảnh: H.T.

“Nhờ thu nhập ổn định từ công việc ở nước ngoài, con gái tôi đã gửi về gia đình mỗi tháng 20 triệu đồng. Trong vòng ba năm, vợ chồng tôi đã tích cóp đủ tiền để xây dựng một ngôi nhà mới. Bây giờ cuộc sống gia đình đã khá hơn rất nhiều”, anh Kiên Hương nói.

Nhiều năm qua, tỉnh Trà Vinh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với nhiều doanh nghiệp uy tín đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Qua đó, làm chuyển biến nhận thức của người dân về việc tham gia xuất khẩu lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Đồng chí Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh, cho biết những năm qua, địa phương đã thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường hỗ trợ xuất khẩu lao động. Điều đó đã được cụ thể hóa qua việc HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 11 năm 2020, với những hỗ trợ, ưu đãi cho người đi xuất khẩu lao động.

Cụ thể, người lao động, học sinh và sinh viên có hộ khẩu thường trú tại địa phương có thể vay vốn với mức tối đa không quá 150 triệu đồng/người, tùy thuộc vào thị trường.

Quá trình vay sẽ được chia thành hai giai đoạn, với mức giải ngân tối đa là 40 triệu đồng/người sau khi người lao động, học sinh hoặc sinh viên trúng tuyển đơn hàng và nhận được thông báo về thời gian xuất cảnh. Phần chi phí còn lại sẽ được giải ngân sau khi người lao động, học sinh hoặc sinh viên có tư cách lưu trú và visa ở nước ngoài, dựa trên hợp đồng đã ký kết.

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh áp dụng nhiều phương thức tuyên truyền giúp lao động có việc làm trong nước đạt trên 138%, xuất khẩu lao động đạt 153% chỉ tiêu kế hoạch. Ảnh: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cầu Kè cung cấp.

Ngoài vay vốn với lãi suất thấp, những lao động nước ngoài thuộc gia đình chính sách nhận được hỗ trợ trên 17,4 triệu đồng, gia đình thông thường được hỗ trợ trên 12,1 triệu đồng khi đi xuất khẩu lao động.

Ông Trịnh Minh Hùng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh thông tin: trong 10 năm qua (2012-2022), Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Trà Vinh đã giải ngân tổng số tiền gần 120 tỷ đồng cho hơn 1.400 người vay vốn đi làm việc ở nước ngoài; trong đó, 146 người thuộc hộ dân tộc thiểu số, 64 người thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

Cùng với việc tạo điều kiện cho người lao động vay vốn đi làm việc ở nước ngoài, tỉnh đã hỗ trợ các chi phí đào tạo nghề, ngoại ngữ, bồi dưỡng các kiến thức cần thiết, chi phí làm thủ tục xuất cảnh… cho 131 người, với tổng số tiền hỗ trợ trên 740 triệu đồng, giúp người lao động giảm bớt gánh nặng về chi phí trước khi xuất cảnh.

Những chính sách hỗ trợ đã khuyến khích người lao động đi làm việc ở nước ngoài, qua đó nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và giảm nghèo bền vững.

“Hầu hết thu nhập của lao động làm việc ở nước ngoài cao hơn nhiều so với làm việc tại Việt Nam, mức sống được nâng lên đáng kể. Ngoài tiền lương người lao động còn có tiền làm thêm giờ, tăng ca. Sau khi hết hạn hợp đồng về nước, người lao động có thể tích lũy từ 250 đến 430 triệu đồng đối với làm việc tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia… và từ 660 triệu đến 970 triệu đồng tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc”, ông Trịnh Minh Hùng cho biết thêm.

Ghi nhận tại huyện Châu Thành, trong năm 2023, huyện này đã tổ chức 09 lớp đào tạo nghề, với 355 học viên, đạt 128,5% kế hoạch; phối hợp tư vấn giới thiệu việc làm và giải quyết việc làm mới cho 4.102 lao động, đạt 102,94% kế hoạch. Trong đó, có 170 người đi lao động có thời hạn ở nước ngoài, đạt 141,6% chỉ tiêu. Nhờ đó, Châu Thành hiện có 88.150/89.652 người trong độ tuổi có việc làm, chiếm 98,32%.

Từ nay đến năm 2025, Trà Vinh phấn đấu đưa 4.500 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Để thực hiện được mục tiêu này, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài, tạo cho họ có cơ hội để thu nhập tăng cao, được hỗ trợ tài chính từ chính sách, được học tập các kỹ năng và kinh nghiệm ở nước ngoài, đồng thời tạo triển vọng tương lai khi trở về địa phương.

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện có 61.756 cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ. Trong đó cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ trong khu vực nhà nước là 28.789 người; công nhân lao động ở khu vực ngoài nhà nước là 32.967 người. Ngoài ra, còn có một lượng lớn lao động tự do, lao động nông thôn.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, có hơn 22.000 người lao động hồi hương, trở về tỉnh Trà Vinh đã tạo nên áp lực lớn cho tỉnh. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, ngành chức năng đã đi khắp nơi để kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, hàng trăm phiên giao dịch việc làm được mở liên tục.

Nhờ sự nỗ lực đó, đến nay, tỉnh Trà Vinh đã giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động. Như trong năm 2023, tỉnh đã tạo việc làm mới đạt 108,44%, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài đạt 132,44% so với chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh uỷ giao; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức tuyển sinh đào tạo nghề, đạt 103,36% so với kế hoạch; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 69,3%, trong đó tỷ lệ lao động có văn bằng, chứng chỉ đạt 36,4%...

Kinh nghiệm giản đơn để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng Kinh nghiệm giản đơn để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động hưởng lợi, cải thiện đời sống, an tâm làm việc mà ...

Giáo viên băn khoăn khi cải cách lương bỏ phụ cấp thâm niên Giáo viên băn khoăn khi cải cách lương bỏ phụ cấp thâm niên

Bắt đầu từ 01/7/2024, lương giáo viên sẽ thay đổi theo nguyên tắc cùng mức độ phức tạp công việc sẽ có mức lương như ...

Lâm Đồng: 4 ngành phối hợp xây dựng quan hệ lao động ổn định Lâm Đồng: 4 ngành phối hợp xây dựng quan hệ lao động ổn định

4 ngành thuộc tỉnh Lâm Đồng vừa thống nhất chương trình phối hợp, nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Thị trường lao động -

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Hơn 1/5 thanh niên trên toàn cầu trong tình trạng không có việc làm, không được giáo dục hoặc không được đào tạo (NEET) vào năm 2023, theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Tình trạng NEET vẫn đang là vấn đề đáng lo ngại, dù tỷ lệ thất nghiệp đang giảm.

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

Thị trường lao động -

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

6 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đang có nhu cầu tuyển dụng 21.900 công nhân điện tử; 8.265 công nhân sản xuất – lắp ráp; 5.787 công nhân may…

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Thị trường lao động -

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Theo thông tin từ cục Quản lý lao động ngoài nước trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.640 lao động đạt 62,91 % kế hoạch năm 2024.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay (22/6) có sự tham dự của 103 đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, 66 đơn vị tham gia trực tiếp và 37 doanh nghiệp niêm yết thông tin tuyển dụng; tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng là 5.077 chỉ tiêu.

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước? Lao động & Công đoàn media

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước?

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước?

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Thị trường lao động -

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 4/2024 là 12 430 lao động.

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu

Thị trường lao động -

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu

“Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động huyện Gia Lâm năm 2024” tổ chức hôm nay (25/5) có sự tham gia của 30 đơn vị tuyển dụng và đào tạo cùng 1.644 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Sự kiện mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân trên địa bàn đã thu hút đông đảo người lao động đến tìm hiểu và nộp hồ sơ xin việc.

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Thị trường lao động -

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk vừa phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024.

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

Thị trường lao động -

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

2.410 chỉ tiêu việc làm, tuyển dụng với tiền lương hấp dẫn tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 (ngày 4/5) là cơ hội tốt cho nhiều người lao động.

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Thị trường lao động -

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, chú trọng nâng cao kỹ năng, phúc lợi…

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Nhịp cầu lao động -

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Theo khảo sát mới công bố của Anphabe, ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.